Ban công nhỏ nên trồng cây gì? TOP 6 loại cây nâng tầm không gian sống

Thời gian đăng: 04/02/2022
Ban công là không gian tuyệt vời để bạn bố trí một khu vườn giúp cho ngôi nhà trở nên tươi mát và mới lạ. Tuy nhiên, đối với ban công nhỏ nên trồng cây gì? Đâu là các loại cây thường được trồng tại ban công. Để giải đáp những thắc mắc trên, hãy cùng Thành Phước Decor điểm qua các loại cây được trồng nhiều ở ban công dưới đây nhé!

Ban công là không gian tuyệt vời để bạn bố trí một khu vườn giúp cho ngôi nhà trở nên tươi mát và mới lạ. Tuy nhiên, đối với ban công nhỏ nên trồng cây gì? Đâu là các loại cây thường được trồng tại ban công. Để giải đáp những thắc mắc trên, hãy cùng Thành Phước Decor điểm qua các loại cây được trồng nhiều ở ban công dưới đây nhé!

1. Đặc điểm của các loại cây trồng ở ban công

Đặc điểm của cây trồng ban công
Đặc điểm của cây trồng ban công


Như chúng ta cũng đã biết, khu vực ban công thường không có diện tích lớn. Nhưng lại là nơi đón ánh sáng và không khí vào trong nhà. Nên việc trồng cây tại đây sao cho phù hợp cũng khiến nhiều người lo lắng.

Bởi vì vậy, bạn cần phải lựa chọn những loại cây có khả năng chống chịu sự thay đổi của thời tiết. Sử dụng ít đất và ít tốn thời gian chăm sóc. Đặc biệt là phù hợp hợp với diện tích các ban công nhà mình.

Thông thường, ở Việt Nam vào mùa hè nhiệt độ có thể lên tới 40 độ, nên bạn cũng cần chọn cây trồng có thể chịu nắng tốt. Đồng thời, sống sót tốt trong môi trường nước vào mùa mưa. Nếu nhà bạn có ban công hướng Tây thì cũng cần lựa chọn các loại cây chịu được gió. Đây là một trong những vấn đề rất thường gặp khi trồng cây ở ban công.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế sân vườn kiểu Nhật độc đáo và sang trọng

2. Cách lựa chọn cây phù hợp với diện tích ban công

Cách lựa chọn cây trồng ban công phù hợp
Cách lựa chọn cây trồng ban công phù hợp


Việc trồng  cây tại ban công cần được lên kế hoạch và lựa chọn tỉ mỉ. Các loại cây trồng ở ban công cần phải có sức sống dẻo dai. Thích nghi được với sự thay đổi đột ngột từ môi trường và phù hợp với thiết kế tổng thể.

Hơn thế nữa, bạn nên lựa chọn các loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức cho công đoạn này. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến sự sinh trưởng và phát triển của cây. Nếu lựa chọn cây quá cao sẽ gây ảnh hưởng đến kiến trúc ngôi nhà.

Vị trí ban công tuy nhỏ nhưng đem lại nhiều sinh khí tốt lành cho gia đình bạn. Vì vậy, bạn cần đảm bảo các cây luôn phát triển tốt quanh năm. Đem đến một ban công xanh, tươi mát và chan hòa với thiên nhiên.

3. Các loại cây được trồng nhiều ở ban công

Bạn đang tìm kiếm các loại cây thích hợp trồng ở ban công? Tham khảo ngay các loại cây dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp nhé!

Cây hoa dừa cạn

Cây hoa dừa cạn
Cây hoa dừa cạn


Hoa dừa cạn từ lâu đã được biết đến là loài cây thân thảo nở hoa rất đẹp. Cây có nhiều nhiều và màu sắc thân khác nhau. Khi trưởng thành thân cây sẽ có sự chuyển hóa từ xanh đến nâu xám. Mang đến cảm giác tươi mới và đặc biệt hơn cho khu vực ban công.

Ngoài ra, hoa dừa cạn còn có khả năng chịu được nắng nóng rất tốt trên 40 độ C. Nó có kích thước nhỏ gọn nên không chiếm quá nhiều không gian của nhà bạn. Phù hợp với các khu vực ban công có kích thước hạn chế như căn hộ, chung cư.

Không những vậy, hoa của nó cũng có rất nhiều màu sắc rực rỡ như hồng, trắng hay vàng. Nó giúp cho khu vực ban công trở nên cuốn hút và đầy khác biệt.

Xem thêm: TOP 15 loại cây trồng ban công dễ sống, dành cho khu vực nhiều nắng

Cây thường xuân

Cây thường xuân
Cây thường xuân


Cây thường xuân là một loại cây rất dễ trồng trong mọi môi trường. Chúng sinh trưởng và phát triển rất nhanh, đặc biệt là trong thời se lạnh. Cung chính vì vậy, nó hơi khó trồng ở những nơi có nhiệt độ quá cao. Nếu bạn ở những khu vực có thời tiết nóng thì nên cân nhắc khi trồng cây thường xuân.

Đây là loại cây thân leo có dáng mình mảnh khảnh và luôn tươi tốt quanh năm. Nó thường ra hoa vào giữa mùa thu và mùa hè, lúc có khí hậu dễ chịu nhất trong năm. Hoa của cây thường xuân thường có màu trắng nhẹ nhàng và tinh khiết.

Cũng vì thế, đây là loại cây được mọi người trồng nhiều và ưa chuộng. Nó cũng là loài cây nhỏ gọn nên rất phù hợp để trồng ở khu vực ban công. Ngoài ra, cây thường xuân còn được biết đến là cây thuốc. Nó giúp hỗ trợ giải độc và điều trị hạ đường huyết.

Cây sử quân tử

Cây sứ quân tử
Cây sứ quân tử


Cây sử quân tử là một loài cây khá đặc biệt bởi hình dáng và màu sắc hoa. Người miền Bắc thường gọi cây sử quân tử là cây dây giun. Bởi đây là loại cây dây leo có khả năng bao phủ rất tốt. Chúng giúp cho khu vực ban công của bạn trở trông thật bắt mắt và xanh mát.

 Đây cũng là một loài cây nở hoa vô cùng đẹp và cuốn hút. Hoa của cây sử quân tử có màu đỏ xen trắng nổi bật. Nó điểm tô cho ban công thêm phần rực rỡ và tạo điểm nhấn cho căn nhà. Ngoài ra, hoa của nó có mùi thơm dịu nhẹ tạo nên không gian thư thái. Thích hợp để bạn bày trí một bàn trà tại đây vào mỗi buổi chiều.

Bên cạnh đó, cây sử quân tử còn là cây biểu tượng cho sự kiên cường và bất diện. Cây luôn hiên ngang chống chịu được mọi thay đổi của thời tiết. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua nó trong danh sách các loại cây trồng ở ban công nhé.

Cây hoa hồng

Cây hoa hồng
Cây hoa hồng


Ai trong chúng ta cũng đã từng cầm trên tay một bó hoa hồng rồi phải không nào? Cây hoa hồng là loài cây được nhiều người lựa chọn nhất khi trồng ở ban công. Nó có thân hình mảnh khảnh và phát triển rất nhanh. Khi nở hoa tỏa ra mùi hương vô cùng quyến rũ và sang trọng. Đem đến một không gian sống đậm chất thơ cho gia đình bạn.

Việc thiết kế một vườn hoa hồng ở ban công sẽ không chỉ điểm tô cho ngôi nhà và khu vực ban công. Nó còn giúp bạn xua tan căng thẳng và mệt mỏi sau những giờ làm việc, học tập. Mang đến một không gian thư giãn vào những buổi chiều mát mẻ.

Cây hoa đậu biếc

Cây hoa đậu biếc
Cây hoa đậu biếc 


Hoa đậu biếc là loại cây thuộc họ cây dây leo cho ra hoa có màu sắc rất đẹp. Đây là một loại cây đang làm nên xu hướng hiện nay. Nó là một trong những nguyên liệu tạo ra món trà sữa đậu biếc đang làm mưa làm làm gió trên mạng.

Loại cây này rất dễ trồng và chăm sóc, phù hợp với những ai bận rộn. Cây thích hợp trồng ở những nơi có diện tích nhỏ hẹp như ban công, sân thượng. Khi trưởng thành, cây cho ra hoa có màu sắc dịu dàng và bắt mắt. Vẻ đẹp thơ mộng của nó tạo nên sức hút vô cùng đặc biệt.

Ngoài ra, hoa đậu biếc thường có màu tím pha chút trắng nhẹ. Nó tượng trưng cho sự duyên dáng và yêu kiều của người phụ nữ. Trồng cây đậu biết ở ban công ở sẽ giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp mà cuộc sống mang đến.

Hơn thế nữa, hoa đậu biết còn thường được dùng để chế biến món ăn và thức uống. Nó rất tốt cho sức khỏe, cải thiện lão hóa, gia tăng thị lực và chữa rụng tóc.

Xem thêm: Cách lựa chọn cây xanh trồng trong nhà, văn phòng (nơi có ít ánh sáng)

Cây hoa mười giờ

Cây hoa mười giờ
Cây hoa mười giờ


Hoa mười giờ là một loài cây quen thuộc với người dân Việt. Chúng có sức sống mãnh liệt trong mọi điều kiện thời tiết, dù là khắc nghiệt nhất. Hoa mười giờ sinh trưởng quanh năm và nở rộ nhất vào mùa hè. Nó rất dễ trồng và chăm sóc cho những ai có công việc bận rộn.

Cũng chính vì vậy, rất nhiều người lựa chọn nó để trồng tại ban công nhà mình. Tuy nhiên, nếu ban công có diện tích khiêm tốn thì đừng e ngại trồng loại cây này. Bởi nó là loại cây có thân bò và không chiếm quá nhiều không gian. Nó sẽ giúp không gian sống của bạn thêm phần thu hút và nổi bật.

Ngoài ra, hoa mười giờ là loại cây có hoa đa màu sắc. Nên bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một loài hoa mười giờ có màu sắc phù hợp với bạn.

4. KẾT LUẬN

Ban công nhỏ nên trồng cây gì? Qua bài viết trên có lẽ bạn đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này rồi phải không. Với những thông tin hữu ích trên, hy vọng bạn có thể chọn cho mình một loại cây trồng ở ban công phù hợp.  

Nếu bạn cần tư vấn thêm về cách thiết kế và bố trí cây xanh ở ban công. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, Thành Phước Decor sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tốt nhất!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây