Xem phong thủy nhà ở tuổi Mùi 1979 CỰC CHUẨN

Thời gian đăng: 19/04/2022
“An cư lạc nghiệp” – câu nói từ xa xưa ông bà ta để lại không bao giờ sai, khi có nhà cửa ổn định thì chúng ta sẽ yên tâm làm ăn kinh doanh. Nhưng trong đó cần phải thêm yếu tố quan trọng không kém chính là phong thủy. Hôm nay, Thành Phước Decor xin đưa đến cho các bạn bài viết phong thủy nhà ở tuổi mùi 1979, mời bạn đọc theo dõi.

“An cư lạc nghiệp” – câu nói từ xa xưa ông bà ta để lại không bao giờ sai, khi có nhà cửa ổn định thì chúng ta sẽ yên tâm làm ăn kinh doanh. Nhưng trong đó cần phải thêm yếu tố quan trọng không kém chính là phong thủy. Hôm nay, Thành Phước Decor xin đưa đến cho các bạn bài viết phong thủy nhà ở tuổi mùi 1979, mời bạn đọc theo dõi.

1. Thông tin cơ bản tuổi về tuổi Kỷ Mùi 1979

  • Năm sinh: 1979 ( Dương lịch)
  • Năm: Kỷ Mùi ( Âm Lịch)
  • Có mệnh Hỏa ( Thiên Thượng Hỏa – Lửa trên trời)
  • Quẻ mệnh: Nam và Nữ cung Chấn thuộc Đông Tứ Mệnh

Người tuổi Kỷ Mùi thuộc mệnh hành Hỏa, tương sinh với Mộc, Thổ và tương khắc với Thủy, Kim. Vì thế, Kỷ Mùi hợp với màu đỏ, xanh lá cây, cam, tím và không hợp với màu đen, xám, xanh nước biển.

Người sinh năm 1979 tuổi Kỷ Mùi là người biết lắng nghe, nghe lời và đáng tin cậy. Ưu điểm của họ là có tính cách độc lập và thận trọng trong mọi việc. Trong công việc hay cuộc sống, những người này luôn biết lập kế hoạch sẵn và kỷ luật, quy củ tuân theo kế hoạch đã định ra trước,

Nhược điểm chính là hay cảm thấy tự ti, lo sợ mỗi khi gặp một vấn đề khó khăn lớn, mang tính bước ngoặt trong cuộc đời.

Để tạo thêm niềm tin cũng như cảm giác an toàn cùng với đó phát huy điểm mạnh của bản thân tốt hơn, người tuổi 1979 nên chú ý đến phong thủy nhà ở tuổi Kỷ Mùi một cách kỹ càng ngay từ khi bắt đầu.

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974 mà bạn nên biết

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Kỷ Mùi 1979 (Nam và Nữ)

Trong phong thủy, bản mệnh của mỗi người sẽ phân ra Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Chúng ta sẽ dựa vào đây để chọn hướng nhà phù hợp với tuổi của gia chủ. Đối với người tuổi Kỷ Mùi 1979 cả nam lẫn nữ đều thuộc cung mệnh Chấn.

  • Hướng tốt: Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị); Đông Nam (Phước Đức); Nam (Sinh Khí)
  • Hướng xấu: Tây Bắc (Ngũ Quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh)

Khi xây nhà để có phong thủy nhà đẹp, người tuổi Mùi nên tránh những năm tam tai: Tỵ Ngọ, Mùi. Nếu xây và sửa chữa nhà vào những năm này thì sẽ gặp những điều không may mắn, hay gặp họa lớn, không lường trước được.

Và tránh những năm kim lâu: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75 nếu (lấy tuổi dương lịch + 1) mà trùng với những số trên thì là phạm vào kim lâu. Sức khỏe bị tổn hại, thường xuyên đau ốm bệnh tật và có thể ảnh hưởng đến thành viên trong gia đình nếu xây nhà vào năm Kim Lâu.
 

Cả nam và nữ tuổi Kỷ Mùi đều hợp với các hướng Bắc; Đông; Đông Nam; Nam
Cả nam và nữ tuổi Kỷ Mùi đều hợp với các hướng Bắc; Đông; Đông Nam; Nam

2. Phong thủy các phòng cho tuổi Kỷ Mùi 1979

Những thắc mắc về Nam tuổi Kỷ mùi hợp hướng nào hay tổng quan về phong thủy nhà ở tuổi mùi 1979 đã được chúng tôi phân tích phía trên. Phần này sẽ đi sâu vào chi tiết phong thủy các phòng giúp gia chủ dễ dàng sắp xếp nhà hơn.

Trong thiết kế nhà phù hợp với phong thủy đẹp, gia chủ nên nhớ đặt vị trí phòng khách, phòng ngủ, bàn thờ, két đựng tiền tại những vị trí cung tốt. Vị trí cũng xấu nên đặt nhà vệ sinh, gian bếp và hướng về hướng tốt. Cụ thể dành cho tuổi Kỷ Mùi 1979 như sau:

Hướng cửa chính: theo thành ngữ “ Môn mệnh tương đối”, mệnh chủ nhà và hướng của chính phải hợp nhau thì mới đem lại tài lộc và vượng khí cho nhà. Với cửa chính tuổi Kỷ Mùi nên đặt tại Bắc (cung Thiên Y); Đông (cung Phục Vị); Đông Nam (cung Phước Đức); Nam (cung Sinh Khí). Tránh những hướng xấu: Tây Bắc (cung Ngũ Quỷ); Đông Bắc (cung Lục Sát); Tây Nam (cung Hoạ Hại); Tây (cung Tuyệt Mệnh)

Ngoài ra, gia chủ tuổi Mùi 1979 nên chọn hướng cửa chính không bị gió mùa Đông Bắc thổi vào và không bị ánh nắng gắt của mặt trời chiếu vào. Việc này ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của gia đình về lâu dài.

Xem thêm: Cách chọn hướng phong thủy nhà ở tuổi Tân Hợi 1971 CHUẨN NHẤT

Phòng khách và cửa chính sẽ trùng với hướng nhà
Phòng khách và cửa chính sẽ trùng với hướng nhà


Hướng bàn thờ: Đây là nơi hương hỏa tổ tiên ông bà nên để đón được nhiều may mắn, bình an và có người phù trợ, gia chủ nên đặt tại hướng Bắc (cung Thiên Y); Đông (cung Phục Vị); Đông Nam (cung Phước Đức); Nam (cung Sinh Khí).
 

Tương tự hướng bàn thờ cũng không có nhiều thay đổi
Tương tự hướng bàn thờ cũng không có nhiều thay đổi

Và nên tránh hướng đặt bàn thờ xấu: Tây Nam (hướng Hoạ Hại), Tây (hướng Tuyệt Mệnh), Đông Bắc (hướng Lục Sát), Tây Bắc (hướng Ngũ Quỷ).

Hướng bếp: Nên đặt tại vị trí hướng Tây Bắc (cung Ngũ Quỷ); Đông Bắc (cung Lục Sát); Tây Nam (cung Hoạ Hại); Tây (cung Tuyệt Mệnh). Đồng thời xác định nơi đặt bếp tương ứng với mệnh tuổi của gia chủ để hạn chế những điều xấu xảy ra.

Xem thêm: Xem hướng phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972 CỰC CHUẨN

Hướng nhà bếp nên đặt ở các hướng xấu là Tây Bắc; Đông Bắc; Tây Nam; Tây
Hướng nhà bếp nên đặt ở các hướng xấu là Tây Bắc; Đông Bắc; Tây Nam; Tây

Hướng nhà vệ sinh: Gia chủ tuổi Kỷ Mùi nên đặt phòng vệ sinh tại hướng phong thủy xấu:  Tây Bắc (cung Ngũ Quỷ); Đông Bắc (cung Lục Sát); Tây Nam (cung Hoạ Hại); Tây (cung Tuyệt Mệnh). Điều này giúp trấn áp những thứ xui xẻo, duy trí bố cục hài hòa giữa kiến trúc và không gian trong nhà. 

Hướng phòng ngủ: đây cũng là hướng quan trọng không kém so với các gian phòng phía trên. Hướng phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ và chất lượng cuộc sống của bạn. Người tuổi Mùi 1979 nên đặt tại hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.
 

Hướng phòng ngủ hợp với tuổi Kỷ Mùi 1979
Hướng phòng ngủ hợp với tuổi Kỷ Mùi 1979

Tủ quần áo ở trong phòng ngủ nên kê tại các hướng xấu: Tây Bắc, Tây Nam, Tây, Đông Bắc để giúp ngăn chặn vận xui của gia chủ. Đồng thời, hướng giường ngủ cũng nên đặt hướng về phía Đông Nam, Đông ( thuộc hành Mộc)

Xem thêm: [TIẾT LỘ] Phong thủy hướng nhà tuổi Đinh Tỵ 1977

3. Màu sơn phù hợp với tuổi Kỷ Mùi 1979

Màu sắc là một trong những yếu tố phong thủy nhà ở không thể bỏ qua khi bạn có nhu cầu xây và thiết kế nhà ở. Thông thường màu sơn nhà sẽ dựa vào mệnh trong ngũ hành để xác định.

Gia chủ tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979 thuộc mệnh Thiên Thượng Hỏa hay mệnh Hỏa trong ngũ hành vì vậy, khi sơn nhà hay chọn màu nội thất nên chọn màu hợp hoặc tương sinh như xanh lá cây, đỏ, tông hồng, cam, tím, thủy.  Theo đó, Hỏa Khắc Kim, Thủy nên tránh các màu đen, xanh dương, xám,…

4. Chi tiết các hướng phong thủy nhà ở cho tuổi Kỷ Mùi 1979

  • Gia chủ thuộc mệnh Chấn chọn hướng Chấn ( Chính Đông): Thứ Cát. Là quẻ Chấn Vi Lôi. Tuổi thọ của chủ nhà sẽ tăng lên, phú quý vinh hiển.
  • Gia chủ thuộc mệnh Chấn chọn hướng Tốn ( Đông Nam) Là quẻ Địa Thiên Thái. Đây là hướng nhà tốt nhưng thực tế kỵ không nên phạm vì Diên niên thuộc Sao Vũ khúc, Dương Kim còn cung Tốn thuộc âm Mộc có hại cho con gái lớn.
  • Gia chủ mệnh Chấn chọn hướng Ly (Chính Nam): Thượng Cát. là quẻ Lôi Hỏa Phong. Gia chủ sẽ được phước lớn, hút nhiều tài lộc.
  • Gia chủ mệnh Chấn chọn hướng Khôn (Tây Nam): Thứ hung. Là quẻ Lôi Địa Dư. Chủ nhà suy vi, bị thua kiện, thị phi
  • Gia chủ mệnh Chấn chọn hướng Đoài (Tây Bắc): Đại Hung. Đây là quẻ Lôi Trạch Quy Muội theo Bát quái đồ số thuộc cung Tuyệt mạng. Chủ nhà bị kẻ gian hãm hại, bệnh tật, tổn thọ, tiền bạc bị hao hụt.
  • Gia chủ mệnh Chấn chọn hướng Càn (Chính Đông): Đại Hung. Đây là quẻ Lôi Thiên Đại Tráng theo Bát quái đồ số thuộc cung Ngũ Quỷ. Gia chủ bị hao mòn tài sản, bệnh tật triền miên, gặp hỏa tai.
  • Gia chủ mệnh Chấn chọn hướng Khảm (Chính Bắc): Đây là là quẻ Lôi Thuỷ Giải theo Bát quái đồ số thuộc cung Cung Thiên Y. Theo lý thuyết hướng nhà này là thượng cát nhưng thực tế kỵ không nên sử dụng vì Thiên Y thuộc sao Cự Môn, Dương Thổ mà cung Khảm thuộc Dương Thuỷ. Thổ khắc Thuỷ sẽ có hại cho con trai thứ.
  • Gia chủ mệnh Chấn chọn hướng Ly (Chính Nam): Đại Hung. Đây là quẻ Lôi Sơn Tiểu Quá. Gia chủ trồng trọt, chăn nuôi sẽ bị thất bại, bị vạ miệng, tán tài.

5. Vật phẩm trang trí nhà cho tuổi Kỷ Mùi 1979

Vật phẩm phong thủy có vai trò quan trọng trong cuộc sống, giúp gia chủ gặp may mắn, hạn chế vận xui trong cuộc sống. Với gia chủ tuổi Kỷ Mùi có thể tham khảo một vài vật phẩm dưới đây: 

Cây phong thủy theo mệnh: Sinh năm 1979 Kỷ Mùi thuộc mệnh Hỏa nên chọn cây thuộc hành Hỏa và Mộc có quan hệ tương sinh. Giúp chủ nhà thu hút nhiều tài lộc, may mắn và đồng thời tạo không gian sống tươi mát cho gia đình. Các cây như cây đuôi công tím, cây kim tiền, kim ngân, phong lộc hoa, nhất mạt hương, lan quân tử,…

Linh vật, tượng và tranh phong thủy: Nên chọn linh vật thuộc tam hợp Hợi – Mão – Mùi và tránh tứ hành xung Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.
 

Tuổi Hợi rất hợp với tuổi Mùi nên được ưa chuộng trang trí trong nhà
Tuổi Hợi rất hợp với tuổi Mùi nên được ưa chuộng trang trí trong nhà



Việc xác định phong thủy nhà ở tuổi Mùi 1979 là việc quan trọng đối với gia chủ mang mệnh này, nó ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và cuộc sống hằng ngày. Hy vọng qua những thông tin phía trên, bạn có thể kết hợp để có phương hướng xây cho mình một mái ấm thật hạnh phúc và bình an. Nếu còn câu hỏi cần giải đáp có thể đặt câu hỏi cho Thành Phước Decor ngay bên dưới, chúng tôi sẽ trả lời bạn ngay lập tức. Xin cảm ơn!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây