TOP 15 loại cây trồng ban công dễ sống, dành cho khu vực nhiều nắng

Thời gian đăng: 17/02/2022

Khu vực ban công là vị trí thích hợp để bạn vừa trang trí vừa trồng các loại cây trồng ban công dễ sống. Nó sẽ vừa gia tăng tính thẩm mỹ vừa làm cho không khí trong nhà trở nên thoáng mát, trong lành. Bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một loại cây trồng phù hợp với diện tích ban công. Hãy cùng chúng tôi khám phá 15 loại cây trồng ban công chịu nắng và dễ trồng nhất hiện nay.

1. Đặc điểm của cây trồng ban công

Đặc điểm của cây trồng ban công
Đặc điểm của cây trồng ban công


Tuy chiếm diện tích hạn chế nhưng ban công lại là khu vực chiếm nhiều ánh sáng và mang không khí vào trong nhà. Cũng chính vì thế, việc trồng cây xanh tại đây cũng có một số hạn chế nhất định.

Bạn nên chọn các loại cây xanh có khả năng thích ứng với sự thay đổi của thời tiết, dễ chăm sóc. Không nên trồng cây xanh ưa bóng, cần nhiều chất dinh dưỡng.

Đặc biệt, khu vực ban công có nhiệt độ cao, ánh sáng nhiều vào mùa hè. Do đó, bạn nên lựa chọn các loại cây chịu nắng, chịu hạn tốt để không phải tưới nước thường xuyên. Đối với các ban công ở hướng Tây, khu vực này có gió mạnh nên trồng các loại cây có gốc vững chắc. Điều này vừa mang đến cho không gian nhà bạn sự thông thoáng vừa mang đến giá trị thẩm mỹ cao.

Xem thêm: Bí quyết bố trí phong thủy sân vườn mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ

2. Những loại cây trồng ban công dễ sống

Như đã giới thiệu ở trên, ban công có nhiều nắng, gió và chịu ảnh hưởng trực tiếp của biến đổi thời tiết. Dưới đây là 15 loại cây xanh phổ biến được trồng ở ban công và được yêu thích nhất.

Cây xương rồng

Cây xương rồng
Cây xương rồng


Đây là loài cây có khả năng thích nghi với môi trường nắng nóng và phù hợp với nơi có nhiều ánh sáng. Xương rồng được mệnh danh là vua của các loài cây chịu hạn. Trong đó, lá được biến thành gai nhọn nhằm giảm sự thoát hơi nước ra môi trường bên ngoài.

Thân của cây xương rồng có rất nhiều nước và gai, độ cứng phụ thuộc vào từng khu vực trồng. Cây sinh trưởng và phát triển tốt nơi có nhiều độ cao, nắng và nóng.

Chúng ta thường thấy xương rồng ở các vùng như sa mạc, cằn cỗi hoặc nơi hoang sơ. Cũng chính vì vậy mà khi trồng ở ngoài trời thì nó chúng vẫn sống tốt mà không cần tưới quá nhiều nước. Bạn chỉ cần tưới từ 1 đến 2 lần một tuần để tránh tình trạng ngập úng.

Cây trúc quân tử

Cây trúc quân tử
Cây trúc quân tử


Một loại cây thường được trồng nữa ở ban công là cây trúc quân tử. Loại cây này vừa thanh lọc không khí rất tốt vừa mang đến cho căn nhà sự mát mẻ. Không những  thế cây trúc quân tử còn tạo cảnh quan đẹp mắt với các cành cây vươn dài đón ánh nắng. Bên cạnh đó, đây cũng loại loài cây trồng ban công dễ trồng và chịu hạn tốt.

Cây vạn tuế

Cây vạn tuế
Cây vạn tuế


Vạn tuế cũng là loài cây trồng ban công đẹp có màu xanh ngắt mang đến cảm giác dễ chịu và thanh mát. Đây cũng là loại cây trồng ban công dễ sống và có thân cây vững chắc và thon dài. Cây có phần thân dài đến cành và có rất gai và lá nhọn. Với đặc tính như vây, cây vạn tuế có thể phát triển trong mọi điều kiện thời tiết.

Xem thêm: TOP các cách trang trí ban công đẹp được yêu thích năm 2022

Cây sen đá

Cây sen đá
Cây sen đá


Cũng giống như cây xương rồng, sen đá cũng là loài cây dễ trồng và chăm sóc. Loài cây này có thân và lá mọng nước. Chúng phát triển tươi tốt trong môi trường nắng nóng, có nhiều gió. Sen đá có nhiều màu sắc và kích cỡ để bạn lựa chọn. Mỗi loại sẽ mang một vẻ đẹp riêng giúp bạn dễ dàng trang trí cho khu vực ban công.

Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ
Cây đa búp đỏ


Cây đa búp đỏ là loại cây khá nổi bật tại các quốc gia ở khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Cây có khả năng chịu nắng nóng và rất dễ chăm sóc chỉ cần tưới mỗi tuần 2 đến 3 lần. Ngoài ra, tốc độ sinh trưởng của cây cũng khá nhanh và không yêu cầu cắt tỉa thường xuyên.

Hơn thế nữa, cây đa búp đỏ cũng là loại cây trồng ban công dễ sống, ít sâu bệnh. Nó có vẻ độc đáo với những chiếc lá đặc biệt, vừa dài vừa to bản. Không những thế, các búp đỏ ở phần đầu cây còn mang đến vẻ đẹp kiêu sa cho không gian ban công.

Cây cọ Nhật

Cây cọ Nhật
Cây cọ Nhật


Là loài cây có thân vươn cao và chia thành nhiều nhánh, cây cọ Nhật mang đến vẻ đẹp đầy sức sống. Đồng thời, nó cũng có giá trị phong thủy cực kỳ to lớn, con đường sự nghiệp thuận lợi và thành công. Cây cọ Nhật còn giúp loại bỏ các chất độc hại như ammonia ra khỏi môi trường sống. Nó giúp cho không khí trở nên trong lành hơn và không còn côn trùng gây hại trong ngôi nhà.

Cây nha đam

Cây nha đam
Cây nha đam


Cây nha đam thường được biết đến là thần dược chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Nó rất dễ trồng và có sức sống mạnh mẽ trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Cây có thân mọng nước và màu xanh tràn đầy sức sống, có gai li ti. Chính vì thế mà chúng giữ nước rất tốt không bị khô héo, thích hợp trồng ở khu vực ban công.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế sân vườn kiểu Nhật độc đáo và sang trọng

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ
Cây dương xỉ


Tiếp theo không thể không nhắc tới một loài cây mang đến vẻ đẹp hoang sơ là dương xỉ. Chúng thường mọc ở các vùng núi đá, trong điều kiện môi trường thời tiết có nhiều biến đổi. Là loại cây thuộc dòng cây thân leo có lá hình lược sang chảnh. Cũng vì vậy, cây rất thích hợp trồng khu vực ban công vừa dễ trồng mà lại có tính thẩm mỹ cao.

Cây dừa cạn

Cây dừa cạn
Cây dừa cạn


Cây dừa cạn là một loại cây trồng ở ban công có hoa và ưa nắng. Nó có khả năng chịu được nắng nóng, gió và rất dễ trồng. Bên cạnh đó, nó còn nở hoa quanh năm với nhiều màu sắc sặc sỡ mang đến không gian thơ mộng.

Đây cũng là một loại cây rất dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, không cần tưới quá nhiều nước. Khi nở hoa, dừa cạn rất lâu tàn và mang đến mùi thơm dịu nhẹ cho không gian sống.

Cây sống đời

Cây sống đời
Cây sống đời


Đây cũng là một loại cây có khả năng chịu được nắng nóng rất tốt, được người dân Việt trồng nhiều ở ban công. Cây được xem là một vị thuốc thân kỳ để làm mát và chữa trị bỏng rất tốt.

Nó có thân và cành mọng nước nên tránh được tình trạng tiêu hao nước khi trời nắng. Cây sinh trưởng nhanh chóng và có tuổi thọ cao, cũng là cây trồng ban công dễ sống. Ngoài ra, cây còn có hoa với màu sắc bắt mắt, tươi tắn. Chiều cao của nó nằm trong khoảng 20 đến 50 cm nên rất thích hợp trồng ở khu vực ban công.

Cây hồng môn

Cây hồng môn
Cây hồng môn


Với thân hình ngắn và mọc thành từng bụi, cây hồng môn sinh trưởng rất nhanh. Tuy nhiên, đây là một loài cây ưa bóng, cần nhu cầu nước vừa phải nên cũng được trồng nhiều ở ban công.

Bên cạnh đó, hồng môn cũng là một loại cây mang đến phong thủy rất tốt. Không những mang đến nguồn sinh khí mới mà nó còn giúp gia chủ xua tan vận xui. Ngoài ra, nó còn được giới văn phòng yêu thích trồng bởi dễ chăm sóc và có nhiều hoa.

Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ


Lưỡi hổ được biết đến là một loại cây có phong thủy tốt và khả năng chịu nắng nóng cực kỳ tốt. Cây mang đến gia chủ và người thân nhiều tài lộc, may mắn cũng như sức khỏe.

Các lá của cây lưỡi hổ mọc thẳng từ gốc mọc lên và có bản rất to. Bên trong thân lá chứa nhiều nước nhằm tránh tình trạng thoát hơi nước quá nhiều ra ngoài. Chính vì thế, chúng có khả năng sinh trưởng và phát triển trong điều kiện nắng nóng và khô hạn.

Cây cau vàng

Cây cau vàng
Cây cau vàng


Cây cau vàng thuộc họ nhà Cau, thân cao nên có khả năng chịu nắng rất tốt. Cây có thân thẳng đứng, cao vút, bên trong chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng. Cây thường được trồng trước nhà hoặc trang trí khu vực ban công.

Không chỉ là loại cây dùng để trang trí, nó còn mang đến cho không gian trong nhà sự thoáng đãng và trong lành. Cây cau vàng còn có giá trị phong thủy cực kỳ to lớn, mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ.

Lộc vừng

Cây lộc vừng
Cây lộc vừng


Cây lộc vừng là loại cây quen thuộc ở những khu vực miền Nam, chúng có hoa rực rỡ vào mùa hè. Cây có tán lá rộng, thân cây vững chãi và nhiều hoa có màu sắc độc đáo. Nó không phát triển mạnh về chiều cao nên rất được mọi người ưa trồng ở ban công.

Đây cũng là một loại cây được rất nhiều nhà sử dụng làm cây bóng mát và trang trí. Chúng có khả năng chịu nắng nóng rất tốt, không cần tưới nước quá nhiều. Cũng chính vì vậy mà loài cây này rất dễ trồng và chăm sóc.

Dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo
Hoa dạ yến thảo


Hướng Tây được coi là một hướng có nhiều nắng, nóng và có nhiều bức xạ nhất. Chính vì vậy, việc lựa chọn loại cây trồng ban công dễ sống ở đây cũng rất khó khăn. Dạ yến thảo là một loại cây rất thích hợp trồng ở hướng này bởi chúng chịu hạn và sự biến đổi khí hậu rất tốt.

Cây có thân và lá mong manh để tránh tình trạng tưới nước và chăm sóc quá nhiều. Tốc độ sinh trưởng của dạ yến thảo cũng rất nhanh, có hoa rũ xuống. Vì thế, chúng tạo nên vẻ đẹp quyến rũ cho khu vực ban công với nhiều màu sắc bắt mắt.

3. KẾT LUẬN

Trên đây là những thông tin hữu ích về  15 cây trồng ban công dễ sống và chịu nắng tốt. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn các loại cây cho khu vực ban công nhà mình. Chúc bạn sẽ có một khu vực ban công đẹp, nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ ngay với Thành Phước Decor nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây