TOP phần mềm đào Bitcoin trên máy tính tốt nhất hiện nay

Thời gian đăng: 07/02/2022
Nếu bạn đã lựa chọn được một thiết bị để đào Bitcoin, thì đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo và tìm một số phần mềm tốt để hỗ trợ đào coin hiệu quả. Có rất nhiều tùy chọn phần mềm Bitcoin có sẵn trên thị trường hiện nay. Dưới đây, Phanmemvip sẽ tổng hợp cho bạn danh sách 12 phần mềm đào bitcoin trên máy tính tốt nhất dành cho Windows, Mac OS. 
Nếu bạn đã lựa chọn được một thiết bị để đào Bitcoin, thì đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo và tìm một số phần mềm tốt để hỗ trợ đào coin hiệu quả. Có rất nhiều tùy chọn phần mềm Bitcoin có sẵn trên thị trường hiện nay. Dưới đây, Phanmemvip sẽ tổng hợp cho bạn danh sách 12 phần mềm đào bitcoin trên máy tính tốt nhất dành cho Windows, Mac OS. 

1. Phần mềm đào coin là gì?

Phần mềm đào Bitcoin là gì?
Phần mềm đào Bitcoin là gì?


Phần mềm khai thác Bitcoin là cung cấp công cụ để thợ đào coin (Miner) giao tiếp giữa phần cứng được sử dụng và blockchain Bitcoin. Các chương trình này cũng hỗ trợ môi trường cho cá nhân tham gia đào coin giao tiếp với một nhóm khai thác Bitcoin. 

Phần mềm khai thác bitcoin là một thành phần thiết yếu của bất kỳ hoạt động đào coin nào. Cho dù bạn đang đào bitcoin một mình hay tham gia một nhóm. Phần mềm đào coin là cách duy nhất để theo dõi, định cấu hình và kết nối phần cứng với mạng. 

Nhìn chung các phần mềm này sử dụng bộ xử lý đồ họa (GPU) của máy tính để tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá các khối và đào coin. Nó chỉ có thể được sử dụng bởi phần cứng chuyên dụng đủ mạnh để chạy các tính toán phức tạp cần thiết. Phần lớn hoạt động khai thác coin ngày nay được thực hiện thông qua một nhóm khai thác, phân phối tài nguyên và giải ngân phần thưởng qua mạng.

Các tiêu chí chọn phần mềm đào bitcoin trên máy tính

  • Tỷ lệ băm (Hash Rate): Tỷ lệ băm được sử dụng để dự đoán thu nhập khai thác hàng ngày hoặc hàng tháng của thợ đào. Nền tảng phần mềm khác nhau sẽ cho tỷ lệ băm khác nhau. Sự khác biệt này có thể tạo lực cản cho việc đào coin của bạn.
  • Khả năng khai thác đa tiền tệ: Một số phần mềm cung cấp khả năng chuyển sang một loại tiền tệ có lợi hơn để khai thác trong khi vẫn thanh toán bằng Bitcoin. Điều này giúp chọn được loại coin phù hợp với phần cứng của bạn, gia tăng lợi nhuận. Tính năng này cũng có ích cho cấc thợ đào mới không có các giàn khai thác chuyên dụng.
  • Mã nguồn mở: Ưu tiên lựa chọn các phần mềm sử dụng mã nguồn mở để tránh các vụ gian lận.
  • Khả năng tùy chỉnh cao: Cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát và tùy chỉnh lớn, có khả năng tối ưu hóa cá nhân cao.
  • Chi phí: Chi phí luôn là vấn đề quan trọng được cân nhắc với các nhà đầu tư để xem liệu số tiền bỏ ra có đem lại lợi nhuận tốt hay không.
  • Khả năng bảo vệ: Giảm thiểu các nguy cơ bị hack và tấn công, đảm bảo an toàn cho coin của bạn.

2. TOP 11 phần mềm đào coin trên máy tính tốt nhất

1. Phần mềm đào bitcoin bằng máy tính Cudo Miner

Phần mềm đào Bitcoin Cudo Miner
Phần mềm đào Bitcoin Cudo Miner


Hệ điều hành: Windows, Mac OS, Linux

Cudo Miner là một công cụ đào coin bằng GPU và CPU đầy đủ tính năng, hỗ trợ một số thuật toán chuyên nghiệp. Nền tảng khai thác tiền điện tử này cũng rất dễ thiết lập và có khả năng sinh lợi cao với nhiều tính năng không có trong các phần mềm đào bitcoin trên máy tính khác.

Ứng dụng cũng cung cấp khả năng điều khiển từ xa và theo dõi nâng cao cho phép chủ tài khoản cho phép / vô hiệu hóa mỏ, hiển thị tỷ lệ băm, doanh thu, thống kê sức khỏe phần cứng như công suất và nhiệt độ, đề xuất và giao dịch từ xa. Hỗ trợ kiếm và nhận tiền bằng nhiều loại tiền tệ khác nhau.

Đặc trưng:

  • Giao diện thân thiện, phù hợp cho việc đào coin khi nhàn rỗi.
  • Bảng điều khiển web mạnh mẽ.
  • Khả năng tùy chỉnh các thuật toán để cải thiện hiệu suất hoặc lợi nhuận.

Xem thêm: Tìm hiểu Litecoin là gì? Tất tần tật những gì bạn cần biết Litecoin

2. Miner Gate – Phần mềm đào bitcoin trên laptop

Phần mềm đào Bitcoin Miner Gate
Phần mềm đào Bitcoin Miner Gate


Hệ điều hành: Windows 7 trở lên

MinerGate là một chương trình đào coin có thể chạy trên hầu hết mọi máy. Phần mềm cho phép bạn khai thác các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum, Monero và nhiều loại altcoin khác. Chương trình này phù hợp với các thợ đào nghiệp dư, cho phép đào coin trên laptop hoặc các PC cá nhân. Tất nhiên lợi nhuận do đó mà cũng ít hơn rất nhiều so với việc sử dụng các máy chuyên dụng. 

Mặc dù MinerGate sử dụng nhanh chóng và đơn giản, nhưng nó vẫn cung cấp những thuật toán phức tạp chạy ẩn. Đặc biệt, ứng dụng này MinerGate cho phép hoạt động từ cả CPU và GPU để khai thác nhiều loại tiền điện tử nhằm thu được lợi nhuận tối đa nhất.

Đặc trưng:

  • Tính năng khai thác thông minh giúp đề cử các đồng coin tiềm năng nhất.
  • Phân tích phần cứng để dự trù khả năng khai thác của máy.
  • Tùy chỉnh khai thác CPU hoặc GPU cho loại coin nhất định.

3. GUIMiner – Chương trình khai thác coin cho Windows

Phần mềm đào Bitcoin GUI Miner
Phần mềm đào Bitcoin GUI Miner


Hệ điều hành: Windows

GuiMiner là một trong những phần mềm đào bitcoin trên máy tính hàng đầu hiện nay. Công cụ khai thác Bitcoin này hoạt động chủ yếu trên GPU/CPU, được phát triển bằng pocblm (công cụ khai thác bitcoin Phyton OpenCL). GUIMiner cung cấp 2 loại phương thức đào coin là đào một mình và đào theo nhóm. Ngoài ra, phần mềm này còn có một danh sách các nhóm khai thác mà người dùng có thể lựa chọn. Tuy nhiên chương trình đã ngừng cung cấp dịch vụ từ năm 2020.

Đặc trưng:

  • Tùy chọn máy chủ khai thác từ danh sách có sẵn.
  • Theo dõi tình trạng khai thác: Tốc độ, số lượng, nhật ký hoạt động.

4. Diablo Miner – Phần mềm đào bitcoin trên máy tính Mac

Phần mềm đào Bitcoin Diablo Miner
Phần mềm đào Bitcoin Diablo Miner


Hệ điều hành: Mac OS

DiabloMiner sử dụng nền tảng OpenCL để thực hiện các phép tính băm một cách nhanh chóng và cung cấp cho người dùng vô số nhóm khai thác. Chương trình tương thích với phần cứng khai thác GPU và hoạt động trên Mac.

Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể chạy Diablo trên bất kỳ hệ điều hành nào nếu bạn có ATI Stream SDK 2.1 hoặc phần mềm Nvidia mới nhất. Với DiabloMiner, bạn có thể chọn khai thác một mình hoặc theo nhóm.

Đặc trưng:

  • Khả năng lựa chọn giữa khai thác solo và theo nhóm.
  • Các nhóm khai thác không giới hạn.
  • GPU tương thích với phần cứng khai thác Bitcoin.

5. BeMine – Dịch vụ Could Mining

BeMine là nhà cung cấp dịch vụ Cloud Mining (Khai thác bitcoin đám mây) cho các thợ đào ASIC. Máy khai thác ASIC là một thiết bị được chế tạo đặc biệt để thực hiện các phép tính một cách hiệu quả, chẳng hạn như xác nhận các giao dịch.

ASIC Miner liên tục hoạt động mạnh mẽ và nó đòi hỏi một số điều kiện để làm việc. BeMine cung cấp dịch vụ cho rất nhiều thợ đào. Nó bán lẻ ASIC và cung cấp các giải pháp khai thác bitcoin trên nền tảng đám mây.

Đặc trưng:

  • Tạo điều kiện mua ASIC hoặc có thể mua 1/100 ASIC hoặc toàn bộ để kiếm lợi nhuận.
  • Hỗ trợ thêm số dư trong tài khoản cá nhân bằng nhiều cách khác nhau như Visa, MasterCard, Bitcoin, Exmo, Bitcoin cash, v.v.

6. CGMiner – Phần mềm khai thác coin đa nền tảng

Phần mềm đào Bitcoin CG Miner
Phần mềm đào Bitcoin CG Miner


Hệ điều hành: Windows, Mac và Linux

CGMiner là một thần mềm đào coin trên máy tính được sử dụng phổ biến nhất cho các thợ đào Bitcoin hiện nay. Phần mềm bao gồm những tính năng như điều khiển giao diện từ xa, hỗ trợ đa GPU, tự phát hiện các khối mới, điều khiển tốc độ quạt và hỗ trợ khai thác CPU. CGminer là hỗ trợ đào coin trên PC và các thiết bị ASIC / FPGA / GPU và là một chương trình dòng lệnh dựa trên C.

Chương trình bao gồm một bộ lập lịch mở rộng cho mạng có thể xử lý bất kỳ tốc độ băm nào mà không làm chậm trễ kết nối mạng. CGMiner cũng có một bảng điều khiển để xử lý nhanh chóng hầu hết các cấu hình, tự động phát hiện các khối mới với một kho lưu trữ nhỏ cho các trường hợp chậm / lỗi. Nếu mạng bị gián đoạn, các mục đã nhập cũng có thể được lưu vào bộ nhớ đệm.

Đặc trưng:

  • Giao diện từ xa, điều khiển tốc độ quạt và chức năng ép xung.
  • Hỗ trợ khai thác ASIC / FPGA / GPU.
  • Hoạt động với nhiều nhóm khai thác và máy tính.

Xem thêm: Tổng hợp TOP các sàn bitcoin uy tín nhất ở Việt Nam và thế giới hiện nay

7. BFGMiner – Công cụ khai thác bitcoin ASIC/FPGA

Phần mềm đào Bitcoin BFG Miner
Phần mềm đào Bitcoin BFG Miner


Hệ điều hành: Windows, Mac và Linux

Phần mềm đào Bitcoin này dựa trên một nền tảng mã nguồn mở. BFGMiner đi kèm với giao diện USB và bảng FPGA được hỗ trợ và chip ASIC có thể được sử dụng để lập trình và giao tiếp. Chương trình có một số tính năng quan trọng, bao gồm khả năng chọn tần suất có tỷ lệ băm hợp lệ cao nhất. BFGMiner có một máy chủ proxy mạng & tầng tích hợp và mã có cấu trúc cao chia việc thu nhận và đệ trình công việc thành hai luồng, đảm bảo hệ thống hoạt động suôn sẻ.

BFGMiner cho phép người dùng theo dõi nhiệt độ phần cứng, phát hiện và bắt đầu các luồng không hoạt động cũng như quản lý hệ thống từ xa. Đặc biệt BFGMiner cho phép đào nhiều loại coin cùng lúc. Hỗ trợ các thợ đào (Miner) khai thác coin hiệu quả, phòng ngừa rủi ro nhờ việc sử dụng đồng thời các thuật toán khai thác như Scrypt và SHA256d.

8. Đào coin trên PC với NiceHash 

Phần mềm đào Bitcoin NiceHash
Phần mềm đào Bitcoin NiceHash


Hệ điều hành: Windows, Mac và Linux / Miễn phí

NiceHash cho phép bạn giám sát hoạt động đào coin từ xa. Ngoài ra, phần mềm khai thác Bitcoin này giúp việc kiểm tra trạng thái hoạt động khai thác của bạn trở nên đơn giản, kiểm soát mọi thiết bị trong mạng. NiceHash cũng cho phép người dùng theo dõi lợi nhuận, RPM của quạt, tải và nhiệt độ.

NiceHash sử dụng một phương pháp đo điểm chuẩn nâng cao nhằm xác định được thuật toán có lợi nhất phù hợp với thiết bị của bạn. Đồng thời cho phép tùy chỉnh các thuật toán mà người dùng mong muốn hỗ trợ.

Đặc trưng:

  • Công cụ tính toán khả năng.
  • Nhiều tùy chọn rút và gửi tiền điện tử có sẵn.
  • Thông báo tức thì.

9. Phần mềm đào bitcoin tốt nhất cho người mới: MultiMiner

Phần mềm đào Bitcoin Multi Miner
Phần mềm đào Bitcoin Multi Miner


Hệ điều hành: Windows 10 và Mac OS/ Linux (yêu cầu cài đặt bổ sung).

MultiMiner được tạo ra như một phần của nền tảng khai thác Bitcoin trên Windows 10, hoạt động dựa trên GUI. MultiMiner là công nghệ đào coin bằng máy tính yêu thích của nhiều người mới nhờ giao diện đồ họa dễ hiểu. Giao diện khởi động của MultiMiner sẽ phát hiện phần cứng khai thác và tạo một danh sách với tất cả các thông tin cần thiết.

Với phần mềm này, thợ đào có thể chọn những đồng tiền muốn khai thác dựa trên hệ thống được liên kết bằng ứng dụng (FGPA, ASIC, GPU). MultiMiner cũng có các tính năng bổ sung như khả năng chọn kỹ thuật khai thác, trình giữ chỗ để giúp hiểu biệt ngữ và truy cập giàn khoan từ xa.

Đặc trưng:

  • Khả năng chọn tiền để khai thác theo phần cứng khai thác được kết nối.
  • Truy cập hệ thống máy đào từ xa.
  • Đối số công cụ trực tiếp và quyền truy cập cài đặt API.

10. AwesomeMiner – Phần mềm đào bitcoin trên máy tính quy mô lớn

Phần mềm đào Bitcoin Awesome Miner
Phần mềm đào Bitcoin Awesome Miner


Hệ điều hành: Windows và Linux

Awesome Miner là một chương trình khai thác coin mạnh mẽ có thể chứa đồng thời nhiều loại phần cứng khai thác khác nhau. Phần mềm tạo điều kiện cho hơn 25 công cụ khai thác, tích hợp với mọi thuật toán khai thác nổi bật và cho phép kiểm soát nhiều nhóm thợ đào cùng một lúc.

Phần mềm đào coin trên PC tuyệt vời này giúp các miner dễ dàng quản lý hoạt động khai thác tiền điện tử của mình. Cho phép theo dõi sự biến động thực tế của Bitcoin và nhiều loại tiền điện tử khác. Awesome Miner cũng có một bảng điều khiển hiển thị nhiệt độ và tình trạng phần cứng của máy đào coin giúp theo dõi hiệu suất và tình trạng trạng của máy. 

Tóm lại, Awesome Miner rất phù hợp cho nhóm đào coin quy mô lớn. Công cụ khai thác tuyệt vời có thể quản lý tới 200.000 máy ASIC riêng lẻ và 25.000 máy khai thác GPU / CPU cùng một lúc

Đặc trưng:

  • Tương thích cao với các thiết bị ASIC.
  • Hiển thị chức năng GPU như nhiệt độ, tốc độ của quạt, tốc độ của đồng hồ, v.v.
  • Hỗ trợ hơn nhiều công cụ khai thác bitcoin tối ưu.

11. Easy Miner – Ứng dụng đào coin giao diện GUI

Phần mềm đào Bitcoin Easy Miner
Phần mềm đào Bitcoin Easy Miner


Hệ điều hành: Windows, Android và Ubuntu (Linux)

EasyMiner là phần mềm đào coin trên máy tính có giao diện người dùng đồ họa thay vì giao diện dòng lệnh như thường. Người dùng cũng sẽ nhận được các biểu đồ trực quan hiển thị số liệu và kết quả để dễ dàng theo dõi quá trình khai thác bitcoin của mình.

Phần mềm đào bitcoin bằng CPU này sẽ rất lý tưởng cho những ai muốn khai thác đồng thời Litecoin và Bitcoin. Khi nó được kích hoạt lần đầu tiên, EasyMiner ngay lập tức chuyển sang chế độ “MoneyMaker”. Thao tác này tự động tạo ví Litecoin và bắt đầu khai thác trên một nhóm riêng bằng cách sử dụng CPU của máy tính của bạn.

Bảng điều khiển của EasyMiner được thiết kế theo cách giúp bạn dễ dàng sử dụng, điều mà bạn mong đợi từ ứng dụng khai thác Bitcoin với GUI. Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể chuyển đổi các nhóm khai thác, cập nhật cài đặt mạng và truy cập vào ví tiền điện tử của mình.

Đặc trưng:

  • Khả năng khai thác đồng thời Litecoin và Bitcoin.
  • Tính năng chọn nhóm bằng cách sử dụng thuật toán băm tùy chỉnh.
  • Hệ thống trò chuyện giúp người mới bắt đầu kết nối với các thợ đào chuyên nghiệp.
  • Chế độ Moneymaker cho phép bắt đầu khai thác ngay lập tức.

12. Kryptex Miner – Phần mềm đào bitcoin miễn phí

Phần mềm đào Bitcoin Kryptex Miner
Phần mềm đào Bitcoin Kryptex Miner


Hệ điều hành: Windows – Miễn phí tải xuống

Phần mềm đào bitcoin trên máy tính Windows này có thể phát hiện ra đồng xu có lợi nhất. Kryptex cũng có khả năng chạy các thuật toán tính toàn coin phức tạp. Chương trình rất dễ dàng sử dụng: chỉ cần tải xuống, tạo tài khoản, khởi chạy Kryptex và chờ nhận bitcoin được thưởng.

Kryptex có thể chạy ở chế độ nền đồng thời cho phép kiểm soát việc đào bitcoin từ xa. Số tiền tối thiểu có thể được rút trên Kryptex là 0.5$

Đặc trưng:

  • Kryptex đảm bảo cung cấp các công cụ khai thác cập nhật.
  • Cung cấp các thông báo về số liệu thống kê thời gian thực chi tiết.
  • Kryptex giám sát tỷ lệ băm và lợi nhuận của các GPU có thể truy cập trên thị trường.
  • Máy tính lợi nhuận khai thác sẽ hiển thị GPU tốt nhất cho giàn khai thác của bạn và các loại tiền thay thế có lợi nhất cho mức giá điện nhất định.

Tổng kết

Nhìn chung, mỗi phần mềm đào bitcoin trên máy tính được liệt kê đều có ưu và nhược điểm riêng. Mỗi công cụ sẽ phù hợp vào nhu cầu cụ thể của mỗi thợ đào. Một số chương trình phù hợp cho những người mới, một số dành riêng cho thợ đào chuyên nghiệp, một số phù hợp để quàn lý tập trung hoạt động khai thác coin. Hi vọng với list phần mềm và thông tin giới thiệu kèm theo mà Thanhphuocdecor.com viết ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được công cụ yêu thích và phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây