Cách trang trí cây cảnh ngoài sân bao đẹp lại hợp phong thủy

Thời gian đăng: 17/02/2022
Việc lựa chọn cách trang trí cây cảnh ngoài sân phụ thuộc rất nhiều vào hướng và kiến trúc căn nhà. Ngoài ra, để  bố trí chúng sao cho hợp phong thủy cũng không phải là điều dễ dàng. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi lên kế hoạch mua cây cảnh đặt ở ngoài sân. 

Việc lựa chọn cách trang trí cây cảnh ngoài sân phụ thuộc rất nhiều vào hướng và kiến trúc căn nhà. Ngoài ra, để  bố trí chúng sao cho hợp phong thủy cũng không phải là điều dễ dàng. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi lên kế hoạch mua cây cảnh đặt ở ngoài sân. 

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí và lựa chọn loại cây phù hợp. Đặc biệt là cách bố trí chúng sao cho hài hòa về màu sắc, không gian và bối cảnh sân vườn.

1. Cách bố trí cây cảnh đúng mà không che khuất nhà

Bố trí cây cảnh đúng không che khuất nhà
Bố trí cây cảnh đúng không che khuất nhà


Điều quan trọng nhất trong bố trí cây cảnh ngoài sân là không được che khuất tầm nhìn của căn nhà. Đây được coi là điều tối kỵ nhất trong phong thủy cũng như thiết kế không gian nhà ở.

Nếu tầm nhìn bị che khuất sẽ chắn gió và ánh sáng mặt trời chiếu vào bên trong. Đồng thời, nó sẽ làm cho căn nhà của bạn trở nên u tối và ngột ngạt hơn. Không đón được luồng không khí trong lành và làm giảm chất lượng không gian sống. Điều này cũng khiến cho ngôi nhà kém tinh tế và  mất thẩm mỹ.

Hơn thế nữa, nó không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy mà còn làm giảm sức khỏe của gia chủ và người thân. Việc che khuất căn nhà sẽ gây nên các bệnh về thị lực và hô hấp. Vì vậy, bạn cần nắm rõ nguyên tắc này trong cách trang trí cây cảnh ngoài sân của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế sân vườn kiểu Nhật độc đáo và sang trọng

2. Bố trí cây xanh không nên quá rậm rạp

Bố trí cây xanh không nên quá rậm rạp
Bố trí cây xanh không nên quá rậm rạp


Việc sắp xếp và bố trí cây xanh không nên quá lạm dụng. Bởi nó sẽ khiến khu vườn trong sân trở nên rối, rậm rạp gây ảnh hưởng nhiều đến cảnh quan chung. Theo quan niệm phong thủy, sử dụng quá nhiều cây sẽ làm giảm sự may mắn của gia chủ.  

Bên cạnh đó, khi có quá nhiều cây cảnh sẽ tạo điều kiện trú ngụ cho rắn và côn trùng. Sự phát triển của chúng sẽ gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, nó sẽ gây nên một số bệnh ngoài da như sốt rét, ngứa khi tiếp xúc.

Để có một không gian sân vườn thoáng mát thì việc bố trí khoa học là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà, mang không khí vào nhà và hợp phong thủy.

3. Bố trí cây xanh theo hướng nhà

Bố trí cây xanh theo hướng nhà
Bố trí cây xanh theo hướng nhà


Để đảm bảo bố cục cũng như phong thủy, bạn cần trang trí cây cảnh phù hợp với hướng nhà. Đây là một trong những điều tiên quyết trong thiết kế từ xưa đến nay.

Theo quan niệm phong thủy, hướng nhà không nên đặt đối diện hướng Tây, Tây Bắc. Vì đây là hướng “tử”, hướng này cũng là hướng chắn ánh nắng mặt trời và gió. 

Khi bố trí cây xanh bạn không nên bố trí theo hướng này vì nó ngược hướng nhà. Sẽ  không đón được nắng và gió, làm cho không khí trong nhà ngột ngạt. Nếu không may hướng nhà của bạn ở những vị trí này bạn nên chọn các loại cây chịu hạn và nắng tốt. Nó sẽ giúp bạn mang đến nhiều dương khí tốt và hạn chế điềm xui cho gia chủ.

Xem thêm: TOP các cách trang trí ban công đẹp được yêu thích năm 2022

4. Bố trí sân vườn theo Mộc - Sơn - Thủy

Bố trí sân vườn mộc sơn thủy
Bố trí sân vườn mộc sơn thủy


Cách trang trí cây cảnh ngoài sân theo Mộc – Sơn – Thủy cũng được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay. Sân vườn sẽ được bố trí  như “Tọa sơn hướng thủy” tức là tầm nhìn ra sông và hướng núi. Sử dụng loại tiểu cảnh sân vườn này sẽ làm mới không gian nhà bạn. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn mang lại giá trị phong thủy cho gia chủ.

Với phong cách thiết kế này thường được ứng dụng ở vị trí phía trước căn nhà. Ngoài ra, bạn có thể đặt ở chính giữa khu vườn hoặc bên hông nhà. Không nên bố trí trước lối ra vào bởi nó sẽ chắn tầm nhìn của căn nhà. Để tạo điểm nhấn bạn có thể đặt thêm xích đu, ghế hoặc trang trí thêm bóng đến. Những vật dụng này sẽ là nơi để bạn nghỉ ngơi sau những giờ làm việc, học tập.

5. Vị trí của một số cây phải cố định

Một điều quan trọng trong cách trang trí cây cảnh ngoài sân đó là phải có một số cây cố định. Theo quan niệm phong thủy, đây được coi là điểm tựa vững chắc cho không gian sống. Một số cây thường được đặt cố định là cây đào, cây liễu hoặc cây chuối.

Các loại cây này sẽ được đặt ở các vị trí như trước cổng, hai bên hông nhà. Những vị trí này sẽ giúp bạn cố định và thường không phải di chuyển nếu bạn muốn thay đổi phong cách. Đặc biệt, khi trồng bạn lưu ý đừng nên đảo lộn vị trí của chúng.

6. Hướng dẫn bố trí cây cảnh đúng phong thủy

Bố trí cây cảnh đúng phong thủy
Bố trí cây cảnh đúng phong thủy


Hầu hết mọi người khi bố trí cây cảnh sân vườn đều dựa theo hướng nhà. Đối với hướng Tây Bắc, bạn nên trồng cây to, có tán lớn để mang đến không khí trong lành. Nó  sẽ bảo vệ gia chủ chấn hưng, xua đuổi vận xui vào trong ngôi nhà.

Nếu nhà bạn thuộc hướng Bắc hoặc Đông Bắc, bạn nên chọn các cây có lá màu sáng. Nó sẽ giúp tránh khỏi bụi và thêm nhiều ánh sáng. Các cây thích hợp là cây có lá dày, thân chắc như cau vàng, dừa, hay cây bàng.

Còn nhà hướng Nam và Đông Nam thì  bạn nên chọn cách trang trí cây cảnh ngoài sân sao cho đón được gió. Bạn có thể trồng cây Tùng hoặc các loại cây có lá nhỏ.

Xem thêm: Bí quyết bố trí phong thủy sân vườn mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ

7. Lưu ý bạn cần biết để nắm rõ 

Bên cạnh việc bố trí cây cảnh sao cho hợp lý thì bạn cần đặc biệt lưu ý các điểm sau:

Những cây cảnh nên trồng

Những cây cảnh nên trồng sân vườn
Những cây cảnh nên trồng sân vườn


Dưới đây là một số cây cảnh bạn nên trồng khi tạo cảnh quan cho vườn. Những loại cây này sẽ giúp không gian trở thoáng đãng và tinh tế hơn.

  • Cây Trúc: Khi sử dụng cây trúc sẽ giúp bạn tận dụng được không gian tường trong sân vườn. Ngoài ra, nó cũng mang đến nhiều may mắn cho gia chủ và người thân. Tuy nhiên, cây trúc có rễ mọc sâu nên rất tổn hại cho vùng đất. Vì vậy, bạn nên bao phần rễ lại để chúng mọc tập trung lại một chỗ.

  • Cây Tùng: Đây là một loài cây giúp thanh lọc không khí làm cho không gian sống trong lành hơn. Thông thường, gia chủ sẽ trồng cây Tùng theo hướng Nam. Hướng này rất tốt để tạo luồng gió mát mẻ cho gia chủ.

  • Cây Tre: Đây là một loài cây cảnh thường được sử dụng trong thiết kế cảnh quan nhà ở. Nó thường được trồng ở khu vực trước nhà nhằm mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

  • Cây Thông: Nó có sức sống mãnh liệt và không cần quá nhiều thời gian chăm sóc. Cây thông có ý nghĩa lớn trong phong thủy, không chỉ tượng trưng cho tuổi thọ mà còn mang đến may mắn.

Quan niệm khi trồng cây cảnh phong thủy

Theo quan niệm của phong thủy, thì khi trồng cây cảnh bạn nên tránh các vị trí mang đến điềm hung. Nên lựa chọn các loại cây mang đến nhiều vận cát như đào, phát tài hay hoa sứ. Nếu trồng ở trước nhà, bạn nên lựa chọn các loại cây to vừa phải để tránh nguy hiểm khi di chuyển.

Hơn nữa, bạn nên chú ý chăm sóc cây cảnh thường xuyên để tránh cây khô héo. Phải luôn để cây sống trong tình trạng xanh tốt mới giúp cho phong thủy của gia đình.

Kiến thức phong thủy trong việc trồng cây cảnh

Như đã giới thiệu ở trên,  trồng cây cảnh phải đặc biệt chú ý tới hướng. Nên lựa chọn vị trí sao cho phù hợp với hướng nhà và mệnh của gia chủ. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh trồng các loài hoa đại vì nó chỉ thích hợp trồng ở chùa hoặc miếu.

Nếu trồng ở trước nhà nên tránh chọn cây cảnh quá to sẽ che khuất đi căn nhà. Nên lựa chọn cây vừa phải khi trồng sau nhà để phù hợp với tọa sơn hướng thủy. Cây cảnh cần phải được chăm sóc thường xuyên để tránh khô héo, giảm tuổi thọ của cây.

Cách trang trí cây cảnh ngoài sân mang đến tài lộc

Cách trang trí cây cảnh ngoài sân mang tài lộc
Cách trang trí cây cảnh ngoài sân mang tài lộc


Để mang đến nhiều tài lộc thì cây cảnh phải luôn tươi tốn, có hình dáng thân đẹp. Sân vườn phải luôn xanh mát thì mới mang đến bầu không khí trong lành cho ngôi nhà. Bạn nên bổ sung thêm hai hàng cây trước nhà để tạo sự vững chắc và kiên cố. Không những thế, nó cũng giúp có thêm nhiều bóng mát cho không gian sống của bạn.

8. KẾT LUẬN

Trên đây là các cách trang trí cây cảnh ngoài sân mà bạn cần biết. Hy vọng với những chia sẻ ý nghĩa trên sẽ giúp bạn bố trí cây trồng ở vị trí thích hợp.Nếu cần điều gì lăn tăn, đừng ngần ngại gọi ngay cho Thành Phước Decor để được hỗ trợ nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây