11 loại cây trồng ban công chịu nắng cực tốt mà giá thành lại rẻ

Thời gian đăng: 26/01/2022
Ban công là khu vực lý tưởng để đón nắng của mỗi căn nhà. Tuy nhiên, lựa chọn cây trồng ban công chịu nắng thường gặp không ít khó khăn. Nó không chỉ chịu được nắng gắt mà còn phải thích ứng được với sự thay đổi của thời tiết. Nếu bạn đang tìm kiếm những loại cây xanh, hoa trồng ở ban công hãy tham khảo ngay 11 loại cây dưới đây.

Ban công là khu vực lý tưởng để đón nắng của mỗi căn nhà. Tuy nhiên, lựa chọn cây trồng ban công chịu nắng thường gặp không ít khó khăn. Nó không chỉ chịu được nắng gắt mà còn phải thích ứng được với sự thay đổi của thời tiết. Nếu bạn đang tìm kiếm những loại cây xanh, hoa trồng ở ban công hãy tham khảo ngay 11 loại cây dưới đây.

1. Cây xương rồng

Cây xương rồng
Cây xương rồng


Đây là loại cây được biết đến là ông hoàng trong các loại cây chịu nắng tốt. Nó thích nghi với môi trường nắng bằng cách biến đổi lá thành gai. Mục đích của việc này là giảm đi sự thoát hơi nước trên cây và quang hợp diễn ra trên bề mặt lá.

Cây xương rồng có thân to, nhiều gai và có nhiều hình dáng khác nhau. Ưu điểm nổi bật của loại cây nhà này là phát triển tốt trong môi trường nắng nóng. Khi trồng không cần tước quá nhiều nước và dễ chăm sóc.

Là loại cây vốn mọc ở những nơi hoang sơ, cát bụi như sa mạc, thảo nguyên. Vì là loại cây trồng ban công chịu nắng nên bạn chỉ cần tưới nước 1 tuần 1 lần là đủ. Tránh tình trạng tưới quá nhiều nước gây nên ngập úng, chết cây.

Xem thêm: Tiểu cảnh sân vườn là gì? Bật mí bí quyết tạo tiểu cảnh đẹp, bắt mắt

2. Hoa hồng anh

Hoa hồng anh
Hoa hồng anh


Hoa hồng anh là một loại cây thân leo có nguồn gốc đến từ Brazil. Đây là dòng cây thân leo chắc chắn, ít sâu bệnh và dễ chăm sóc. Tốc độ phát triển của hoa hồng anh không quá nhanh nên không gây ảnh đến khu vực ban công.

Hơn thế nữa, hoa hồng anh còn ưa nắng nhưng lại chịu lạnh rất kém. Vì vậy, nó thích hợp trồng trong môi trường nắng nóng nhiều ánh sáng như ban công. Tuy nhiên, nó lại không thích hợp khi trồng trong điều kiện thời tiết lạnh vào mùa đông.

Hoa của hồng anh có màu sắc hồng tươi, dịu nhẹ đem đến vẻ đẹp thanh lịch cho ban công nhà bạn. Nó được ví như vẻ đẹp của cô gái thiếu nữ, nhẹ nhàng và tinh khôi. Mặc dù là loại hoa thân dây nhưng nó rất dẻo dai và bám trụ rất tốt.

Hoa có nhiều màu sắc và chủng loại để bạn lựa chọn như đỏ, vàng hay trắng. Tuy nhiên, màu hồng là màu được nhiều gia chủ lựa chọn trồng ở ban công.

3. Hoa hồng leo

Hoa hồng leo
Hoa hồng leo


Nếu là người đam mê trồng cây thì không nên bỏ qua loại hoa hồng leo này. Nó thuộc loại cây thân leo màu xanh và có gốc hóa gỗ. Phần thân cành phát triển rất nhanh và tươi tốn, là loại cây trồng ban công chịu nắng ưa chuộng.

Khi nở hoa có mùi thơm thoang thoảng và dịu nhẹ, không bị nồng như các loại hoa hồng bình thường. Các cánh hoa của hoa hồng leo được đan xen lại với nhau tạo nên sự độc đáo và đẹp mắt.

4. Cây lưỡi hổ, lưỡi mèo

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ


Lưỡi hổ, lưỡi mèo được nhiều người biết đến là loài cây có giá trị phong thủy tốt, mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, đây cũng là cây trồng ban công có khả năng chịu nắng cực kỳ tốt.

Theo quan niệm Trung Hoa, lưỡi hổ tượng trưng cho 8 vị thần: sắc đẹp, thông minh, tiền tài, thịnh vượng, sức khỏe, sống thọ, nghệ thuật và thơ ca. Nên nó rất được mọi người ưa chuộng và trồng trong không gian nhà mình.

Cây có lá mọc từ gốc lên, lá mọng nước như thân của cây xương rồng. Phần thân cây mọc thẳng, cao tạo cảm giác vững chãi. Đặc biệt, cây rất thích hợp trong môi trường nắng, ưa sáng và dễ chăm sóc.

5. Thiên môn đông

Cây thiên môn đông
Cây thiên môn đông


Đây là loại cây trồng ban công chịu nắng được biết với tên gọi khác là dây tóc tiên. Cây có chiều dài thân leo trung bình từ 1-1,5m hoặc dài hơn. Đặc biệt, phát triển tốt trong mọi điều kiện môi trường, kể cả thời tiết nắng nóng. Thiên môn đông có rễ củ và cành nhiều nhánh đan xen lại với nhau.

Cây thường nở hoa vào tháng 3 đến tháng 5, có quả vào tháng 6 đến tháng 9. Không chỉ biết đến là một loại cây cảnh độc lạ, thiên môn đông còn là loại dược quý hiếm. Được chế tạo làm thuốc dùng trong đông y nhằm cải thiện sức khỏe và bệnh tật.

6. Cây thường xuân

Cây thường xuân
Cây thường xuân


Từ xưa đến nay, mọi người đều vẫn ưa thích trồng cây thường xuân bởi nó đóng vai trò như một bộ máy lọc không khí. Mang đến không gian sống trong lành và xua đuổi côn trùng. Ngoài ra, đây là loại cây có khả năng hấp thụ những chất gây hại, đặc biệt là thuốc lá.

Cây mọc thành từng khóm nhỏ, có rễ bằng củ, ưa sáng, thích hợp trồng trong môi trường nắng như ban công. Khi trồng ở ban công bạn nên trồng vào các chậu nhỏ để dễ dàng chăm sóc. Trong phong thủy, cây còn giúp xua đuổi tà khí và mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Xem thêm: NOTE lại ngay TOP 5 mẫu bàn ghế ngoài trời đơn giản mà sang trọng

7. Ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì
Cây ngũ gia bì


Là dòng cây thuộc họ nhân sâm, cây ngũ bì cũng là loại cây thích hợp trồng ở ban công. Thường cây sẽ mọc thành từng bụi và được tách ra thành từng chậu để trồng, trang trí trong nhà ở.

Đây là loại cây có thời gian sống lâu được dùng làm thảo dược. Nó có chiều cao sinh trưởng trung bình khoảng 1,5-2m. Cành cây và lá thuôn dài như chân vịt, cụm lá mọc từ 6 đến 8 lá bo tròn lại với nhau. Hoa nở có màu trắng nhẹ và tỏa ra mùi thơm nhẹ nhàng, thanh lịch.

Bên cạnh công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, nó còn được biết là cây trồng ban công chịu nắng. Với những đặc tính đặc trưng, cây phát triển nhanh trong môi trường nắng nóng và cần ít nước. Vì vậy, bạn chỉ cần tưới nước trung bình mỗi tuần từ 1 đến 2 lần. Ngũ gia bì chính là vị cứu tinh giúp không gian thoáng mát vào mùa hè.

8. Cây hoa kim tiền 

Cây hoa kim tiền
Cây hoa kim tiền


Cây hoa kim tiền cũng được biết đến là loại cây có giá trị phong thủy lớn. Đúng như tên gọi, cây mang đến nhiều tài lộc, phú quý cho gia chủ. Cây rất dễ trồng ở mọi vị trí từ ban công, sân thượng hay trong nhà và rất ít bị sâu bệnh.

Là loại cây khóm bụi có lá mọc từ gốc tới thanh xanh mướt, đẹp mắt. Hoa kim tiền thích hợp trong trong môi trường nắng, khô hạn và không cần tưới nước quá nhiều.

Thích hợp với môi trường nhiều ánh sáng, đất khô cạn và không cần tưới nhiều nước. Việc chăm sóc nó cũng rất đơn giản, mỗi tuần bạn chỉ cần tưới một lần. Cũng bởi vì vậy, hoa kim tiền rất thích hợp để bạn trồng ở khu vực ban công, nơi có nhiều ánh sáng và nắng.

9. Cây nha đam

Cây nha đam
Cây nha đam


Không ai trong chúng ta mà không biết đến cây nha đam. Nó là loại cây trồng ban công chịu nắng, thích nghi với mọi điều kiện thời tiết và loại đất. Với thân hình mọng nước, viền có gai giúp nó hạn chế tối đa thoát nước ra môi trường.

Nha đam có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt nhất trong môi trường nhiều nắng. Cây rất dễ chăm sóc, không cần tưới quá nhiều nước và bỏ công cắt tỉa. 

Khi trồng ở ban công, cây còn mang đến giá trị thẩm mỹ cao bởi màu sắc đẹp và dáng bắt mắt. Ngoài trang trí, nha đam còn có khả năng hút bụi bẩn và lọc không khí. Tạo ra nhiều khí O2 điều hòa không khí đem lại không gian sống trong lành.

10. Cây hoa sứ

Cây hoa sứ
Cây hoa sứ 


Hoa sứ là loại cây được trồng nhiều ở môi trường ngoài trời. Thân cây chứa nhiều nước, lá cây thường rụng để giữ lại nước. Đây là loại cây sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ trong môi trường nắng. Thích hợp trồng ở khu vực ban công và nơi có nhiều ánh sáng.

Ngoài ra, hoa sứ còn cho ra hoa quanh năm với nhiều màu sắc đẹp mắt, cuốn hút. Vì là loại cây ưa nắng, chịu hạn nên không cần tưới quá nhiều nước để tránh tình trạng ngập úng.

Xem thêm: Hé lộ bí quyết trang trí không gian sân vườn đẹp nhà cấp 4

11. Cây dừa cạn

Cây dừa cạn
Cây dừa cạn


Dừa cạn khi trồng ở ban công sẽ rủ xuống tạo nên nét quyến rũ, lôi cuốn. Mang đến cho bạn không gian sông ngập tràn sức sống và chan hòa. Đây cũng là loại cây sinh trưởng và phát triển tốt ở những khu vực nhiều nắng gió.

Ưu điểm nổi bật của loại cây là dễ trồng, chịu hạn tốt và rất dễ chăm bón. Dừa cạn cũng rất ít sâu bệnh nên phù hợp để đặt ở nhiều vị trí. Bạn có thể trồng ở trong chậu, treo trên tường hoặc cộng sinh với cây khác.

KẾT LUẬN

Vẫn còn khá nhiều người lo ngại về các loại cây trồng ban công chịu nắng. Trồng loại cây nào là phù hợp và dễ chăm sóc, không cần tưới thường xuyên. Đừng quá lo lắng, với 11 loại cây trên thì bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một loại cây phù hợp.

Nếu bạn vẫn còn đắn đo trong quá trình lựa chọn và cần giải đáp thắc mắc. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với Thành Phước Decor để có được câu trả lời thỏa đáng và đưa ra lựa chọn nhanh nhất. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây