TOP 10 loại cây trồng sân vườn biệt thự đẹp như mơ

Thời gian đăng: 17/02/2022
Hiện nay, thiết kế cây trồng sân vườn biệt thự ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Cũng chính vì vậy, cây xanh là thứ không thể nào thiếu khi trang trí nhà biệt thự. Không chỉ mang đến bóng mát, vẻ đẹp sang trọng mà nó còn có giá trị phong thủy to lớn. Để hiểu rõ hơn về các loại cây trồng này, hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu ngay tại đây.

Hiện nay, thiết kế cây trồng sân vườn biệt thự ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Cũng chính vì vậy, cây xanh là thứ không thể nào thiếu khi trang trí nhà biệt thự. Không chỉ mang đến bóng mát, vẻ đẹp sang trọng mà nó còn có giá trị phong thủy to lớn. Để hiểu rõ hơn về các loại cây trồng này, hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu ngay tại đây.

1. Vai trò của cây trồng trong sân vườn biệt thự

Vai trò của cây trồng trong sân vườn biệt thự
Vai trò của cây trồng trong sân vườn biệt thự 


Không ai không biết vai trò quan trọng mà cây xanh mang đến cho con người. Nó vừa cung cấp một lượng lớn khi O2 và thanh lọc không khí trong lành. Vì vậy, việc trồng cây trong sân vườn biệt thự cũng mang đến nhiều lợi ích thiết thực.

Sự kết hợp hài hòa giữa cây xanh và kiến trúc tổng thể căn nhà mang lại sự độc đáo, tinh tế. Biệt thự có diện tích tương đối lớn nên việc bố trí cây xanh sẽ lấp đầy các khoảng trống. Đồng thời, nó cũng giúp căn biệt thự thêm tinh tế và hoàn thiện hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế sân vườn kiểu Nhật độc đáo và sang trọng

2. Lợi ích của việc trồng cây trong biệt thự

Lợi ích của việc trồng cây trong biệt thự
Lợi ích của việc trồng cây trong biệt thự


Thông thường, đối với biệt thự mọi người thường coi trọng thiết kế bên trong hơn bên ngoài. Nhưng chính không gian bên ngoài mới là yếu tố tiên quyết để làm nên một căn biệt thự đẹp. 

Không những thế, việc trồng cây không chỉ lấy bóng mát mà nó còn mang đến một số lợi ích sau:

  • Nâng cao giá trị thẩm mỹ cho căn biệt thự: Sự kết hợp hài hòa giữa cây xanh và kiến trúc đem lại cho căn nhà sự tươi mới. Không những thế, nó còn tạo nên điểm nhấn nổi bật và thu hút hơn. Màu xanh của khu vườn sẽ làm căn biệt thự trông hài hòa và cân bằng.

  • Đem lại phong thủy tốt cho ngôi nhà: Cây trồng sân vườn biệt thự không chỉ mang đến thẩm mỹ cao mà còn có ý nghĩa phong thủy. Theo quan niệm phương Đông, trồng cây xanh còn làm tăng vượng khí và sức khỏe cho gia chủ. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn loại cây phù hợp với mệnh và phong thủy.

  • Tạo ra nơi nghỉ ngơi và thư giãn: Việc trang trí cây xanh trong biệt thự còn giúp bạn tạo ra một nơi thư giãn sau những giờ làm việc. Nó giúp tăng độ ẩm không khí mang đến luồng khí mát lạnh cho khu vườn. Bạn có thể bố trí thêm bàn làm việc hoặc bàn uống nước để ngồi nghỉ ngơi.

  • Mang đến không khí trong lành: Tình trạng ô nhiễm môi trường và khói bụi đang trở nên nghiêm trọng. Việc trồng cây xanh sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn và khí độc. Hơn thế nữa, nó còn có tác dụng xua đuổi muỗi và côn trùng đen đến môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

3. TOP 10 cây trồng sân vườn biệt thự đẹp, dễ chăm sóc

Việc tạo dựng và lên thiết kế tiểu cảnh, cây xanh là một yếu tố quan trọng. Nó không chỉ làm nổi bật không gian sân vườn biệt thự mà còn đem đến nhiều lợi ích. Vì vậy, bạn cần lựa chọn cây trồng sân vườn sao cho phù hợp và dễ chăm sóc. Dưới đây là 10 loại cây được nhiều gia chủ lựa chọn và yêu thích.

Cây osaka hoa đỏ

Cây osaka hoa đỏ
Cây osaka hoa đỏ


Cây Osaka hoa đỏ là một loài cây có hoa đỏ rực rỡ và có tán lá rộng lớn. Ở Việt Nam, nó còn được biết đến với tên gọi khác là muồng đỏ hay móng quỷ. Là loại cây thuộc họ hàng nhà Đâu, thân cây gỗ và chịu nắng nóng tốt.

Không những thế, cây còn thích hợp làm bóng mát trước cổng của biệt thự. Nó giúp điểm tô cho không gian sống và làm cho bầu không khí trở nên trong lành hơn. Đặc biệt, đây cũng là loại cây dễ chăm sóc, không cần tưới nước thường xuyên. Cây Osaka hoa đỏ có hoa nở quanh năm và màu hoa nổi bật.

Xem thêm: TOP các cách trang trí ban công đẹp được yêu thích năm 2022

Cây mộc hương

Cây mộc hương
Cây mộc hương


Đây là một loài cây cổ thụ được gia chủ trồng nhiều trước cổng của biệt thự. Cây có hoa nở đẹp và tỏa hương thơm dễ chịu, ngọt ngào. Nó còn cho giúp mang đến nhiều bóng mát và tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian.

Cây mộc hương còn được biết đến là một cây quý trong các loài cây hiện nay. Nó có thể sử dụng làm thuốc hoặc trà. Mùi thơm của loại trà mộc hương đặc biệt mà không có vị trà nào có được. Trà này vừa có tác dụng thư giãn vừa có thể giảm căng thẳng khi làm việc.

Cây bằng lăng

Cây bằng lăng
Cây bằng lăng


Bằng lăng là loài cây được trồng khá phổ biến ở Việt Nam. Nó có nguồn gốc từ khu vực Nam Á, trong đó có Ấn Độ. Cây thuộc họ thân gỗ, có hoa màu tím tinh khôi và thường thấy ở các đô thị và trường học.

Khi trồng ở biệt thự, nó vừa làm đẹp cho cảnh quan vừa làm bóng mát cho căn nhà. Hoa bằng có nhiều màu sắc nổi bật như màu trắng, màu đỏ hoặc tím đặc trưng. Quả của cây bằng lăn có hình cầu, khi già có màu nâu gỗ trông rất bắt mắt. Chính vì vậy, đây cũng là loại cây trồng sân vườn biệt thự được mọi người yêu thích.

Cây hoàng nam

Cây hoàng nam
Cây hoàng nam


Cây hoàng nam là một loài cây trồng tiểu cảnh cũng khá phổ biến ở Việt Nam. Nó còn được biết với tên gọi khác là cây hoàng điệp hoặc cây tùng Ấn Độ. Với thân hình vững chắc, cây hoàng nam được trồng nhiều ở biệt thự để tạo cảnh quan và bóng mát.

Cây thuộc loại cây thân gỗ đặc biệt bởi gỗ của nó có màu trắng và vân rất đẹp. Thân cây thường được phủ một lớp lá cây, vỏ cây có màu đen trơn. Cây hoàng nam có hoa dạng chùm màu trắng mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Hơn nữa, cây còn có tác dụng cản trở bụi bẩn và giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

Cây thiên tuế

Cây thiên tuế
Cây thiên tuế


Loại cây trồng sân vườn biệt thự tiếp theo phải kể đến là cây thiên tuế. Loài cây này thường được trồng trước cổng biệt thự hoặc trang trí khu vực hành lang. Cây này thuộc cây có thân hình trụ, đen và độ dài trung bình khoảng 20 đến 30 cm.

Lá cây thiên tuế thường mọc thẳng đứng thành hình tròn và dày đặc. Chúng có màu xanh đậm và phiến lá nhẵn bóng. Phần ngọn cây nhỏ và rễ cây mọc thẳng xuống tạo sự vững chắc. Cây mang đến vẻ đẹp trường tồn và có giá trị phong thủy lớn.

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng
Cây lộc vừng


Cây lộc vừng là một loài cây có thân gỗ, to lớn, chiều cao lên tới 8 đến 15 m. Loại cây này có phần lá dày hình bầu dục và phần cuống lá dày màu đỏ. Nó có hoa mọc thành từng chùm dài nhỏ màu trắng. Lá cây lộc vừng sẽ ngả vàng khi mùa thu đến.

Cây có nguồn gốc từ các vùng ngập mặn ở miền Tây. Tuổi thọ của cây có thể lên tới cả trăm năm nếu chăm sóc kỹ. Hơn thế nữa, đây cũng là loài cây cảnh cực kỳ dễ uốn và tạo dáng. Cũng vì thế mà  đây là cây trồng sân vườn biệt thự được lựa chọn nhiều hiện nay.

Xem thêm: Bí quyết bố trí phong thủy sân vườn mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ

Cây cau vua

Cây cau vua
Cây cau vua


Cây cau vua là một loài cây có nguồn gốc từ Trung Mỹ. Cây có phần tán lá rộng, thường được sử dụng làm cây bóng mát tại biệt thự. Thân cây mọc thẳng đứng nên rất thích hợp trồng ở các vị trị nhỏ hẹp.

Lá cây cau thường mọc tập trung ở phần ngọn cây với bẹ rất lớn. Chúng có màu xanh và phiến lá có hình dáng tương tự như lông chim. Phần cụm hoa mọc bo xung quanh thân mang đến vẻ đẹp mới lạ. Hơn thế nữa cây cũng rất dễ chăm sóc nên rất thích hợp trồng trong khuôn viên sân vườn.

Cây duối

Cây duối còn được mọi người biết đến là cây hoàng anh mộc. Nó được mệnh danh là vua của các loại cây. Bởi nó dễ uốn nắn và phân tần để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Tuy là một loài cây kiểng nhưng cây duối có sức sống vô cùng mãnh liệt. Cây có thể phát triển tốt trong mọi điều kiện môi trường và rất dễ chăm sóc.

Cây hoa sứ

Cây hoa sứ
Cây hoa sứ


Cây hoa sứ là loài cây quá quen thuộc trong trang trí cảnh quan nhà ở. Không chỉ là cây trồng sân vườn biệt thự mà còn được trồng nhiều ở ban công hay sân thượng.

Cây có khả năng chịu hạn và nắng nóng vô cùng tốt. Cây cho bóng mát và dùng để trang trí cho sân vườn biệt thự. Bên cạnh đó, hoa sứ cũng vô cùng đẹp và có mùi thơm dịu nhẹ. Trang trí cảnh quan với hoa sứ vừa tiết kiệm diện tích không gian vừa mang đến vẻ đẹp tinh tế.

Cây hoa giấy

Cây hoa giấy
Cây hoa giấy


Hoa giấy là cây thân leo có hoa nở sặc sỡ và nhiều màu như trắng, tím, hồng hoặc đỏ. Cây thường được trồng trước cổng biệt thự để lấy bóng mát. Ngoài ra, cây còn được tết thành vòng để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Trong phong thủy, cây hoa giấy có ý nghĩa đặc biệt. Nó giúp chấn hưng khí hung và đem lại may mắn cho gia chủ. Cây hoa giấy không cần tốn nhiều công chăm sóc và có tuổi thọ lên tới 20 đến 30 năm.

4. KẾT LUẬN

Trên đây là 10 loại cây trồng sân vườn biệt thự đang được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay. Để biết những loại cây nào phù hợp với phong cách thiết kế của biệt thự. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Thành Phước Decor để được hỗ trợ nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây