Phong thủy làm nhà TUỔI TÝ 1960 – TÌM HIỂU NGAY!!!

Thời gian đăng: 23/04/2022
Xem tuổi xây nhà, làm nhà đã quá đỗi quen thuộc ở nước ta. Việc này sẽ giúp cho gia chủ tin rằng, họ sẽ được may mắn, phát tài phát lộc khi xây nhà mới. Vậy đối với những người sinh 1960 thì sẽ xây nhà theo hướng nào, màu sơn ra sau? Có những thay đổi gì để hợp với phong thủy. Hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu thông qua bài viết “Phong thủy làm nhà tuổi Tý 1960” dưới đây nhé!

Xem tuổi xây nhà, làm nhà đã quá đỗi quen thuộc ở nước ta. Việc này sẽ giúp cho gia chủ tin rằng, họ sẽ được may mắn, phát tài phát lộc khi xây nhà mới. Vậy đối với những người sinh 1960 thì sẽ xây nhà theo hướng nào, màu sơn ra sau? Có những thay đổi gì để hợp với phong thủy. Hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu thông qua bài viết “Phong thủy làm nhà tuổi Tý 1960” dưới đây nhé!

1. Thông tin cơ bản tuổi về tuổi canh tý 1960

Người thuộc tuổi Canh Tý vốn là người tham công tiếc việc, rất cần mẫn với công việc của mình. Hơn nữa, họ rất cẩn thận và tỉ mỉ nên thường được giao cho công việc quan trọng, trách nhiệm cao. Về vẻ bề ngoài, tuổi Canh Tý 1960 khá trầm tính, ít nói, không thể hiện quá nhiều cảm xúc ra bên ngoài. Đặc biệt, người tuổi canh tý khá tiết kiệm, biết dành dụm nên thường có cuộc sống no ấm về già.

Một số thông tin cơ bản của tuổi Canh Tý như:

  • Năm sinh: 1960.
  • Ngũ hành: Bích Thượng Thổ (Đá trên vách).
  • Quẻ mệnh: Tốn, thuộc Đông Tứ Trạch đối với nam. 
  • Quẻ mệnh: Khôn, thuộc Tây Tứ Trạch đối với nữ.

Khi xây nhà tuổi Tý cần phải né các năm tam tai của mình ra gồm: Dần, Mão, Thìn. Ngoài ra, còn phải né luôn các năm kim lâu thuộc các độ tuổi: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75 (Tuổi này là tuổi dương lịch + 1). 
 

Tuổi Canh Tý thuộc Ngũ hành Bích Thượng Thổ tức Đá trên vách
Tuổi Canh Tý thuộc Ngũ hành Bích Thượng Thổ tức Đá trên vách

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Tý 1960 (Nam)

Đối với những người thuộc bản mệnh Đông Tứ Trạch thì nên chọn ngôi nhà thuộc Đông Tứ Trạch. Cụ thể hướng nhà hợp tuổi Canh Tý dành cho nam như sau:

  • Năm sinh: 1960
  • Giới tính: Nam
  • Bản mệnh: Bích thượng thổ (Đất trên vách đá).
  • Trạch Mệnh: Tốn Mộc:
  • Hướng nhà phù hợp: Đông (Phước Đức), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị), Bắc (Sinh Khí).
  • Hướng nhà không phù hợp: Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây (Lục Sát), Tây Nam (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Họa Hại).

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Tý 1960 (Nữ)

Ngược lại, đối với nữ Canh Tý 1960 thuộc Tây Tứ Mệnh thì nên chọn hướng làm nhà Tây Tứ Mệnh. Cụ thể hướng nhà cho nữ như sau:

  • Năm sinh: 1960
  • Giới tính: Nam
  • Bản mệnh: Bích thượng thổ (Đất trên vách đá).
  • Trạch Mệnh: Khôn Thổ
  • Hướng nhà phù hợp: Tây Bắc (Phước Đức), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị), Đông Bắc (Sinh Khí).
  • Hướng nhà không phù hợp: Bắc (Tuyệt Mệnh), Nam (Lục Sát), Đông Nam (Ngũ Quỷ), Đông (Họa Hại).

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Phong thủy nhà ở tuổi Tân Sửu 1961

2. Phong thủy các phòng cho tuổi Canh Tý 

Ngoài việc chọn hướng nhà chúng ta cần phải chọn các hướng cửa chính,  bếp, phòng ngủ phù hợp với phong thủy theo tuổi Canh Tý 1960.

  • Cửa chính: Thông thường cửa chính sẽ phù cùng hướng với cửa nhà, điều này hẳn là điều hiển nhiên. Tức có nghĩa đối với nam, nhà cửa chính sẽ là: Đông, Nam, Đông Nam, Bắc. Còn nữ là Tây Bắc, Tây, Tây Nam và Đông Bắc. Hướng cửa cái có nhiệm vụ đón tài lộc vào nhà, vì vậy đây là một điều mà mọi gia chủ nên biết để chọn hướng cửa cho phù hợp.
  • Hướng bàn thờ: Nhiều người không để ý để hướng đặt bàn thờ trong nhà. Tuy nhiên, bàn giờ cũng giống như ngôi nhà của tổ tiên mình vậy, cần phải đặt đúng phong thủy để tổ tiên phù hộ, làm ăn phát tài, phát đạt. Theo như phong thủy hướng bàn thờ tuổi Canh Tý 1960 sẽ là hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc.
  • Hướng bếp: Câu nói “Tọa hung hướng cát” luôn luôn đúng trong thủy. Đặt bếp hướng xấu sẽ làm thiêu rụi đi âm khí, xóa bỏ sự xui xẻo cho gia chủ. Vậy đối với tuổi Canh Tý 1960 thì nên đặt hướng bếp ở hướng Tây Nam, Tây Bắc là hợp nhất.
  • Hướng nhà vệ sinh: Đây cũng là một hướng nhà khá quan trọng trong phong thủy. Tương tự như nhà bếp, bạn nên đặt nhà vệ sinh theo hướng xấu, tránh  đặt hướng ra  phòng khách hoặc cửa chính, như thế sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe. Tuổi Canh Tý 1960 nên đặt nhà vệ sinh ở hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc.
Hướng cửa chính của nam Canh Tý 1960 là Đông, Nam, Đông Nam, Bắc. Còn nữ là Tây Bắc, Tây, Tây Nam và Đông Bắc
Hướng cửa chính của nam Canh Tý 1960 là Đông, Nam, Đông Nam, Bắc. Còn nữ là Tây Bắc, Tây, Tây Nam và Đông Bắc
 

3. Màu sơn phù hợp với tuổi Canh Tý 1960

Sau khi chọn xong các hướng nhà thì chúng ta sẽ chú ý đến màu sắc của căn nhà. Với tuổi Canh Tý 1960 thì thuộc mệnh Thổ. Vì vậy, gia chủ nên sơn những màu cùng mệnh hoặc sinh mệnh như: Vàng, nâu, đỏ, tím, hồng, đen. Tránh sợ những màu như xanh lá chuối, xanh rêu vì chúng thuộc mệnh Mộc, khắc Thổ.

Xem thêm: Xem phong thủy nhà ở cho người tuổi Canh Tuất 1970 Nam Nữ

Tuổi Canh Tý thuộc mệnh Thổ nên sẽ hợp các như nâu, vàng
Tuổi Canh Tý thuộc mệnh Thổ nên sẽ hợp các như nâu, vàng

Xem thêm: Phong thủy nhà ở cho tuổi Nhâm Dần 1962 CỰC CHUẨN

4. Chi tiết các hướng phong thủy nhà ở cho tuổi Canh Tý

Cuối cùng, ngoại việc chọn nhà theo tuổi, mệnh thì bạn có thể chọn theo quẻ mạng. Dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp từng hướng nhà hợp với mạng cho tuổi Canh Tý 1960.

  • Mạng Tốn chọn hướng Tốn (Tức hướng Đông Nam): Đây là quẻ Vị Phong Kinh. Nếu xây nhà theo hướng này bạn sẽ thăng tiến trong sự nghiệp, tiền vô như nước, con đàn cháu đống.
  • Mạng Tốn chọn hướng Ly (Tức hướng Nam): Đây là quẻ Phong Hỏa Gia Nhân, theo lý thuyết hỏa sinh thổ là tốt. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy, nếu bạn xây nhà theo hướng này, sẽ có hại cho những người phụ nữ trong nhà (Vợ hoặc con gái).
  • Mạng Tốn chọn hướng Khôn (Tức hướng Tây Nam): Đây là quẻ Phong Địa Quán, đại hung đối với gia chủ. Nếu xây nhà theo hướng này gia đình bạn sẽ ly tán, thường xuyên cãi nhau, không hòa thuận, mỗi người lưu lạc mỗi nơi.
  • Mạng Tốn chọn hướng Càn (Tức hướng Tây Bắc): Đây là quẻ Phong Thiên Tiểu, thuộc thứ hung, xây nhà hướng này bạn sẽ bị hao hụt về tài sản, gia đình khó khăn về tài chính.
  • Mạng Tốn chọn hướng Khảm (Tức hướng Bắc): Đây là quẻ Phong Thủy, rơi vào đại cát, nếu xây nhà hướng này gia đình sẽ đại cát, đại lợi, phú quý, phát tài.
  • Mạng Tốn chọn hướng Cấn (Tức hướng Đông Bắc): Đây là quẻ Phong Sơn Tiệm, đây là cung đại hung, xây nhà hướng này gia đình liên tục mất người thân, mất tài sản.
  • Mạng Tốn chọn hướng Chấn (Tức hướng Đông): Đây là quẻ Phong Lôi Ích, xây nhà hướng này thì gia đình cũng có chút thành công, có địa vị xã hội. Tuy nhiên, sẽ có hại cho con trai lớn trong nhà.
  • Mạng Tốn chọn hướng Đoài (Tức hướng Nam): Đây là quẻ Phong Trạch Trung, thuộc quẻ thứ hung, xây nhà hướng này gia đình làm ăn không khá được, thường xuyên gặp xui xẻo, bị xã hội đồn đoán, lời qua tiếng lại.
Mạng Tốn chọn hướng Tốn, tức Tây Nam là rất phù hợp
Mạng Tốn chọn hướng Tốn, tức Tây Nam là rất phù hợp

Xem thêm: Xem Phong thủy nhà ở tuổi Quý Mão 1963 CỰC CHUẨN

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã nói hết tất cả vấn đề liên quan đến  phong thủy làm nhà tuổi Tý 1960. Qua đó, bạn cũng thấy rằng tuổi Canh Tý 1960 cũng rất khó khăn để chọn hướng nhà và màu nhà phù hợp. Mong rằng bài viết có thể giúp được nhiều gia chủ, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy truy cập vào Website: Thành Phước Decor và để lại bình luận phía dưới  bài viết, chúng tôi sẽ tự tình giải đáp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây