Phong thủy tuổi Bính Thìn 1976 – GIA CHỦ TUỔI NÀY NÊN BIẾT

Thời gian đăng: 17/04/2022
Nghe nói đến tuổi Thìn, nhiều người sẽ hình dung đây tuổi của một nhà lãnh đạo, quan chức cấp cao và có nhiều phú quý. Thực tế không phải tuổi Thìn nào cũng có một cuộc sống thịnh vượng, chúng thuộc về nhiều yếu tố, đặc biệt là phong thủy. Vậy hôm nay chúng  ta hãy đi xem chi tiết về phong thủy tuổi Bính Thìn 1976 các bạn nhé!

Nghe nói đến tuổi Thìn, nhiều người sẽ hình dung đây tuổi của một nhà lãnh đạo, quan chức cấp cao và có nhiều phú quý. Thực tế không phải tuổi Thìn nào cũng có một cuộc sống thịnh vượng, chúng thuộc về nhiều yếu tố, đặc biệt là phong thủy. Vậy hôm nay chúng  ta hãy đi xem chi tiết về phong thủy tuổi Bính Thìn 1976 các bạn nhé!

1. Thông tin cơ bản tuổi về tuổi Bính Thìn 1976

Người Bính Thìn 1976 thuộc Mệnh Thổ, quẻ Càn thuộc Tây Tứ Trạch đối với nam. Ngược lại, nữ thuộc cung Ly, rơi vào Đông tứ Trạch. Theo bản mệnh thuộc Sa Trung Thổ, nghĩa là  “Đất pha Cát”. Đây là người có số làm ăn, sự nghiệp rộng mở, tiền tài vật chất có đủ. Ở tuổi này nếu còn trẻ hãy làm việc thiện, làm ăn có tâm, có đức về già sẽ được sống sung sướng no, đủ.

Trong phong thủy nhà ở tuổi Bính Thìn 1976, nên kiêng kỵ xây nhà vào năm Tam tai là: Dần, Mão, Thìn. Ngoài ra, các tuổi phạm vào Kim Lâu cũng không được xây nhà, cụ thể là các tuổi:

  • 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75

Để xem chính xác tuổi phạm vào năm Kim Lâu, bạn lấy tuổi dương lịch cộng 1. Nếu bằng với các tuổi ở trên nghĩa là đang phạm vào năm tuổi kim lâu.
 

Tuổi Bính Thìn 1976 kiêng kỵ không xây nhà vào năm Dần, Mão, Thìn
Tuổi Bính Thìn 1976 kiêng kỵ không xây nhà vào năm Dần, Mão, Thìn

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974 mà bạn nên biết

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Bính Thìn 1976 (Nam)

Đối với nam Bính Thìn là Đông Tứ Trạch theo phong thủy nhà cũng cũng phải xây cùng hướng với các hướng của Đông Tứ Mệnh. 

  • Giới tính: Nam
  • Năm tuổi dương lịch: 1976 
  • Năm tuổi âm lịch: Bính Thìn
  • Bản mệnh: Sa Trung Thổ (Tức Đất pha Cát).
  • Trạch mệnh: Càn Kim
  • Hướng tốt: Đông Bắc (Thiên Y), Tây (Sinh Khí), Tây Nam (Phước Đức), Tây Bắc (Phục Vị).
  • Hướng xấu: Đông (Ngũ Quỷ), Đông Nam (Hoạ Hại), Nam (Tuyệt Mệnh), Bắc (Lục Sát).
Nam nên xây nhà ở các hướng Đông Bắc (Thiên Y), Tây (Sinh Khí), Tây Nam (Phước Đức), Tây Bắc (Phục Vị)
Nam nên xây nhà ở các hướng Đông Bắc (Thiên Y), Tây (Sinh Khí), Tây Nam (Phước Đức), Tây Bắc (Phục Vị)
 

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Bính Thìn 1976 (Nữ)

Ngược lại, nữ Bính Thìn 1976 thì lại là Tây Tứ Trạch, nên hướng nhà hợp phong thủy với nữ gia chủ sẽ hoàn toàn khác với nam, cụ thể các hướng nhà Tây Tứ Mệnh như sau:

  • Giới tính: Nữ
  • Năm tuổi dương lịch: 1976 
  • Năm tuổi âm lịch: Bính Thìn
  • Bản mệnh: Sa Trung Thổ (Tức Đất pha Cát).
  • Trạch mệnh: Ly Hỏa
  • Hướng tốt: Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Nam (Phục Vị), Bắc (Phước Đức)
  • Hướng xấu: Đông Bắc (Hoạ Hại), Tây (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Tuyệt Mệnh),Tây Nam (Lục Sát). 
Nữ gia chủ sẽ xây nhà ở các hướng Đông Bắc (Thiên Y), Tây (Sinh Khí), Tây Nam (Phước Đức), Tây Bắc (Phục Vị)
Nữ gia chủ sẽ xây nhà ở các hướng Đông Bắc (Thiên Y), Tây (Sinh Khí), Tây Nam (Phước Đức), Tây Bắc (Phục Vị)

 Xem thêm: Xem hướng phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972 CỰC CHUẨN

2. Phong thủy các phòng cho tuổi Bính Thìn 1976

Hướng cửa chính: Để đón được thật nhiều tài lộc vào nhà thì hướng cửa cái là rất qua trọng. Đây là hướng chính mà khí trời sẽ ban phát cho gia chủ, thông thường hướng này sẽ trùng với hướng nhà ban đầu chúng ta đã nói ở trên. Như vậy hướng cửa chính cho nam và nữ tuổi Bính Thìn như sau:

  • Hướng cửa chính cho nam: Đông Bắc (Thiên Y), Tây (Sinh Khí), Tây Nam (Phước Đức), Tây Bắc (Phục Vị).
  • Hướng cửa chính cho nữ:Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Nam (Phục Vị), Bắc (Phước Đức).

Hướng bàn thờ: Hướng bàn thờ sẽ được đặt trùng luôn với hướng cửa chính. Vì trong phong thủy, bàn thờ gia tiên, thần linh là nơi trấn giữ cõi âm trong nhà, không cho người lạ cõi âm vào nhà, nhằm xóa bỏ vận xui xẻo của gia đình. Nên thông thường, bàn thờ được đặt cùng phía với nhà, chỉ cách cửa chính vài mét.

  • Hướng bàn thờ cho nam: Đông Bắc (Thiên Y), Tây (Sinh Khí), Tây Nam (Phước Đức), Tây Bắc (Phục Vị).
  • Hướng bàn thờ cho nữ:Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Nam (Phục Vị), Bắc (Phước Đức).

Hướng nhà bếp: Ngược lại cửa chính và bàn thờ, nhà bếp thường sẽ được đặt ở các vị trí xấu, nhằm đốt cháy đi những vận xui trong nhà, đây là nơi ông Táo trấn giữ, không cho âm khí, tà khí vào nhà.

  • Hướng nhà bếp cho nam: Đông (Ngũ Quỷ), Đông Nam (Hoạ Hại), Nam (Tuyệt Mệnh), Bắc (Lục Sát).
  • Hướng nhà bếp cho nữ: Đông Bắc (Hoạ Hại), Tây (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Tuyệt Mệnh),Tây Nam (Lục Sát).
Nhà bếp sẽ đặt ở các hướng xấu trong nhà
Nhà bếp sẽ đặt ở các hướng xấu trong nhà

 Xem thêm: Xem phong thủy nhà ở tuổi Mùi 1979 CỰC CHUẨN

Hướng nhà vệ sinh:  Nhà vệ sinh thường là nơi có mùi hôi, âm khí nhiều. Vì vậy, không được đặt ở hướng tốt tránh làm ảnh hưởng tới vượng khí trong nhà. Ngoài ra, nhà vệ sinh cũng không được đặt gần nhà bếp vì Thủy và Hỏa vốn khắc nhau, sẽ gây xung đột, gia đình lục đục, không hạnh phúc. Tóm lại, hướng nhà vệ sinh sẽ tương tự như hướng nhà bếp nhưng không nên đặt chúng cạnh nhau.

  • Hướng nhà vệ sinh cho nam: Đông (Ngũ Quỷ), Đông Nam (Hoạ Hại), Nam (Tuyệt Mệnh), Bắc (Lục Sát).
  • Hướng nhà vệ sinh cho nữ: Đông Bắc (Hoạ Hại), Tây (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Tuyệt Mệnh),Tây Nam (Lục Sát).
Nhà vệ sinh cũng sẽ tương tự như nhà bếp
Nhà vệ sinh cũng sẽ tương tự như nhà bếp
 

3. Màu sơn phù hợp với tuổi Bính Thìn 1976

Người gia chủ Bính Thìn 1976 thuộc vào mệnh Thổ (Đất pha cát). Chính vì vậy, khi xây nhà hoặc sửa chữa nhà gia chủ có thể sơn và màu như vàng, nâu, đỏ, tím hoặc hồng. Ngược lại, không nên xây các nhà màu xanh rêu, xanh lá vì đây là mệnh Mộc khắc thổ, sẽ ảnh hưởng đến con đường tài lộc của gia chủ.
 

Tuổi Bính Thìn nên sơn nhà màu gì?
Tuổi Bính Thìn nên sơn nhà màu gì?

4. Chi tiết các hướng phong thủy nhà ở cho tuổi Bính Thìn 1976

Ngoài việc xây hướng nhà theo tuổi, gia chủ còn xây hướng nhà theo mạng, cụ thể mỗi hướng nhà sẽ có một quẻ khác nhau, có thể tốt, cũng có thể xấu, gia chủ dựa theo đó mà lựa hướng nhà cho chính xác. Ở đây mình sẽ lấy người gia chủ phổ biến trong nhà là người nam.

  • Gia chủ thuộc mạng Càn, chọn hướng Càn (Tức hướng Tây Bắc): Đây là Kiều Vi Thiên, thuộc thứ cát. Gia đình xây nhà hướng này sẽ làm ăn khá giả, tuổi thọ trung thọ.
  • Gia chủ thuộc mạng Càn, chọn hướng Khảm (Tức hướng Bắc): Đây là Thiên Thủy Tụng, thuộc thứ hung. Gia đình xây nhà hướng này sẽ làm ăn thất bát, gia đình tranh cãi, trồng trọt thất mùa, chăn nuôi thất vụ.
  • Gia chủ thuộc mạng Càn, chọn hướng Cấn (Tức hướng Đông Bắc): Đây là Thiên Sơn Độn, thuộc thượng cát. Gia đình xây nhà hướng này sẽ làm ăn phát tài, phát lộc, tiền vô như nước, gia đình luôn luôn mạnh khỏe, trường thọ.
  • Gia chủ thuộc mạng Càn, chọn hướng Chấn (Tức hướng Đông): Đây là Thiên Lôi Vô Vong, thuộc đại hung. Gia đình xây nhà hướng này sẽ làm ăn bị người khác dèm pha, thất bại bị người đời xỉa xói, tuổi thọ suy giảm, tiền bạn hao hụt.
  • Gia chủ thuộc mạng Càn, chọn hướng Tốn (Tức hướng Đông Nam): Đây là Thiên Phong Câu, thuộc thứ hung. Gia đình xây nhà hướng này sẽ làm ăn bị người khác kiện tụng, thất bại trong chuyện làm ăn.
  • Gia chủ thuộc mạng Càn, chọn hướng Ly (Tức hướng Nam): Đây là Thiên Hỏa Đồng Nhân, thuộc đại hung. Gia chủ bị ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng, không sống được lâu.
  • Gia chủ thuộc mạng Càn, chọn hướng Khôn (Tức hướng Tây Nam): Đây là Thiên Phong Câu, thuộc thứ cát. Gia đình xây nhà hướng này làm ăn suôn sẻ, được quý nhân phù trợ, sống lâu trăm tuổi.
  • Gia chủ thuộc mạng Càn, chọn hướng Đoài (Tức hướng Tây): Đây là Thiên Trạch Lý. Gia đình xây nhà hướng này làm ăn suôn sẻ, tuy nhiên lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe, tình duyên và sự nghiệp của con gái út, không nên chọn hướng nhà này.

Xem thêm: Phong thủy nhà ở tuổi Quý Sửu 1973 chọn hướng đẹp, tránh hướng xấu

5. Vật phẩm trang trí nhà cho tuổi Bính Thìn 1976

Cuối cùng ngoài việc đặt hướng nhà, hướng bếp hướng bàn thờ làm sao cho phù hợp với phong thủy trong nhà, chúng ta cũng nên trang trí một số vật phẩm phong thủy để giúp tăng thêm vượng khí, thu hút tài lộc cũng như xua đuổi âm khí trong mái ấm của mình. Cụ thể đối với tuổi Bính Thìn 1976 thì nên trang trí một số vật phong thủy như sau:

  • Tượng mạ vàng: Phật Di Lặc mạ vàng, Tỳ Hưu mạ vàng, Cóc Ngậm Đồng Tiền mạ vàng, Rồng mạ vàng.
  • Tranh phong thủy treo tường: Bát mã truy phong, tranh hoa mẫu đơn, tranh chữ PHÚC – LỘC – THỌ.
  • Cây phong thủy trong nhà: Cây Vạn Lộc, Vạn Niên Thanh, Trầu Bà,…

Như vậy, bài viết trên chúng ta phân tích kỹ về phong thủy nhà ở tuổi Bính Thìn 1976, qua đó có thể thấy mỗi nam và nữ tuổi Bính Thìn sẽ có hướng nhà khác nhau, vì vậy gia chủ nên cân nhắc trước  khi mua hoặc xây nhà mới. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy truy cập vào Website: Thành Phước Decor và để lại bình luận phía dưới bài viết. Xin chào và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây