Bí quyết bố trí phong thủy sân vườn mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ

Thời gian đăng: 17/02/2022
Thiết kế phong thủy sân vườn giúp mang đến vận khí may mắn cho gia chủ. Không những thế, nó còn cân bằng âm dương giữa trong và ngoài căn nhà. Chính vì vậy, khi bố trí và sắp xếp cần lựa chọn vị trí thích hợp.  Tuy nhiên, vẫn còn nhiều gia chủ còn bỡ ngỡ khi tìm hiểu về phong thủy khi tạo tiểu cảnh. Để hiểu rõ hơn về chủ đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế phong thủy sân vườn giúp mang đến vận khí may mắn cho gia chủ. Không những thế, nó còn cân bằng âm dương giữa trong và ngoài căn nhà. Chính vì vậy, khi bố trí và sắp xếp cần lựa chọn vị trí thích hợp.  Tuy nhiên, vẫn còn nhiều gia chủ còn bỡ ngỡ khi tìm hiểu về phong thủy khi tạo tiểu cảnh. Để hiểu rõ hơn về chủ đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phong thủy sân vườn đẹp là gì?

Phong thuỷ sân vườn đẹp là gì?
Phong thuỷ sân vườn đẹp là gì?


Theo quan niệm phong thủy, “phong” tượng trưng cho gió còn “thủy” tượng trưng cho nước. Phong thủy là sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố trong “âm dương ngũ hành”.  Nó giúp cân bằng sinh khí mang đến sự trong lành và tươi mát cho khu vườn.

Phong thủy là yếu tố quan trọng trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn hiện nay. Nó ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ và các thành viên sống trong căn nhà. Chính vì vậy, không gian sân vườn phải được bố trí hài hòa và sắp xếp hợp lý. Chỉ khi tạo dựng được một khu vườn hợp phong thủy thì gia chủ mới thành công và hạnh phúc.

Xem thêm: TOP các cách trang trí ban công đẹp được yêu thích năm 2022

2. Hướng sân vườn theo phong thủy

Hướng sân vườn theo phong thuỷ
Hướng sân vườn theo phong thuỷ


Đây là một yếu tố phong thủ được nhiều gia chủ chú trộng. Mỗi hướng trong sân vườn đều mang một ý nghĩa và mang đến điềm may khác nhau. Không những thế, việc lựa chọn đúng hướng còn giúp gia chủ chấn hưng và cản trở điềm xui.

Hướng sân vườn tốt xấu về khí

Theo quan niệm Á Đông, hướng sân vườn tốt nhất là hướng Nam. Hướng này có ý nghĩa là hướng cát khí mang đến cho gia chủ nhiều năng lượng. Hơn thế nữa, phong thủy sân vườn hướng Nam còn mang đến nhiều tài lộc, may mắn. Để tạo điểm nhấn cho khu vườn bạn có thể đặt thêm tượng hoặc hình chim phượng hoàng trước nhà.

Ngoài ra, sân vườn nếu đặt theo hướng Đông sẽ mang đến nhiều điềm lành. Nó sẽ giúp gia chủ và người thân có sức khỏe dồi dào, tránh điềm xui. Không những thế, nó còn đón ánh sáng mặt trời mang đến cho bạn nhiều năng lượng vào buổi sáng. Để trang trí cho khu vườn hướng này, bạn có thể trồng các loại cây như tre hoặc trúc. Nó sẽ giúp bạn thu hút nhiều năng lượng và nâng đỡ cho gia đình bạn.

Đối với khu vườn thuộc hướng Tây, nó sẽ mang đến nhiều khí dữ. Vì vậy bạn nên để cho khu vực này luôn an tĩnh bằng cách trồng các cây phát triển chậm. Hướng Bắc thường mang đến cảm giác nặng nề. Khi sân vườn ở hướng này bạn nên trang trí thêm đài phun nước hoặc bể cá. Nó sẽ giúp bạn mang đến nhiều vận khí tốt, điều hòa lại âm dương.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế sân vườn kiểu Nhật độc đáo và sang trọng

3. Phong thủy trước sân nhà

Phong thuỷ trước sân nhà
Phong thuỷ trước sân nhà


Khu vực trước nhà là nơi cho phép các nguồn năng lượng có thể vào bên trong. Thiết kế sân vườn ở vị trí cần tạo được không gian mở và thoáng mát mát. Không nên trồng các loại cây lớn ở vị trí này, nó sẽ che khuất tầm nhìn và mang đến cảm giác bí bách.

Hơn thế nữa, sân vườn cần trang trí đơn giản để mang đến phong thủy tốt. Bố trí các tường rào chắn trước nhà để ngăn chặn các nguồn năng lượng tiêu cực. Để tạo điểm nhấn bạn có thể treo thêm chuông gió hoặc bố trí thác nước ngay lối đi vào.

Xem thêm: TOP 10 loại cây trồng sân vườn biệt thự đẹp như mơ

4. Bố trí cổng nhà hợp phong thủy sân vườn

Sự kết hợp hài hòa giữa cổng nhà và sân vườn sẽ mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Dưới đây là một số thông tin hữu ích về phong thủy trong bố trí cổng nhà.

Kiêng kỵ khi làm cổng nhà

Kiêng kỵ khi làm cổng nhà
Kiêng kỵ khi làm cổng nhà


Một trong những điều kiêng kỵ khi tạo cổng nhà đó là không nên chọn cổng quá rộng. Bởi nếu cổng rộng sẽ làm khí lành vào nhanh và ra nhanh. Nhưng cũng không nên làm cổng quá rộng vì như thế sẽ rất tù túng. Cổng nên làm vừa phải và hài hòa với diện tích sân vườn.

Trong quá trình thiết kế cổng nên sử dụng cổng song thưa để khí dễ dàng luân chuyển. Gia chủ chỉ dùng cổng kín khi nhà cạnh đường lớn hoặc cống rãnh. Nó sẽ giúp ngăn chặn bụi bẩn và các luồng khí độc vào trong nhà.

Đặc biệt, không nên sử dụng nhiều cây thân leo để trồng trên cổng. Bạn chỉ cần trồng vừa phải để không gian thoáng mát và dễ chịu. Không nên để cổng gãy bởi nó sẽ mang đến những điều không may mắn.

Làm cổng nhà theo tuổi mệnh gia chủ

Đối với nhà hướng Đông hoặc Đông Nam, gia chủ nên lựa chọn cổng gỗ. Màu sơn nên là màu xanh của nước biển, lá hoặc màu đen.

Đối với nhà hướng Tây, Tây Bắc nên lựa chọn các mẫu cổng kim loại màu vàng hoặc trắng. Hướng Bắc thì nên chọn cổng kim loại có màu xanh. Hướng Tây Nam, Đông Bắc tương nên sử dụng các cổng kim loại màu vàng, nâu đất.

Bên cạnh đó, vật liệu và màu sắc của cổng còn phụ thuộc rất nhiều vào cảnh quan của ngôi nhà. Bạn cần bố trí và trang trí chúng sao cho đảm bảo được sự hài hòa và cân đối.

5. Phong thủy hướng cổng chính

Phong thuỷ hướng cổng chính
Phong thuỷ hướng cổng chính


Tiếp theo, một yếu tố quan trọng không kém trong phong thủy sân vườn đó chính là cổng chính. Vị trí này không chỉ tác động trực tiếp cảnh quan mà còn tới mệnh của gia chủ.

Cổng chính hướng Đông

Cổng chính hướng Đông là một hướng mang đến nhiều điềm tốt lành. Cổng ở vị trí này cần được bố trí lối đi vào rộng rãi và thoáng mát. Điều này giúp mang không khí trong lành vào trong nhà. Nó còn giúp gia chủ có con đường sự nghiệp rộng mở, hanh thông.

Cổng chính theo hướng Tây

Nếu cổng chính theo hướng Tây thì quả thật đây là một điều bất lợi cho gia chủ. Hướng này cản trở nhiều khí tốt lành, không đón được nhiều ánh sáng mặt trời. Để khắc phục nó, bạn cần trồng thêm nhiều cây xanh và bố trí tiểu cảnh phù hợp.

Cổng chính hướng Nam

Theo quan niệm phong thủy, hướng Nam là một trong những hướng tốt nhất. Nó được gọi là hướng Cát khí mang đến nhiều điềm may. Tuy nhiên, luồng khí này khá mạnh mẽ nên cần một lối đi thông thoáng. Nếu không làm vậy nó sẽ làm sức khỏe của gia đình bạn suy yếu.

Cổng chính hướng Bắc

Đối với cổng chính là hướng Bắc thì sẽ mang đến cho gia chủ cảm giác nặng nề. Do đó, bạn cần thiết kế lối đi thẳng hoặc hơi cong để luồng khí trong lành cho thể đi nhanh hơn. Nó sẽ làm giảm cảm giác u ám cho căn nhà và làm không khí trở nên trong lành.

Xem thêm: Cách trang trí cây cảnh ngoài sân bao đẹp lại hợp phong thủy

6. Cách bố trí lối đi vào sân vườn theo phong thủy

Bố trí lối đi vào sân vườn
Bố trí lối đi vào sân vườn


Thông thường, năng lượng tốt thường đi qua cổng chính để vào trong nhà. Tuy nhiên, để năng lượng có thể lan tỏa khắp ngôi nhà bạn cần bố trí lối đi phù hợp. Đặc biệt là lối đi từ cổng vườn và các góc của khu vườn.

Lối đi vào chính là con đường lưu thông sinh khí và đón năng lượng. Bạn nên tránh thiết kế các lối đi thẳng tắp bên trong khu vực sân vườn. Nó sẽ rất dễ làm mất đi sự cân bằng của cảnh quan, sinh khí dễ đi ra. Bởi vậy, lối đi vào nên thiết kế uốn khúc, có điểm nhấn để tạo chiều sâu cho khu vườn.

7. Hàng rào sân vườn hợp phong thủy

Hàng rào sân vườn hợp phong thuỷ
Hàng rào sân vườn hợp phong thuỷ


Khi thiết kế sân vườn thì việc bố trí hàng rào cũng rất quan trọng. Nó không nên quá gần hoặc có kích thước cao hơn ngôi nhà. Nếu thiết kế quá cao sẽ làm mấy đi sự cân đối cảnh quan, ảnh hưởng đến phong thủy.

Hàng rào cần có chiều cao vừa phải, các chi tiết đồng điệu với nhau. Lựa chọn những hàng rào có hình dáng thon gọn sẽ giúp tạo năng lượng tích cực cho không gian sống.

8. Trang trí sân vườn theo phong thủy

Trang trí sân vườn theo phong thuỷ
Trang trí sân vườn theo phong thuỷ


Trang trí sân vườn bằng đá: Bạn chỉ nên lựa chọn các mẫu đá tròn để trang trí sân vườn. Nếu bạn chọn các tảng đá nhọn sẽ rất dễ gây nguy hiểm cho người thân. Không nên đặt các tảng đá to gần nhà bởi nó không đem đến may mắn cho gia chủ.

Trang trí hành lang và sân thượng: Một phong cách phổ biến khi trang trí ở vị trí này là sử dụng các giàn dây leo hoặc giỏ hoa. Nó sẽ tạo nên sự cân xứng cho khu vườn và đem đến nhiều nguyên khí.

Bình gốm và cách bố trí sân vườn theo phong thủy

Sử dụng bình gốm để tạo phong thủy sân vườn là một cách làm khá phổ biến hiện nay. Bởi nó tượng trưng cho sự may mắn và đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Chính vì thế, việc bố trí một chiếc bình gốm trong sân vườn sẽ tạo nên điểm đặc sắc cho khu vườn.  Nó mang đến vẻ đẹp gần gũi mà lại truyền thống cũng không quá cầu kỳ kiểu cách.

9. Các loại cây phong thủy nên trồng

Các loại cây hợp phong thuỷ sân vườn nên trồng
Các loại cây hợp phong thuỷ sân vườn nên trồng


Một phương pháp thiết kế phong thủy cho sân vườn nữa đó là sử dụng cây xanh. Trông các loại cây hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

Cây phong thủy nên trồng trước nhà

Cây trúc và cây tre là những loại cây được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Không chỉ dùng để trang trí mà nó còn đem đến phú quý và giúp công việc làm ăn thuận lợi.

Còn trồng cây tùng sẽ giúp thanh lọc không khí mang đến không gian thoáng đãng. Đồng thời, nó cũng mang lại sức khoẻ và thịnh vượng cho gia chủ. Cây thông tượng trưng cho sức sống mãnh liệt giúp gia chủ có được sự nghiệp vững chắc.

Ngoài những loại cây trên, bạn có thể trồng các loại cây như dương xỉ, trầu bà hoặc thường xuân. Đây cũng là cây phong thủy thích hợp để bạn trồng trước nhà.

Không nên trồng cây gì trước nhà

Nếu trồng cây xanh trước nhà, bạn không nên trồng các loại cây như cây đa, cây dương hoặc cây thiên điểu. Nó sẽ mang đến âm khí cho ngôi nhà, cản trở con đường may mắn của bạn. Hơn thế nữa, bạn tránh trông các loại cây có gai. Nó sẽ rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ mà mang năng lượng không tốt cho ngôi nhà.

KẾT LUẬN        

Trên đây là bí quyết có một không hai để bạn thiết kế phong thủy sân vườn đẹp. Hy vọng với những chia sẻ đầy ý nghĩa này sẽ giúp bạn có được sân vườn hài hòa phong thủy. Để được tư vấn về thiết kế cảnh quan sân vườn, hãy liên hệ với Thành Phước Decor nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây