Cách chọn hướng phong thủy nhà ở tuổi Tân Hợi 1971 CHUẨN NHẤT

Thời gian đăng: 20/04/2022
Phong thủy nhà ở tuổi Tân Hợi 1971 chịu ảnh hưởng với sao chiếu mệnh Kim. Tuy nhiên để có được hướng đại cát với gia chủ, đem đến phúc lộc, an khang cho cả gia đình thì bạn còn phải kết hợp thêm nhiều yếu tố khác.

Vậy phong thủy người sinh năm 1971 như thế nào? Nữ – Nam tuổi Tân Hợi thì nên chọn hướng nhà, hướng phòng ra sao? Nếu gia chủ sinh năm Tân Hợi đang có kế hoạch chuẩn bị xây dựng, sửa chữa nhà cửa thì nhất định phải xem phải viết này. 

Phong thủy nhà ở tuổi Tân Hợi 1971 chịu ảnh hưởng với sao chiếu mệnh Kim. Tuy nhiên để có được hướng đại cát với gia chủ, đem đến phúc lộc, an khang cho cả gia đình thì bạn còn phải kết hợp thêm nhiều yếu tố khác.

Vậy phong thủy người sinh năm 1971 như thế nào? Nữ – Nam tuổi Tân Hợi thì nên chọn hướng nhà, hướng phòng ra sao? Nếu gia chủ sinh năm Tân Hợi đang có kế hoạch chuẩn bị xây dựng, sửa chữa nhà cửa thì nhất định phải xem phải viết này. 

1. Thông tin cơ bản tuổi về tuổi Tân Hợi 1971

Gia chủ sinh năm Tân Hợi 1971 cầm tinh con lợn, thuộc vào mệnh Kim, mạng Xoa Xuyến Kim (xuyến bằng vàng). Cung mệnh cung là Khôn thổ thuộc Tây Tứ mệnh.

Mặc dù khi xem hướng nhà, gia chủ vẫn sẽ tuân theo nguyên tắc “Nhất vị, nhị hướng”, với các vị trí tốt nhất nằm trong 4 cung tốt là: Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị. Tuy nhiên, ứng với nam nữ tuổi Tân Hợi sẽ có một số thay đổi. Cụ thể như sau:

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Tân Hợi 1971 (Nam)

Để biết nam tuổi Tân Hợi 1971 hợp hướng nhà nào, bạn sẽ cần dựa vào quẻ mệnh Khôn Thổ và trong ngũ hành nằm tại Thoa Xuyến Kim. 

Chiếu theo Bát Trạch, cho ra hường nhà đẹp nhất cho nam tuổi Tân Hợi là: 

  • Tây Bắc – Diên Niên: Chọn nhà theo hướng này giúp phúc đức đầy tràn, sức khỏe ổn định, tránh nhiều bệnh tật
  • Đông Bắc – Sinh Khí: Hướng nhà thu hút tài lộc, cho gia chủ phát triển đường công danh, sự nghiệp
  • Tây Nam – Phục Vị: Tạo ra nguồn năng lượng dương dồi dào, giúp phong thủy nhà sinh khí tốt, nâng cao tinh thần, gặp nhiều may mắn trong con đường học tập, công danh
  • Tây – Thiên Y: Hướng của gia đình hòa thuận, tình yêu viên mãn, gia chủ có quý nhân phù trợ, gặp nhiều thời cơ tốt

Các hướng xấu nên tránh là: Bắc (Tuyệt mệnh), Đông Nam (Ngũ quỷ), Đông (Họa hại), Nam (Lục sát).

Xem thêm: Phong thủy nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 chọn hướng đẹp, tránh hướng xấu

Nam 1971 phù hợp với hướng nhà Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam
Nam 1971 phù hợp với hướng nhà Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Tân Hợi 1971 (Nữ)

Với những người sinh năm Tân Hợi 1971 là nữ sẽ có cung mệnh là Tốn Mộc, trong ngũ hành là Thoa Xuyến Kim tức Vàng trang sức. 

  • Nữ chủ sinh năm Tân Hợi nên chọn xây nhà theo các hướng tốt sau: Bắc – Sinh Khí, Đông – Diên niên, Đông Nam – Phục Vị, Nam – Thiên Y.

Hướng xấu: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây
 

Nữ 1971 lại phù hợp hướng nhà Bắc, Đông, Đông Nam, Nam
Nữ 1971 lại phù hợp hướng nhà Bắc, Đông, Đông Nam, Nam

2. Phong thủy các phòng cho tuổi Tân Hợi 1971

Xem phong thủy nhà ở, hướng quan trọng nhất sẽ là hướng nhà. Tuy nhiên, không phải lúc nào hướng tốt cũng sẽ tốt, hay hướng xấu thì không thể ở được. Bởi trong phong thủy có đến gần 10 trường phái, để tạo ra một vận khí tốt thì cần sự kết hợp hài hòa của cả tổng quan công trình.

Theo đó, nếu bạn muốn phong thủy nhà ở tuổi Tân Hợi 1971 đẹp nhất thì cần lưu ý đến việc sắp xếp hướng, vị trí từng căn phòng, ứng theo từng giới như sau:

Phong thủy phòng khách cho người tuổi Tân Hợi 1971

Khi xét phong thủy phòng khách, gia chủ cần lưu ý đến 3 yếu tố “ dương trạch tam yếu” được quyết định nhiều bởi hướng cửa chính. Bạn cần đảm bảo chọn hướng nhà và hướng cửa chính hợp với cung mệnh của chủ nhà. Có như vậy, vượng khí mới đi vào nhà, đem đến may mắn, sức khỏe cho cả gia đình.

Theo đó, các hướng tốt nhất là: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây.

Nếu phòng khách không nằm trong các hướng tốt kể trên, thì gia chủ cũng không nên quá lo lắng. Bởi có thể khắc phục bằng cách sử dụng màu sắc trong ngũ hành tương sinh để áp chế tà khí.

Chú ý:

  • Không để cửa chính phòng khách thẳng hàng với cổng nhà
  • Tránh để lộ đường chiêu tài trong phòng khách
  • Hình dáng phòng khách nên vuông vức

Xem thêm: Xem phong thủy nhà ở tuổi Mùi 1979 CỰC CHUẨN

Hướng tốt của phòng khách sẽ giống hướng nhà là Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây
Hướng tốt của phòng khách sẽ giống hướng nhà là Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây
 

Phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Tân Hợi 1971

Bố trí phòng ngủ phong thủy cho người tuổi Tân Hợi, gia chủ cần quan tâm đến hướng cửa và hướng đặt giường. Vì là nơi nạp năng lượng, phòng ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của chủ phòng. Nên các vị trí ưu tiên nhất nên là hướng tương ứng của mệnh Thổ tức Đông Bắc và Tây Nam.

Về hướng giường ngủ, gia chủ có thể chọn theo các vị trí: Hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam. Đây đều là những vị trí tố để tăng dương khí, thu nạp năng lượng từ bên ngoài cho gia chủ. Bạn sẽ có được một tinh thần thoải mái, các mối quan hệ phát triển tốt và gia đình hạnh phúc.

Chú ý:

  • Tránh kê giường ngủ dưới dầm, xà ngang.
  • Không đặt cửa sổ đối diện, trên đầu giường.
  • Không đặt gương nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ.

Xem thêm: Xem hướng phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972 CỰC CHUẨN

Phòng ngủ phù hợp các hướng Hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam
Phòng ngủ phù hợp các hướng Hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam
 

Phong thủy phòng bếp cho người tuổi Tân Hợi 1971

Phòng bếp là một nơi đặc biệt khi có sự xuất hiện của hai mệnh xung khắc nhau là Hỏa và Thủy. Chính vì vậy, gia chủ cần chọn được hướng tốt để cân bằng âm – dương, hóa giải mối quan hệ tương sinh – tương khắc này.

Khi xem hướng phòng bếp sẽ áp theo nguyên tắc “tọa hung, hướng cát” – tức vị trí xấu, hướng tốt. 

Theo đó, gia chủ nên đặt khu vực có tính thủy như (bồn rửa, đường ống nước,..) ở những nơi hướng xấu: Đông, Bắc, Nam, Đông Nam để hóa giải vận xui. Đồng thời phải chọn hướng cửa nhìn về hướng tốt, hướng đại cát: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam. 

Chú ý:

  • Nên thiết kế phòng bếp theo các gam màu tương sinh với mệnh Kim
  • Tránh sử dụng màu sắc thuộc hành Hỏa, hành Thủy để gia tăng sự xung khắc .
Phòng bếp sẽ phù hợp nằm ở các hướng Đông, Bắc, Nam, Đông Nam
Phòng bếp sẽ phù hợp nằm ở các hướng Đông, Bắc, Nam, Đông Nam

 Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974 mà bạn nên biết

Phong thủy phòng thờ cho người tuổi Tân Hợi 1971

Phòng thờ là nơi cần nhiều âm khí, để tổ tiên, thần thánh dễ về chứng nhận lòng thành. Do vậy, cần bố trí phòng ở nơi yên tĩnh, trang nghiêm. Với gia chủ tuổi Tân Hợi, nên đặt phòng thờ tại các hướng thuộc mệnh Thổ là Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam.

Tuyệt đối tránh sắp xếp phòng thờ tại các vị trí nhìn ra hướng Bắc, Đông Nam, Nam, Đông. Nếu có phạm phải những hướng xấu này, gia chủ cần đặt bình phong, hay hóa giải bằng các linh vật phong thủy hợp mệnh.

Chú ý:

  • Tránh xây phòng thờ gần phòng ngủ
  • Không đặt phòng thờ cạnh, bên trên, bên dưới nhà bếp, nhà vệ sinh
  • Nên đặt bàn thờ ở vị trí trung tâm ngôi nhà 

3. Màu sơn phù hợp với tuổi Tân Hợi 1971

Gia chủ có tuổi Tân Hợi 1971 thuộc mệnh Kim sẽ có màu sắc bản mệnh là vàng và trắng. Hai gam màu này cũng đều nằm trong danh sách các màu đẹp, dễ sử dụng, phù hợp với khí hậu Việt Nam. 

Ngoài 2 gam màu trên, bạn còn có thể tham khảo thêm các màu sắc khác là: màu ghi đá, ghi nâu, màu lông chuột. Những màu này rất phù hợp với các thiết kế nhà hiện đại, theo phong cách tối giản.

Thêm một số lựa chọn màu sơn hợp phong thủy khác cho gia chủ tuổi Tân Hợi màu thuộc mệnh Thổ như: nâu đất, vàng cam, cam đất. 
 

Gia chủ Tân Hợi 1971 thuộc mệnh Kim nên màu sắc phù hợp sẽ là trắng, xám hoặc bạc
Gia chủ Tân Hợi 1971 thuộc mệnh Kim nên màu sắc phù hợp sẽ là trắng, xám hoặc bạc

4. Chi tiết các hướng phong thủy nhà ở cho tuổi Tân Hợi 1971

Dựa theo Bát Trạch sẽ có 4 phương 8 hướng, khi kết hợp với phong thủy nhà ở, gia chủ sẽ chọn hướng nhà, hướng phòng theo nguyên tắc: Những thứ quan trọng sẽ đặt vào cung tốt, hình ra hướng tốt – những thứ xấu sẽ đặt vào hướng xấu.

Từ đây, phong thủy nhà ở cho tuổi Tân Hợi 1971 ứng với 8 hướng sẽ như sau:

  • Tây Nam: Chủ mạng Khôn chọn hướng Khôn, là hướng Thứ Cát nhưng thuộc sao Tả Bồ, âm Thủy nên có hại cho vợ và mẹ.
  • Chính Tây: Chủ mạng Khôn chọn hướng Đoài, là hướng Thượng Cát, giúp tăng hòa khí trong nhà, vợ chồng hòa thuận, con cái đông đủ.
  • Tây Bắc: Chủ mạng Khôn chọn hướng Càn, là hướng Thượng Cát, giúp gia chủ đắc tài, lộc phát đầy nhà.
  • Chính Bắc: Chủ mạng Khôn chọn hướng Khảm, là hướng Đại Hung, khiến gia đình mất người, mất của.
  • Đông Bắc: Chủ mạng Khôn chọn hướng Cấn, là hướng Thượng cát, nhưng nằm trên Sao Than Lang Dương Mộc, sẽ gây hại cho con trai út.
  • Chính Đông: Chủ mạng Khôn chọn hướng Chấn, là hướng Thứ hung, gia chủ dễ gặp chuyện thị phi, vướng vào kiện tụng, bệnh tật.
  • Đông Nam: Chủ mạng Khôn chọn hướng Ly, là hướng thứ hung, gia chủ dễ mang tiếng xấu, tiền bạc hao hụt.

5. Vật phẩm trang trí nhà cho tuổi Tân Hợi 1971

Để tăng vượng khí hoặc giúp hóa giải tà khí, tránh vận xui khi đặt phải những hướng xấu, gia chủ có thể lựa chọn đặt các vật phẩm hợp mệnh tuổi Tân Hợi trong nhà. 

Cụ thể, vì thuộc hành Kim, nên người sinh năm 1971 rất hợp để chơi cây phong thủy. Các loại cây mang màu sắc xanh lá đậm luôn mang đến nhiều sinh khí, may mắn cho bạn. Tham khảo một số loại cây tốt lành như: Cây kim ngân, cây lưỡi hổ, kim tiền, sẽ đá lá thơm, cây ngọc ngân.

Hoặc gia chủ có thể sử dụng các loại đá phong thủy tốt cho mệnh kim như: Thạch anh trắng, Thạch anh khói. 

Hay một số vật phẩm, linh vật phong thủy: Tỳ hưu, Thiềm thừ, quả cầu phong thủy, Tháp Văn Xương, Tượng Phật Di Lặc, Gậy Như Ý, Bắp Cải phong thủy,…

Cây Kim Tiền hợp với người tuổi Tân Hợi 1971
Cây Kim Tiền hợp với người tuổi Tân Hợi 1971



Trên đây là chi tiết khi xem phong thủy nhà ở tuổi Tân Hợi 1971. Để được tư vấn chi tiết hơn về thiết kế, xây dựng nhà cửa hợp mệnh, bạn hãy liên hệ cho Thành Phước Decor ngay hôm nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây