[Giải mã] Cây phong thủy phòng khách là những loại cây nào

Thời gian đăng: 07/05/2022
Phòng khách có thể nói là nơi hội tụ các vượng khí trong nhà. Chính vì thế, khi trang trí phòng khách các gia chủ thường rất chú trọng về màu sắc, nội thất, đặc biệt là các cây trang trí. Vậy loại cây nào phù hợp với đa số mọi người, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết “Cây phong thủy phòng khách” phía dưới đây nhé!

Chủ đề: Cây phong thủy trong phòng khách

Phòng khách có thể nói là nơi hội tụ các vượng khí trong nhà. Chính vì thế, khi trang trí phòng khách các gia chủ thường rất chú trọng về màu sắc, nội thất, đặc biệt là các cây trang trí. Vậy loại cây nào phù hợp với đa số mọi người, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết “Cây phong thủy phòng khách” phía dưới đây nhé!

1. Tác dụng của cây cảnh trang trí phòng khách

Trước khi nói đến tác dụng của phong thủy, chúng ta nên đề cập về tác dụng mà cây mang lại trong cuộc sống hàng ngày.

  • Thứ nhất: Cây có khả năng làm sạch bụi bẩn, mang lại không khí vô cùng trong lành cho chúng ta. Theo thống kê của nhiều viện nghiên cứu, một số cây có thể lọc đến 80%, 90% khí độc, đồng thời giảm nguồn khí CO2 thải ra từ con người. Mang lại nguồn không khí trong lành cho cả gian phòng khách.
  • Thứ hai: Cây phong thủy trang trí ở phòng khách còn giúp chúng ta diệt khuẩn, loại bỏ đi nhiều vi khuẩn gây nấm, nổi mẩn ngứa ở cả người lớn và trẻ em.
  • Thứ ba: Sản sinh nhiều khí O2 cho căn nhà, giúp bạn luôn luôn có cảm giác dễ chịu, thư giãn, giảm căng thẳng khi ngồi nghỉ ngơi ở phòng khách. Ngoài ra, còn kích thích tư duy, mang lại sự sáng tạo trong công việc và học tập.
Cây phong thủy trong nhà còn giúp bạn thải độc và làm đẹp phòng khách
Cây phong thủy trong nhà còn giúp bạn thải độc và làm đẹp phòng khách

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Tại sao nên trồng cây khế phong thủy trước nhà?

2. Cách trang trí cây hợp phong thủy ở phòng khách

Tùy vào diện tích phòng cũng như phong cách decor mà chúng ta sẽ có cách bố trí cây cảnh khác nhau. Nhưng quan trọng nhất vẫn là phải để cây cảnh hài hòa với giang phòng, tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái, không chỉ để chúng ta thư giãn nghỉ ngơi và còn có thể trò chuyện với bạn bè hay người thân.

Thông thường, chúng ta sẽ bố trí cây ở các gốc phòng hoặc những nơi ít người qua lại, vừa tạo được điểm nhấn vừa không vướng các lối đi. Các gia chủ sẽ có thói quen đặt một chậu cây lớn hoặc trang trí 2 chậu cây nhỏ ở hai bên cửa chính nhằm để đón tài lộc vào hoặc đơn giản lọc bỏ bớt khói bụi ở ngoài đường trước khi bước vào nhà. Một chậu cây nho nhỏ đặt ở bàn, giúp bạn tăng tính sang trọng của ngôi nhà. Đồng thời cũng có một chút tiểu cảnh giúp buổi nói chuyện thư giãn và thoải mái hơn.

Ngoài ra, còn có một số cách trang trí trên tivi hoặc máy tính làm việc, chúng giúp bạn hạn chế được các tia bức xạ từ màn hình phát ra, bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” của bạn.

3. Hình dáng cây phù hợp để trang trí ở phòng khách

Ngoài cách trang trí thì hình dáng cây cũng là một yếu tố bạn cần phải lưu ý. Hình dáng cây thường được quyết định dựa vào diện tích của ngôi nhà, bạn không nên để các cây có diện quá lớn vào một căn phòng nhỏ và ngược lại.

Kế đến màu sắc bạn cũng nên chọn phù hợp với tông màu của phòng khách, không quá nổi bậc tránh gây phân tâm khi tiếp khách. Và cuối cùng là chọn các cây trang nhã, không có nhiều gai nhọn, gây tổn thương đến trẻ con trong nhà hoặc là va quẹt vào cây ngoài ý muốn.

Xem thêm: [SỰ THẬT] CÓ NÊN để cây phong thủy trước nhà KHÔNG?

Nên chọn các cây đơn giản, gọn tránh chọn các cây có gai nhọn
Nên chọn các cây đơn giản, gọn tránh chọn các cây có gai nhọn

4. Một số loại cây phong thủy trong phòng khách hợp với gia chủ

Cây phong thủy phòng khách rất đa dạng, để tìm hiểu một loại cây phong thủy với gia chủ đó, chúng ta phải xét đến yếu tố tuổi, mệnh, hướng nhà. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có rất nhiều loại đại cát, đại lợi. Chỉ cần trồng hoặc trang trí trong phòng khách thôi thì chúng ta đã có nhiều lộc và tiền tài vào nhà.

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân hay còn được dịch đơn giản là cây tiền vàng. Ý nghĩa trồng cây trong nhà thì tiền vào đầy túi, gia đình luôn luôn sống trong phú quý, giàu sang. Ngày trước Kim Ngân thường là cây trồng dành cho các nhà lãnh đạo, có chức trách cao trong xã hội. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, xã hội phát triển, ai cũng có quyền mưu cầu nhung lụa, hạnh phúc, nên Kim Ngân trở thành cây phong thủy trong phòng khách của nhiều gia chủ.

Cây Kim Ngân có nhiều loại, nhiều kích thước,chính vì thế thường được trang trí trước cửa chính hoặc là trên bàn phòng khách. Việc này còn tùy thuộc vào việc bạn trồng cây Kim Ngân phong thủy với mục đích gì. 

Nếu trồng cây Kim Ngân 1 nhánh thì có nghĩa là Trụ Thiên, được trời bao bọc. 3 nhánh được gọi là Tam Tài (Thiên Thời, Địa Lợi, Nhân Hòa), làm việc gì cũng thuận lợi. 5 nhánh  có ý nghĩa là ngũ phúc (Phúc – Lộc – Thọ – An – Khang).
 

Cây Kim Ngân
Cây Kim Ngân

Cây Trầu Bà

Cây trầu Bà chắc cũng không còn quá xa lạ gì với chúng ta. Trầu Bà dễ nuôi, dễ sống và đặt biệt là có khả năng lọc không khí, đào thải chất độc cực kỳ tốt (Đây là một chứng minh từ NASA).

Trầu Bà có nhiều dạng và trồng được nhiều kiểu, có thể trồng đất hoặc thủy sinh đều được. Thông thường nếu trồng thủy sinh thì có thể treo ở cửa sổ phòng khách là hợp lý nhất, còn trồng đất thì đặt trên bàn phòng khách hoặc tủ tivi.

Trong phong thủy Trầu Bà mang ý nghĩa là sống trường thọ, an khang, thịnh vượng. Ngoài ra, Trầu Bà còn được biết đến là một cây phong thủy giúp làm ăn phát đạt. Vì vậy, chúng thường được trang trí  ở các quán Cafe hoặc là bàn làm việc. Thỉnh thoảng, ở một số buổi khai trương hàng, quán hoặc là mở công ty, nhiều người vẫn tặng Trầu Bà nhằm mong muốn gia chủ làm ăn phát đạt.

Xem thêm: [TOP 8] Trồng cây sau nhà theo phong thủy giúp gia chủ phát tài phát lộc

Một số loại Trầu Bà và ý nghĩa mà chúng mang lại có thể kể đến như:

  • Trầu Bà Leo Cột: Mang ý nghĩa quyền lực, sự mạnh mẽ. Ý là làm việc được thăng quan tiến chức, trở thành lãnh đạo giỏi có cuộc sống giàu sang, phú quý.
  • Trầu Bà Thanh Xuân: Mang đến sự trường thọ, trẻ mãi không già, sống lâu trăm tuổi.
Cây Trầu Bà
Cây Trầu Bà
 

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền chúng ta hay còn gọi là cây Kim Phát Tài, chúng mang ý nghĩa giúp gia chủ tiền vô như nước, phát lộc phát tài qua từng năm tháng. Với đặc tính tốt và dễ nuôi trồng, cây Kim Tiền được đặt ở một gốc ở phòng khách, nhằm lộc oxy, loại bỏ đi nhiều khói bụi cho không gian phòng khách.

Về yếu tố khác trong phong thủy, Kim Tiền còn có ý nghĩa là thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường, ý chí vươn lên, nên cũng thường được trang trí trong văn phòng nhằm tạo nguồn cảm hứng cho các nhân viên làm việc.
 

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền

Cây Thiết Mộc Lan

Cây Thiết Mộc Lan là loại cây phong thủy phòng khách số 1 tại Việt Nam. Chúng không chỉ được trang trí phòng khách trong nhà mà còn là trong công ty, showroom. Cây mang ý nghĩa phát tài, phát đạt, làm ăn thuận lợi. 

Khác với những cây khác, gia chủ nên thường xuyên chăm sóc cho Thiết Mộc Lan sinh trưởng tốt, vì nhiều người quan niệm rằng, Thiết Mộc Lan càng sinh trưởng tốt thì tiền tài, vật chất càng sinh sôi. Đặc biệt, Thiết Mộc Lan còn có thể nở hoa, mỗi lần hoa nở như báo hiệu rằng gia chủ đang chuẩn bị thắng lớn trong một việc làm ăn, lộc chuẩn bị về.

Cây Hạnh Phúc

Nếu như bạn là người mưu cầu cuộc sống an yên, tổ ấm luôn luôn tràn ngập tiếng cười và niềm vui thì không nên bỏ qua cây Hạnh Phúc. Cây có nhiều loại kích cỡ khác nhau, có thể trang trí ở cửa chính hoặc trên bàn phòng khách. Tuy nhiên, mình thấy rằng đa số mọi người chọn cây lớn, ngụ ý rằng hạnh phúc sẽ nhiều và đầy ấp tổ ấm của mình.
 

Cây Hạnh Phúc
Cây Hạnh Phúc 

Cây Đại Phú Gia

Cây Đại Phú Gia có nghĩa là một cây Đại gia và Đầy Phú Quý. Thể hiện rằng, nếu trang trí trong nhà, gia chủ sẽ luôn luôn đủ đầy, sống trong sự giàu sang và phú quý. Cây có tán lá rộng, lớn, thân tương đối to, nên thường làm cây kiểng trong góc nhà. 

Cây Đại Phú Gia rất dễ trồng và dễ chăm sóc, chúng có sức sống mãnh liệt tượng trưng cho sự trường thọ của gia chủ. Chính vì thế, cây không chỉ được trang trí ở nhà mà còn được làm cây cảnh trong nhiều hàng quán ăn, quán cafe hay là các shop bán quần áo, mỹ phẩm.

Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ là một trong những cây có thể loại trừ được hơn 100 khí độc, bụi bẩn trong nhà. Hơn nữa, Lưỡi Hổ còn mang đến tài lộc và nhiều phú quý, thường các gia chủ mới tân gia hay được bạn bè tặng cho cây này với mong muốn phát tài, phát lộc. 

Tuy nhiên, Lưỡi Hổ có tính khá đặc thù, bạn phải chọn được hướng đặt cây tốt thì Lưỡi Hổ mới phát huy công dụng, theo nhiều chuyên gia thì Lưỡi Hổ phù hợp cho hướng Đông và Đông Nam. Bên cạnh đó, Lưỡi Hổ cũng khá hợp với người tuổi Hợi. Chúng giúp kiềm hãm lại sự tiêu xài phung phí, tập tính tích sản cho người tuổi này.
 

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

Cây Vạn Niên Thanh

Vạn Niên Thanh mang màu sắc xanh, vàng, tạo sự tươi mới, thư giãn cho gia chủ. Với tán lá to, nở rộng mang ý nghĩa phát triển, phát tài, phát lộc, phù hợp đặt trong phòng khách hoặc bàn làm việc. Cây Vạn Niên Thanh khá phù hợp với người mệnh Mộc, giúp người mệnh Mộc thuận lợi trong việc đầu tư, kinh doanh lớn. 
 

Cây Vạn Niên Thanh
Cây Vạn Niên Thanh

Xem thêm: [BÍ THUẬT] Phong thủy nhà bếp và những điều bạn chưa biết!!!


Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã gửi đến các bạn ý nghĩa của cây phong thủy trong phòng khách, cũng như cách cách chọn cây phong thủy trong nhà phù hợp. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy truy cập vào Website: Thành Phước Decor và để lại bình luận phía dưới bài viết, để được chúng tôi tận tình tư vấn, xin chào và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây