Cách lựa chọn cây xanh trồng trong nhà, văn phòng (nơi có ít ánh sáng)

Thời gian đăng: 04/02/2022
Trồng cây xanh trong nhà hay văn phòng đang là xu thế hiện nay. Nó không chỉ mang đến lợi ích về sinh học mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Không những thế, nó còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống.

Tuy nhiên, bạn sợ trồng cây xanh trong nhà bởi sợ nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Đừng lo lắng, có rất nhiều loại cây xanh phù hợp để bạn lựa chọn. Nếu bạn chưa biết đâu là loại cây xanh trồng trong nhà, văn phòng (nơi có ít ánh sáng)? Hãy xem xét các loại cây trong nhà đang được ưa chuộng nhất dưới đây.

Trồng cây xanh trong nhà hay văn phòng đang là xu thế hiện nay. Nó không chỉ mang đến lợi ích về sinh học mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Không những thế, nó còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống.

Tuy nhiên, bạn sợ trồng cây xanh trong nhà bởi sợ nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Đừng lo lắng, có rất nhiều loại cây xanh phù hợp để bạn lựa chọn. Nếu bạn chưa biết đâu là loại cây xanh trồng trong nhà, văn phòng (nơi có ít ánh sáng)? Hãy xem xét các loại cây trong nhà đang được ưa chuộng nhất dưới đây.

1. Có nên trồng cây xanh trong nhà, văn phòng?

Có nên trồng cây xanh trong nhà
Có nên trồng cây xanh trong nhà 


Để trang trí cho nhà cửa hoặc văn phòng, mọi người thường trồng cây xanh để trang trí. Cây xanh mang lại giá trị thẩm mỹ và sự tinh tế cho căn nhà và văn phòng. Nó giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và làm chan hòa không gian sống.

Khi trồng cây xanh đặt trong nhà, nó sẽ giúp gia chủ tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Màu xanh giúp tổng thể các căn phòng trong nhà trở nên hài hòa. Việc bổ sung cây xanh sẽ giúp gia chủ như có thêm một chiếc máy lọc không khí đa năng. Vừa giúp kháng khuẩn vừa giảm bớt độc tố gây hại trong không khí.

Tại văn phòng, việc ứng dụng trồng cây xanh sẽ làm giảm các chất bức xạ và các chất độc hại từ các thiết bị làm việc. Đồng thời, nó còn giúp nhân việc xua tan căng thẳng, mệt mỏi. Bổ sung năng lượng trong một ngày dài và gia tăng hiệu quả làm việc.

Đồng thời, theo phong thủy việc trồng cây xanh có ý nghĩa to lớn. Nó sẽ mang may mắn, tài lộc và giúp con đường sự nghiệp tiến tới. Với những lợi ích trên đủ thấy việc trồng cây xanh rất quan trọng rồi phải không nào.

Tuy nhiên, khi trồng cây xanh ở những vị trí này thường ít ánh sáng để quang học. Vì vậy, việc lựa chọn cây xanh sao cho phù hợp là vô cùng quan trọng. Có rất nhiều loại cây thích hợp để  trồng trong nhà và văn phòng. Một trong số đó là cây kim tiền, kim ngân, sen đá, bạch mã hoàng tử hay tuyết tùng. Tùy theo cách trang trí và sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại cây phù hợp.

Xem thêm: Ban công nhỏ nên trồng cây gì? TOP 6 loại cây nâng tầm không gian sống

2. TOP 7 loại cây xanh thích hợp trồng ở nơi ít ánh sáng

Top 7 loại cây nên trồng nơi ít ánh sáng
Top 7 loại cây nên trồng nơi ít ánh sáng 


Để giúp bạn lựa chọn loại cây xanh phù hợp trồng trong nhà, văn phòng. GAD ECOTECTURE DESIGN sẽ gợi ý với  bạn TOP 7 loại cây phù hợp trồng nơi có ít sáng.

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân
Cây Kim Ngân


Theo quan niệm từ xưa của nền văn hóa Á Đông, kim ngân là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc. Loài cây xanh nay hấp thụ tốt ánh sáng và lọc xanh không khí nhanh chóng. Đây là loại cây phù hợp để bạn đặt trong nhà hoặc văn phòng.

Ngoài ra, kim ngân còn mang ý nghĩa là tiền bạc. Khi đặt loại cây này trong nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp. Nó thu hút tiền bạc, làm ăn thuận lợi hơn và nâng cao sức khỏe.

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền


Đúng như tên gọi, kim tiền là loại cây xanh biểu tượng cho giàu sang và phú quý. Vì vậy, khi đặt cây kim tiền trong nhà, phòng làm việc sẽ giúp thăng quan tiến chức, nhiều tiền bạc. Trong phong thủy, kim tiền là loài cây mang đến nhiều may mắn nhất.

Ngoài ra, nó còn có tên gọi khác là cây kim phát tiền. Đây là cây thuộc loại lá kép bản to, phiến lá mỏng. Hai bên cọng lá được phân chia đối xứng tạo nên phần thân cây hài hòa. Các nhánh cây vươn cao tạo cảm giác tràn trề sức sống. 

Cây kim tiền rất dễ trồng và có thời gian sống lâu. Hơn thế nữa, nó là loại cây sinh trưởng không cần quá nhiều ánh sáng. Rất thích hợp trồng trong các văn phòng làm việc.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế sân vườn kiểu Nhật độc đáo và sang trọng

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử
Cây Bạch Mã Hoàng Tử


Nhắc tới loại cây này, mọi người thường nghĩ ngay đến sự sang trọng và quý phái. Bạch mã hoàng tử có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy. Nó đại diện có sự mạnh mẽ và bản lĩnh của người đàn ông. Giúp con đường sự nghiệp thăng tiến và cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Bạch mã hoàng tử có nguồn gốc từ các nước ở vùng nhiệt đới. Ưa bóng thích hợp trồng trong môi trường có ít ánh sáng và không gây hại cho sức khỏe con người.

Cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh
Cây Vạn Niên Thanh


Loài cây ưa bóng tiếp theo phải kể đến là cây vạn niên thanh. Đây là cũng là một trong những loài cây có nhiều ý nghĩa phong thủy. Nó đại diện cho tài vận của gia chủ trong nhà, cho người chủ của doanh nghiệp.

Theo quan niệm phong thủy, trồng cây vạn niên thanh sẽ mang đến sự sung túc trong gia đình. Sự bền vững và thịnh vượng khi trang trí trong văn phòng. Nếu sử dụng vào ngày lễ và tết, sẽ mang đến nhiều tài lộc và may mắn. Cây vạn niên thanh còn là biểu tượng của sự vĩnh cữu và trường tồn theo thời gian. Vì vậy mà nó là một loại cây đang được yêu thích hiện nay.

Cây Lan Ý Mỹ

Cây Lan Ý Mỹ
Cây Lan Ý Mỹ


Tiếp theo lại là một loài cây ưa bóng thích hợp trồng trong nhà nữa đó là Lan Ý Mỹ. Loại cây này có tốc độ sinh trưởng nhanh và khả năng quang hợp cực kỳ tốt. Với khả năng hấp thụ nước tốt, cây có thân hình sum suê, lá nhanh phát triển. Vì vậy, khi trông cầy này bạn phải thường xuyên tưới nước và chăm sóc.

Lan ý mỹ thường được trồng trong nhà hay văn phòng bởi nó giúp làm sạch không khí và lọc bụi bẩn. Làm cho môi trường sống trở nên trong lành và dễ chịu. Đồng thời, nó là loại cây phong thủy mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Cây Đại Phú Quý

Cây Đại Phú Quý
Cây Đại Phú Quý


Với tên gọi vô cùng sang trọng, đại phú quý giúp tạo sự cần bằng giữa môi trường và  con người. Cây giúp lọc sạch không khí, điều hòa nhiệt độ. Mang đến một không gian sống và làm việc trong lành, thoáng mát. Đồng thời, hấp thụ các chất hữu cơ gây bệnh cho con người.

Bên cạnh đó, cây cũng có ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ. Đem lại tài lộc, phú quý cho mọi người trong nhà hoặc ở văn phòng. Đây là loại cây không thể nào bỏ qua khi lựa chọn cây trồng trong nhà.

Cây Phát Lộc

 Là một trong những loại cây nữa có cái tên rất mang đậm chất phong thủy. Cây phát lộc có khả năng phát triển nhanh chóng với sức sống mãnh liệt. Nó sinh tồn được trong mọi điều kiện môi trường, từ nơi ít ánh sáng đến những vị trí đầy khắc nghiệt.

Theo phong thủy, cây phát lộc biểu tượng cho sự may mắn và thịnh vượng. Khi đặt cây này trong nhà, người chủ sẽ có sự nghiệp vững chắc cùng sức khỏe dồi dào.

Xem thêm: TOP 15 loại cây trồng ban công dễ sống, dành cho khu vực nhiều nắng

3. Cách chăm sóc cây xanh trong nhà đúng cách

Để cây xanh có thể sinh trưởng và phát triển bình thường trong điều kiện ít ánh sáng. Bạn cần lưu ý các cách chăm sóc đúng cách dưới đây:

Ở những nơi có ít ánh sáng,  bạn nên chọn loại cây xanh ưa bóng mát. Hàng tuần cần di chuyển nó đến những nơi có ánh sáng để nó được hấp thụ và trao đổi chất.

Đối với các loại cây xanh trong nhà hay văn phòng, không nên tưới quá nhiều nước. Vì nó sẽ rất dễ gây ra tình trạng thối rễ và mục thân. Nên tưới nước hai tuần một lần, mỗi lần khoảng 500ml.

Đối việc lựa chọn đất trồng, bạn nên mua đất hỗn hợp và nhiều khoáng chất. Đất loại này giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cây xanh và căn bằng hệ sinh thái.

Phân bón sử dụng cho các loại cây này thường là các loại phân tan chậm và ít bốc hơi. Thời gian bổ sung phân bón cho cây xanh thông thường từ  3 – 4 tháng 1 lần.

KẾT LUẬN

Trên đây là những thông tin lưu ích về cáchchọn cây xanh được trồng trong nhà, văn phòng. Thích hợp ở những vị trí ít ánh sáng và không đòi hỏi bạn phải chăm sóc thường xuyên. Thông qua bài viết này, THÀNH PHƯỚC DECOR đã góp phần giúp bạn tìm được loại cây phù hợp nhất.

Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ thiết kế không gian đặt cây xanh sao cho phù hợp và đẹp mắt. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để cùng chia sẻ và thảo luận nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây