Xem phong thủy nhà ở cho người tuổi Canh Tuất 1970 Nam Nữ

Thời gian đăng: 21/04/2022
Phong thủy nhà ở cho người tuổi Canh Tuất 1970 chịu ảnh hưởng nhiều bởi cung mệnh  trong ngũ hành. Gia chủ nếu muốn có một ngôi nhà vượng khí, cát lộc đầy đủ, thì nhất định phải xem bài viết dưới đây.

Không chỉ là xem hướng nhà, tại đây, Thành Phước Decor sẽ tổng hợp những ý kiến từ các chuyên gia phong thủy để giúp bạn chọn được phong thủy tốt từng phòng cho người tuổi Canh Tuất. Cùng với đó là cách trang trí nội ngoại thất sao cho hợp mệnh, tăng sinh khí, thu hút vận may đến. 

Phong thủy nhà ở cho người tuổi Canh Tuất 1970 chịu ảnh hưởng nhiều bởi cung mệnh  trong ngũ hành. Gia chủ nếu muốn có một ngôi nhà vượng khí, cát lộc đầy đủ, thì nhất định phải xem bài viết dưới đây.

Không chỉ là xem hướng nhà, tại đây, Thành Phước Decor sẽ tổng hợp những ý kiến từ các chuyên gia phong thủy để giúp bạn chọn được phong thủy tốt từng phòng cho người tuổi Canh Tuất. Cùng với đó là cách trang trí nội ngoại thất sao cho hợp mệnh, tăng sinh khí, thu hút vận may đến. 

1. Thông tin cơ bản tuổi về tuổi Canh Tuất 1970

Người sinh vào tuổi Canh Tuất năm 1970 sẽ cầm tinh con chó, trong ngũ hành thuộc vào mệnh Kim – Thoa Xuyến Kim, quẻ mệnh Chấn Mộc. Tuy nhiên, khi ứng vào tín chủ là nam hay nữ, sẽ lại có những quẻ mệnh khác nhau, tương thích là các phương hướng phù hợp riêng khi xây nhà. 

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Canh Tuất 1970 (Nam)

Nam giới cung mệnh tuổi Canh Tuất 1970 gieo quẻ mệnh: Cung chấn thuộc Đông Tứ Mệnh hành Mộc, niên mệnh Hành Kim. Khi xây dựng nhà cửa cần tránh phạm phải năm Tam Tai, Hoàng Ốc, Kim Lâu và chọn theo các hướng sinh khí để mang đến điều tốt lành. 

Các hướng tốt cho nam Canh Tuất 1970 xây nhà là:

  • Hướng Nam – Sinh Khí: Mang đến nhiều may mắn trong tiền tài, phúc lộc, gia đình vẹn toàn.
  • Hướng Đông Nam – Diên Niên: Thuận về đường con cái, gia đình đông đủ, sung túc
  • Hướng Bắc – Thiên Y: Gia đình luôn gặp nhiều vận may, thời cơ đổi đời, có quý nhân phù trợ.
  • Hướng Đông – Phục Vị: Gia đình tránh được vận hạn, hạn chế tai ương xuống nhà.
Hướng nhà phù hợp cho Nam 1970 là Đông, Nam, Đông Nam và Bắc
Hướng nhà phù hợp cho Nam 1970 là Đông, Nam, Đông Nam và Bắc

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Phong thủy nhà ở tuổi Tân Sửu 1961

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Canh Tuất 1970 (Nữ)

Nếu trong nhà bị khuyết trưởng nam, gia chủ sẽ là nữ giới có vai trò trụ cột trong nhà. Vậy nữ tuổi Canh Tuất hợp với hướng nhà nào? 

Với tuổi Canh Tuất, nữ giới và nam giới niên mệnh và cung mệnh trùng nhau, đều gieo quẻ Cung Chấn và thuộc Đông Tứ Mệnh. Vậy nên, tín chủ là nữ thì cũng sẽ có các hướng tốt giống với nam là: Nam, Đông Nam, Bắc, Đông.
 

Tương tự nữ cũng sẽ phù hợp với 4 hướng trên
Tương tự nữ cũng sẽ phù hợp với 4 hướng trên

2. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Canh Tuất 1970

Gia chủ sinh năm Canh Tuất 1970 thuộc cung mệnh Kim, nên khi chọn hướng xây nhà sẽ theo đó là tìm các vị trí đại cát. Mặc dù vậy, mỗi căn phòng lại mang đặc tính riêng, có công năng khác nhau, cần được bố trí theo những nguyên tắc tách biệt. Do đó, để đảm bảo phong thủy nhà đẹp nhất, bạn hãy tham khảo theo gợi ý dưới đây.

Phong thủy phòng khách cho người tuổi Canh Tuất 1970

Trong phong thủy, phòng khách là không gian chính để thu nạp năng lượng, lưu thông sinh khí giữa bên ngoài và bên trong ngôi nhà. Vậy nên, nhà có được nhiều vượng khí tốt hay không, thu hút nhiều may mắn, tài lộc hay không phụ thuộc rất nhiều vào hướng phòng khách.

Với những tín chủ thuộc cung mệnh Kim, lại thuộc Đông tứ mệnh như tuổi Canh Tuất thì chỉ nên đặt phòng khách tại các hướng:

  • Đông Nam – Phúc Đức
  • Nam – Sinh Khí
  • Bắc – Thiên Y
  • Đông – Phục Vị

Chú ý:

  • Nên đặt phòng khách gần ngay cửa chính để sinh khí dễ dàng đi vào
  • Trần nhà phòng khách phải có độ cao chuẩn nằm trong các cung tốt của thước Lỗ Ban

Đặc biệt cần tránh đưa phòng khách vào các hướng đại hung sau: Tây – Tuyệt mệnh, Tây Nam – Họa hại, Đông Bắc – Lục sát, Tây Bắc – Ngũ Quỷ. Những hướng này sẽ khiến gia chủ cùng các thành viên trong gia đình dễ gặp bệnh tật, chuyện thị phi, tài lộc hao tổn, khó phát tài.

Xem thêm: Xem hướng, phong thuỷ nhà ở tuổi Kỷ Dậu 1969 CỰC CHUẨN

Phòng khách sẽ cùng hướng với cửa chính
Phòng khách sẽ cùng hướng với cửa chính

Phong thủy phòng bếp cho người tuổi Canh Tuất 1970

Phòng bếp mang mệnh Hỏa, nhưng với sự xuất hiện của nhiều vật phẩm mang mệnh Thủy như vòi nước, tạo ra cho khu vực này có nhiều khí hung. Để cân bằng phong thủy, gia chủ cần tuân thủ theo nguyên tắc “ Tọa hung, hướng cát”. Cụ thể như sau:

Gia chủ nên đặt khu vực bồn rửa tại những hướng hung – hướng xấu để xả trôi vận hạn, điều không may mắn: Tây, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam.

Cùng với đó, là chọn xây dựng nhà bếp tại các hướng tốt để thu hút nhiều vượng khí đến, trấn áp những điều xui rủi: Đông, Bắc, Nam, Đông Nam.

Chú ý:

  • Đặt phòng bếp ở phía sâu bên trong ngôi nhà, điều này giúp tránh gió thổi vào làm hao tổn nhiệt năng – nguồn năng lượng chính của không gian này
  • Tránh đặt sát nhà bếp với nhà vệ sinh
  • Không đặt phòng bếp ở gần phòng ngủ và phòng thờ
Nhà bếp phù hợp với các hướng Tây, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam
Nhà bếp phù hợp với các hướng Tây, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam

 Xem thêm: Phong thủy nhà ở cho tuổi Nhâm Dần 1962 CỰC CHUẨN

Phong thủy phòng thờ cho người tuổi Canh Tuất 1970

Vì lẽ khu vực phòng thờ là nơi giao hòa âm – dương nên cần sự yên tĩnh, linh thiêng. Vậy nên khi chọn vị trí sắp xếp khu vực này, gia chủ nên ưu tiên những nơi cao nhất trong nhà. Nếu không thể làm một phòng riêng để thờ cúng, bạn có thể đặt bàn thờ trong phòng khách để đảm bảo tính nghiêm trang.

Tín chủ sinh năm Canh Tuất 1970 nên đặt bàn thờ tại các hương sau:

  • Hướng Nam – Sinh khí tọa cung Thiên Y: tốt cho đường công danh, giúp mang đến nhiều tài lộc và danh tiếng
  • Hướng Bắc – Thiên Y tọa cung Sinh Khí: mang đến sức khỏe dồi dào, thuận lợi trong đường công danh, sự nghiệp.

Chú ý:

  • Khi đặt bàn thờ hãy chọn vị trí trung tâm của căn nhà vì đây là nơi tụ khí tốt nhất
  • Tránh đặt phòng thờ gần phòng của trẻ em, phòng bếp, phòng ngủ
  • Không đặt phòng thờ cạnh, nằm trên, nằm dưới nhà vệ sinh
  • Tránh đặt phòng thờ ở những nơi có âm khí quá nặng, ẩm thấp như nhà kho, gầm cầu thang,…

Phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Canh Tuất 1970

Phòng ngủ cho tín chủ tuổi Canh Tuất 1970 nên đặt ở hướng Nam là hướng tốt nhất. Hướng Nam tọa cung Sinh khí sẽ giúp gia chủ có một tinh thần, sức khỏe tốt, một giấc ngủ ngon. 

Nếu không thể chọn xây phòng ngủ vào hướng Nam, bạn có thể lựa chọn theo hướng khác là Đông Nam, Bắc, Đông. Tuy không tốt bằng, nhưng 3 hướng này cũng là vị trí có nhiều năng lượng mới, giúp gia chủ có thể gặt hái những thành công trong công việc.
 

Phòng ngủ phù hợp nhất cho tuổi Canh Tuất 1970 là hướng Nam
Phòng ngủ phù hợp nhất cho tuổi Canh Tuất 1970 là hướng Nam

3. Màu sơn phù hợp với tuổi Canh Tuất 1970

Vi gia chủ sinh năm Canh Tuất 1970 sẽ thuộc vào mệnh Kim, nên khi lựa chọn màu sơn hay màu nội thất, bạn nên ưu tiên các màu đại diện cho mệnh Kim hoặc mệnh Thổ. Các tone màu vàng, màu trắng được coi là màu rất hợp cho gia chủ tham khảo vì vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, lại vừa giúp phong thủy trọn vẹn.

Ngoài ra, gam màu bạc hay màu xanh lá cũng sẽ là một lựa chọn thú vị, thích hợp cho những ai yêu thích sự táo bạo, cá tính, khác lạ. 

  • Màu vàng: mang đến sự dung hòa trong ngũ hành, giúp gia chủ có cuộc sống êm ấm, hạnh phúc
  • Màu trắng: thu hút tài lộc, giúp gia chủ dễ phát tài
  • Màu bạc, xanh lá: giúp phát triển đường công danh, sự nghiệp

Xem thêm: Xem Phong thủy nhà ở tuổi Quý Mão 1963 CỰC CHUẨN

Tuổi Tuất 1970 thuộc mệnh thổ nên sẽ dùng màu nâu làm chủ đạo của căn nhà
Tuổi Tuất 1970 thuộc mệnh thổ nên sẽ dùng màu nâu làm chủ đạo của căn nhà
 

4. Chi tiết các hướng phong thủy nhà ở cho tuổi Canh Tuất 1970

Để giúp bạn đọc nắm rõ hơn về hướng phong thủy nhà ở cho tuổi Canh Tuất 1970, dưới đây GAXA sẽ phân tích chi tiết hơn về 8 hướng ứng với cung mệnh của tín chủ.

  • Hướng chính Đông – Thứ cát: chủ mạng Chấn chọn hướng Chấn, theo bát quái là cung Phục Vị, trong Kinh chu dịch là quẻ Chấn Vi Lôi. Chọn hướng này chủ nhà sẽ phú quý vinh hiển, tăng tuổi thọ.
  • Hướng Đông Nam – Thượng cát: Chủ mạng Chấn chọn hướng Tốn, theo bát quái là cung Diên Niên, trong Kinh chu dịch là quẻ Địa Thiên thái. Chọn hướng này tuy tốt cho gia chủ nhưng lại tổn hại nếu có con gái lớn trong nhà.
  • Hướng Chính Nam – Thượng cát: Chủ mạng Chấn chọn hướng Ly, theo bát quái là cung Sinh Khí, trong Kinh chu dịch là quẻ Lôi Hỏa Phong. Chọn hướng này chủ nhà sẽ có nhiều phước lớn, tiền tài, lợi lộc dư giả.
  • Hướng Tây Nam – Thứ hung: Chủ mạng Chấn chọn hướng Khôn, theo bát quái là cung Họa Hại, trong Kinh chu dịch là quẻ Lôi Địa Dư. Chọn hướng này chủ nhà gặp nhiều thị phi, vị suy vi và hay thua thiệt.
  • Hướng Tây Bắc – Đại hung: Chủ mạng Chấn chọn hướng Đoài, theo bát quái là cung Tuyệt Mạng, trong Kinh chu dịch là quẻ Lôi Trạch Quy Muội. Chọn hướng này gia chủ sẽ bị tổn thọ, gặp nhiều bệnh tật, dễ bị mưu sát,, tiền tài hao hụt.
  • Hướng Chính Bắc – Thượng cát: Chủ mạng Chấn chọn hướng Khảm, theo bát quái là cung Thiên Y, trong Kinh chu dịch là quẻ Lôi Thủy Giải. chọn hướng này tuy tốt cho gia chủ nhưng có hại cho con trai thứ.
  • Hướng Chính Tây – Đại hung: Chủ mạng Chấn chọn hướng Ly, theo bát quái là cung Lục Sát, trong Kinh chu dịch là quẻ Lôi Sơn Tiểu Quá. Chọn hướng này gia chủ dễ vạ miệng, gặp thất bại trong việc làm ăn, nhất là lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, bị tán tài.
  • Hướng Đông Bắc – Đại hung: Chủ mạng Chấn chọn hướng Cấn, theo bát quái là cung Lục Sát, trong Kinh chu dịch là quẻ Lôi Sơn Tiểu Quá. Chọn hướng này gia chủ dễ vạ miệng, gặp thất bại trong việc làm ăn, nhất là lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, bị tán tài.
Theo như mạng thì hướng Đông Nam thuộc quẻ thượng cát, phù hợp làm hướng nhà nhất cho năm 1970
Theo như mạng thì hướng Đông Nam thuộc quẻ thượng cát, phù hợp làm hướng nhà nhất cho năm 1970
 

5. Vật phẩm trang trí nhà cho tuổi Canh Tuất 1970

Người tuổi Canh Tuất nên sử dụng các đồ vật làm bằng gốm, sứ, đá, hay đồ làm bằng kim khí để trang trí trong nhà. Ưu tiên các vật phẩm có họa tiết hình tròn, mái vòm, hoa lá để tăng may mắn đến trong nhà.

Gia chủ có thể trang trí bên trong, bên ngoài nhà bằng nhiều cây cối, ưu tiên các loại hoa hợp mệnh như: hoa ngọc lan, hoa kim ngân, kim quế, mễ lan, cửu lý hương, hàm tiếu, kim bách hợp,…

Đặc biệt, gia chủ có thể sử dụng những vật phẩm phong thủy để bày trí trong nhà, giúp thu hút tài lộc, vượng khí. Cụ thể có một số đồ bạn có thể tham khảo như:

  • Vòng đá thạch anh trắng, thạch anh tóc vàng
  • Mã não trắng, mã não vàng
  • Đá Howlite, đá Canxedon vàng
  • Đá mắt hổ, Hổ Phách

Trên đây là tất cả những gì mà bạn cần biết về phong thủy nhà ở cho người tuổi Canh Tuất 1970. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn phần nào khi chọn hướng nhà, hướng phòng, trang trí nhà cửa cho hợp tuổi, hợp mệnh. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy truy cập ngay vào Website: Thành Phước Decor và để lại bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ tận tình tư vấn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây