[BẬT MÍ] Cách xây hồ cá trước nhà theo phong thủy hút tài lộc

Thời gian đăng: 03/05/2022
Hồ cá mang trong mình cả 5 cung mệnh, trong đó tính thủy mạnh mẽ nhất, nó giống như một dòng chảy giúp thu hút tài lộc, vượng khí vào trong nhà. Chính vì vậy việc xây hồ cá trước nhà theo phong thủy luôn được nhiều người ưa chuộng, nhất là những nhà có khoảng sân rộng, nhà biệt thự, nhà mặt phố. 

Hồ cá mang trong mình cả 5 cung mệnh, trong đó tính thủy mạnh mẽ nhất, nó giống như một dòng chảy giúp thu hút tài lộc, vượng khí vào trong nhà. Chính vì vậy việc xây hồ cá trước nhà theo phong thủy luôn được nhiều người ưa chuộng, nhất là những nhà có khoảng sân rộng, nhà biệt thự, nhà mặt phố. 

Tuy nhiên, để giúp công trình này đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần biết cách làm sao cho phong thủy bể cá trước nhà hợp mệnh, tránh phạm phải những điều đại kỵ. Nếu bạn vẫn chưa biết phải làm thế nào thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Thành Phước Decor nào!

1. Những lý do bạn nên xây hồ cá trước nhà

Khác với các không gian bên trong ngôi nhà, khoảng diện tích trước nhà luôn cần tạo ra nhiều năng lượng dương, để thu hút các  luồng sinh khí từ bên ngoài đến. Hồ cá có chứa nhiều nước, được trang trí bằng các sinh vật sống động, cùng nhiều cây cối, luôn là lựa chọn hoàn hảo để giúp gia chủ tăng vượng khí. 

Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả, những lý do dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn chỉ muốn lập tức xây dựng một hồ cá trước nhà ngay lập tức:

Trang trí làm đẹp ngôi nhà của mình

Cách xây hồ cá trước nhà theo phong thủy sẽ tạo ra một tiểu cảnh sống động cho ngôi nhà của bạn. Với sự kết hợp giữa nước, cá, cây cảnh, non bộ cùng nhiều vật dụng khác, hồ cá làm tăng vẻ đẹp cho không gian sống, tạo ra vẻ ngoài sang trọng.

Mang đến bầu không khí trong lành, thư giãn cho gia chủ

Không thể phủ nhận được sự thư giãn, thoải mái mà hồ cá tạo ra cho không gian sống. Chỉ với một hồ nước nhỏ, cũng đủ là cho cái nóng mùa hè bớt khắc nghiệt, trong nhà sẽ luôn có cảm giác tươi mát quẩn quanh. 

Sắp xếp một chiếc bàn nhỏ bên cạnh hồ để ngồi nhâm nhi, nói chuyện cùng mọi người vào mỗi buổi sáng, hay lúc chiều tà thì còn gì tuyệt vời bằng. 

Xây hồ cá trước nhà làm phong thủy

Trong phong thủy, nước là nguồn nuôi dưỡng từ trường, giúp mang lại tiền tài, thu hút vượng khí. nâng cao sức lực và tạo cảm hứng cho trí tuệ. Xây hồ cá trước nhà làm phong thủy chính là phương pháp tạo ra nguồn nước nhân tạo, giúp nước hiện hữu trong ngôi nhà.

Xem thêm: Phong thủy nhà hướng nam LÀ TỐT HAY XẤU?

Xây dựng hồ cá trước nhà vừa làm phong thủy vừa giúp thư giãn đầu óc
Xây dựng hồ cá trước nhà vừa làm phong thủy vừa giúp thư giãn đầu óc

2. Trước khi xây hồ cá trước nhà theo phong thủy cần chú ý điều gì?

Bên cạnh ý kiến nói rằng, cách xây hồ cá trước nhà theo phong thủy sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, cho gia chủ phát tài, phát lộc thì có người lại nói nó sẽ làm hao hụt tiền tài. Ý kiến trên không phải là không có căn cứ, khi việc đặt bể cá không đúng hướng, không đúng vị trí, khắc với mệnh gia chủ thì hiểm họa hoàn toàn có thể xảy ra.

Chính vì vậy, trước khi bắt tay vào làm tiểu cảnh hồ cá trước nhà, bạn cần đặc biệt chú ý đến những điều sau:

Hướng đặt hồ cá làm phong thủy

Trong phong thủy, nguyên tắc “nhất vị, nhị hướng” luôn nằm đầu tiên, và với bể cá nếu bạn đã chọn xây ở trước nhà thì tìm “hướng cát” là điều nhất thiết phải có. Từ 4 phương 8 hướng, kết hợp với quy luật ngũ hành, hồ cả có mệnh thủy nên đặt theo 4 hướng sau là tốt nhất: 

  • Hướng Tây Bắc: Đây là hướng “đại cát” giúp gia chủ thu hút tài lộc, tăng sinh khí, thích hợp nhất để xây dựng bể cá trước nhà.
  • Hướng Nam: Đây là hướng thuận lợi, tạo điều kiện tốt cho sự sinh trưởng của cá khi không bị ánh sáng mặt trời phản xạ lại. 
  • Hướng Đông: Nếu ngôi nhà của bạn chỉ có vị trí theo hướng Đông hợp để xây dựng hồ cá, thì bạn nên kết hợp thêm những dòng chảy nhỏ của các con rạch, con sông chạy qua để tạo phong thủy tốt nhất.
  • Hướng Đông Nam: Tương tự như với hướng Đông, Đông Nam cũng được đánh giá là một hướng khá tốt để đặt hồ cá trước nhà. Tuy nhiên, gia chủ hãy bố trí thêm các dòng chảy chậm để tăng sinh khí tốt hơn.
Những hướng xây dựng hồ cá trước nhà phù hợp là: Tây Bắc, Nam, Đông, Đông Nam
Những hướng xây dựng hồ cá trước nhà phù hợp là: Tây Bắc, Nam, Đông, Đông Nam

Xem thêm: Bố trí phong thủy cho nhà hướng Tây Bắc PHÁT TÀI PHÁT LỘC NHẤT

Hình dáng bể cá phong thủy

Không giống với việc chơi bể cá cảnh trong nhà, xây hồ cá giúp gia chủ thoải mái lựa chọn các loại hình dáng độc đáo khác nhau. Hình dáng bể cá sẽ ứng với hành Thổ, nên để đảm bảo yếu tố phong thủy hợp nhất, bạn nên tham khảo một số gợi ý dưới đây:

  • Hồ cá hình bán nguyệt: Bạn đã từng nghe nói đến câu “Ao bán nguyệt sinh tiền, hàng nghìn kho lứa, trẻ con ngã không chết đuối” chưa? Đây chính là ý để chỉ về sự may mắn trong tâm linh mà hình dáng hồ cá này mang lại.  Hồ cá hình bán nguyệt có một góc uốn cong, tạo đường dáng mềm mại, vừa giúp thu hút tài lộc, tiền tài cho gia chủ, vừa tăng tính thẩm mỹ cho công trình.
  • Hồ cá hình nghiên mực: Vẫn là một hình dáng có các đường uốn lượn mềm mại, hồ cá hình nghiên mực cũng là một lựa chọn tốt cho gia chủ. Kiểu hồ này giúp bạn thoải mái hơn trong cách trang trí và xây dựng, giúp tiết kiệm diện tích. Đặc biệt, hình nghiên mực trong phong thủy sẽ giúp cho con đường thi cử, học vấn, công danh của con cháy trong nhà được viên mãn.
Nên xây dựng hồ cá theo hình bán nguyệt hoặc hình nghiên mực
Nên xây dựng hồ cá theo hình bán nguyệt hoặc hình nghiên mực
 

Các trang trí bể cá hợp phong thủy

Để tạo ra một phong thủy bể cá trước nhà tốt, gia chủ cần tạo ra sự hài hòa từ vị trí, phương hướng đến cách trang trí trong và ngoài bể. Theo đó, để trang trí bể cá hợp phong thủy, bạn cần quan tâm đến các yếu tố: Diện tích bể, số lượng cá, phần nền, cây cảnh, mực nước, tiểu cảnh.

Diện tích bể

Diện tích bể sẽ liên quan đến bề mặt nước – không gian lấy oxy để thở cho cá, giúp cá sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh. Gia chủ cần đảm bảo hồ cá có diện tích đủ rộng tương ứng với số lượng cá sống bên trong. Nếu hồ cá quá nhỏ, hãy bố trí thêm hệ thống máy sục khí hoặc nuôi ít cá hơn. 

Số lượng cá

Nếu bạn muốn có được may mắn tốt nhất trong phong thủy, thì hãy xem xét đố những con số, màu sắc của cá ứng theo cung mệnh của gia chủ theo ngũ hành. 

  • Mệnh Thủy: 1 con, 6 con
  • Mệnh Hỏa: 2 con, 7 con
  • Mệnh Mộc: 3 con, 8 con
  • Mệnh Kim: 4 con, 9 con
  • Mệnh Thổ: 5 con, 10 con

Phần nền

Phần nền của bể cá hay chính là những phần sử dụng đất, cát, đá sỏi để trang trí cho phần đáy bể và xung quanh. Để đảm bảo vừa hợp phong thủy vừa an toàn thì bạn có thể sử dụng những tảng đá lớn để bồi xung quanh viền hồ và bên dưới hồ có đổ sỏi nhỏ.

Cây xanh

Sử dụng cây thủy sinh để trang trí cho hồ cá vừa tạo ra môi trường tốt cho cá, các sinh vật dưới nước, vừa giúp tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên bạn cần chú ý trong việc lựa chọn loài cây sao cho phù hợp.

  • Cây thủy sinh: Nên chọn các loài hoa sen, hoa súng để tăng vượng khí. Tuy nhiên hãy chú ý không được để trong hồ có bùn lầy vì sẽ dễ gây ra mùi hôi thối, phát ra tà khí cho ngôi nhà.
  • Cây cảnh trên bờ: Xung quanh hồ bạn cũng có thể trồng thêm nhiều cây xanh, nên ưu tiên các loại cây dễ sống, ưa nước, ít rụng lá như dừa, cau,…

Mực nước

Hồ cá trong nhà mặc dù rất tốt cho sinh khí trong nhà, nhưng lại là một mối nguy hiểm nếu trong nhà bạn có trẻ nhỏ. Do vậy, gia chủ cần chú ý đến mực nước an toàn, không để hồ quá sâu, tránh tình trạng ngã đuối nước. 

Tiểu cảnh

Gia chủ có thể thiết kế thêm các vòi nước nhỏ, đài phun nước, con suối, con rạch chảy chậm trong hồ hay các hòn non bộ để tăng tính thẩm mỹ. 

Xem thêm: Phong thủy bàn làm việc tại nhà CHO MỌI GIA CHỦ

Ngoài hướng xây hồ cá, bạn nên chú ý thêm hình dáng, số lượng, loại cá nuôi hợp mệnh với mình
Ngoài hướng xây hồ cá, bạn nên chú ý thêm hình dáng, số lượng, loại cá nuôi hợp mệnh với mình

3. Những điều kiêng kỵ khi xây hồ cá trước nhà làm phong thủy

Như đã nói ở trên, xây hồ cá trước nhà theo phong thủy nếu không đúng cách cũng có thể gây ra vận xui. Do đó, gia chủ cần đặc biệt chú ý tránh những điều sau:

Vị trí cần tránh khi xây hồ cá trước nhà:

  • Không xây hồ cá ngay gần cửa ra vào
  • Không xây hồ cá đối diện với phòng bếp
  • Không xây hồ cá ở gần nơi thờ cúng, phòng thờ
Tuyệt đối không xây dựng hồ cá gần nhà bếp vì Thủy khắc Hỏa
Tuyệt đối không xây dựng hồ cá gần nhà bếp vì Thủy khắc Hỏa
 

Hướng đặt bể cá

Nên tránh đặt bể cá theo hướng Tây, Tây Nam vì đây là hướng của mặt trời, ánh sáng sẽ chiếu thẳng vào, sẽ gây ra nhiều điều không tốt về sức khỏe

Hình dáng hồ cá

Hạn chế xây dựng các hồ cá có nhiều góc nhọn như hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác,… Nếu muốn xây theo kiểu dáng này, gia chủ hay bo tròn các góc, tuyệt đối không để góc nhọn hướng vào cửa nhà.

Ngoài ra, gia chủ cần chú ý những lưu ý chung sau:

  • Tránh xây dựng quá nhiều hồ cá trong cả ngôi nhà vì sẽ làm phân tán tài lộc, khiến gia đình dễ tàn lụi
  • Nếu làm thác nước, sông nhân tạo trong hồ cần để dòng chảy nhẹ nhàng, êm đềm, không để lực chảy quá mạnh
  • Thường xuyên vệ sinh hồ cá sạch sẽ, tránh để hồ có mùi hôi, để sinh vật bị chết sẽ gây ra điềm xấu và thu hút vận xui vào nhà
  • Tránh cho bùn lầy, đất bẩn cào trong hồ vì sẽ gây ra mùi hôi thối, sinh tà khí
  • Cần đảm bảo an toàn khi xây hồ cá trước nhà nếu gia đình có trẻ nhỏ, người đi lại khó khăn.

Xây hồ cá trước nhà theo phong thủy nếu biết cách sẽ là một phương pháp để gia chủ hút tài hút lộc vào nhà vô cùng hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Thành Phước Decor đã giúp bạn đọc có thêm những kinh nghiệm hữu ích trong việc trang trí nhà bằng bể cá phong thủy.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây