[GIẢI ĐÁP] Phong thủy nhà ở tuổi Tân Sửu 1961

Thời gian đăng: 23/04/2022
Tuổi Tân Sửu 1961 tính thời điểm hiện tại cũng đã ngoài 50, sau ngần ấy năm làm việc và tích góp thì thường sẽ có xu hướng để xây cho mình một căn nhà. Việc xây nhà phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, phải có phong thủy đúng mới đảm bảo gia chủ tiếp tục ăn nên làm ra. Vậy hôm nay chúng ta hãy cùng đi về phong thủy nhà ở tuổi Tân Sửu 1961 nhé! Hy vọng có thể giúp gia chủ ở tuổi này có thêm nhiều góc nhìn để xây dựng tổ ấm của mình.

Tuổi Tân Sửu 1961 tính thời điểm hiện tại cũng đã ngoài 50, sau ngần ấy năm làm việc và tích góp thì thường sẽ có xu hướng để xây cho mình một căn nhà. Việc xây nhà phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, phải có phong thủy đúng mới đảm bảo gia chủ tiếp tục ăn nên làm ra. Vậy hôm nay chúng ta hãy cùng đi về phong thủy nhà ở tuổi Tân Sửu 1961 nhé! Hy vọng có thể giúp gia chủ ở tuổi này có thêm nhiều góc nhìn để xây dựng tổ ấm của mình.

1. Thông tin cơ bản tuổi về tuổi Tân Sửu 1961

Người sinh năm 1961 vốn tuổi con trâu. Chính vì vậy, thời trẻ họ thường vất vả trong công việc, phải trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống. Đa phần lúc trẻ tuổi Tân Sửu làm trước thì hụt sau, không dư dả quá nhiều. Công việc chỉ thật sự ổn định và phát triển về tuổi trung và sắp về hưu. Cuộc sống của gia chủ tuổi Tân Sửu 1961 nếu sau khi xây hoặc cải tạo nhà hợp phong thủy sẽ an nhàn, sung túc, con cháu báo hiếu, cuối đời an yên.

Một số thông tin cơ bản về tuổi Tân Sửu 1961 như sau:

  • Năm sinh dương lịch: 1961
  • Năm âm lịch : Tân Sửu
  • Thuộc bảng mệnh : Bích thượng Thổ (tức Đất vách nhà)
  • Trạch mệnh: Chấn Mộc

Khi xây nhà tuổi Sửu 1961 cần né các năm tam tai là: Hợi, Tý, Sửu. Ngoài ra, các tuổi của năm kim lâu như 2, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75 ( Tính tuổi dương lịch + 1) thì sẽ cũng không được xây nhà.
 

Tân Sửu 1961 nên tránh xây nhà ở các năm Hợi, Tý, Sửu
Tân Sửu 1961 nên tránh xây nhà ở các năm Hợi, Tý, Sửu

Hướng nhà phong thủy hợp với tuổi Tân Sửu 1961 (Cả nam và nữ)

Bảng mệnh của chúng ta được ra làm Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh, vì thế hướng nhà cũng sẽ chia làm 2 là Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Người thuộc Đông Tứ Mệnh sẽ ở nhà Đông Tứ Trạch, người ở nhà Tây Tứ Mệnh sẽ ở nhà Tây Tứ Trạch

  • Hướng tốt để thiết kế nhà đẹp: Đông (Phục Vị), Đông Nam (Phước Đức), Nam (Sinh Khí), Bắc (Thiên Y)
  • Hướng xấu: Đông Bắc (Lục Sát), Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Hoạ Hại), Tây (Tuyệt Mệnh).

Như vậy, các câu hỏi như:  Nam sinh năm 1961 hợp hướng nào hoặc tuổi Tân Sửu 1961 nữ hợp hướng nào đã được chúng tôi giải đáp, tiếp theo chúng ta sẽ đến chi tiết hướng của từng phong hợp với năm 1961.

Xem thêm: Phong thủy làm nhà TUỔI TÝ 1960 – TÌM HIỂU NGAY!!!

Nhà phù hợp hướng Đông (Phục Vị), Đông Nam (Phước Đức), Nam (Sinh Khí), Bắc (Thiên Y)
Nhà phù hợp hướng Đông (Phục Vị), Đông Nam (Phước Đức), Nam (Sinh Khí), Bắc (Thiên Y)

2. Phong thủy các phòng cho tuổi Tân Sửu 1961

  • Hướng cửa chính: Đây là hướng quan trọng nhất của căn nhà, hướng này giúp gia chủ hấp thụ toàn bộ vượng khí của trời đất, làm cho ngôi nhà luôn luôn sung túc, làm ăn thuận lợi, gia đình luôn luôn hạnh phúc. Thông thường hướng cửa chính sẽ trùng với hướng của ngôi nhà. Chính vì vậy, các hướng phù hợp để làm cửa chính ở tuổi Tân Sửu 1961 là Đông (Phục Vị), Đông Nam (Phước Đức), Nam (Sinh Khí), Bắc (Thiên Y)
  • Hướng bàn thờ: Bàn thờ là nơi chúng ta bày tỏ sự tôn kính đến thần linh vào tổ tiên của mình. Vì thế, đặt hướng bàn thờ tốt sẽ giúp gia đình trở nên phát tài, phát lộc nhờ vào sự phù hợp tư tổ tiên của mình. Hướng bàn thờ tuổi Tân Sửu 1961 cũng sẽ cùng với hướng nhà là hướng Đông, Đông Nam, Bắc và Nam.
  • Hướng Bếp: Vị trí đặt bếp sẽ là hướng xấu trong nhà gồm: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam, Tây. Việc này giúp thần lửa tiêu diệt các tà khí trong nhà, xua đuổi âm khí, mang lại vượng khí cho gia đình. Tuy nhiên, có một điều lưu ý là dù đặt bếp ở hướng xấu, nhưng phải quay vào về hướng tốt, nghĩa là lưng của người đứng nấu phải quay về các hướng Đông, Đông Nam, Bắc hoặc Nam.
  • Hướng nhà vệ sinh: Đối với việc đặt hướng nhà vệ sinh sẽ dễ hơn hướng bếp. Chúng ta chỉ cần đặt ở các vị trí xấu là Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam, Tây, không cần quan tâm đến cửa nhà vệ sinh nằm ở đâu. Tuy nhiên, không được đặt cửa nhà vệ sinh đối diện bếp, vì theo ngũ hành nhà vệ sinh thuộc mệnh Thủy, khắc Hỏa của nhà bếp.

3. Màu sơn phù hợp với tuổi Tân Sửu 1961

Người sinh năm Tân Sửu 1961 thuộc Mệnh Thổ, chính vì thế các màu sắc trong nhà hợp phong thủy thường là màu: Đỏ, cam vàng, tím, hồng, nâu, hoặc đen. 

Ngược lại, gia chủ tránh sử dụng các màu thuộc mệnh Mộc là xanh lá cây, xanh rêu vì đây là tương khắc, không tốt cho gia đạo trong nhà.

Xem thêm: Xem Phong thủy nhà ở tuổi Quý Mão 1963 CỰC CHUẨN

Tân Sửu mệnh thổ nên phù hợp với màu vàng, cam
Tân Sửu mệnh thổ nên phù hợp với màu vàng, cam

4. Chi tiết các hướng phong thủy nhà ở cho tuổi Tân Sửu 1961

Ngoài việc chọn nhà theo tuổi, theo mệnh thì chọn theo mang cũng là một cách tốt. Từng mạng sẽ có một hướng nhà cụ thể, sẽ giải thích được những điểm tốt xấu rõ ràng cho gia chủ. Từ đó có thể cân nhắc chọn hướng phong thủy phù hợp.

  • Gia chủ thuộc mạng Chấn, chọn hướng Chấn (Tức hướng Đông): Đây là Chấn Vi Lôi, thuộc thứ cát, gia chủ sẽ trường thọ, sống lâu trăm tuổi, tài lộc đầy nhà (Nên chọn).
  • Gia chủ thuộc mạng Ly, chọn hướng Tốn (Tức hướng Đông Nam): Đây là quẻ Địa Thiên Phái, đây là quẻ thượng cát trong làm ăn, gia đình có nhiều tiền của, tuy nhiên sẽ bị ảnh hưởng đến con gái lớn trong nhà, sức khỏe không tốt, tình duyên lận đận (Không nên chọn).
  • Gia chủ thuộc mạng Chấn, chọn hướng Ly (Tức hướng Nam): Đây là quẻ Lôi Hỏa Phong, rơi vào thượng cát, chủ nhà làm ăn phát đạt, có nhiều tiền tài và vật chất (Nên chọn).
  • Gia chủ thuộc mạng Chấn, chọn hướng Khôn (Tức hướng Tây Nam): Đây là quẻ Lôi Đại Vi, tức thứ hung, chủ nhà làm ăn thất bát, vương vào thị phi, hay bị kiện tụng (không nên chọn).
  • Gia chủ thuộc mạng Chấn, chọn hướng Đoài (Tức hướng Tây Bắc): Đây là quẻ Lôi Trạch Quy Muội, rơi vào đại hung, gia chủ bị suy giảm sức khỏe, tuổi thọ nhanh tận, tiền bạc dễ bị hao hụt (Không nên chọn).
  • Gia chủ thuộc mạng Chấn, chọn hướng Khảm (Tức hướng Bắc): Đây là quẻ Lôi Thủy Giải, theo lý thuyết đây là quẻ thượng cát, gia chủ làm ăn phát tài, phát lộc. Tuy nhiên, quẻ này sẽ ảnh hưởng khá nhiều về sức khỏe, sự nghiệp của con trai thứ.

Xem thêm: Xem phong thủy nhà ở cho người tuổi Canh Tuất 1970 Nam Nữ

5. Những lưu ý cơ bản trong phong thủy nhà ở

Khi xây nhà bạn cần phải lưu ý một số điều kiêng kỵ trong phong thủy như sau: 

  • Nhà vệ sinh phải tách biệt, không đặt chúng gần nhà bếp, phòng thờ. 
  • Không đặt nhà vệ sinh có cửa đối diện với phòng ngủ hoặc nhà bếp.
  • Phòng ngủ không được đặt dưới thành xà ngang hoặc không được đặt đối diện cửa chính hoặc gương.
  • Bếp không nên đặt hồ cá, máy giặt, tủ lạnh vì những vật này có nhiều yếu tố nước, khắc hỏa của nhà bếp.
Trong phong thủy nhà ở nhà vệ sinh không được đặt đối diện nhà bếp
Trong phong thủy nhà ở nhà vệ sinh không được đặt đối diện nhà bếp

Như vậy, bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp những vấn đề liên quan đến phong thủy nhà ở tuổi Tân Sửu 1961. Qua đó, chúng ta có thể thấy để xây dựng một căn nhà hợp phong thủy cần nhiều yếu tố, phải xem xét kỹ trước khi thi công. Vì vậy, bạn nên tìm một đơn vị thiết kế bản vẽ trước, điều chỉnh kết cấu nhà rõ ràng trước khi xây dựng. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy truy cập vào Website: Thành Phước Decor để được chúng tôi tận tình tư vấn, xin chào và hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây