Phong thủy nhà ở tuổi Bính Ngọ 1966 cần lưu ý điều gì?

Thời gian đăng: 20/04/2022
Theo phong thủy Á Đông, một ngôi nhà đẹp là vừa được thiết kế đạt thẩm mỹ cao vừa có hướng tốt hợp với mệnh tuổi gia chủ. Nên hiện nay càng nhiều người tiếp cận những kiến thức phong thủy trong xây và cải tạo nhà ở. Phong thủy nhà ở tuổi Bính Ngọ 1966 như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Theo phong thủy Á Đông, một ngôi nhà đẹp là vừa được thiết kế đạt thẩm mỹ cao vừa có hướng tốt hợp với mệnh tuổi gia chủ. Nên hiện nay càng nhiều người tiếp cận những kiến thức phong thủy trong xây và cải tạo nhà ở. Phong thủy nhà ở tuổi Bính Ngọ 1966 như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Thông tin cơ bản tuổi về tuổi Bính Ngọ 1966

  • Năm sinh dương lịch: 1966
  • Năm sinh âm lịch: Bính Ngọ 
  • Màu sắc: 

Nam hợp màu: vàng, nâu, trắng, xám

Nữ hợp màu: đỏ, hồng tím, vàng, nâu, đen, xanh biển

  • Con số: Nam số 7; Nữ số 8

Người sinh năm 1966 tuổi Bính Ngọ có bản mệnh ngũ hành “ Thiên Hà Thủy” tức nước trên trời. Nhìn chung, cuộc đời người tuổi Bính Ngọ thường gặp nhiều vất vả, gian nan trong thời trẻ, đặc biệt liên quan nhiều đến sức khỏe. Có thể gặp tai nạn hy hữu ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống.

Đến trung vận, số mệnh mới bắt đầu chút khởi sắc, cuộc sống đi vào ổn định, công việc đạt nhiều thành công. Từ đó trở về sau sẽ an nhàn, thảnh thơi. An hưởng tuổi già, con cháu sum vầy, cuộc sống ấm no, viên mãn.

Hướng nhà tuổi Bính Ngọ Nam ( nữ) nên tránh là: hướng nam thuộc Đông Tứ Trạch. Khi xây hoặc sửa chữa nhà nên tránh những năm tam tai sau: Thân, Dậu, Tuất.

Và tránh những năm kim lâu, những tuổi sau phạm vào kim lâu  :12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75 nếu (lấy tuổi dương lịch + 1) mà trùng với những số trên thì là phạm vào kim lâu.

Xem thêm: Phong thủy nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 chọn hướng đẹp, tránh hướng xấu

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Bính Ngọ 1966 (Nam)

Nam giới tuổi Bính Ngọ gieo quẻ mệnh Đoài thuộc Tây Tứ Trạch. Nên chọn các hướng dưới đây để xây nhà: 

  • Hướng Tây Bắc ( Sinh Khí – Phúc lộc đầy đủ): Con đường kinh doanh, làm ăn thuận lợi, sớm đạt được thành công. Cuộc sống sung túc, giàu sang, phú quý.
  • Hướng Đông Bắc: Diên niên – Mọi việc trong nhà yên ổn. Gia đình con cái hòa thuận, sống an yên bên nhau. Gặp nhiều vận may, thịnh vượng.
  • Hướng Tây: Phục vị – Được trợ giúp vượt qua khó khăn. Cuộc sống gặp nhiều điều may mắn , luôn tiến bộ không ngừng nhờ quý nhân phù trợ.
  • Hướng Tây Nam: Thiên Y – Gặp thiên thời địa lợi. Con cháu thông minh, sáng suốt, học giỏi. Gặp nhiều vận may khi cần.

Hướng xấu nên tránh: Nam (Ngũ Quỷ); Đông Nam (Lục Sát); Đông (Tuyệt Mệnh); Bắc (Hoạ Hại)
 

Nam Bính Ngọ 1966 nên tránh xây nhà hướng Nam; Đông Nam; Đông; Bắc
Nam Bính Ngọ 1966 nên tránh xây nhà hướng Nam; Đông Nam; Đông; Bắc

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Bính Ngọ 1966 (Nữ)

Tuổi Bính Ngọ nữ có số mạng lớn, gặp nhiều biến động trong cuộc đời. Nữ tuổi này hợp làm việc có tính chuyên môn cao sẽ dễ dàng đi đến thành công ở những môi trường làm việc khắc nghiệt, bon chen.

Đối với người sinh năm 1966 nữ có cung mệnh Cấn thuộc Tây Tứ Trạch. Nếu gia chủ nữ xây hoặc cải tạo nhà ở nên chọn những hướng sau:

  • Hướng Tây Nam ( Sinh Khí): Thu hút nhiều tài lộc, dễ thăng quan tiến chức.
  • Hướng Tây Bắc ( Thiên Y): Tuổi thọ cao
  • Hướng Tây ( Phước Đức): Mối quan hệ tình cảm hôn nhân, gia đình suôn sẻ, hạnh phúc, ấm no.
  • Hướng Đông Bắc ( Phục Vị): Gặp may mắn trong thi cử, luôn tiến bộ bản thân.

Hướng xấu mạng nữ Bính Ngọ nên tránh khi xây nhà: Bắc (Ngũ Quỷ); Đông (Lục Sát); Đông Nam (Tuyệt Mệnh); Nam (Hoạ Hại)

Xem thêm: Xem phong thủy nhà ở tuổi Mùi 1979 CỰC CHUẨN

Nữ Bính Ngọ nên tránh làm nhà hướng Bắc; Đông; Đông Nam; Nam
Nữ Bính Ngọ nên tránh làm nhà hướng Bắc; Đông; Đông Nam; Nam

2. Phong thủy các phòng cho tuổi Bính Ngọ 1966

Chọn hướng nhà đẹp cho tuổi Bính Ngọ nên chú ý những hướng tốt và hướng xấu với bản mệnh của mình kèm theo đó tránh những năm tam tai, kim lâu. Ngoài ra phong thủy nhà ở tuổi Bính Ngọ 1966 không thể thiếu sự sắp xếp các phòng phù hợp. 

Mỗi phòng sẽ mang tính chất riêng, công năng riêng vì thế vị trí đặt cũng sẽ khác nhau. Do đó, để đảm bảo phong thủy nhà đẹp nhất, bạn hãy tham khảo theo gợi ý dưới đây.

Hướng cửa chính: Đây là không gian quan trọng của ngôi nhà, là nơi thu nạp nguồn năng lượng tích cực, là nơi lưu thông khí từ bên ngoài và bên trong nhà. Vậy nên, gia chủ muốn có nhiều may mắn, vượng khí tốt thì nên chọn hướng tốt để đặt cửa chính.

Hướng tốt để bố trí cửa chính: Tây Bắc (cung Sinh Khí); Đông Bắc (cung Phước Đức); Tây Nam (cung Thiên Y); Tây (cung Phục Vị).

Nên tránh những hướng xấu nhằm tránh điều xấu sau này: Bắc (cung Hoạ Hại); Đông (cung Tuyệt Mệnh); Đông Nam (cung Lục Sát); Nam (cung Ngũ Quỷ)

Xem thêm: Xem hướng phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972 CỰC CHUẨN

Phòng khách sẽ trang trí giống như hướng nhà đã chọn
Phòng khách sẽ trang trí giống như hướng nhà đã chọn

Hướng bàn thờ:  là nơi giao hòa âm – dương nên cần sự yên tĩnh, linh thiêng. Vậy nên khi chọn vị trí sắp xếp khu vực này, gia chủ nên ưu tiên những nơi cao nhất trong nhà.  

Những hướng nên đặt bàn thờ tuổi Bính Ngọ hợp phong thủy gồm: Tây Bắc (cung Sinh Khí); Đông Bắc (cung Phước Đức); Tây Nam (cung Thiên Y); Tây (cung Phục Vị).
Nên tránh hướng: Bắc, Đông, Đông Nam, Nam.

Hướng nhà bếp: Mọi bệnh tật của thành viên gia đình đều bắt nguồn từ căn bếp bởi đây là nơi nấu ăn hàng ngày. Vì thế nên đặt tại hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Bếp nên đặt ở hướng Bắc (cung Hoạ Hại); Đông (cung Tuyệt Mệnh); Đông Nam (cung Lục Sát); Nam (cung Ngũ Quỷ)
 

Nhà bếp sẽ đặt ở các vị trí xấu để xua đuổi âm khí
Nhà bếp sẽ đặt ở các vị trí xấu để xua đuổi âm khí

Hướng nhà vệ sinh tuổi Bính Ngọ: Tương tự như nhà bếp, khu vệ sinh là nơi thường xuyên có những mùi ô uế nên thường được đặt ở hậu viện để không ảnh hưởng đến dòng chảy năng lượng trong nhà. Vì thế, nên đặt nhà vệ sinh tại hướng xấu: Bắc (cung Hoạ Hại); Đông (cung Tuyệt Mệnh); Đông Nam (cung Lục Sát); Nam (cung Ngũ Quỷ).

3. Màu sơn phù hợp với tuổi Bính Ngọ 1966

Gia chủ sinh năm 1966 thuộc mệnh “ Thiên Hà Thủy” nên là mệnh hành Thủy, khi thiết kế nhà chọn hướng Tây Bắc. Màu sơn xanh đen hoặc sẫm  là những màu tương ứng với mệnh Thủy, hợp với tuổi Bính Ngọ.

Đồng thời, gia chủ nên tránh những gam màu thiên đỏ hoặc nâu vì đây là những màu hợp mệnh Hỏa, Thổ. Chúng đều khắc thủy, theo quy luật ngũ hành. Ngoài ra, khi chọn nội thất phong thủy, chủ nhà cũng nên tuân theo quy tắc màu này để phù hợp với phong thủy tổng thể ngôi nhà.
 

Gia chủ sinh năm 1966 thuộc mệnh Thủy nên sơn nhà màu xanh như thế nào là rất hợp lý
Gia chủ sinh năm 1966 thuộc mệnh Thủy nên sơn nhà màu xanh như thế nào là rất hợp lý

4. Chi tiết các hướng phong thủy nhà ở cho tuổi Bính Ngọ 1966

  • Chủ nhà mạng Đoài chọn hướng Đoài (Chính Tây): Thứ cát. Đây là quẻ Đoài Vi Trạch theo bát quái đồ số thuộc cung Phục Vị. Giúp chủ nhà tăng tuổi thọ, phú quý.
  • Chủ nhà mạng Đoài chọn hướng Càn (Tây Bắc): Đây là quẻ Trạch Thiên Quải theo Bát quái đồ số thuộc cung Sinh Khí. Theo lý thuyết hướng này là thượng cát, tuy nhiên trên thực tế không nên chọn. Vì Sinh Khí thuộc sao Tam Lang, Dương Mộc. Còn cung Càn thuộc Dương Kim ( Kim khắc Mộc ). Có hại cho chủ nhà.
  • Chủ nhà  mạng Đoài chọn hướng Khảm (Chính Bắc): Đây là quẻ Thuỷ Khốn heo Bát quái đồ số thuộc cung Hoạ Hại. Chủ nhà bị nhiều chuyện thị phi, kiện tụng ( quân sự ), tổn thương nhân khẩu.
  • Chủ nhà mạng Đoài chọn hướng Cấn (Đông Bắc): Thứ cát.  Đây là quẻ Sơn Hàm theo Bát quái đồ số thuộc cung Diên Niên. Chủ nhà sẽ giàu sang bất ngờ, tuổi thọ cao, đắc tài.
  • Chủ nhà mạng Đoài chọn hướng Chấn (Chính Đông): Đại hung. Đây là quẻ Trạch Tùy theo Bát quái đồ số thuộc cung Tuyệt mạng. Chủ nhà sẽ không nhiều tiền tài, mang nhiều tai vạ.
  • Chủ nhà mạng Đoài chọn hướng Ly (Chính Nam): Đại Hung. Đây là là quẻ Trạch Hỏa Cách theo Bát quái đồ số thuộc cung Ngũ Quỷ. Chủ nhà gặp tai nạn về lửa, cháy nhà, bị nhiều lời đồn thổi không hay.
  • Chủ nhà mạng Đoài chọn hướng Khôn (Tây Nam): Thượng cát. Đây là quẻ Trạch Địa Tụng theo Bát quái đồ số thuộc cung Thiên Y. Chủ nhà nhiều tài lộc, giàu có, cuộc sống yên bình, không gặp họa về sức khỏe.

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974 mà bạn nên biết

5. Vật phẩm trang trí nhà cho tuổi Bính Ngọ 1966

Như đã nói ở trên, người tuổi Bính Ngọ 1966 thuộc mệnh Thủy nên khi chọn vật phong thủy nhà tuổi Bính Ngọ 1966 nên chọn có màu sắc xanh, nâu đen để tăng vận mệnh cho bản thân và đem may mắn cho gia đình. Hoăc có thể chọn màu sắc theo thuyết tương sinh ngũ hành như trắng, ánh kim để trang trí.

Trong nhà nên có bể cá cảnh, hồ sen hay bể bơi, hòn non bộ ướt để giúp hút tài lộc, thịnh vượng, sức khỏe của gia đình luôn được dồi dào.

Hoặc những vật phẩm bằng kim loại như tượng đồng, chén dĩa bạc,. nhằm bổ sung phong thủy cho ngôi nhà.

Không nên có vật trang trí làm từ đất, đá như đồ gốm sứ, ngọc, đá quý, … vì đây thuộc mệnh Thổ khắc Thủy. Ngoài ra, không nên sử dụng cây xanh quá nhiều để trang trí nhà cửa. Cây xanh thuộc Mộc có thể làm hao mòn tiền tài trong gia đình.

Gia chủ mệnh thủy nên trang trí thêm hồ cá trước nhà để tăng thêm thịnh vượng
Gia chủ mệnh thủy nên trang trí thêm hồ cá trước nhà để tăng thêm thịnh vượng



Trên đây là tất cả những gì mà bạn cần biết về phong thủy nhà ở tuổi Bính Ngọ 1966. Hy vọng những thông tin của Thành Phước Decor trên đây đã giúp bạn phần nào khi chọn hướng nhà, hướng phòng, trang trí nhà cửa cho hợp tuổi, hợp mệnh. 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây