Xem hướng phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972 CỰC CHUẨN

Thời gian đăng: 19/04/2022
Phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972 xem theo Bát Trạch chuẩn sẽ giúp gia chủ tìm được hướng nhà đại cát, đại lộc. Vậy làm sao để biết người tuổi này hợp với hướng nào, kỵ hướng nào, thiết kế các phòng đặt ở đâu mới tốt?

Để có một ngôi nhà đẹp cả mặt thẩm mỹ lẫn phong thủy, gia chủ hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây trước khi xây dựng. Thành Phước Decor sẽ giúp bạn xem phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972 cực chuẩn chi tiết cho nam và nữ.

Phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972 xem theo Bát Trạch chuẩn sẽ giúp gia chủ tìm được hướng nhà đại cát, đại lộc. Vậy làm sao để biết người tuổi này hợp với hướng nào, kỵ hướng nào, thiết kế các phòng đặt ở đâu mới tốt?

Để có một ngôi nhà đẹp cả mặt thẩm mỹ lẫn phong thủy, gia chủ hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây trước khi xây dựng. Thành Phước Decor sẽ giúp bạn xem phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972 cực chuẩn chi tiết cho nam và nữ.

1. Thông tin cơ bản tuổi về tuổi Nhâm Tý 1972

Tín chủ sinh vào năm 1972, tức tuổi Nhâm Tý cầm tinh con chuột. Trong ngũ hành, người tuổi này có quẻ mệnh Mộc (Tang Đố Mộc),  thuộc Đông Tứ Mệnh. 

Khi xem hướng phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972, sẽ dựa trên các hướng thuộc quẻ mệnh Thủy và nằm trong vòng tốt của Bát Trạch. Cụ thể, để có được vị trí tốt nhất, người ta sẽ chia theo giới tính như sau:

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974 mà bạn nên biết

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Nhâm Tý 1972 (Nam)

Nam giới tuổi Nhâm Tý 1972 thuộc Đông Tứ Mệnh, có những hướng đẹp để xây dựng nhà cửa như sau:

  • Đông Nam – Sinh Khí: Giúp thu hút tài lộc, phát triển sự nghiệp, công danh
  • Đông – Thiên Y: Giúp gia chủ mạnh sức khỏe, trường thọ
  • Nam – Diên Niên: Mối quan hệ trong gia đình êm ấm, đoàn kết, ít khi xảy ra xung đột
  • Bắc – Phục Vị: Phát triển bản thân, tinh thần thoải mái, có nhiều may mắn trong thi cử

Các hướng xấu cần tránh là: Tây – Họa Hại, Đông Bắc – Ngũ Quỷ, Tây Bắc – Lục Sát, Tây Nam – Tuyệt Mệnh.
 

Nam tuổi Nhâm Tý 1972 hợp với hướng Nam, Đông, Đông Nam và Bắc
Nam tuổi Nhâm Tý 1972 hợp với hướng Nam, Đông, Đông Nam và Bắc

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Nhâm Tý 1972 (Nữ)

Nữ sinh tuổi Nhâm Tý 1972 thuộc vào Tây Tứ Mệnh, nếu trong nhà không có trưởng nam, sẽ lấy người trưởng nữ này làm tín chủ lập quẻ. Các hướng tốt nên chọn để đặt xây dựng nhà là:

  • Tây Bắc – Thiên Y
  • Đông Bắc – Phục Vị
  • Tây Nam – Sinh Khí
  • Tây – Diên Niên

Cần tránh các hướng xấu ảnh hưởng đến vận mệnh, tiền tài là: Bắc – Ngũ Quỷ, Đông – Lục Sát, Đông Nam – Tuyệt Mệnh, Nam – Họa Hại.

Hướng nhà phù hợp cho nữ Nhâm Tý 1972 là Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây
Hướng nhà phù hợp cho nữ Nhâm Tý 1972 là Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây

Xem thêm: Cách chọn hướng phong thủy nhà ở tuổi Tân Hợi 1971 CHUẨN NHẤT

2. Phong thủy các phòng cho tuổi Nhâm Tý 1972

Trong phong thủy nhà cửa, sẽ có “dương trạch tam yếu”– tức cửa chính, phòng ngủ, bếp nấu là qua trọng nhất. Khi đặt vị trí các phòng này, cấn lựa chọn theo hướng hợp với cung mệnh gia chủ, có như vật thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới gặp được nhiều may mắn, phát tài, phát lộc. 

Hướng cửa chính hợp phong thủy cho tuổi Nhâm Tý 1972

Cửa chính của ngôi nhà có ảnh hưởng lớn nhất đến sinh khí bên trong, bởi nó là nơi tiếp nhận và lưu thông nguồn năng lượng từ bên ngoài với bên trong. Nhà có thu được nhiều dương khí, nhận vận may hay không chính là phụ thuộc vào cách chọn hướng, vị trí cửa chính.

Với gia chủ có tuổi Nhâm Tý thì nên chọn theo các hướng Đông, Đông Nam hoặc Nam. Hướng Bắc không hợp để đặt cửa chính vì không hợp mệnh Mộc..

Hướng phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Nhâm Tý 1972

Để tăng vượng khí trong nhà, giúp thu hút nhiều tài lộc nhất, gia chủ nên đặt phòng khách ở gần cửa chính. Nhiều gia đình sẽ chọn cửa phòng chính làm cửa phòng khách cũng là một cách vừa tiết kiệm không gian, chi phí vừa giúp luồng sinh khí đi thẳng vào trong nhà.

Theo đó, nếu phòng khách cũng nên đặt tại các vị trí nhìn ra 4 hướng tốt trong Bát Trạch, ứng với tuổi Nhâm Tý sẽ là Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.
 

Hướng phòng khách phù hợp vẫn là các hướng của cửa chính
Hướng phòng khách phù hợp vẫn là các hướng của cửa chính

Hướng phòng ngủ hợp phong thủy cho tuổi Nhâm Tý 1972

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người, cũng chính là nơi gia chủ nạp năng lượng cho cơ thể. Do đó, khi bố trí phòng ngủ cần tìm vị trí yên tĩnh, thông thoáng. Nếu muốn phong thủy đẹp, thì sẽ chọn theo các hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị.

Đặt phòng ngủ tại các hướng này sẽ giúp gia chủ bình an, tâm lý dễ chịu, tinh thần thoải mái, dễ ngủ. 

Ngoài việc chọn hướng cho phòng ngủ, thì đây cũng thường được chọn là nơi đặt bàn làm việc. Do đó, không ít người thắc mắc bàn làm việc tuổi Nhâm Tý hợp hướng nào

Theo đó, bàn làm việc nên hướng của Thần tài là hướng Đông Nam nhìn ra cửa (không đối diện với cửa).

Không nên đặt bàn làm việc ở chính giữa phòng, nơi các góc nhọn, góc khuất, trước cột vuông hay dưới xà ngang.

Xem thêm: [TIẾT LỘ] Phong thủy hướng nhà tuổi Đinh Tỵ 1977

Phòng ngủ cho người tuổi Nhâm Tý là hướng Đông Nam
Phòng ngủ cho người tuổi Nhâm Tý là hướng Đông Nam

Hướng phòng bếp hợp phong thủy cho tuổi Nhâm Tý 1972

Phòng bếp thuộc mệnh Hỏa, nơi tạo lửa, cung cấp năng lượng cho gia đình, nhưng lại có sự xuất hiện của hành Thủy. Tuy nhiên, với gia chủ tuổi Nhâm Tý 1972, thuộc mệnh Mộc, nên có thể nói đây chính là căn phòng đắc địa để tạo ra may mắn.

Gia chủ chỉ cần sử dụng các hướng, vị trí, màu sắc tương sinh với cung mệnh của mình để bố trí cho phòng bếp. Cụ thể, dựa trên nguyên tắc “Tọa hung, hướng cát”, gia chủ nên thực hiện như sau:

  • Hướng đặt chậu rửa, khu phụ thuộc hành Thủy nên là: Đông, Bắc, Đông Nam, Nam
  • Hướng đặt bếp nấu nên nhìn vào: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây
  • Cửa phòng bếp không đặt thẳng với cửa chính, không nhìn thẳng vào phòng ngủ
Bếp sẽ đặt ở các hướng xấu để tiêu diệt đi âm khí trong nhà
Bếp sẽ đặt ở các hướng xấu để tiêu diệt đi âm khí trong nhà

Hướng nhà vệ sinh cho tuổi Nhâm Tý 1972

Nhà vệ sinh là nơi hội tụ nhiều tà khí, do đó, gia chủ nên đặt ở các hướng hung để hóa giả vận xui trong nhà. Với tuổi Nhâm Tý 1972 thì đó là các hướng: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây.

3. Màu sơn phù hợp với tuổi Nhâm Tý 1972

Theo phong thủy, để có hướng nhà tốt sẽ đối chiếu với cung mệnh và theo Bát Trạch. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhà rơi vào hướng xấu cũng là xấu. Ví như trường hợp một ngôi nhà đổi chủ, hai mệnh chủ tương khắc nhau thì sẽ như thế nào?

Lúc này, thay vì đập phá, đổi hướng nhà, gia chủ hoàn toàn có thể hóa giải bằng cách thay đổi màu sơn. Chọn màu sơn hợp mệnh cũng là cách giúp thu hút nhiều may mắn, tài lộc đến cho ngôi nhà của bạn.

Cụ thể, với người tuổi Nhâm Tý 1972 có mệnh Mộc, hợp với mệnh Thủy, sẽ có các màu sơn tốt nhất là:

  • Màu tương sinh của mệnh Mộc: Gam màu xanh lá, xanh lục, xanh lam
  • Màu tương sinh của mệnh Thủy: Gam màu xanh đen, đen

Không nên chọn màu trắng sữa, xám hoặc màu ghi

Màu xanh đen sẽ khá phù hợp với người sinh năm 1972
Màu xanh đen sẽ khá phù hợp với người sinh năm 1972

4. Chi tiết các hướng phong thủy nhà ở cho tuổi Nhâm Tý 1972

Phương hướng xây dựng nhà theo phong thủy tuổi Nhâm Tý theo Bát Trạch 8 hướng cụ thể như sau:

  • Chính Bắc: Chủ mạng Khảm chọn hướng Khảm, thuộc cung Phục Vị, quẻ Khảm Vi Thủy, chọn hướng này nhà sẽ có nhiều của cải, phước đức phần con cháu.
  • Đông Bắc: Chủ mạng Khảm chọn hướng Cấn, thuộc cung Ngũ Quỷ, quẻ Thủy Sơn Kiều, khiến gia đình ly tán, mưu sinh khó khăn.
  • Chính Đông: Chủ mạng Khảm chọn hướng Chấn, thuộc cung Thiên Y, quẻ Thủy Lôi Truân, mặc dù là Thượng Cát nhưng không nên sử dụng vì sẽ gây hại cho con trai trưởng.
  • Đông Nam: Chủ mạng Khảm chọn hướng Tốn, thuộc cung Sinh Khí, quẻ Thủy Phong Tinh, là hướng Thượng Cát chủ nhà đông đúc con cháu, dễ phát tài, phát lộc.
  • Chính Nam: Chủ mạng Khảm chọn hướng Ly, thuộc cung Diên Niên, quẻ Thủy Hỏa Tế, là Thứ Cát giúp gia chủ giàu sang phú quý.
  • Tây Nam: Chủ mạng Khảm chọn hướng Khôn, thuộc cung Tuyệt Mạng, quẻ Thủy Địa Tỷ, Thứ Hung, khiến gia đình ly tán, hỏa tán.
  • Chính Tây: Chủ mạng Khảm chọn hướng Đoài, thuộc cung Họa Hải, quẻ Thủy Trạch Tiết, làm gia đình thiếu hụt trước sau, dễ mất người, mất của.
  • Tây Bắc: Chủ mạng Khảm chọn hướng Càn, thuộc cung Lúc Sát, quẻ Thủy Thiên Thu, làm gia đình gặp nhiều tai tiếng, bị thất tài.

5. Vật phẩm trang trí nhà cho tuổi Nhâm Tý 1972

Để tăng nhiều phần may mắn, giúp gia đình đại cát, đại lộc, hay cũng là cách để hóa giải tà khí, tránh vận hạn, gia chủ có thể chọn các vật phẩm hợp phong thủy. Dành riêng cho những ai có tuổi Nhâm Tý 1972 mang mệnh Mộc, bạn nên đặt những đồ vật sau trong nhà:

  • Linh vật phong thủy: rồng, trâu, khỉ, chuột
  • Cây phong thủy: hoa trạng nguyên, cây hoa sứ, hoa đồng tiền, cây hồng môn, hoa sen, cây ngọc bích, cây kim phát tài, cây đế vương
  • Tranh phong thủy: tranh tứ quý, tranh cây tùng bách, tranh thuận buồm xuôi gió, tranh phong thủy hữu tính có cảnh rừng núi, sông nước
Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền

Xem phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972 không chỉ là chuyện tâm linh, giúp bạn an tam sinh sống, mà phần nào cũng đem lại những điều may mắn đến cho gia đình. Tuy nhiên, bạn cần cân đối giữa yếu tố phong thủy và tính thẩm mỹ để có được thiết kế nhà đẹp, phù hợp nhất. Hãy liên hệ ngay cho Thành Phước Decor nếu bạn cần tư vấn thiết kế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây