Đâu là cách trang trí cây xanh trên tường vừa đẹp vừa đơn giản?

Thời gian đăng: 17/02/2022
Biến hóa những bức tường vô hồn, đơn điệu trở nên đẹp mê hồn là điều mà gia chủ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, làm cách nào để trang trí cây xanh trên tường vừa đẹp lại tinh tế. Đây là điều không hề dễ dàng chút nào nếu không tìm hiểu kỹ. Cùng Thành Phước Decor điểm qua 9 cách trang trí tường cây xanh phù hợp để cải thiện không gian sống nhé!

Biến hóa những bức tường vô hồn, đơn điệu trở nên đẹp mê hồn là điều mà gia chủ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, làm cách nào để trang trí cây xanh trên tường vừa đẹp lại tinh tế. Đây là điều không hề dễ dàng chút nào nếu không tìm hiểu kỹ. Cùng Thành Phước Decor điểm qua 9 cách trang trí tường cây xanh phù hợp để cải thiện không gian sống nhé!

1. Bí kíp trang trí tường với cây xanh

Giải pháp trồng cây xanh trên tường đang được ưa chuộng hiện nay. Phương pháp này giúp mang màu xanh của thiên nhiên vào trong cuộc sống. Dưới đây là cách để bạn thiết kế một bức tường đẹp mà lại tiết kiệm chi phí.

Trang trí bức tường với cây xanh

Trang trí bức tường với cây xanh
Trang trí bức tường với cây xanh


Thiết kế xây dựng tường cây xanh đã được ứng dụng trong nhà phố, biệt thự hay chung cư diện tích lớn. Những bức tường thẳng đứng với hệ thống cây xanh trang trí sẽ làm chúng trông nổi bật hơn. 

Ngoài ra, việc trang trí cây xanh trên tường cũng rất tiện lợi và dễ chăm sóc. Khi cây bị chết hoặc già đi thì bạn có thể dễ thay thế. Việc này cũng không làm ảnh hưởng đến tổng quan chung của ngôi nhà. Không những thế, bạn cũng không tốn quá nhiều diện tích để trang trí mảng xanh cho không gian sống của mình.

Hơn thế nữa, tường cây xanh phù hợp bố trí ở những vị trí khác nhau trong ngôi nhà. Từ những  nơi có diện tích rộng rãi đến những khu vực có diện nhỏ và hạn chế. Việc tạo mảng xanh trên tường cũng rất tiện lợi khi di chuyển mà không ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt.

Thông thường, tường xanh thường được bố trí ở bức tường bên hông nhà. Hay bạn có thể thấy nó ở khu vực ban công hay phòng khách. Nó còn được sử dụng khá phổ biến trước lối đi vào ở các công ty hay văn phòng làm việc. Hầu hết các mảng tường xanh này thường được kết hợp với cây cảnh, hoa lá. Chúng là những loài cây có màu sắc và hình dáng bắt mắt.

Những bức tường cây mang nhiều phong cách sẽ đem đến cho không gian sự tươi mới và phá cách. Ngoài ra, nó cũng là nơi giúp mọi người cảm thấy thoải mái và dễ chịu sau khi làm việc, học tập.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế sân vườn kiểu Nhật độc đáo và sang trọng

Chậu cây ốp tường

Chậu cây ốp tường
Chậu cây ốp tường


Để nhanh chóng và dễ thay thế, nhiều gia chủ đã lựa chọn chậu cây ốp tường để trang trí cho bức tường. Nó giúp các mảng tường thêm phần tinh tế và thêm phần sinh động hơn. Đây là cách trang trí cây xanh trên tường vừa đơn giản lại tiện lợi.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu và kiểu dáng chậu cây ốp tường. Chính vì vậy, việc lựa chọn cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần lựa chọn màu sắc và chất liệu theo sở thích và tài chính là đã có một bức tường đẹp, sang trọng.

Bạn có thể trồng các loại cây có màu sắc tương đồng để gia tăng thẩm mỹ cho bức tường. Không những thế, nó còn giúp cho gia chủ có nhiều tài lộc và may mắn hơn. Việc trang trí bằng các châu cây ốp tường còn tạo đường nét độc đáo hơn cho ngôi nhà của bạn.

Tiểu cảnh bồn cây phong cách nhiệt đới

Tiểu cảnh bồn cây phong cách nhiệt đới
Tiểu cảnh bồn cây phong cách nhiệt đới


Mặc dù còn khá xa la với người dân Việt, tiểu cảnh bồn cây phong cách nhiệt đới rất ưa chuộng ở các nước phương Đông. Tiểu cảnh bồn cây chủ yếu sử dụng các loại cây có phần thân khỏe mạnh, dễ thích nghi. 

Một trong số đó phải kể đến như dương xỉ, xương rồng, kè nhật, cây cọ Nhật, dừa cạn. Các loại cây nhiệt đới này có sức sống tốt và chịu được sự thay đổi của thời tiết.

Tiểu cảnh bồn cây phong cách nhiệt đới được bố trí ở các vị trí góc khuất hoặc bỏ trống. Nó góp phần giúp không gian sống thêm phần sinh động và hoàn thiện các bức tường thô sơ. Đặc trưng của trang trí cây xanh trên tường này có tán lá tươi tốt và giúp mang thiên nhiên vào trong nhà.

Cây cảnh trồng sát tường

Cây cảnh trồng sát tường
Cây cảnh trồng sát tường


Bên cạnh việc trồng cây xanh trực tiếp lên tường thì bạn cũng cần trồng cây dọc theo hàng rào và lối đi sát tường. Nó có tác dụng bảo vệ không gian sống trước các bức xạ nhiệt từ môi trường. Không những thế, nó còn đem lại sự tươi mát cho ngôi nhà và đem lại không khí trong lành hơn.

Bạn có thể trồng một số cây có thân khỏe mạnh như trúc quân tử hay các loại cây chuối cảnh. Hoặc có thể điểm tô thêm dừa cạn, dương xỉ, hoa mười giờ để thêm màu sắc cho không gian sống.

Xem thêm: TOP các cách trang trí ban công đẹp được yêu thích năm 2022

Tranh cây xanh treo tường

Tranh cây xanh treo tường
Tranh cây xanh treo tường


Tranh cây treo tường không còn quá xa lạ đối với những ai yêu thích không gian xanh. Nó được làm bằng cây xanh tự nhiên để tạo thành một khung trang treo tường đẹp, độc đáo. 

Phần khung được làm bằng gỗ hoặc nhựa có nhiều hình dáng khác nhau. Cây xanh được sử dụng là các loại cây bụi nhỏ, hoa hoặc cây bonsai. Các loại cây này vừa có kích thước nhỏ lại không phải chăm sóc thường xuyên.

Nếu bạn muốn trang trí cây xanh trên tường sao cho tiết kiệm diện tích thì nên ứng dụng cách này. Nó giúp bạn đỡ nhàm chán và có thể thay đổi bố cục của căn nhà.

Phong cách trang trí này có thể được ứng dụng trong phòng ngủ hoặc phòng khách. Bởi tranh cây xanh không chiếm nhiều diện tích mà lại đem đến tính thẩm mỹ cao. Khi trang trí hòa hòa cùng với nội thất nó sẽ làm căn phòng trở nên sống động hơn.

Cây dây leo treo tường

Cây dây leo treo tường
Cây dây leo treo tường


Sử dụng cây dây leo để trang trí cho những bức tường sân vườn cũng khá phổ biến hiện nay. Khu vực này thường chịu nhiều tác động của biến đổi thời tiết khiến chúng thô cứng. Sử dụng cây dây leo sẽ bảo vệ bức tường và gia tăng tính thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, bạn có thể thiết thêm khung gỗ hoặc sắt để bảo vệ các chậu xanh trên tường. Một số cây thân leo được sử dụng quen thuộc là huỳnh đệ, huỳnh anh, tigon, thường xuân. Trong đó, thường xuân là cây thân leo vừa giúp lọc sạch không khí vừa có giá trị phong thủy to lớn.

Bức tường nước

Bức tường nước
Bức tường nước


Đây cũng là một cách trang trí khá phổ biến trong thiết kế không gian. Nó được ứng dụng để tạo lên sử nổi bật cho bức tường trước nhà hoặc các tòa nhà văn phòng. Bức tường nước được yêu thích bởi dòng chảy sống động và tươi mát. 

Không chỉ mang đến nét tinh tế mà nó còn mang đến những âm thanh trong trẻo của thiên nhiên. Điều này giúp cho không gian trở nên thoáng đãng và giảm tình trạng ô nhiễm.

Để thiết kế bức tường nước bạn có thể sử dụng gạch ốp có bề mặt gồ ghề để tạo điểm nhấn. Ngoài ra, bạn hãy gắn thêm các chậu cây xanh để đưa không khí trong lành vào bên trong.

Tựa bồn cây vào tường chắn

Tựa bồn cây vào tường chắn
Tựa bồn cây vào tường chắn


Cách trang trí làm được sử dụng nhằm tận dụng không gian bên dưới của những bức tường. Việc tựa bồn cây vào tường chắn giúp bạn dễ chăm sóc và di chuyển hơn. Phần lớn, mọi người sẽ sử dụng ghế tựa cho phong cách thiết kế này. Bởi nó tạo điểm tựa vững chắc cho bồn cây và cũng dễ dàng thay thế.

Các loại ghế này thường được làm các vật liệu gỗ hoặc ván ép. Khi kết hợp chúng với cây xanh sẽ tạo nên nét đẹp tinh tế và sang trọng hơn. Đồng thời, ghế gỗ cũng có tác dụng làm điểm tựa vững chắc khi cây phát triển.

Hơn thế nữa, kiểu trang trí này còn giúp gia chủ tận dụng tối đa diện tích còn trống bên giới bức tường. Việc này còn tạo nên một không gian sống và thư giãn tinh tế và trong lành.

Xem thêm: Bí quyết bố trí phong thủy sân vườn mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ

Tiểu cảnh tường cây tích hợp

Tiểu cảnh tường cây kết hợp
Tiểu cảnh tường cây kết hợp


Một phong cách thiết kế ứng dụng đang trở nên phổ biến hiện nay là tường sân vườn được tích hợp. Kiểu trang trí với cây xanh này góp phần làm nổi bật những bức tường đơn điệu và làm chúng hài hòa hơn.

Tiểu cảnh tích hợp này thường sử dụng các loại cây dây leo để che lấp các khoảng trống trên bức tường. Vật dụng sử dụng phổ biến là chậu cây ốp tường và các bồn cây, ghế tựa. Nó sẽ giúp cây được cố định tại một vị trí và phát triển vững chắc trên tường.

Bên cạnh đó, bạn có thể sắp xếp các mảng hình chữ nhật nhỏ đan xen trên tường với đèn chiếu sáng. Nó sẽ làm cho bức tường trở nên sang trọng, tinh tế hơn. Bên dưới bức tường, bạn có thể sử dụng thêm ghế gỗ kết hợp cùng bàn để nghỉ ngơi và thư giãn. Đồng thời, nó sẽ giúp bạn tạo hiệu ứng không gian đa chiều cho ngôi nhà.

2. KẾT LUẬN

Trên đây là những cách trang trí cây xanh được nhiều gia chủ ứng dụng trong thiết kế nhà ở hiện nay. Mong rằng với những thông tin này bạn có thể lựa chọn cho mình một phong cách đẹp mà không hề lỗi thời. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì thắc mắc cần giải đáp hãy liên hệ ngay với Thành Phước Decor nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây