Hé lộ bí quyết trang trí không gian sân vườn đẹp nhà cấp 4

Thời gian đăng: 27/01/2022
Xu hướng thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 đang được mọi người ưa chuộng hiện nay. Nhà giờ đây không chỉ để nghỉ ngơi mà còn là nơi thể hiện sở thích của gia chủ. Với việc sở hữu một không gian sống độc đáo giúp cuộc sống trở nên yêu đời hơn.

Xu hướng thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 đang được mọi người ưa chuộng hiện nay. Nhà giờ đây không chỉ để nghỉ ngơi mà còn là nơi thể hiện sở thích của gia chủ. Với việc sở hữu một không gian sống độc đáo giúp cuộc sống trở nên yêu đời hơn.

Để tạo lập một mô hình sân vườn đẹp không dễ dàng một chút nào nếu bạn không có kinh nghiệm. Nó có rất nhiều công đoạn từ chuẩn bị, lên thiết kế cho đến thi công. Để thực hiện được công việc này trước hết bạn cũng cần lựa chọn mẫu sân vườn phù hợp. Vậy thì hãy cùng theo chân chúng tôi khám phá cách trang trí sân vườn cho nhà cấp 4 ngay tại đây nhé!

1. Vai trò của thiết kế sân vườn nhà cấp 4

Vai trò của thiết kế sân vườn nhà cấp 4
Vai trò của thiết kế sân vườn nhà cấp 4


Không phải tự nhiên mà thiết kế sân vườn lại được yêu thích đến vậy. Đặc biệt, việc tạo dựng một không gian vườn cho nhà cấp 4 còn mang đến những ý nghĩa to lớn có thể bạn chưa biết. Sau đây là một số bài trò nổi trội khi thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4.

Tạo điểm nhấn cho không gian

Nhà cấp 4 được biết đến là nơi ở được thiết kế một tầng, có diện tích không quá lớn. Nó không có kiến trúc thực sự tối ưu cho gia chủ như nhà phố hay biệt thự. Chính vì vậy, việc xây dựng và trang trí không gian sân vườn giúp che khuất các khuyết điểm của ngôi nhà.

Bên cạnh đó, bố trí sân vườn còn tạo được các điểm nhấn, đường nét độc đáo cho nhà cấp 4. Góp phần làm nổi bật không gian sống, vừa mộc mạc vừa thanh tao.

Gần gũi hơn với thiên nhiên

Sân vườn gần gũi với thiên nhiên
Sân vườn gần gũi với thiên nhiên 


Đồng hành cùng quá trình phát triển của đô thị thì cây xanh dần trở nên hiếm hoi hơn hẳn. Việc thiết kế một sân vườn nho nhỏ phía trước nhà giúp gia đình bạn sống gần gũi hơn với thiên nhiên.

Lấy cây xanh làm chủ đạo, phong cách thiết kế sân vườn sẽ giúp bạn thanh lọc không khí. Đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho không gian sống của bạn. Đồng thời, đây cũng là nơi lý tưởng để bạn thư giãn và xua tan mệt mỏi sau một ngày dài làm việc và học tập.

Lọc không khí hiệu quả

Vai trò quan trọng nhất của sân vườn đẹp nhà cấp 4 là mang đến lợi ích về sức khỏe. Với không gian xanh ngay trước nhà, nó sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tràn trề năng lượng. Luôn mang đến cho không gian sống lượng không khí trong lành tự nhiên. Sân vườn còn tạo ra sự cân bằng giữa cuộc sống và môi trường sinh thái.

Xem thêm: Thiết kế không gian kiến trúc cảnh quan cho nhà phố, biệt thự nổi bật 2022

Mang đến phong thủy tốt

Sân vườn mang đến phong thuỷ tốt
Sân vườn mang đến phong thuỷ tốt 


Mặc dù, sân vườn là một mô hình xanh tự nhiên nhưng nó cũng mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy. Việc bố trí các loại cây, trang trí khác đều góp phần tạo nên vận khí cho ngôi nhà. Nó giúp mang lại nhiều may mắn và tốt lành cho gia chủ. Tuy chỉ là bố trí sân vườn cho nhà cấp 4 nhưng khi sắp xếp đồ vật bạn cũng cần tránh các vị trí cấm kỵ. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy của gia đình bạn.

Các phong cách thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4

Bạn đang tìm kiếm một phong cách thiết kế phù hợp với căn nhà cấp 4? Không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn mang đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Tham khảo ngay 4 mô hình tạo sân vườn dưới đây và lựa chọn phong cách phù hợp với mình nhé!

Phong cách thiết kế truyền thống

Sân vườn nhà cấp 4 phong cách truyền thống
Sân vườn nhà cấp 4 phong cách truyền thống


Ý tưởng thiết kế sân vườn này dành cho những ngôi nhà cấp 4 truyền thống. Nó được thiết kế có không gian bao quanh bởi cây xanh tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Mang đến không gian sống trong lành, tránh sự ô nhiễm của môi trường.

Sân vườn truyền thống phần lớn sử dụng lối thiết kế có phong cách đơn giản. Được lát gạch đá ở các vị trí lối đi vào, trước nhà có trang trí bởi các tiểu cảnh và thảm cỏ xanh. 

Dọc hai bên đường đi là những hàng cây xanh và hóa lá đan xen lại với nhau. Tất cả những yếu tố này tạo nên một mô hình sân vườn độc đáo mà không phá vỡ tính truyền thống của căn nhà.

Phong cách thiết kế theo hướng mở

Phong cách thiết kế này thích hợp với những ai có tâm hồn tự do, hướng ngoại. Căn nhà sẽ được trang trí một sân vườn nhỏ phía trước theo xu hướng mở. Đây là lối thiết kế được nhiều gia đình ở thành thị mong muốn có một sân vườn đẹp nhà cấp 4.

Ứng dụng phong cách này sẽ tạo nên sự thông thoáng cho toàn bộ không gian sống. Giúp căn nhà luôn mát mẻ vào mùa hè, tránh gió lạnh vào mùa đông. Đây chính là ưu điểm mà phong cách thiết kế theo hướng mở mang lại.

Phong cách thiết kế hiện đại

Sân vườn nhà cấp 4 phong cách hiện đại
Sân vườn nhà cấp 4 phong cách hiện đại


Đây cũng là một trong những phong cách thiết kế sân vườn được nhiều người yêu thích. Nó được tạo ra bằng cách kết hợp nhiều chi tiết nhỏ lại với nhau để tạo nên vẻ đẹp ấn tượng. Chỉ với một bộ bàn ghế sân vườn hay một chiến đèn ngoài trời cũng đủ làm căn nhà trở nên hiện đại hơn.

Ngoài ra, phong cách thiết kế này rất ưa chuộng sử dụng gam màu trầm để tạo sự tinh tế, sang trọng. Vừa mang đến một không gian thư giãn tuyệt vời vừa tạo sự mới mẻ cho sân vườn. 

Ngoài sử dụng những món đồ ngoại thất trên, bạn có thể kết hợp cùng cây xanh hoặc hoa. Nó sẽ làm nổi bật nên khung cảnh thiên nhiên, gia tang cảnh sắc tổng thể.

Xem thêm: Tiểu cảnh sân vườn là gì? Bật mí bí quyết tạo tiểu cảnh đẹp, bắt mắt

2. Mẫu sân vườn nhà cấp 4 đẹp và độc đáo năm 2022

Hiện nay, có rất nhiều mẫu thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn mẫu phù hợp với sở thích và chi phí là việc khá khó khăn. Vì thế để đưa ra quyết định dễ dàng hơn, hãy xem qua các mẫu dưới đây:

Mẫu thiết kế sân vườn kiểu Nhật

Mẫu sân vườn kiểu Nhật
Mẫu sân vườn kiểu Nhật


Cùng sự du nhập của nhiều loại hình kiến trúc thì nhiều thiết kế sân vườn kiểu Nhật cũng được ứng dụng. Điểm đặc trưng của những mẫu sân vườn nhà cấp 4 kiểu Nhật đó là sự đơn giản. Các không gian sân vườn này mang đến cho bạn cảm giác bình yên và giản dị.

Sự thành công của thiết kế này nằm ở chỗ nó tách biệt không gian giữa nhà và sân vườn. Trong khi nhà dùng để ở và sinh hoạt thì sân vườn đem lại giá trị thư giãn cho người sử dụng. 

Mẫu thiết kế sân vườn kiểu Nhật được tạo nên từ đá, đất, cây xanh và thác nước. Được trang trí thêm các tiểu cảnh mang phong cách Việt Nam như chòi nghỉ, hồ cá. Khu vực lối đi được rải thêm đá để tạo sự mộc mạc, đơn sơ cho khu vườn.

Như chúng ta đã biết, người Nhật ưa chuộng cuộc sống chỉnh chu, sắp xếp gọn gàng. Do đó, các mẫu sân vườn đẹp nhà cấp 4 thường lựa chọn các món đồ nội thất đơn giản, hạn chế cầu kỳ.

Mẫu thiết kế sân vườn có hồ cá, thác nước

Mẫu sân vườn có hồ cá và thác nước
Mẫu sân vườn có hồ cá và thác nước


Việc thêm hồ cá, thác nước vào khu vườn giúp hô biến căn nhà cấp 4 trở nên sang trọng hơn. Đây là cách kết hợp mà bạn không thể bỏ qua để tạo một không gian ấn tượng.

Không những thế, các tiểu cảnh này cũng làm cho môi trường sống trở nên trong lành hơn. Mùa hè thì mát mẻ còn mùa đông thì sinh động, ấm áp. Đồng thời, mẫu thiết kế này còn giúp hạn chế lượng khói bụi xuống tối thiểu. Giúp bạn và các thành viên trong gia đình tránh được các bệnh về hô hấp và da.

Một lợi ích nữa không thể không nhắc đến là giá trị phong thủy. Hồ cá, thác nước tượng trưng cho sức mạnh của tự nhiên mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Nếu bạn thuộc mệnh Hổ thì đây là một mẫu thiết kế sân vườn rất phù hợp.

Mẫu thiết kế sân vườn trước và sau nhà

Mẫu thiết kế nữa nằm trong danh sách này là tạo sân vườn trước và sau nhà. Nó rất thích hợp cho các gia đình có diện tích đất rộng phía trước và sau nhà cấp 4.

Với mẫu thiết kế này, nó rất chú trọng vào sử dụng cây cối và đồ vật trang trí. Bạn có thể trồng cây xanh ở phía trước và sau nhà để định hình không gian. Sau đó, bạn chỉ cần sắp xếp thêm bàn ghế và đồ vật trang trí để lấp đầy khoảng trống. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ gia tăng thẩm mỹ cũng như phong thủy cho ngôi nhà.

3. KẾT LUẬN

Thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 với chất liệu đơn giản, hòa hợp với thiên nhiên luôn được nhiều khách hàng lựa chọn. Trên đây là bài viết chia sẻ những thông tin xoay quanh chủ đề tạo sân vườn cho nhà cấp 4. Hy vọng nó có thể giúp bạn tìm ra một phong cách thiết kế phù hợp với ngôi nhà của mình.

Nếu bạn muốn sở hữu một sân vườn ấn tượng cho ngôi nhà cấp 4 của mình. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn các giải pháp tối ưu nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây