TOP các cách trang trí ban công đẹp được yêu thích năm 2022

Thời gian đăng: 17/02/2022
Ban công là phần thiết kế không thể thiếu trong mỗi căn nhà. Nó sẽ giúp không gian trong nhà trở nên trong lành,tránh được bụi bẩn và mang đến luồng ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều gia chủ vẫn chưa tìm được cách trang trí ban công đẹp. Để có một khu vực ban công cực chất để thư giãn mỗi ngày. Hãy cùng chúng tôi khám phá những cách trang trí ban công có một không hai dưới đây nhé!

Ban công là phần thiết kế không thể thiếu trong mỗi căn nhà. Nó sẽ giúp không gian trong nhà trở nên trong lành,tránh được bụi bẩn và mang đến luồng ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều gia chủ vẫn chưa tìm được cách trang trí ban công đẹp. Để có một khu vực ban công cực chất để thư giãn mỗi ngày. Hãy cùng chúng tôi khám phá những cách trang trí ban công có một không hai dưới đây nhé!

1. Ban công là gì?

Ban công là gì?
Ban công là gì?


Ban công là vị trí nằm ở nằm ở trên cao và nhô ra ngoài, có phần lan can. Nó là một phần trong kiến trúc của ngôi nhà tiếp giáp với các phòng bên trong thông qua cửa sau. Việc trang trí ban công vừa giúp làm đẹp cho căn nhà vừa mang đến không khí trong lành.

Thông thường, ban công thường được bố trí ở các ngôi nhà cao tầng hoặc trong chung cư. Dù chỉ chiếm diện tích nhỏ nhưng nó lại có nhiều lối thiết kế và kiến trúc khác nhau. Gia chủ sẽ lựa chọn cách trang trí ban công đẹp theo nhu cầu sử dụng và sở thích.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế sân vườn kiểu Nhật độc đáo và sang trọng

Vai trò của ban công

Như các bạn cũng biết, ban công đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất. Nó không chỉ mang đến không khí trong lành mà còn đem lại những ưu điểm như:

Tạo ra không gian thư giãn cực chất: Ban công là vị trí thích hợp để bạn ngắm cảnh và thư giãn khi mệt mỏi. Chỉ với một chiếc bàn nhỏ, bạn có thể vừa đọc sách và nhâm nhi một tách trà. Ngoài ra, bạn có thể biến ban công nhà mình thành nơi trồng cây xanh. Nó sẽ giúp bạn có thêm được không gian sống xanh và thơ mộng.

Nơi tiếp khách tiện nghi: Mọi người thường chọn vị trí trung tâm trong nhà làm nơi tiếp khách. Tuy nhiên, tiếp khách ở ban công cũng rất tiện nghi và lịch sự. Không những thế, nó còn giúp khách của bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Vị trí thích hợp để phơi quần áo và chứa đồ đạc: Ban công được thiết kế mở nên có nhiều ánh sáng chiếu vào, đặc biệt là ánh sáng mặt trời. Vì thế, nơi đây thích hợp để bạn phơi khô quần áo và chứa các đồ đạc dễ hư hỏng.

Các mẫu ban công nhà đẹp

Bạn cần tìm hiểu về cách trang trí ban công đẹp cho ban công nhà mình phải không? Dưới đây là một số mẫu trang trí ban công đang được ưa chuộng hiện nay.

  • Mẫu ban công đơn giản: Phong cách này thường được kết hợp với các loại cây xanh và chậu hoa. Nó mang đến không gian nhẹ nhàng và thư thái mà không quá cầu kỳ.

  • Mẫu ban công sắt kết hợp gỗ: Đây là cách thiết kế rất được ưa chuộng ở những căn nhà có phong cách hiện đại. Các khung cửa sắt được kết hợp với gỗ để tạo nên sự sang trọng, độc đáo. Nó góp phần tạo nên không gian kiến trúc hoàn hảo cho căn nhà.

  • Mẫu ban công nhà ống: Đối với ban công của các căn nhà ống, gia chủ thường lựa chọn các mẫu đơn giản. Nó sẽ giúp tiết kiệm được diện tích và làm nổi bật ngôi nhà. Không những thế, nó còn mang đến không khí trong lành, giảm thiểu sự chật hẹp của thiết kế nhà ống.

  • Mẫu ban công chung cư: Khu vực ban công của chung cư thường được thiết kế theo mẫu có sẵn và không quá cầu kỳ. Cũng vì vậy mà ban công của chung cư sử dụng họa tiết đơn giản, trang trí hiện đại. Ngoài ra, nó còn được điêu khắc để tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn nhà.

2. Những điều cần biết khi trang trí ban công

Khi trang trí ban công có rất nhiều công việc bạn cần phải triển khai. Đặc biệt trong số là một số vấn đề về thông số kỹ thuật và phong cách thiết kế. Dưới đây là một số điều bạn cần biết trước khi lên thiết kế và trang trí cho ban công.

Xem thêm: TOP 10 loại cây trồng sân vườn biệt thự đẹp như mơ

Phong cách thiết kế trang trí ban công

Thiết kế trang trí ban công
Thiết kế trang trí ban công


Như đã giới thiệu ở trên, ban công chính là một bộ phận quan trọng trong thiết kế của ngôi nhà. Vậy nên, cách trang trí ban công đẹp cũng ảnh hưởng đến thiết kế chung của ngôi nhà. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn làm cho cảnh qua trông hài hòa hơn.

Mặc dù phong cách trang trí ban công chịu ảnh hưởng phần lớn của hơi hướng châu Âu. Ở Việt Nam, việc trang trí ban công đã được cải tiến và biến đổi để phù hợp với văn hóa. Một phong cách được ưa chuộng đó là thêm vào các họa tiết bắt mắt như rồng hay ốp đá.

Vật liệu được sử dụng phổ biến đó là thép, sắt. Chúng có thể dễ dàng uốn cong và tạo kiểu mang đến những đường nét uyển chuyển cho lan can ban công. Không những thế, nó còn giúp bạn dễ dàng vệ sinh và thay thế khi có nhu cầu thay đổi.

Thông số kỹ thuật

Bên cạnh việc xác định rõ phong cách thiết kế thì bạn cần tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật. Nó sẽ giúp bạn nắm rõ quy cách thiết kế và tiết kiệm chi phí khi thi công. Thông thường, lan can ban công chỉ nên cao 1,1 mét đến 1,3 mét. Điều này sẽ giúp tránh nguy cơ trượt ngã và phù hợp với tầm nhìn ra bên ngoài.

Một điều nữa mà bạn cần chú ý đó là khoảng cách giữa các thanh gióng của lan can không nên cách quá 10 cm. Nó sẽ hạn chế trường hợp bị ngã nếu nhà bạn có con nhỏ. Chính vì vậy, cách trang trí ban công đẹp nữa là nắm rõ các thông số kỹ thuật khi thiết kế ban công.

Quy trình thiết kế trang trí ban công

Quy trình thiết kế và trang trí ban công
Quy trình thiết kế và trang trí ban công


Ngoài những yếu tố trên thì quy trình trang trí ban công cũng đặc biệt quan trọng. Bạn cần đảm bảo các bước được thực hiện chuẩn xác và được lên kế hoạch rõ ràng. Tính toàn thời gian hòa thành và chi phí phù hợp là một trong những khâu khó nhất.

Để bắt đầu trang trí ban công bạn cần có kế hoặc cực kỳ chi tiết và chu đáo. Từ việc chọn mẫu sao cho phù hợp với không gian tổng thể đến việc lên ý tưởng. Ngoài ra, bạn cần cập nhất các thông tin mới nhất để mang đến một mẫu ban công đẹp và đáp ứng xu thế.

Xem thêm: Cách trang trí cây cảnh ngoài sân bao đẹp lại hợp phong thủy

3. Xu hướng thiết kế trang trí ban công

Việc lựa chọn xu hướng thiết kế ban công phù hợp sẽ giúp ngôi nhà được nâng cấp lên đáng kể. Dưới đây là một số gợi ý những mẫu trang trí vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí.

Thiết kế trang trí ban công bằng hoa và cây xanh

Trang trí ban công bằng hoa và cây xanh
Trang trí ban công bằng hoa và cây xanh
  • Cách trang trí ban công đẹp bằng hoa: Đây là một giải pháp hữu hiệu giúp bạn sở hữu một không gian ban công thơ mộng. Sự kết hợp bằng những chậu cây nhỏ với hoa sẽ mang đến màu sắc chan hòa cho ngôi nhà.

  • Trang trí ban công bằng cây xanh: Cây xanh là vật liệu rất được ưa chuộng trong trang trí ban công. Môi trường sống ngày cảnh bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu thì bạn nên trang trí cây xanh nhiều. Không chỉ giúp bạn công thêm đẹp mà còn làm giảm bụi bẩn, khói bụi.

Bên cạnh đó, có rất nhiều cách trang trí ban công với cây xanh và hoa. Một số cách thường được sử dụng là làm chậu treo, để kệ hay để trên sàn cạnh ban công. Nó giúp bạn dễ dàng trang trí theo sở thích và tận dụng khoảng trống của ban công.

Trang trí ban công biệt thự

Trang trí ban công biệt thự
Trang trí ban công biệt thự

Thông thường, biệt thự sẽ có diện tích lớn và phần ban công rộng. Nên việc trang trí ban công biệt thự sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn như:

  • Trang trí ban công với bàn trà: Một chiếc bàn trà nhỏ, tiện lợi để trang trí là một gợi ý tuyệt vời dành cho ban. Nó giúp bạn tận hưởng được không khí trong lành và thư giãn sau khi làm việc và học tập. Việc lựa chọn mẫu bàn ăn phù hợp phụ thuộc vào khoảng diện tích ban công. Đối với ban công biệt thự, bạn nên lựa chọn bàn vuông hoặc hình chữ nhật. Còn với diện tích nhỏ thì nên chọn bàn tròn để tăng khoảng rộng cho ban công.

  • Trang trí ban công với xích đu nhỏ: Với không gian rộng thì việc sử dụng một chiếc xích đu sẽ giúp không gian thêm lãng mạn hơn. Cách trang trí này phù hợp với những gia đình có em nhỏ hoặc vợ chồng trẻ. Nó sẽ tạo nên cho bạn một không gian đẹp, đơn giản và sang trọng.

Trang trí ban công mùa đông

Trang trí ban công mùa đông
Trang trí ban công mùa đông


Cách trang trí ban công đẹp phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết và theo mùa, đặc biệt là mùa đông. Vậy làm thế nào để trang trí ban công vừa tận hưởng được không khí se lạnh của mùa đông. Để sở hữu không gian như vậy bạn hãy ứng dụng ngay bí quyết dưới đây.

Sử dụng nội thất gam màu nóng: Vào mùa đông, ban công là nơi đón gió trực tiếp và và không khí se lạnh. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng những đồ nội thất mang đến sự ấm áp cho căn nhà. Một số món đồ được sử dụng khá phổ biến như ghế sofa, ghế đệm hay gối ôm. Nó giúp cho không gian ban công được sưởi ấm trong mùa đông lạnh lẽo.

Sử dụng màu nổi bật: Việc trang trí khu vực ban công với những gam màu nóng sẽ giúp tích nhiệt cho ngôi nhà. Một số màu được ưa chuộng vào mùa đông là vàng, đỏ hoặc cam. Những màu sắc này giúp tổng thể không gian hài hòa, không bị mất thẩm mỹ.

Trang trí ban công kính

Trang trí ban công kính
Trang trí ban công kính 

Các mẫu ban công được thiết kế bằng kính đang là xu hướng hot nhất hiện nay. Nó tạo nên các đường nét độc đáo và hiện đại cho lan can ban công và tổng thể căn nhà. Ngoài ra, nó còn được kết hợp với cây xanh và hoa để tăng tính thẩm mỹ và điều hòa không khí. Với mẫu trang trí này bạn có thể thêm một chiếc bàn trà để thư giãn và nghỉ ngơi mỗi ngày.

Xem thêm: Bí quyết bố trí phong thủy sân vườn mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ

4. KẾT LUẬN

Bạn đã tìm được cách trang trí ban công đẹp chưa? Trên đây là TOP các cách trang trí ban công đang là hot trend năm 2022. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được cách trang trí phù hợp với ban công nhà mình. Nếu cần được tư vấn thiết kế và trang trí nhà ở hãy liên hệ Thành Phước Decor để được hỗ trợ nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây