TOP công cụ giảm dung lượng pdf online/offline miễn phí

Thời gian đăng: 08/02/2022
Các tệp PDF thường có kích lớn khá lớn và nếu không biết cách giảm dung lượng PDF, chúng ta sẽ có thể khó quản lý và chia sẻ qua email hoặc các nền tảng khác. Có nhiều phần mềm và  ứng dụng dễ sử dụng giúp bạn nén file PDF nhanh. Cho dù đó là các tệp PDF tiêu chuẩn hay đã được mã hóa (được bảo vệ bằng mật khẩu).

Các tệp PDF thường có kích lớn khá lớn và nếu không biết cách giảm dung lượng PDF, chúng ta sẽ có thể khó quản lý và chia sẻ qua email hoặc các nền tảng khác. Có nhiều phần mềm và  ứng dụng dễ sử dụng giúp bạn nén file PDF nhanh. Cho dù đó là các tệp PDF tiêu chuẩn hay đã được mã hóa (được bảo vệ bằng mật khẩu).

Bài viết sẽ chia sẻ các phương pháp giảm kích thước  tệp PDF mà không làm giảm chất lượng của file. Đọc bài viết để tìm hiểu nhé!

1. Cách giảm dung lượng PDF bằng phần mềm

Giảm dung lượng PDF bằng Foxit Phantom PDF

Bước 1: Tải Foxit phantom pdf và cài đặt trên máy tính của bạn.

Bước 2: Trên giao diện chính, nhấn vào tùy chọn File> PDF Optimizer .

Bước 3: Sau đó, nhấn vào Reduce file Size và chọn Current file (để nén tệp hiện có) hoặc Multiple file (nén hàng loạt) tùy theo nhu cầu của bạn.

Bước 4: Bây giờ, khi các tệp được chọn, hãy nhấp vào Advanced Optimization và thao tác thay đổi các thuộc tính kích thước như mong muốn, và nhấp vào Ok để bắt đầu quá trình nén.
 

Foxit Phantom PDF
Foxit Phantom PDF

Xem thêm: Cách chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính nhanh

Sử dụng Adobe Acrobat DC để nén file PDF 

Nếu đã cài đặt sẵn Adobe Acrobat trên máy tính của mình, bạn không cần phải tải thêm bất cứ công cụ nào khác để giảm kích thước file PDF. Phần mềm này có công cụ được gọi là PDF Optimizer cho phép bạn cắt giảm tệp PDF nhanh và không ảnh hưởng tới chất lượng tệp.

Cách giảm kích thước tệp PDF trong Adoba Acrobat như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn mở tệp muốn nén trong Acrobat, chọn Tools và nhấp vào PDF Optimser từ trình đơn thả xuống.

Bước 2: Một thanh công cụ với các tùy chọn sẽ xuất hiện, bấm chọn tùy chọn Reduce file size.

Lúc này, Acrobat sẽ áp dụng cài đặt mặc định cho tệp  để cố gắng giảm kích thước của tệp.

Bước 3: Trong tab Advanced Optimisation, có sẵn các điều chỉnh về chất lượng hình ảnh, phông chữ, độ trong suốt và các tùy chỉnh khác. 

Nhấp chọn Audit Space Usage từ góc trên bên trái trong cửa sổ để xem mỗi loại phần tử đang chiếm bao nhiêu dung lượng trong tệp(hình ảnh, văn bản..), từ đó điều chỉnh xuống mức cho phù hợp.

Bước 4: Nhấn OK và bấm Ctrl + S để lưu thay đổi.
 

 Adobe Acrobat DC
Adobe Acrobat DC

Xem thêm: Tổng hợp các mẹo giảm dung lượng file word đơn giản, dễ thực hiện

Giảm kích thước file với Free PDF Compressor

Đây là một phần mềm nén PDF miễn phí cho phép bạn nén các tệp PDF một cách dễ dàng và nhanh chóng để chia sẻ thoải mái hơn. Thao tác giảm dung lượng thực hiện rất đơn giản:

-Thêm tệp PDF bạn muốn xử lý bằng nhấn Browse bên cạnh mục PDF File.

-Chọn loại tệp đầu ra và thư mục lưu với nút Save As.

-Chọn chế độ nén thích hợp: Screen (phù hợp để nén file để xem), eBook (nén trung bình, chất lượng file nén thấp), Printer (Sử dụng cho in ấn), Prepress (chất lượng file và hình ảnh tốt), Default (Chất lượng file nén ra cao).

-Nhấn Compress và xem thanh tiến trình cho đến khi hoàn thành.

-Tệp nén sẽ xuất hiện trong thư mục đầu ra.
 

Free PDF Compressor
Free PDF Compressor

2. Cách giảm dung lượng PDF online

Nếu không muốn cài thêm phần mềm, bạn có thể sử dụng các công cụ nén file PDF trực tuyến. Phương pháp này có thể sử dụng để giảm tệp PDF trên điện thoại di động. Rất cần thiết trong trường hợp bạn muốn nen file gấp mà không có máy tính. Dưới đây, phanmemvip.net sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ giảm dung lượng file PDF online tốt nhất

Small PDF

Bước 1: Để giảm kích thước tệp PDF, hãy truy cập trang web SmallPDF và chọn tùy chọn Compress PDF từ màn hình chính.

Bước 2: Tiếp theo, click vào Choose File để chọn tệp mà bạn muốn nén hoặc kéo và thả tệp trên màn hình.

Bước 3: Sau khi tệp được tải lên, bạn sẽ nhận được hai tùy chọn để giảm dung lượng tệp là: Nén cơ bản hoặc Nén mạnh. Loại thứ hai cung cấp cho bạn kích thước tệp thấp nhất, nhưng nó ảnh hưởng đến chất lượng và yêu cầu trả phí.

Chế độ Nén cơ bản thì miễn phí và không làm giảm chất lượng của tệp PDF quá nhiều. Chọn chế độ nén thích hợp và nhấn nút Choose Option.

Bước 4:
 Bấm Download để tải xuống tệp PDF với kích thước đã được giảm.

Quá trình nén file trên Small PDF không yêu cầu đăng nhập và tệp cũng sẽ bị xóa khỏi máy chủ của SmallPDF sau một giờ nên bạn không cần lo lắng về vấn đề bảo mật.

Xem thêm: Hướng dẫn cách giảm dung lượng file excel nhanh và hiệu quả

Small PDF
Small PDF

i love PDF

Bước 1: Truy cập trang web ilovePDF và bấm chọn Compressed PDF (hoặc Nén PDF).

Bước 2: Bấm Select File để tải tệp PDF cần nén lên. Bạn cũng có thể lấy thẳng tệp từ Google Drive hoặc Dropbox.

Một cửa sổ điều hướng đến tệp PDF mở ra, click mở tới tệp bạn cần và chọn Open.

Bước 3: Xuất hiện ở giữa màn hình với ba tùy chọn được liệt kê bên dưới: Extreme Compression (Nén cực hạn) , Recommended Compression (Chế độ nén khuyến nghị) và Less Compression (Nén ít). 

Mức độ nén càng cao thì dung lượng của tập tin càng giảm, nhưng điều này cũng kéo theo hình ảnh chất lượng thấp hơn. Tùy thuộc vào tính chất của PDF, hãy chọn cấp độ phù hợp sau đó nhấp vào nút Compress PDF bên dưới.

Bước 4: Trang web bây giờ sẽ thực hiện giảm kích thước của tệp. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy thông báo xác nhận quá trình kết thúc. Bấm Download Compressed PDF để tải file về.
 

I Love PDF
I Love PDF

Dưới nút Download cũng sẽ hiển thị thông báo cho biết kích thước tệp đã được giảm đi bao nhiêu so với bản gốc.

Ngoài hai công cụ nén file online trên, bạn có thể tham khao một số web khác dưới đây. Thao tác nén đều tương tự nhau: bạn chỉ cần tải file lên và chọn chế chế độ nén sau đó tải file nén về máy là được.

Xem thêm: Tổng hợp 5 cách chuyển Word sang PDF online – Đơn giản, hiệu quả

PDF Compressor: Ứng dụng cung cấp cho người dùng nén đơn giản. Người dùng có thể tải lên các tệp PDF của mình, nén nó và lưu vào bất cứ nơi nào họ muốn trong hệ thống. Điểm nổi bật của PDF Compressor là nó cho phép tải lên hàng loạt các tệp PDF. Có thể tới 20 tệp PDF cùng một lúc.

PDF2Go: Trình nén PDF miễn phí, cho phép tải lên các tệp PDF từ máy tính, ổ đĩa hoặc kéo và thả chúng vào bảng điều khiển. Ngoài tính năng nén, PDF2Go cũng rất hữu ích với một số tính năng khác để quản lý các tệp PDF: chuyển đổi tệp PDF, chỉnh sửa tệp PDF…

PDF có nhiều công dụng tuy nhiên nhược điểm là kích thước của tệp có thể lớn hơn đáng kể so với tài liệu Word hoặc PowerPoint tương đương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây