Thiết kế không gian kiến trúc cảnh quan cho nhà phố, biệt thự nổi bật 2022

Thời gian đăng: 03/02/2022
Thiết kế không gian kiến trúc là bước quan trọng trong thi công và xây dựng nhà phố, biệt thự. Nó đòi hỏi người kiến trúc sư phải vận dụng sự sáng tạo để tạo nên không gian hài hòa. Từ các bố trí, sắp xếp nội thất cho đến tạo dựng cảnh quan xung quanh. Tạo nên một không gian sống vừa chất vừa “sang –xịn – mịn”.

Thiết kế không gian kiến trúc là bước quan trọng trong thi công và xây dựng nhà phố, biệt thự. Nó đòi hỏi người kiến trúc sư phải vận dụng sự sáng tạo để tạo nên không gian hài hòa. Từ các bố trí, sắp xếp nội thất cho đến tạo dựng cảnh quan xung quanh. Tạo nên một không gian sống vừa chất vừa “sang –xịn – mịn”.

Thiết kế kiến trúc còn giúp thể hiện rõ công năng của từng khu vực trong nhà. Từ những mẫu thiết kế nhà phố cho đến biệt thự, nó đều giữ vai trò quan trọng. Vậy xu hướng thiết kế không gian kiến trúc cảnh quan cho nhà phố, biệt thự năm 2022 có gì khác biệt. Khám phá ngay với bài viết dưới đây nhé!

1. Giá trị cốt lõi của thiết kế không gian mang lại

Giá trị của thiết kế không gian
Giá trị của thiết kế không gian


Sắp xếp không gian cảnh quan bao gồm rất nhiều yếu tố. Chẳng hạn như phối cảnh, kết cấu hạ tầng, ánh sáng chiếu vào hay bố trí nội thất. Vì vậy, để thiết kế không gian phù hợp với từng ngôi nhà phố và biệt thự. Bạn cần tuân thủ và đảm bảo các giá trị cốt lõi sau:

Công năng sử dụng

Thiết kế không gian tối ưu công năng sử dụng
Thiết kế không gian tối ưu công năng sử dụng 


Điều quan trọng nhất trọng thiết kế không gian kiến trúc cảnh quan là phải đảm bảo được công năng sử dụng. Đảm bảo quy chuẩn về thiết kế và tạo ra không gian sống sáng tạo. Đồng thời, kiến trúc sư sẽ hiểu được mong muốn của chủ nhà để lên thiết kế phù hợp.

Họ hiểu được không gian thiết kế như thế nào là phù hợp với không gian sống. Đem lại cảm giác thoải mái nhất cho mọi thành viên trong gia đình. Cách phối màu như thế nào để hợp với mệnh của gia chủ. Cân bằng sở thích và nhu cầu của gia chủ mà không làm ảnh hưởng đến giá trị cốt lõi.

Ngoài ra, việc bố trí phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp cũng được chú trọng. Sắp xếp hợp lý giúp quá trình di chuyển và sinh hoạt trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, giúp cho công năng sử dụng của không gian cảnh quan được tận dụng tối đa.

Xem thêm: Bí quyết tạo tiểu cảnh giếng trời nhà ống vừa đẹp vừa đơn giản

An toàn và bền vững

Bên cạnh giá trị về công năng thì kết cấu của ngôi nhà cũng được tính toán và lên thiết kế kỹ lưỡng. Nền mống được xây dựng như thế nào? Kết cấu như thế nào để ngôi nhà bền vững? Đây là một trong những yếu tố được các kỹ sư đề cao trong từng bản thiết kế. Tính toán chi tiết giúp căn nhà được sử dụng an toàn và bền lâu theo thời gian.

Ngoài ra, hệ thống đường dây điện, cấp thoát nước lắp đặt cũng được lắp đặt sao cho phù hợp. Để vừa đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng vừa không gây mất thẩm mỹ.

Tính thẩm mỹ cao

Thiết kế không gian có tính thẩm mỹ cao
Thiết kế không gian có tính thẩm mỹ cao


Không chỉ là nơi để ở, các nhà phố  và biệt thự còn là nơi để gia chủ thể hiện phong cách riêng của mình. Mỗi chủ nhà sẽ có một phong cách thiết kế riêng.

Trong số đó phải kể đến các thiết kế được ưa chuộng như nhà phố bán cổ điển, biệt thự hiện đại, biệt thự vườn.Mỗi thiết kế mang đến một vẻ đẹp riêng biệt. Phù hợp với phong thủy và đáp ứng nhu cầu, sở thích của gia chủ.

Tiết kiệm chi phí

Mọi người thường có tâm kỹ nếu bỏ qua quá trình thiết kế sẽ giảm được một phần chi phí. Những suy nghĩ này hoàn toàn sai lệch trong quá trình thi công nhà ở. Nếu không thiết kế trước thì quá trình thi công sẽ tốn nhiều thời gian và công sức.

Vì vậy, thiết kế không gian kiến trúc cảnh quan cho nhà phố, biệt thự là quá trình không thể bỏ qua. Nó khắc phục tình trạng làm đi làm lại nhiều lần. Gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ không gian và gia tăng chi phí gia công cho gia chủ.

Xem thêm: Những điều bạn cần biết khi lựa chọn ghế thư giãn phòng khách?

2. Ý tưởng thiết kế nhà phố, biệt thự

Xu hướng thiết kế cảnh quan 2022 có vô vàng ý tưởng mới mẻ và sáng tạo. Nhưng làm sao để tạo sự nổi bật cho nhà phố và biệt thự theo phong cách độc đáo và mới lạ. Sau đây là các ý tưởng thiết kế được nhiều người quan tâm hiện nay.

Cách phối hợp màu

Cách phối màu trong thiết kế không gian nhà phố
Cách phối màu trong thiết kế không gian nhà phố


Để tạo ra sự độc đáo cho không gian sống thì không thể bỏ qua cách phối màu. Bởi nó sẽ giúp căn nhà của bạn dễ dàng nhận diện và trông tinh tế hơn. Bạn không nên kết hợp màu sắc một cách tùy tiện mà cần nắm rõ quy luật phối màu.

Thông thường, màu đen thường được kết hợp với màu trắng để tạo nên vẻ đẹp tinh tế. Sự tương phản của nó mang đến kiến trúc mới lạ và trang nhã cho tổng thể. Ngoài ra, trong cách phối màu, sự tương phản giữa màu nóng và lạnh, tối và sáng mang đến sự hài hòa.

Bố trí nội thất phù hợp

Ý tưởng tiếp theo trong thiết kế cảnh quan nhà phố, biệt thự là lựa chọn kích thước nội thất. Chỉ một vài mẹo nhỏ có thể làm cho không gian của bạn trở nên đẹp và hoàn hảo hơn.

Một trong số đó là bố trí bàn nhỏ ở góc vườn hay sân thượng. Vị trí tuyệt vời này giúp bạn và gia đình có thể tận hưởng thiên nhiên và không khí trong lành. Hoặc bạn có thể đặt một chiếc bàn nhỏ bên cạnh tủ sách. Nó mang đến cho không gian học tập sự mới lạ và độc đáo.

Sử dụng nội thất thông minh

Sử dụng nội thất thông minh
Sử dụng nội thất thông minh


Sử dụng nội thất thông minh là ý tưởng thiết kế cảnh quan được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Sử dụng đồ nội thất thông minh giúp tạo không gian mở cho biệt thự, nhà phố. Không chỉ khiến căn nhà trở nên hiện đại hơn, nó còn mang đến không gian sống tiện nghi, ngăn nắp.

Một số đồ nội thất thông minh nổi bật được sử dụng phổ biến như tủ bếp, tủ quần áo, bàn học và bàn ăn.  Các nội thất này dễ dàng di chuyển và gấp gọn khi sử dụng.

Xem thêm: 11 loại cây trồng ban công chịu nắng cực tốt mà giá thành lại rẻ

3. Bộ sưu tập mẫu thiết kế cho nhà phố, biệt thự

Đối với nhà phố, biệt thự thường có cấu trúc và phong cách hiện đại, sang trọng. Điển hình trong số đó là cá mẫu thiết kế 1 tầng, 2 tầng cho đến 4 tầng. Mỗi mẫu thiết kế có một cách bố trí và sắp xếp khác nhau. Sau đây là các mẫu thiết kế để bạn tham khảo và lựa chọn.

Thiết kế kiến trúc cho nhà phố, biệt thự 1 tầng

Nhà phố, biệt thự 1 tầng là loại hình đang được ưa chuộng hiện nay. Nó không chỉ đáp ứng đủ công năng mà chi phí đầu tư cũng phù hợp với đại đa số mọi người. Vì vậy có rất nhiều phong cách thiết dành cho nhà ở 1 tầng ra đời. Với mong muốn đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của từng khách hàng.

Nếu như bạn đang lên kế hoặc để thiết kế nhà phố hay biệt thự 1 tầng. Hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình một mẫu nhà phù hợp. Tránh trường hợp ảnh hưởng đến cảnh quan xung quanh và không sống.

Thiết kế kiến trúc cho nhà phố, biệt thự 2 tầng

Thiết kế nhà phố 2 tầng
Thiết kế nhà phố 2 tầng


Đối với mô hình 2 tầng thích hợp với các gia đình từ 3 đến 5 người trở nên. Được áp dụng ở nhiều đô thị lớn hiện nay. Nhà phố, biệt thự 2 tầng được thiết kế đơn giản và mang đến không gian sống mở cho từng thành viên.

Thiết kế này không quá đồ sộ mà chỉ tập trung vào việc tạo vẻ đẹp hài hòa và thoáng mái. Nội thất bên trong lẫn bên ngoài thường pha lẫn một chút truyền thống để tạo điểm nhấn. Đồng thời, sự phối màu giữa các tầng cũng được thiết kế hợp lý để trông bắt mắt hơn.

Thiết kế kiến trúc cho nhà phố, biệt thự 3 tầng

Do nhu cầu sử dụng tăng, thiết kế kiến trúc cho nhà phố, biệt thự 3 tầng cũng là mẫu nổi bật trong năm nay. Nó phù hợp trong các gia đình có nhiều thế hệ sinh sống. Đây là giải pháp tuyệt vời để gia tăng công năng sử dụng.

So với các mẫu nhà trên thì mô hình 4 tầng thường mang phong cách cổ điển, hiện đại. Nó sẽ được kết hợp đồng thời với xu hướng sân vườn và thiết kế xanh. Nhằm mang đến không gian sống gần gũi hơn với thiên nhiên.

Thiết kế kiến trúc cho nhà phố, biệt thự nhà vườn

Thiết kế nhà phố nhà vườn
Thiết kế nhà phố nhà vườn


Nhu cầu xây dựng nhà phố, biệt thự  theo phong cách nhà vườn rất lớn, chiếm tới 70%. Mô hình nhà vườn mang đến vẻ đẹp riêng biệt cho ngôi nhà. Vẻ đẹp độc đáo kết hợp cùng với không gian xanh tươi mát sẽ là lựa chọn lý tưởng cho gia chủ.

Mô hình này thường được ứng dụng trong các thiết kế cảnh quan nhà phố, biệt thự ở vùng ngoại ô. Nơi đây có không gian yên tĩnh và không khí trong lành. Thích hợp cho việc tạo dựng và bố trí các khu vườn độc đáo và đậm chất.

4. KẾT LUẬN

Việc thiết kế một căn nhà phố hay biệt thự theo ý muốn là một nhiệm vụ khá khó. Nếu lựa chọn cho mình một mẫu phù hợp thì điều đó trở nên vô cùng dễ dàng. Hy vọng với bài viết trên đã giúp bạn tìm ra cho mình một mẫu thiết kế cảnh quan phù hợp.

Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ thiết kế không gian kiến trúc cảnh quan cho nhà phố, biệt thự. Đừng ngần ngại hãy trao đổi  với chúng tôi nhé! Chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra giải pháp phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây