Phong thủy nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 chọn hướng đẹp, tránh hướng xấu

Thời gian đăng: 18/04/2022
Phong thủy nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 muốn xem chuẩn phải dựa vào trong Bát Trạch Tam Nguyên cửu vận. Người sinh năm 1973 sẽ nằm trong vận thứ 6 Trung Nguyên, khi xây dựng nhà cửa cần tránh những năm Tam Tai để không gặp vận hạn. 

Ngoài ra, khi chọn hướng nhà cần đối chiếu theo bản mệnh tín chủ, kết hợp hài hòa với những yếu tố phong thủy khác. Có như vậy nhà mới có nhiều vượng khí, gia chủ mới làm ăn phát đạt, phúc lộc dồi dào. Vậy nam sinh năm 1973 hướng nhà nào hợp? Hướng nhà quý sửu 1973 nữ ở đâu thì đẹp? Xem ngay tại đây để tìm câu trả lời.

Phong thủy nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 muốn xem chuẩn phải dựa vào trong Bát Trạch Tam Nguyên cửu vận. Người sinh năm 1973 sẽ nằm trong vận thứ 6 Trung Nguyên, khi xây dựng nhà cửa cần tránh những năm Tam Tai để không gặp vận hạn. 

Ngoài ra, khi chọn hướng nhà cần đối chiếu theo bản mệnh tín chủ, kết hợp hài hòa với những yếu tố phong thủy khác. Có như vậy nhà mới có nhiều vượng khí, gia chủ mới làm ăn phát đạt, phúc lộc dồi dào. Vậy nam sinh năm 1973 hướng nhà nào hợp? Hướng nhà quý sửu 1973 nữ ở đâu thì đẹp? Xem ngay tại đây để tìm câu trả lời.

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974 mà bạn nên biết

1. Thông tin cơ bản tuổi về tuổi Quý Sửu 1973

Những người sinh năm Quý Sửu 1973 cầm tinh con trâu, theo phong thủy Phương Đông – hay trong Ngũ Hành sẽ thuộc vào cung mệnh Thổ. Gia chủ tuổi Quý Sửu có nạp âm là Tang Đố Mộc, tức Gỗ cây dâu. Xét về phương hướng tương sinh, tương khắc cho những người tuổi này sẽ như sau:

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Quý Sửu 1973 (Nam)

Nam tuổi Quý Sửu 1973 thuộc cung Ly Hỏa là Đông Tứ Mệnh, khi xây dựng nhà cửa nên chọn theo các hướng tốt sau:

  • Đông – Sinh Khí: Đem đến phúc lộc dồi dào, gia đình đoàn kết, hạnh phúc.
  • Bắc – Diên Niên: Gia đình gặp được nhiều điều may mắn, công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, mọi sự đều ổn định.
  • Đông Nam – Thiên Y: Thu hút được nhiều vận may, thời cơ tốt, có thiên thời che chở, cho cuộc sống êm ấm, đề huề.
  • Nam – Phục Vị: Gia đình có quý nhân phù trợ, đường sức khỏe tốt, sống thọ.

Cần tránh các hướng xấu là: Tây Bắc – Tuyệt Mệnh, Đông Bắc – Họa Hại, Tây Nam – Lục Sát, Tây – Ngũ Quỷ.
 

Nam 1973 cần tránh xây nhà các hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây
Nam 1973 cần tránh xây nhà các hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây

Xem thêm: Xem hướng phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972 CỰC CHUẨN

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Quý Sửu 1973 (Nữ)

Nữ tuổi Quý Sửu 1973 thuộc cung Càn là Tây Tứ Mệnh, phong thủy nhà Quý Sửu nữ sẽ đẹp khi chọn theo các hướng sau: 

  • Tây Bắc – Phục Vị: Thuận đường con cái, con cháu hiếu thảo.
  • Đông Bắc – Thiên Y: Giúp tinh thần gia đình vững mạnh, phát triển bản thân.
  • Tây Nam – Diên Niên: Có đường lộc trong làm ăn, buôn may bán đắt.
  • Tây – Sinh Khí: Nhà cửa êm ấm, gia đình hòa thuận, ít khi xảy ra mâu thuẫn, xung đột.

Cấn tránh các hướng xấu là: Bắc- Lục Sát, Đông – Ngũ Quỷ, Đông Nam – Họa Hại, Nam – Tuyệt Mệnh.
 

Ngược lại nếu là nữ thì không nên xây hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam
Ngược lại nếu là nữ thì không nên xây hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam

2. Phong thủy nhà ở tuổi Quý Sửu 1973

Khi chọn nơi đặt các phòng trong nhà, muốn đẹp phong thủy, gia chủ sẽ phải tuân thủ theo nguyên tắc “Nhất vị, nhị hướng”. Tuy nhiên, mỗi căn phòng sẽ lại có những tiêu chuẩn riêng, mang những chức năng khác nhau mà bạn cần nắm chắc được để chọn hướng sao cho hợp tuổi, hợp mệnh. 

Cụ thể cách chọn phong thủy đẹp cho từng phòng tuổi Quý Sửu như sau:

Xem thêm: Xem phong thủy nhà ở tuổi Mùi 1979 CỰC CHUẨN

Xem phong thủy phòng khách, cửa chính cho tuổi Quý Sửu 1973

Phong thủy phòng khách, cửa chính là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến vượng khí trong một ngôi nhà. Cách tốt nhất để cho nguồn năng lượng tốt từ bên ngoài vào bên trong đó là sắp xếp phòng bếp nằm gần ngay phòng khách và hướng của cửa chính hợp mệnh gia chủ.

  • Hướng phòng khách, cửa chính hợp với Nam tuổi Quý Sửu: Bắc, Đông, Đông Nam, Nam.
  • Hướng phòng khách, cửa chính hợp với Nữ tuổi Quý Sửu: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây.
Hướng phòng khách thường được xây cùng hướng với hướng nhà
Hướng phòng khách thường được xây cùng hướng với hướng nhà
 

Xem phong thủy phòng ngủ cho tuổi Quý Sửu 1973

Khi chọn vị trí đặt phòng ngủ, gia chủ nên tìm ưu tiên hướng Sinh Khí để giúp tinh thần luôn được thoải mái, dễ chịu, có một giấc ngủ ngon. Nếu không xoay được theo hướng này, gia chủ vẫn có thể chọn phòng ngủ tại hướng Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị.

Vì gia chủ tuổi Quý Sửu thuộc mệnh Mộc, nên khi chọn hướng hay bố trí phòng ngủ nên ưu tiên những yếu tố thuộc về hành Mộc hoặc hành Thủy (Thủy sinh Mộc).

Do đó, giường ngủ nên đặt vào hướng Bắc, nơi hội tụ nhiều sinh khí của hành Thủy, giúp gia chủ có cảm giác thư giãn, tạo ra được những nguồn năng lượng tích cực.
 

Gia chủ sinh năm 1973 phù hợp đặc phòng ngủ ở hướng Bắc
Gia chủ sinh năm 1973 phù hợp đặc phòng ngủ ở hướng Bắc

Xem thêm: [TIẾT LỘ] Phong thủy hướng nhà tuổi Đinh Tỵ 1977

Xem phong thủy phòng bếp cho tuổi Quý sửu 1973

Phòng bếp cũng là một trong ba “Dương trạch tam yếu”, nơi đây tạo ra năng lượng cung cấp cho các thành viên trong gia đình. 

Vì phòng bếp là nơi rất đặc biệt, có yếu tố xung khắc Hỏa – Thủy ở bên trong, nên khi tìm hướng tốt, gia chủ sẽ phải áp dụng theo nguyên tắc “Tọa hung, hướng cát”.

Bạn nên đặt các đồ dùng có tính thủy như bồn rửa, ống nước ở những nơi có hướng xấu là: Tuyệt Mệnh, Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát để đuổi tà khí. Cùng với đó là đặt cửa bếp ở hướng tốt để thu hút sinh khí, giúp trấn áp, hòa giải tương khắc trong phòng.
 

Theo câu nói Tọa Hung Hướng Cát, vì vậy nhà bếp sẽ đặt ở các vị trí xấu
Theo câu nói Tọa Hung Hướng Cát, vì vậy nhà bếp sẽ đặt ở các vị trí xấu

3. Màu sơn phù hợp với tuổi Quý Sửu 1973

Người sinh năm Quý Sửu 1973 thuộc mệnh Mộc nên sử dụng các màu sơn của bản mệnh hoặc màu thuộc mệnh tương sinh. 

Việc lựa chọn màu sắc hợp với tuổi này không chỉ làm tăng may mắn, giúp gia chủ thu hút được nhiều vượng khí, tài lộc vào nhà. Mà trong trường hợp hướng nhà rơi vào những vị trí xấu, gây ảnh hưởng đến đường tiền tài, sức khỏe, gia đạo, màu sắc hợp mệnh cũng là cách để hóa giải tà khí, tai ương.

Cụ thể, những màu sơn phù hợp với tuổi Quý Sửu 1973 là:

  • Màu bản mệnh Mộc: Gam màu xanh lá, xanh nõn chuối
  • Màu tương sinh mệnh Thủy: Đen, xanh dương, xanh da trời

Gia chủ có thể kết hợp các màu sắc tương hợp, tương sinh của mệnh Mộc với nhau tùy thuộc vào từng không gian các phòng. Nhìn chung, các màu sắc hợp tuổi Quý Sửu đều tươi sáng, dễ chịu, đem lại cảm giác mát mẻ, hợp với khí hậu của Việt Nam.

  • Ở phòng khách, gia chủ nên chọn những gam màu xanh lá hoặc xanh da trời để tăng may mắn. 
  • Ở phòng ngủ, gia chủ nên chọn các gam màu trầm hơn như màu xanh dương kết hợp màu đen để tạo cảm giác ấm áp.
  • Ở phòng bếp, gia chủ nên chọn các gam màu của mệnh Thủy để giúp điều hòa âm – dương, tăng sinh khí.
Quý Sửu 1973 hợp với mà xanh nước biển hoặc xanh lá
Quý Sửu 1973 hợp với mà xanh nước biển hoặc xanh lá
 

Với những người tuổi Quý Sửu 1973 cần tránh sử dụng các màu sơn thuộc mệnh Kim và mệnh Thổ. 

Vì Kim Khắc Mộc nên những màu trắng, bạc, xám sẽ tạo ra vận xui, khiến mọi chuyện không suôn sẻ. Mộc lại khắc thổ, nên gam màu vàng, nâu vàng cũng sẽ khiến gia chủ khó gặp may mắn trong làm ăn.
 

Muốn hiểu rõ hơn về 8 hướng trong Bát Trạch hợp hay xung như thế nào với tuổi Quý Sửu 1973, bạn có thể tham chiếu dưới đây:

  • Nhà hướng Bắc: Tức chủ mệnh Ly chọn cửa Khảm rơi vào cung Diên Niên trạch, trong Kinh chu dịch là quẻ Thủy Hỏa Ký sinh 4 con cường thịnh, 3 thứ điền sản, lục súc, nhân khẩu đều hưng vượng. Nên chọn hướng Bếp Chấn Tốn Mộc để tránh những tai họa khi ở lâu dài.
  • Nhà hướng Đông Bắc: Tức chủ mệnh Ly chọn cửa Cấn là cung Họa Hại Trạch, ở lâu sẽ gây ra tuyệt tự, sinh bệnh tật huyết băng.
  • Nhà hướng Đông: Tức chủ mệnh Ly chọn cửa Chấn là Sinh Khí trạch, giúp sinh con đỗ đạt, gia đạo vẻ vang, vợ chồng êm ấm hòa thuận, hướng cực tốt.
  • Nhà hướng Đông Nam: Tức chủ mệnh Ly chọn cửa Tốn là Thiên Y Trạch, mặc dù là hướng tốt, tạo nhiều phúc đức, giúp người lợi vật, nhưng về lâu dài lại khiến nam nhân đoản thọ, vợ sống góa bụa, thiếu con thừa tự.
  • Nhà hướng Nam: Tức chủ mệnh Ly chọn cửa Ly là Phục Vị Trạch, sơ niên ở cũng sẽ phát tài nhưng không thể giàu lớn. Nếu ở lâu dài, Ly với Ly sẽ gây họa mất người, nhà khó có con cái.
  • Nhà hướng Tây Nam: Tức chủ Ly chọn cửa Khôn là Lục Sát trạch, hướng nhà này làm hao mòn khí lực, nam nhân trong nhà yểu thọ, cố ở lâu dài sẽ khó tránh khỏi tuyệt tự.
  • Nhà hướng Tây: Tức chủ Ly chọn cửa Đoài là Ngũ Quỷ trạch, là hướng nhà cực xấu. làm gia đình chia nhiều phe phái, không thêm người mà còn mất người theo cách hung dữ, tài sản tiêu hao.
  • Nhà hướng Tây Bắc: Tức chủ Ly chọn hướng Càn là Tuyệt mệnh trạch, tạo ra tai ương cho thế hệ cha ông, gây nhiều bệnh tật.

4. Vật phẩm trang trí nhà cho tuổi Quý Sửu 1973

Vẫn dựa trên Ngũ hành tương sinh tương khắc, gia chủ khi chọn vật phẩm trang trí nhà nên ưu tiên đồ tương ứng với mệnh Mộc và mệnh Thủy. Đặc biệt, nhà của người tuổi 1973 nên trang trí nhiều cây xanh, vừa tạo không gian sống lành mạnh, vừa giúp thu hút nhiều may mắn, sinh khí.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những vật phẩm phong thủy, các linh vật tương ứng cho cung mệnh để tránh tà khí, tạo vận may. 

  • Cây phong thủy hợp tuổi Quý Sửu: Cây ngọc ngân, cây tiểu trâm, cây ngọc bích, cây thanh tâm, cây tùng La Hán, cây đế vương
  • Linh vật phong thủy hợp tuổi Quý Sửu: Tượng trâu phong thủy, tượng rắn phong thủy, tượng gà phong thủy, tượng Tỳ Hưu phong thủy mạ vàng, tượng Thiềm Thừ, tượng ngựa phong thủy.
  • Tranh phong thủy hợp tuổi Quý Sửu: Tranh về cá, hoa sen, tranh thuận buồm xuôi gió, tranh mã đáo thành công, ngựa vàng, tranh về cây cối.
Cây Ngọc Ngân phù hợp với người Quý Sửu 1973
Cây Ngọc Ngân phù hợp với người Quý Sửu 1973

Để có phong thủy nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 đẹp nhất, gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng, đảm bảo yếu tố về cung mệnh và các hướng trong Bát Trạch hợp nhau. Cùng với đó là phối hợp hài hòa với yếu tố thẩm mỹ, tạo ra kết cấu ngôi nhà hoàn chỉnh. Để có được những tư vấn chi tiết hơn về xây dựng, sửa chữa nhà hợp phong thủy, bạn hãy liên hệ cho Thành Phước Decor ngay hôm nay

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây