Xem hướng, phong thuỷ nhà ở tuổi Kỷ Dậu 1969 CỰC CHUẨN

Thời gian đăng: 23/04/2022
Phong thuỷ nhà ở tuổi Kỷ Dậu 1969 đặt hướng nào thì đẹp, hợp mệnh? Nhà là nơi gắn bó trực tiếp với cuộc sống của bạn và gia đình, ảnh hưởng đến vận mệnh, tiền tài, sức khoẻ, hoà khí mỗi người. Để ngôi nhà  thu hút được nhiều vượng khí, hay ít nhất là giúp cho gia đình êm ấm, tà khí tránh xa thì bạn nhất định phải xem phong thuỷ nhà trước khi xây dựng. Bài viết dưới đây, đặc biệt dành riêng cho việc xem hướng nhà, phong thuỷ từng phòng, chọn màu sơn, các trang trí tốt nhất với gia chủ có tuổi Kỷ Dậu 1969.

Phong thuỷ nhà ở tuổi Kỷ Dậu 1969 đặt hướng nào thì đẹp, hợp mệnh? Nhà là nơi gắn bó trực tiếp với cuộc sống của bạn và gia đình, ảnh hưởng đến vận mệnh, tiền tài, sức khoẻ, hoà khí mỗi người. Để ngôi nhà  thu hút được nhiều vượng khí, hay ít nhất là giúp cho gia đình êm ấm, tà khí tránh xa thì bạn nhất định phải xem phong thuỷ nhà trước khi xây dựng. Bài viết dưới đây, đặc biệt dành riêng cho việc xem hướng nhà, phong thuỷ từng phòng, chọn màu sơn, các trang trí tốt nhất với gia chủ có tuổi Kỷ Dậu 1969.

1. Thông tin cơ bản tuổi về tuổi Kỷ Dậu 1969

Gia chủ sinh vào tuổi Kỷ Dậu 1969 âm lịch, cầm tinh con gà. Xét theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì người này thuộc mệnh Thổ, nạp âm Đại Trạch Thổ hướng về đất nền nhà. Tuy nhiên, cùng năm sinh nhưng mỗi giới tính nam nữ lại sẽ có bản mệnh khác nhau, hợp với hướng riêng và thuộc vào từng cung mệnh. 

Do đó khi xem phong thuỷ xây dựng nhà tuổi Kỷ Dậu sẽ phân chia ra như sau: 

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Kỷ Dậu 1969 (Nam)

Nam giới sinh năm 1969 tuổi Kỷ Dậu thuộc vào Đông Tứ Mệnh. Khi xây nhà nên lựa chọn theo các hướng sau để mang đến nhiều may mắn, tài lộc dồi dào, sức khỏe an khang:

  • Hướng Bắc: hướng của phú quý, đem đến tiền tài, cho gia đình cuộc sống no đủ
  • Hướng Đông: hướng gia đạo, gia đình hoà thuận, êm ấm, ít khi xảy ra xung đột, mọi người đoàn kết, yêu thương nhau
  • Hướng Nam: hướng con cái, nhận được lộc trời, thuận đường sinh đẻ
  • Hướng Đông Nam: hướng sức khỏe, cuộc sống yên ổn

Xem thêm: Phong thủy làm nhà TUỔI TÝ 1960 – TÌM HIỂU NGAY!!!

Nam tuổi Kỷ Dậu hợp hướng nhà Nam, Đông Nam, Bắc và Đông
Nam tuổi Kỷ Dậu hợp hướng nhà Nam, Đông Nam, Bắc và Đông
 

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Kỷ Dậu 1969 (Nữ) 

Nếu trong nhà bị khuyết nam, thì khi chọn hướng nhà sẽ chọn người đứng trưởng nữ, là trụ cột gia đình đứng ra xem hướng. Nữ giới sinh năm 1969 tuổi Kỷ Dậu thuộc vào Tây Tứ Mệnh nên chọn theo các hướng sau:

  • Hướng Đông Bắc: hướng vượng, đem đến phúc lộc vẹn toàn, gia đạo êm ấm, đường công danh, sự nghiệp phát triển
  • Hướng Tây Bắc: vận mệnh tốt, đường sức khỏe chắc chắn, ít khi bị bệnh tật, vượt qua được ốm đau
  • Hướng Tây: thuận đường con cái, con cháu thông minh, sáng dạ, giỏi giang, có hiếu
  • Hướng Tây Nam: con đường kinh doanh, buôn bán thuận buồm xuôi gió, gặp thời cơ, vận may
Nữ tuổi Kỷ Dậu hợp hướng nhà Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc
Nữ tuổi Kỷ Dậu hợp hướng nhà Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc
 

2. Phong thủy các phòng cho tuổi Kỷ Dậu 1969

Hướng nhà là một chuyện, hướng phòng lại là một hạng mục khác mà gia chủ cũng cần xem xét kỹ lưỡng. Chọn hướng cho từng phòng hợp mệnh, rơi vào hướng cát, tránh hướng hung nhưng cũng đồng thời phải đảm bảo tính thẩm mỹ, cân đối trong thiết kế.

Tham khảo ngay cách xem hướng phòng cho tuổi Kỷ Dậu 1969 dưới đây:

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Phong thủy nhà ở tuổi Tân Sửu 1961

Hướng phòng khách cho tuổi Kỷ Dậu

Phòng khách là phòng chính của ngôi nhà, là nơi có ảnh hưởng rất lớn đến phong thuỷ, vượng khí chung. Khi đặt phòng khách, nhất định phải hợp hướng với cung mệnh của gia chủ, thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới có thể phát tài, phát lộc.

Nếu gia chủ là nam bạn chỉ cần chọn hướng trong các hướng thuộc cung mệnh của mình, tuy nhiên gia chủ là nữ lại có hướng Bắc tuy là hướng cát nhưng lại không hợp mệnh. Cụ thể như sau: 

  • Nam tuổi Kỷ Dậu: nên đặt hướng Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị, Thiên Y, tránh đặt vào 4 hướng xấu là Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh
  • Nữ tuổi Kỷ Dậu: nên đặt phòng tại hướng Diên Niên, Sinh Khí
Hướng phòng khách sẽ trùng với hướng nhà ở phía trên
Hướng phòng khách sẽ trùng với hướng nhà ở phía trên
 

Hướng phòng bếp cho tuổi Kỷ Dậu

Khi chọn hướng phòng bếp, gia chủ sẽ tuân theo một quy tắc đặc biệt “tọa hung hướng cát, tức là chọn đặt bếp tọa lạc ở hướng dữ, nhưng nhìn ra hướng tốt lành. Vì phòng bếp là nơi sinh lửa, nhưng vẫn có yếu tố thuỷ ở bên trong, nên khi chọn hướng, gia chủ cần đặc biệt chú ý để tránh tăng thêm sự xung khắc.

Để hài hoà âm dương, giúp phòng bếp giữ được nhiều sinh khí tốt, gia chủ hãy đặt theo các hương gợi ý dưới đây:

  • Nam tuổi Kỷ Dậu: nên đặt phòng bếp tại hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và cho cửa phòng bếp nhìn ra hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam.
  • Nữ tuổi Kỷ Dậu: nên đặt phòng bếp tọa lạc ở hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam và cửa phòng bếp nhìn ra hướng Tây Bắc Đông Bắc, Tây Nam, Nam

Cần chú ý thêm về việc đặt các đồ dùng trong nhà bếp như chậu rửa, vòi nước để tránh làm trôi vận may. Nên đặt chúng tại các hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây để lấy hung trấn át. 

Xem thêm: Xem Phong thủy nhà ở tuổi Quý Mão 1963 CỰC CHUẨN

Ngược lại, nhà bếp nên đặt ở các hướng xấu

Hướng phòng ngủ cho tuổi Kỷ Dậu

Bộ ba phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ là 3 vị trí quan trọng nhất trong ngôi nhà mà theo phong thuỷ sẽ thuộc vào “dương trạch tam yếu”. Nhất định khi xem hướng cần tuân thủ theo nguyên tắc “nhất vị, nhị hướng”. 

Đối với phòng ngủ, là nơi nghỉ ngơi, hồi sức, giúp phục hồi năng lượng cho con người nên cần đặt đúng hướng để tinh thần thoải mái. Vì người sinh năm Kỷ Dậu thuộc vào hành Thổ, nên hãy chọn theo các hướng thuộc về mệnh Hoả là hướng Nam để tăng sinh khí, điều hoà âm dương. 

Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các hướng cát khác như: Bắc, Đông Nam, Đông cũng rất tốt để đặt phòng ngủ.
 

Hướng Nam khá phù hợp để đặt giường ngủ cho tuổi Kỷ Dậu 1969
Hướng Nam khá phù hợp để đặt giường ngủ cho tuổi Kỷ Dậu 1969

Một số lưu ý khi chọn hướng phòng cho tuổi Kỷ Dậu 

  • Hướng nhà vệ sinh cho tuổi Kỷ DẬu phải nằm sát tường, không để cửa nhìn ra hướng cửa chính
  • Không chọn đặt nhà vệ sinh đối diện hay nằm dưới, nằm trên phòng thờ, phòng ngủ, phòng bếp
  • Cửa bếp không nhìn thẳng ra cửa chính, cửa phòng ngủ
  • Giường ngủ cần tránh nhìn thẳng ra cửa vào, không đặt nhìn thằng vào gương soi

3. Màu sơn phù hợp với tuổi Kỷ Dậu 1969

Màu sắc là một trong những yếu tố giúp thu hút thêm nhiều may mắn đến phong thuỷ ngôi nhà. Với gia chủ mang tuổi Kỷ Dậu 1969, tức thuộc cung mệnh Thổ trong ngũ hành thì khi chọn màu sơn nên ưu tiên những tone nằm trong bản mệnh và các màu tương sinh.

  • Màu bản mệnh Thổ: màu nâu đất, vàng nhạt, vàng sẫm
  • Màu tương sinh mệnh Thổ là màu thuộc bản mệnh Hoả: màu cam, đỏ, hồng tím

Cần tránh chọn các màu sơn khắc với mệnh Thổ, hay màu tương ứng với bản mệnh Mộc như: màu xanh lá cây, xanh dương, đen.

Khi chọn màu sơn, gia chủ cần nghiên cứu đến sự hài hòa trong không gian gian phòng, thời tiết, khí hậu để tạo ra sự hài hoà. 

Ví dụ với màu sơn cho lớp áo ngoài ngôi nhà, nên chọn các màu tươi sáng, nhẹ nhàng, không quá chói gắt. Trong không gian phòng ngủ, nên chọn màu trầm ấm, phòng bếp chọn màu mát mẻ và phòng khách thì màu trung tính.
 

Vì thuộc hành Thổ nên tuổi 1969 phù hợp với màu vàng, cam
Vì thuộc hành Thổ nên tuổi 1969 phù hợp với màu vàng, cam

4. Chi tiết các hướng phong thủy nhà ở cho tuổi Kỷ Dậu 1969

Theo 4 phương, 8 hướng, GAXA sẽ cập nhật chi tiết các hướng phong thuỷ tốt xấu nhà ở cho người tuổi Kỷ Dậu 1969 tại đây:

Gia chủ sinh năm 1969 mang tuổi Kỷ Dậu là chủ mạng Tốn, chọn nhà theo hướng:

  • Hướng Tốn – Đông Nam: Trong bát quái sẽ thuộc cung Phục Vị, quẻ Vi Phong Kinh trong Kinh chu dịch, là quẻ thứ cát, giúp gia chủ thuận lợi về được tài lộc, của cải dư giả, có nhiều con cháu.
  • Hướng Ly – Chính Nam: Trong bát quái sẽ thuộc cung Thiên Y, trong Kinh chu dịch là quẻ Phong Hỏa Gia Nhân. Mặc dù là hướng thượng cát, nhưng người sinh tuổi Kỷ Dậu không nên chọn nhà theo hướng này vì nó thuộc sao Cự Môn, Dương Thổ có hại đến cho con gái thứ.
  • Hướng Khôn – Tây Nam: Trong bát quái thuộc cung Ngũ Quỷ, trong Kinh chu dịch là quẻ Phong Địa Quán. Xây nhà theo hướng này là hướng đại hung, sẽ khiến gia đình ly tán, sự nghiệp gặp nhiều khó khăn.
  • Hướng Càn – Tây Bắc: Trong bát quái thuộc cung Hoạ Hại, trong Kinh chu dịch là quẻ Phong Thiên Tiểu Súc – Thứ hung khiến gia đình hoa tán.
  • Hướng Khảm – Chính Bắc: Trong bát quái thuộc cung Sinh Khí, trong Kinh chu dịch là quẻ Phong Thuỷ Hoán – Thượng cát giúp gia đình phú quý, phát tài, phát lộc.
  • Hướng Cấn – Đông Bắc: Trong bát quái thuộc cung Tuyệt Mạng, trong Kinh chu dịch là quẻ Phong Sơn Tiệm – Đại hung, dễ làm gia đình mất của, mất người.
  • Hướng Chấn – Chính Đông: Trong bát quái thuộc cung Diên Niên, trong Kinh chu dịch là quẻ Phong Lôi Ích – Thứ cát, giúp gia đình giàu sang. Tuy nhiên tuổi Kỷ Dậu lại kỵ với hướng này vì sẽ gây hại cho con trai lớn.
  • Hướng Đoài – Chính Tây: Trong Bát Quái thuộc cung Lục Sát, trong Kinh chu dịch là quẻ Phong Trạch Trung Phu – Thứ hung, gia đình gặp nhiều sa sút về tiền tài và bị ảnh hưởng với lời ăn tiếng nói.

Xem thêm: Xem phong thủy nhà ở cho người tuổi Canh Tuất 1970 Nam Nữ

5. Vật phẩm trang trí nhà cho tuổi Kỷ Dậu 1969

Trang trí nhà cho tuổi Kỷ Dậu 1969 để đem đến nhiều may mắn thì nên chọn các vật phẩm hợp tuổi, hợp mệnh, cụ thể là tương ứng với hành Thổ. Tham khảo ngay những vật giúp thu hút tài lộc, tiền tại, vượng khí cho nhà của người mệnh Thổ tại đây:

Tượng linh vật cho người tuổi Kỷ Dậu

  • Tượng rồng phong thuỷ
  • Tượng chó phong thuỷ
  • Tượng trâu phong thuỷ
Ngoài ra có thể trang trí thêm tượng rồng vàng để tăng tài lộc cho gia chủ Kỷ Dậu 1969
Ngoài ra có thể trang trí thêm tượng rồng vàng để tăng tài lộc cho gia chủ Kỷ Dậu 1969

Tranh phong thuỷ cho người tuổi Kỷ Dậu

Người tuổi Kỷ Dậu nên chọn các bức tranh có hình ngựa vàng để đem lại may mắn, tốt nhất là treo tranh “Mã đáo thành công” trong nhà để người mạnh khỏe, tránh vận xui.

Các vật phẩm phong thuỷ làm bằng đất nung

Mệnh Thổ tương trung của đất nền, nên sử dụng các vật phẩm làm từ đất nung trong nhà sẽ giúp gia chủ có nhiều may mắn, cuộc sống bình an. Một số gợi ý như:

  • Tượng phật Di Lặc
  • Tượng Thần Tài
  • Gậy Như Ý

Trên đây là tất cả những điều bạn cần biết về phong thuỷ nhà ở tuổi Kỷ Dậu 1969. Chọn hướng nhà, hướng phòng và trang trí ngôi nhà hợp tuổi, hợp mệnh rất quan trọng, là yếu tố giúp cho cuộc sống gia đình về tâm linh luôn được bình yên, thu hút thêm may mắn, tài lộc. Hy vọng những thông tin trên đây mà Thành Phước Decor mang lại đã giúp ích cho bạn khi lên thiết kế nhà ở.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây