Những phong cách tiểu cảnh mini trong nhà được yêu thích năm 2022

Thời gian đăng: 17/02/2022
Thiết kế tiểu cảnh mini trong nhà đẹp, độc đáo là giải pháp lý tưởng được nhiều khách hàng lựa chọn. Không chỉ mang thiên nhiên vào trong ngôi nhà mà nó còn là nơi thể hiện cá tính của gia chủ.  Hiện nay, xu hướng sống hòa hợp với thiên nhiên sao cho an toàn và thân thiện được đánh giá rất cao.Vậy đâu là phong cách được nhiều gia chủ yêu thích trong năm 2022 này. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu và khám phá nó qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế tiểu cảnh mini trong nhà đẹp, độc đáo là giải pháp lý tưởng được nhiều khách hàng lựa chọn. Không chỉ mang thiên nhiên vào trong ngôi nhà mà nó còn là nơi thể hiện cá tính của gia chủ.  Hiện nay, xu hướng sống hòa hợp với thiên nhiên sao cho an toàn và thân thiện được đánh giá rất cao.Vậy đâu là phong cách được nhiều gia chủ yêu thích trong năm 2022 này. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu và khám phá nó qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao bạn cần thiết kế tiểu cảnh trong nhà

Tại sao bạn cần thiết kế tiểu cảnh trong nhà
Tại sao bạn cần thiết kế tiểu cảnh trong nhà


Thiết kế tiểu cảnh là việc tạo dựng và kết hợp hài hòa các vật dụng như cây cảnh, hoa lá hay sỏi đá, thác nước. Mục đích của nó nhằm tạo ra một môi trường sống trong lành và mát mẻ cho không gian sống. Không chỉ thế, nó còn giúp bạn cảm thấy thoải mái khi bước vào trong căn nhà của mình.

Nếu không đủ điều kiện để tạo dựng một sân vườn rộng lớn thì việc thiết kế tiểu cảnh mini trong nhà sẽ giúp bạn. Đặc biệt, các tiểu cảnh này còn mang đến ý nghĩa phong thủy cực kỳ lớn. Nó biểu trưng cho sự phát triển, tài lộc và may mắn.

Chính vì thế, việc thiết kế tiểu cảnh trong nhà là việc làm cần thiết của mỗi gia chủ. Tiểu cảnh sẽ nâng cấp sự sang trọng và tinh tế cho mỗi căn nhà. Để hạn chế chi phí, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia để tạo tiểu cảnh dễ dàng hơn.

Xem thêm: Bí quyết bố trí phong thủy sân vườn mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ

2. Lợi ích của tiểu cảnh trong nhà

Lợi ích của tiểu cảnh trong nhà
Lợi ích của tiểu cảnh trong nhà


Mặc dù tiểu cảnh mini chỉ chiếm một phần diện tích nhỏ trong nhà và chỉ xuất hiện ở những vị trí khuất. Nhưng nó cũng mang đến cho không gian nhà nhiều lợi ích vô cùng to lớn. Một trong số đó là:  

Giá trị thẩm mỹ cao: Đây là một trong những lợi ích được quan tâm hàng đầu khi ứng dụng tiểu cảnh. Mang lại không gian sinh động, điểm tô cho ngôi nhà thêm bắt mắt và tinh tế hơn. Chỉ với cây xanh, hòn đá và thác nước đã góp phần tăng thêm sức sống bên trong ngôi nhà. Hơn thế nữa, tiểu cảnh còn làm các món đồ nội thất trông hài hòa hơn.

Điều hòa không khí trong lành: Hầu hết các công trình tiểu cảnh mini trong nhà đều được thiết kế với tiêu chí đem thiên nhiên vào bên trong. Các cây xanh sẽ giúp hỗ trợ điều hòa và lọc không khí nhằm mang đến môi trường sống trong lành.

Mang thiên nhiên sống lành mạnh: Mục đích quan trọng khi tạo tiểu cảnh là phải đem được thiên nhiên vào trong nhà. Các chậu cây, hồ cá, hoa lá được kết hợp với nhau để mang đến sự gần gũi và trong lành. Không những thế, việc này còn mang đến cho các thành viên trong gia đình sức khỏe và tài lộc.

Giá trị phong thủy: Xây dựng tiểu cảnh không chỉ giúp tiết kiệm không gian sống mà nó còn mang đến giá trị phong thủy to lớn. Nếu được thiết kế và đặt ở vị trí phù hợp nó sẽ giúp điều hòa âm dương trong ngôi nhà. Đồng thời, nó cũng giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc và có nhiều sức khỏe.

Xem thêm: TOP các cách trang trí ban công đẹp được yêu thích năm 2022

3. Tổng quan về tiểu cảnh trong nhà

Tổng quan về tiểu cảnh trong nhà
Tổng quan về tiểu cảnh trong nhà


Khác với thiết kế tiểu cảnh sân vườn, việc tạo dựng không gian tiểu cảnh trong nhà cần được sắp xếp và bố trí hợp lý. Nó phụ thuộc rất nhiều vào không gian, vị trí và sở thích của mỗi thành viên trong gia đình. Vì vậy, người thiết kế cần lựa chọn các chi tiết để tạo tiểu cảnh sao cho đẹp và phù hợp nhất.

Các cây xanh, đá và thác nước cần được lựa chọn một cách tỉ mỉ. Bởi không phải kích thước, kiểu dáng nào cũng phù hợp với không gian của ngôi nhà. Điểm đặt biệt nữa là tiểu cảnh mini này phải mang đến sự gần gũi và tinh tế, không phá vỡ lối kiến trúc hiện có.

4. Phân loại tiểu cảnh mini trong nhà

Việc phân loại các loại tiểu cảnh cần dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Xét về đặc điểm và tính chất thiết kế không gian, nó được chia thành 2 loại chính, đó là:

Tiểu cảnh khô

Tiểu cảnh khô
Tiểu cảnh khô


Đây là mô hình thiết kế được kết hợp giữa các loại cây xanh, hòn non và tranh phong cảnh. Ngoài ra, nó được lên thiết kế và trang trí dựa trên mong muốn và sở thích của gia chủ. Bên cạnh đó, mỗi căn nhà thường sẽ có một cách thiết kế riêng biệt nên bạn phải lựa chọn mẫu tiểu cảnh phù hợp.  

Đối với tiểu cảnh khô, nó mang đến một không gian nhẹ nhàng và thư thái cho mọi người sống trong căn nhà. Nguồn ánh sáng tự nhiên được chiếu vào lan tỏa đến tất cả mọi nơi trong nhà thông qua mô hình này.

 Tiểu cảnh ướt

Tiểu cảnh ướt
Tiểu cảnh ướt 


Cũng giống như cách tạo tiểu cảnh khô, mô hình cũng sử dụng kết hợp cùng cây xanh, hoa cỏ,và đá. Tuy nhiên, nó còn có thêm sự góp mặt của nước như thác nước, đài phun. Ngoài ra, nó còn được kết hợp cùng với bể cá Koi để tăng giá trị thẩm mỹ và tạo điểm nhấn đặc biệt cho căn nhà.

Tiểu cảnh ướt có giá trị phong thủy lớn cho căn nhà của gia chủ. Ngoài việc tạo dựng không gian thiên nhiên tinh tế và hài hòa, nó còn giúp cân bằng âm dương. Tuy nhiên, tiểu cảnh nước rất dễ sinh mầm bệnh và ô nhiễm nên cần được vệ sinh thường xuyên.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế sân vườn kiểu Nhật độc đáo và sang trọng

5. Nguyên tắc thiết kế tiểu cảnh mini trong nhà

Khi thiết kế tiểu cảnh trong nhà, bạn không chỉ cần sắp xếp vật liệu mà cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc. Nó giúp bạn không phạm phải những sai lầm nghiêm trọng khi bố trí và tạo mẫu. Đồng thời, cũng mang đến một không gian trong lành mà không ảnh hưởng đến phong thủy. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản bạn cần đặc biệt lưu ý:

Lựa chọn tiểu cảnh phù hợp

Lựa chọn tiểu cảnh phù hợp
Lựa chọn tiểu cảnh phù hợp 


Đây làm một trong những nguyên tắc quan trọng nhất khi thiết kế tiểu cảnh mini trong nhà. Việc lựa chọn loại tiểu cảnh phù hợp phụ thuộc rất nhiều vào sở thích và tài chính của gia chủ. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét vị trí và không gian để tìm cho mình một mẫu tiểu cảnh ưng ý.

Nếu khu vực đặt tiểu cảnh có diện tích nhỏ, chật hẹp bạn nên lựa chọn tiểu cảnh khô. Bởi mô hình tiểu cảnh ướt cần có không gian rộng để bày trí sao cho cho gây cản trở cho quá trình sinh hoạt. Ngoài ra, việc này còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí và không gian trong quá trình triển khai.

Bố trí ánh sáng cho không gian

Ánh sáng là yếu tố tiên quyết để các loại cây trồng trong khu tiểu cảnh có thể quang hợp và tạo dinh dưỡng. Cũng chính vì thế, bạn nên bố trí các loại cây ưa sáng ở khu vực có cửa sổ hay giếng trời. Còn ở khu vực cầu thang bạn nên chọn cây thích bóng râm và cần ánh sáng ít.

Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm đèn hoặc các đồ vật chiếu sáng để tăng ánh sáng. Hơn thế nữa, ở các mô hình tiểu cảnh ướt nếu lắp đặt đèn led sẽ giúp khu vực tiểu cảnh trong huyền ảo hơn.

Thêm chi tiết trang trí cho tiểu cảnh

Thêm chi tiết trang trí cho tiểu cảnh
Thêm chi tiết trang trí cho tiểu cảnh


Việc thêm các chi tiết nhỏ cho mô hình sẽ giúp tiểu cảnh trong độc đáo và tinh tế hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bố trí quá nhiều sẽ khiến nó trở nên dư thừa, ảnh hưởng đến tổng thể chung.

Đối với tiểu cảnh khô, có thể sử dụng thêm các hòn sỏi, đá cuội ở khu vực xung quanh tiểu cảnh. Nó sẽ giúp khu vực này trông bắt mắt và sinh động hơn. Còn đối với tiểu cảnh ướt có thể thêm cầu, đèn đá mini để gia tăng cảnh sắc cho nó.

Lưu ý về phong thủy

Hướng đặt tiểu cảnh là một trong những điều bạn cần chú ý về phong thủy khi đặt tiểu cảnh. Bạn cần lựa chọn hướng phù hợp với hướng của ngôi nhà. Tốt nhất là nên bố trí tiểu cảnh theo cung danh vọng và tài lộc. Điều này giúp cân bằng sức khỏe, tài lộc và may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Theo các chuyên gia thiết kế, không nên bố trí quá nhiều tiểu cảnh nước ở khu vực trong nhà. Bởi điều này nếu thực hiện không cân đối và  hài hòa sẽ gây ra gánh nặng cho gia chủ và người thân.

6. Một số mẫu tiểu cảnh trong nhà đẹp

Tại các vị trí trong nhà có một cách bố trí tiểu cảnh khác nhau để tạo nên vẻ đẹp riêng biệt. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng trong khi thực hiện tiểu cảnh.

Tiểu cảnh mini trong nhà cho phòng khách

Tiểu cảnh mini trong nhà cho phòng khách
Tiểu cảnh mini trong nhà cho phòng khách


Phòng khách được coi là nơi tâm linh và giao thoa của căn nhà. Đây cũng là vị trí quan trọng để gia chủ đón khách, bạn bè mỗi lần đến chơi. Việc tạo một mô hình tiểu cảnh mini trong phòng khách sẽ thể hiện bộ mặt của gia chủ. Không những thế, nó còn mang đến không gian xanh mát, ấn tượng cho căn nhà.

Tạo tiểu cảnh hồ cá mini trong nhà

Tiểu cảnh hồ cá mini trong nhà
Tiểu cảnh hồ cá mini trong nhà


Đây cũng là gợi ý lý tưởng cho những ngôi nhà có không gian rộng và sang trọng. Bể cá, hồ cá mini khi thiết kế cần được bố trí ở vị trí phù hợp với mệnh gia chủ. Không nên đặt ở những khu vực có hướng xấu, xung khắc sẽ cản trở con đường sự nghiệp và sức khỏe.

Tiểu cảnh thác nước mini trong nhà

Thác nước mini sẽ giúp không gian căn nhà trở nên trong lành và dễ chịu hơn. Tiếng nước chảy sẽ làm cho gia chủ và các thành viên trong gia đình xua tan mệt mỏi. Mô hình tiểu cảnh này sẽ làm mỗi ai trong chúng ta đều trở nên thư giãn hơn.
 

Tiểu cảnh thác nước mini trong nhà
Tiểu cảnh thác nước mini trong nhà

Tiểu cảnh mini trong nhà cho khu vực gầm cầu thang

Khu vực này có diện tích không quá rộng rãi và thường nằm ở góc khuất. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn mẫu tiểu cảnh nhỏ và có kích thước phù hợp. Các mẫu tiểu cảnh gầm cầu thang thường được kết hợp đơn giản và không quá cầu kỳ. Điều này vừa đáp ứng thẩm mỹ mà không làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt.
 

Tiểu cảnh gầm cầu thang đẹp
Tiểu cảnh gầm cầu thang đẹp

Xem thêm: TOP 15 loại cây trồng ban công dễ sống, dành cho khu vực nhiều nắng

7. KẾT LUẬN

Bài viết trên thông tin hữu ích khi tạo tiểu cảnh mini trong nhà. Hy vọng rằng nó sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn đúng đắn và thích hợp. Nếu bạn cần hỗ trợ gì hãy liên hệ ngay với Thành Phước Decor, chúng tôi sẽ giúp bạn mọi lúc, mọi nơi!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây