[GIẢI ĐÁP] Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974 mà bạn nên biết

Thời gian đăng: 20/04/2022
Phong thủy nhà ở luôn luôn là một trong những điều quan trọng đối với con người. Chúng quyết định phần lớn vào vận mệnh của nhà ở khi gia chủ cải tạo hoặc xây mới. Vậy đối với những người Giáp Dần 1974 thì nên sửa hoặc xây nhà hướng nào? Màu sơn thế nào phù hợp? Chúng ta hãy cùng đi đến chi tiết bài viết về “Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974” dưới đây nhé!

Phong thủy nhà ở luôn luôn là một trong những điều quan trọng đối với con người. Chúng quyết định phần lớn vào vận mệnh của nhà ở khi gia chủ cải tạo hoặc xây mới. Vậy đối với những người Giáp Dần 1974 thì nên sửa hoặc xây nhà hướng nào? Màu sơn thế nào phù hợp? Chúng ta hãy cùng đi đến chi tiết bài viết về “Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974” dưới đây nhé!

1. Thông tin cơ bản tuổi về tuổi Giáp Dần 1974

Người Giáp Dần 1974 thường có xu hướng tự chủ, độc lập, làm việc dựa theo những nguyên tắc và lý lẽ riêng của mình, ngoài ra, người mệnh tuổi này lại có tấm lòng thương người và hay giúp đỡ người khác.

Trong phong thủy, người Giáp Dần thuộc vào ngũ hành Đại Khê Thủy, tức nước khe lớn. Người tuổi này rất hợp cho việc kinh doanh, làm ăn buôn bán, vì người dân ta hay có câu “Tiền vào như nước”. 

Trong Bát Trạch người tuổi Dần 1974 nếu là nam sẽ thuộc vào Cấn, theo mạng Tây Tứ Trạch. Ngược lại là nữ sẽ rơi vào cung Đoài, vẫn thuộc Tây Tứ Trạch.

Trong phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974, khi sửa hoặc làm lại nhà mới gia chủ cần phải né các năm Tam Tai như: Thân, Dậu, Tuất.

Ngoài ra, các năm phạm vào năm Kim Lâu như là:  12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75 cũng không được xây nhà. Tuổi ở trên được lấy theo năm dương lịch + 1. Nếu bạn rơi đúng nào những tuổi này thì nên cân nhắc dời chuyện xây, sửa hoặc cải tạo nhà.

Xem thêm: Phong thủy nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 chọn hướng đẹp, tránh hướng xấu

Tuổi giáp dần 1974 không nên xây nhà ở các năm Tam Tai như: Thân, Dậu, Tuất
Tuổi giáp dần 1974 không nên xây nhà ở các năm Tam Tai như: Thân, Dậu, Tuất

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Giáp Dần 1974 (Nam)

Theo như phong thủy hướng nhà tuổi Giáp Dần, đối với người có bản mệnh là Tây Tứ Trạch thì nên xây nhà theo hướng Tây Tứ Mệnh. Như vậy, đối với gia chủ nam tuổi Giáp Dần thuộc vào cung Cấn, Tây Tứ Trạch sẽ có hướng nhà như sau:

  • Năm sinh dương lịch: 1974
  • Năm âm lịch : Giáp Dần
  • Bản mệnh: Đại Khê Thủy (tức nước khe lớn)
  • Trạch mệnh: Cấn Thổ 
  • Hướng tốt: Đông Bắc (Phục Vị), Tây (Phước Đức), Tây Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Sinh Khí). 
  • Hướng xấu: Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh), Nam (Hoạ Hại), Bắc (Ngũ Quỷ)

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Giáp Dần 1974 (Nữ)

Theo lẽ thông thường, nếu nam và nữ đều có bản mệnh là Tây Tứ Trạch thì sẽ có hướng nhà giống nhau. Tuy nhiên ở tuổi Giáp Dần 1974 thì lại khác, vì nam thuộc cung Cấn nhưng nữ lại thuộc cung Đoài. Vì thế, hướng nhà của nữ 1974 sẽ hoàn toàn khác, cụ thể như sau:

  • Năm sinh dương lịch: 1974
  • Năm âm lịch : Giáp Dần
  • Ngũ hành(bản mệnh): Đại Khê Thủy tức nước khe lớn
  • Trạch mệnh: Đoài Kim
  • Hướng tốt: Đông Bắc (Phước Đức), Tây (Phục Vị), Tây Nam (Thiên Y), Tây Bắc (Sinh Khí).
  • Hướng xấu: Đông (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Lục Sát), Nam (Ngũ Quỷ),  Bắc (Hoạ Hại)

Từ những hướng nhà mà theo phong thủy Bát Trạch ở trên, gia chủ cũng đã có thể tự giải đáp được câu hỏi “sinh năm 1974 làm nhà hướng nào”

Xem thêm: Phong thủy nhà ở tuổi Bính Ngọ 1966 cần lưu ý điều gì?

Cả Nam và Nữ tuổi Giáp Dần đều thuộc về Đại Khê Thủy
Cả Nam và Nữ tuổi Giáp Dần đều thuộc về Đại Khê Thủy

2. Phong thủy các phòng cho tuổi Giáp Dần 1974

Ngoài việc chọn hướng nhà như thế, gia chủ Giáp Dần 1974 còn phải chọn các hướng cửa trong nhà cho phù hợp nhất, từ đó mới có thể đồng nhất và theo đúng phong thủy đã đưa ra.

Hướng cửa chính: Đây là hướng sẽ trùng với hướng nhà. Bởi cửa cái đón tài lộc và tạo sinh khí, thịnh vượng cho gia chủ nhiều. Do đó, đối với và nữ sẽ có hướng cửa cái lần lượt như sau:

  • Hướng cửa chính cho Nam:  Đông Bắc (Phục Vị), Tây (Phước Đức), Tây Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Sinh Khí). 
  • Hướng cửa chính cho Nữ: Đông Bắc (Phước Đức), Tây (Phục Vị), Tây Nam (Thiên Y), Tây Bắc (Sinh Khí).
Hướng phòng khách phù hợp cho người tuổi Giáp Dần là: Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam
Hướng phòng khách phù hợp cho người tuổi Giáp Dần là: Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam
 

Hướng bàn thờ gia tiên: Đây là vị trí vô cùng quan trọng trong nhà, nơi chúng ta thờ cúng, dâng hương quả cho tổ tiên và thần linh mình cung kính. Ngoài ra, có bàn thờ còn giúp chúng ta đuổi được tà khí, tránh người cõi âm lạ mặt vào nhà, gây xui xẻo. Hướng bàn thờ sẽ trùng với hướng nhà và cửa chính luôn.

  • Hướng bàn thờ cho Nam:  Đông Bắc (Phục Vị), Tây (Phước Đức), Tây Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Sinh Khí). 
  • Hướng bàn thờ cho Nữ: Đông Bắc (Phước Đức), Tây (Phục Vị), Tây Nam (Thiên Y), Tây Bắc (Sinh Khí).

Hướng nhà bếp: Ngược lại với nhà thờ và cửa chính, nhà bếp sẽ được đặt ở hướng xấu. Bởi ông cha ta hay nói “Tọa hung hướng cát”, nghĩa là nhà bếp được đặt ở vị trí có nhiều âm khí trong nhà, nhằm để ông Táo thiêu cháy những âm khí đó đi, mang vượng khí đến cho gia chủ. Vậy nhà bếp của nam và nữ Giáp Dần 1974 sẽ được đặt tại các vị trí như sau:

  • Hướng nhà bếp cho Nam: Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh), Nam (Hoạ Hại), Bắc (Ngũ Quỷ).
  • Hướng nhà bếp cho Nữ: Đông (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Lục Sát), Nam (Ngũ Quỷ),  Bắc (Hoạ Hại).

Xem thêm: Cách chọn hướng phong thủy nhà ở tuổi Tân Hợi 1971 CHUẨN NHẤT

Các hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc phù hợp để xây nhà bếp
Các hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc phù hợp để xây nhà bếp
 

Hướng đặt nhà vệ sinh tuổi Giáp Dần: Hướng nhà này sẽ trung với hướng nhà bếp, vì nhà vệ sinh có nhiều âm khí do vi khuẩn, mùi hôi phát ra, tránh đặt hướng tốt trong nhà, sẽ làm ảnh hưởng đến vượng khí của nhà.

  • Hướng nhà bếp cho Nam:  Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh), Nam (Hoạ Hại), Bắc (Ngũ Quỷ).
  • Hướng nhà bếp cho Nữ: Đông (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Lục Sát), Nam (Ngũ Quỷ),  Bắc (Hoạ Hại).

Tuy nhiên, cần lưu ý một điều, nhà vệ sinh và nhà bếp không được đặt cùng hướng hoặc gần nhau vì, hay phòng này khắc mệnh nhau, nhà vệ sinh thuộc mệnh Thủy sẽ khắc Hỏa của nhà bếp.

3. Màu sơn phù hợp với tuổi Giáp Dần 1974

Người Giáp Dần 1974 thuộc vào Mệnh Thủy, vì vậy, đối với người thuộc mệnh này bạn có thể sơn màu nhà cùng mệnh hoặc sinh mệnh. Trong trường hợp này, Kim sinh Thủy, do vậy các màu hợp sẽ là: Vàng nhạt, trắng, xanh nước biển, đen hoặc xám. Đây đều là những màu sắc đẹp, dễ phối với nội thất nên có thể phù hợp với nhiều gia chủ.
 

Màu sơn trắng, xám nhạt khá là phù hợp với tuổi Giáp Dần 1974
Màu sơn trắng, xám nhạt khá là phù hợp với tuổi Giáp Dần 1974

4. Chi tiết các hướng phong thủy nhà ở cho tuổi Giáp Dần 1974

  • Gia chủ thuộc mạng Cấn, chọn hướng Cấn (Tức hướng Đông Bắc): Đây là quẻ Cấn Vi Sơn, thuộc thứ cát. Gia đình xây nhà hướng này sẽ làm ăn khá giả, sinh nhiều tài lộc, nhưng lại gây hại nhiều cho con trai út trong nhà về tình duyên, sự nghiệp
  • Gia chủ thuộc mạng Cấn, chọn hướng Chấn (Tức hướng Đông): Đây là quẻ Sơn Lôi Di, thuộc Lục Sát, thứ hung. Gia đình làm ăn không thuận lợi, tiền tài hao hụt, bị người đời khinh rẻ.
  • Gia chủ thuộc mạng Cấn, chọn hướng Tốn (Tức hướng Đông Nam): Đây là quẻ Sơn Phong Cổ, thuộc đại hung. Gia chủ trong nhà mất sớm, không con nối dõi, bị nhiều người ganh ghét, hãm hại.
  • Gia chủ thuộc mạng Cấn, chọn hướng Khôn (Tức hướng Tây Nam): Đây là quẻ Sơn Địa Bát, theo như quẻ cho thấy đây là quẻ thượng cát. Gia chủ trong nhà làm ăn thuận lợi, tiền tài vào như nước. Tuy nhiên, lại bị ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ của mẹ vợ hoặc vợ.
  • Gia chủ thuộc mạng Cấn, chọn hướng Kiền (Tức hướng Tây Bắc): Đây là quẻ Sơn Thiên Đại. Gia chủ trong nhà làm ăn thuận lợi, gia đình hạnh phúc, ấm no, các thành viên trong nhà ít bệnh tật. Đây là quẻ thượng cát
  • Gia chủ thuộc mạng Cấn, chọn hướng Khảm (Tức hướng Bắc): Đây là quẻ Sơn Thủy Mông, quẻ này là quẻ đại hung. Gia chủ trong nhà gặp nhiều bệnh tật, làm ăn không thuận lợi.

Xem thêm: [TIẾT LỘ] Phong thủy hướng nhà tuổi Đinh Tỵ 1977

5. Vật phẩm trang trí nhà cho tuổi Giáp Dần 1974

Sau khi chọn được hướng nhà cũng như là hướng cho các căn phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh. Gia chủ nên tìm thêm một số vật phẩm trang trí nhà phù hợp với mình. Cụ thể đối với tuổi Giáp Dần 1974 thì sẽ có các vật trang trí như sau:

  • Tượng mạ vàng: Tượng Hổ mạ vàng, tượng Ngựa mạ vàng, tượng Tỳ Hưu mạ vàng.
  • Cây phong thủy phòng khách: Cây Vạn Niên, Lộc Nhung, Vạn Tuế, Thiên Tuế.
  • Tranh phong thủy trong nhà: Tranh Bát Mã Truy Phong, Hoa Sen, Cá Chép, thuyền buồm.
Trang trí thêm tượng hổ mạ vàng tăng tài lộc cho gia đình
Trang trí thêm tượng hổ mạ vàng tăng tài lộc cho gia đình

Như vậy bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp tất tần tật về phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần. Qua đó, bạn có thể thấy được để xây hoặc sửa nhà cho tuổi Giáp Dần cần rất nhiều yếu tố, gia chủ tuổi này nên xem xét kỹ trước khi cải tạo nhà. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào truy cập vào Website: Thành Phước Decor và bình luận phía dưới bài viết, để được chúng tôi tận tình tư vấn, xin chào và hẹn gặp lại. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây