Ý Tưởng Thiết Kế Quán Cafe Nhỏ Đẹp Giá Rẻ Siêu Hút Khách Năm 2022

Thời gian đăng: 26/01/2022
Kinh doanh quán cà phê có mô hình nhỏ là hình thức đầu tư được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ làm sao để thu hút được sự chú ý của khách hàng? Nội dung dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những mẫu thiết kế quán cà phê siêu đẹp, siêu hút khách. 

Kinh doanh quán cà phê có mô hình nhỏ là hình thức đầu tư được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ làm sao để thu hút được sự chú ý của khách hàng? Nội dung dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những mẫu thiết kế quán cà phê siêu đẹp, siêu hút khách. 

1. Tại sao bạn nên thiết kế quán cà phê nhỏ.

Trên khắp các con phố nhỏ không khó để có thể bắt gặp hình ảnh những quán cà phê lớn nhỏ. Có thể nói kinh doanh quán cà phê đã quá quen thuộc và nơi đây dường như vô hình trở thành nơi thân quen để gặp gỡ bạn bè, gia đình, nơi làm việc. Trước sự phổ biến của mô hình này việc thiết kế quán cà phê nhỏ để tạo nên những điểm nhấn mới lạ nhằm tăng sức cạnh tranh và thu hút khách hàng là điều cần thiết.

Khi khách hàng chưa biết đến bạn là ai và chưa từng trải nghiệm dịch vụ do bạn cung cấp thì nhờ không gian thu hút là điều mà khách hàng sẽ ấn tượng ngay đầu tiên sau đó mới trải nghiệm những chất lượng đồ uống, chất lượng phục vụ do bạn cung cấp. Đây được xem là những lưu ý vô cùng quan trọng trong kế hoạch marketing cho quán cà phê.

Mặt khác, không gian thoải mái được bày trí một cách phù hợp sẽ tạo được nhiều thiện cảm và gia tăng sự hài lòng cho khách hàng khi đến quán. Đầu tư vào thiết kế quán cà phê nhỏ để không gian trở nên tinh tế hơn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị lợi ích hơn mong đợi.

tại sao bạn nên thiết kế quán cà phê nhỏ
Tại sao bạn nên thiết kế quán cà phê nhỏ

Xem thêm: Hé lộ bí quyết trang trí không gian sân vườn đẹp nhà cấp 4

2. Những lưu ý khi thiết kế quán cà phê nhỏ.

Ánh sáng.

Ánh sáng là một trong số những yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến cảm quang chung của không gian quán cà phê. Việc lựa chọn ánh sáng phù hợp và bố trí hợp lý sẽ tạo ra những điểm nhấn khác lạ tạo những cảm giác mới mẻ cho quán. Ánh sáng vàng sẽ tạo nên không gian ấm áp, hoài niệm thích hợp cho những không gian hội họp gia đình, bạn bè, thư giãn. Ánh sáng trắng thích hợp với những không gian dành cho công việc, học tập. Ngoài ra việc kết hợp khéo léo giữa các gam màu đèn sẽ tạo nên những hiệu ứng rất mới, rất tinh tế.

Xét đến một khía cạnh khác, đa phần các bạn trẻ khi đến quán thường có sở thích chụp ảnh cùng bạn bè. Việc bố trí đủ ánh sáng trong không gian đủ phục vụ cho những tấm hình đẹp là điều cần thiết đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Cũng nhờ những tấm hình này mà quán bạn được quảng bá miễn phí thông qua các trang mạng xã hội nên cần phải biết tận dụng.

Ánh sáng trong thiết kế quán cà phê
Ánh sáng trong thiết kế quán cà phê

Màu sắc.

Khi thiết kế quán cà phê bạn cũng cần phải chú trọng đến màu sắc của quán, đây là yếu tố tạo nên những điểm nhấn khác biệt. Sử dụng những gam màu nóng sẽ giúp tạo nên sự ấm cúng, cổ xưa, tông màu lạnh sẽ tạo nên sự hiện đại, thư thái. 

Để đạt hiệu ứng thị giác tốt nhất bạn nên tìm hiểu về cách phối hợp các gam màu theo nguyên tắc 6-3-1. Áp dụng nguyên tắc này sẽ dùng 60% tông màu chủ đạo cho quán cà phê đó là những tông màu sáng tạo nên không gian mở cho quán. Tiếp theo là 30% gam màu trung tính để chuyển tiếp màu sắc tạo nên sự hài hòa trong không gian. Cuối cùng là 10% gam màu tương phản để tạo điểm nhấn cho quán. Nắm bắt được những nguyên tác này chắc chắn sẽ mang lại cho quán bạn một không gian vô cùng ấn tượng.

Tạo điểm nhấn, nét riêng cho quán.

Ứng với mỗi mô hình quán cà phê sẽ có những đặc trưng về phong cách thiết kế quán khác nhau. Ngoài việc tuân theo những khuôn mẫu bạn cũng có thể phối hợp thêm một vài chi tiết nhỏ để tạo nên điểm nhấn mới lạ cho quán cà phê. Việc sử dụng những chậu cây nhỏ, những cuốn sách, những bức tranh vẽ hay những câu slogan để tạo điểm nhấn sẽ tạo nên những hiệu ứng mới lạ. Tuy cách áp dụng này khá đơn giản nhưng hiệu quả mang lại cực kỳ cao. 

Xem thêm: 12 xu hướng nội thất 2022 đang “làm mưa làm gió” hiện nay

Tạo điểm nhấn , nét riêng cho quán
Tạo điểm nhấn , nét riêng cho quán 

3. Một số ý tưởng thiết kế quán cà phê nhỏ độc đáo.

Sử dụng đồ handmade.

Sử dụng những đồ vật trang trí được làm bằng chất liệu thủ công là một ý tưởng thiết kế quán cà phê vô cùng độc đáo được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Bởi được làm từ đôi bàn tay của con người nên các đồ trang trí handmade luôn tạo nên sự gần gũi và tạo nên sự khác biệt so với những đồ vậy được làm bằng máy móc sản xuất đại trà.

Với cách thiết kế này, không gian quán sẽ tạo nên những nét vẽ riêng biệt phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Những đồ dùng handmade trang trí khi thiết kế quán cà phê bạn có thể tham khảo như đèn lồng, hoa giấy, thiên nga, lọ sao thủy tinh,...

Sử dụng đèn trang trí.

Sử dụng đèn trang trí quán cà phê luôn tạo nên điểm nhấn ấn tượng với không gian ấm áp, thư thái. Tùy theo mô hình cà phê mà bạn hướng đến có thể lựa chọn những loại đèn trang trí phù hợp với không gian. Ví dụ đối với những mô hình cà phê sang trọng mang phong cách Châu Âu có thể sử dụng những bộ đèn chùm pha lê đẹp mắt để trang trí. Với những quán cà phê theo phong cách cổ điển Vintage sẽ sử dụng ánh đèn có tông màu vàng để tạo nên sử cổ xưa, ấm cúng gợi nhớ về những điều cũ kỹ. Việc lựa chọn đúng loại đèn khi đưa vào trang trí là rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến cảm quang chung của quán, nếu bố trí sai sẽ trông rất kệch cỡm, vừa tốn kém lại không mang lại hiệu quả.

Trang trí quán cà phê bằng đèn và tranh vẽ
Trang trí quán cà phê bằng đèn và tranh vẽ

Sử dụng tranh vẽ.

Sử dụng tranh vẽ để trang trí quán cà phê là một lựa chọn đã quá quen thuộc. Việc lựa chọn tranh vẽ trang trí cũng cần tạo được sự hòa hợp với mô hình quán cà phê mà bạn hướng tới. Đặc biệt đối với những quán cà phê có phong cách hiện đại hướng đến đối tượng khách hàng là các bạn trẻ có thể ăn gian diện tích không gian bằng cách sử dụng những bức tranh có hiệu ứng 3D vào trong trang trí. Hiệu ứng sẽ tạo cảm giác không gian trở nên rộng rãi hơn và luôn tạo được sự ấn tượng mạnh mẽ cho khách khi đến quán. Bên cạnh đó đây cũng có thể trở thành những góc sống ảo triệu view vô cùng xịn sò.

Xem thêm: Tổng hợp mẫu đá lát nền sân vườn giá rẻ, chất lượng năm 2022

Sử dụng mùi hương kích thích khách hàng

Sử dụng mùi hương kích thích khách hàng
Sử dụng mùi hương kích thích khách hàng


Bước vào những không gian sạch sẽ thơm tho luôn tạo cho con người ta cảm giác thoải mái, thư thái. Đối với quán cà phê bạn có thể cắm những chậu hoa tươi để tạo hương thơm tự nhiên từ cây cỏ đồng thời cũng làm sinh động thêm không gian quán cà phê. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các loại sáp thơm hoặc xịt phòng có hương thơm nhẹ nhàng để không gian quán luôn được thơm tho. Một lưu ý khi áp dụng ý tưởng thiết kế này là không nên sử dụng những mùi hương quá nồng, có người sẽ thích nhưng có người sẽ khó chịu. Vì thế tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng những mùi hương nhẹ nhàng nhất để đa số khách hàng không cảm thấy khó chịu.

Lời kết: Hy vọng thông qua bài viết này đã giúp bạn biết thêm nhiều các thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ dễ gây được sự ấn tượng cho khách hàng. Chúc bạn sẽ sáng tạo ra nhiều ý tưởng thật hay ho để làm đẹp cho góc quán cà phê nhỏ xinh của riêng mình. Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây