Tổng hợp 10 game chiến thuật offline cho PC hay nhất

Thời gian đăng: 08/02/2022
Không còn là hoạt động giải trí đơn thuần, ngày nay game còn là một bộ môn được tổ chức với nhiều giải đấu lớn, nơi các “gamer” tranh tài và thể hiện kĩ năng với nhau. Trong đó, game chiến thuật đóng vị trí hàng đầu trong các game điện tử Việt Nam. Bài viết này, phanmemvip.net sẽ giới thiệu cho bạn Top 10 game chiến thuật offline dùng cho máy tính vô cùng thú vị !

1. Tổng quan về Game chiến thuật

Game chiến thuật/ game chiến thuật offline là gì?

Game chiến thuật là gì?
Game chiến thuật là gì?


Game chiến thuật (viết tắt là SLG) hay còn gọi là game chiến lược. Đây là một trò chơi điện tử tập trung vào những thử thách mang đậm tính chiến thuật, phần lớn lấy bối cảnh từ các cuộc chiến tranh. 

Nhiệm vụ của người chơi là điều khiển và kiểm soát những đơn vị công trình để bảo vệ bản đồ hoặc công kích và phá hủy tài sản của đối phương.

Cụ thể, đây là một trò chơi điện tử mang tính thu thập, xây dựng và phát triển căn cứ, tích lũy tài nguyên. Và ở đó, người chơi học được nhiều kỹ năng thú vị như khám phá bản đồ, quản lý kinh tế, quản lý xã hội…bằng nhiều cách khác nhau để công thành chiếm đất và phòng thủ thành trì.

Game chiến thuật offline là trò chơi điện tử mang đầy tính chiến thuật, thường lấy bối cảnh chiến tranh và nhiệm vụ của người chơi là tàn sát và phá hủy tài sản của đối phương nhằm phòng thủ và mang lại lợi ích cho đội mình. Đây là game có thể sử dụng ngay cả khi offline mà không cần kết nối mạng Internet.

Xem thêm: Tổng hợp top 7 game nhập vai mobile hay nhất 2022

“Cội nguồn” và “Đặc điểm” của game chiến thuật

Khởi nguồn

Game chiến thuật xuất hiện từ khá lâu đời trong “lịch sử” game Việt Nam. Bắt nguồn từ dòng game huyền thoại Dune có mặt từ năm 1922 – thế hệ đầu tiên hình thành thể loại RTS hiện nay. Game chiến thuật trải qua một thời gian dài hoàn thiện và phát triển cho đến hiện tại.

Đặc điểm

  • Khác với những thể loại game còn lại, ngoài việc tập luyện và có thể là đầu tư tiền của, game chiến thuật còn “khắt khe” người chơi cần có những tố chất nhất định như: kỹ năng quan sát tổng thể, kỹ năng quản lý kinh tế, quản lý quân đội…
  • Game chiến thuật còn yêu cầu người chơi trang bị kỹ năng phản xạ tốt và “nhạy” cần dùng khi đưa ra các quyết định Công – Thủ hay rút lui. Người chơi game chiến thuật giỏi thường là người có tầm nhìn chiến thuật và cách quản lý vi mô và vĩ mô.
  • Sự tập trung tuyệt đối, sức kiên nhẫn cũng là một trong những điểm cần có ở một người chơi game chiến thuật. 

Đây là những đặc điểm thường nhận thấy của người có tố chất làm lãnh đạo. Có thể thấy, những người yếu thích và gắn bó với thể loại game chiến thuật này không nhiều nhưng một khi đã mang trong mình những “tố chất” kể trên, họ là những người chơi trung thành.

2. Top 10 game chiến thuật offline PC hay nhất

Dòng game chiến thuật ngày càng phát triển và trở nên đồ sộ với nhiều trò chơi kịch tích, đẳng cấp mang lại những trải nghiệm mới mẻ và lý thú đến người chơi. 

Nhưng, để có thể chơi game ngay trong lúc máy tính không kết nối mạng Internet và cài đặt được cho những dòng máy có cấu hình thấp, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 10 game chiến thuật offline hay cho PC hiện nay.

1. Age of Empires III: Là một trong những game chiến thuật kinh điển được phát hành bởi Microsoft. Lấy bối cảnh chiến tranh giữa các đế chế hùng hậu vào khoảng TK XV đến cuối thế kỷ XIX. Nhiệm vụ của người chơi là nắm quyền điều khiển 1 đế chế và cố gắng phát triển,  thôn tính những quốc gia còn lại.
 

Age of Empires III
Age of Empires III
2. Dawn of War II: Nhiệm vụ của người chơi là tự đặt ra chiến thuật (tùy vào địa hình & mục tiêu mà nhiệm vụ yêu cầu). Đặc biệt là những nhiệm vụ yêu cầu thời gian ngắn và có độ khó cao.

3. Crusader Kings II: Đòi hỏi người chơi phải linh hoạt và khéo léo khi phải tìm hiểu hệ thống nhân vật với những mong muốn và mục đích riêng dựa trên quyền lực cũng như sự thống trị.

4.Company of Heroes: Tái hiện chân thực những cuộc chiến trong Chiến tranh thế giới lần thứ 2 với những cuộc đối đầu đầy gay cấn và hồi hộp.

Xem thêm: Tổng hợp 10 game chiến thuật offline cho PC hay nhất

Company of Heroes
Company of Heroes

5. Civilization 6: Người chơi phải tận dụng sức mạnh để phát triển thành phố của mình, bắt đầu hành trình từ thời kỳ “khai thiên lập địa” cho đến lúc hiện đại.
 

Civilization 6
Civilization 6



6. Plants vs. Zombies: Đây là trò chơi “đình đám” một thời mà ai cũng từng trải nghiệm. Được trang bị những loài cây “biến dị” ngộ nghĩnh chuyên trị zombie như cây đậu và bom anh đào, người chơi cần tính toán trồng cây ở đâu để chặn kịp thời bước tiến của hàng loạt zombie chết chóc.

7. Company of Heroes 2: Người chơi sẽ nhập vào nguyên soái để điều khiển quân địch chiếm đóng căn cứ. Từ đó thu thập tài nguyên phát triển lực lượng quân sự bành trướng, thu phục toàn bộ quân sự và kết thúc trò chơi.

8. Romance Of The Three Kingdoms 13: Nếu là một “fan cuồng” của Tam quốc và các anh hùng trong bộ truyện kinh điển này thì bạn không thể nào bỏ qua ROTTK 13.
 

Romance Of Three Kingdoms 13
Romance Of Three Kingdoms 13



9. The Settlers 7: Paths to a Kingdom: Thể loại game chiến thuật thời gian thực RTS.. Người chơi có nhiệm vụ kết hợp với quân đội tham gia đánh chiếm lãnh thổ. 

10. Northgrad: Tựa game lấy bối cảnh người Viking đã mạo hiểm cuộc sống của mình để khám phá ra vùng đất bí hiểm và giàu có Northgard, người chơi cần phát triển vùng đất của mình bằng việc chăn nuôi, buôn bán hoặc cống nạp cho các vị thần.
 

Northgard
Northgard

Xem thêm: Tổng hợp game anime PC hay nhất, mới nhất 2022


KẾT LUẬN: Trên đây là tổng hợp game chiến thuật offline PC hay nhất phổ biến dành cho máy có cấu hình tương đối nhẹ hoặc tương thích với hầu hết các hệ điều hành. Chúc bạn có được những giờ phút giải trí thú vị bên cạnh những trải nghiệm bổ ích. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây