[TOP 8] Trồng cây sau nhà theo phong thủy giúp gia chủ phát tài phát lộc

Thời gian đăng: 07/05/2022
Trong phong thủy, nếu như việc nuôi hồ cá chỉ được đặt ở trước nhà thì trong cây trước, trong và sau nhà đều được. Tuy nhiên, nhiều người lại không quan tâm đến việc trồng cây sau nhà cho lắm. Hôm nay, Thành Phước Decor sẽ tiết lộ cho bạn biết được trồng cây sau nhà theo phong thủy sẽ được lợi ích gì và trồng cây gì sau nhà hợp phong thủy nhất ở bài viết dưới đây, mời mọi người theo dõi.

Trong phong thủy, nếu như việc nuôi hồ cá chỉ được đặt ở trước nhà thì trong cây trước, trong và sau nhà đều được. Tuy nhiên, nhiều người lại không quan tâm đến việc trồng cây sau nhà cho lắm. Hôm nay, Thành Phước Decor sẽ tiết lộ cho bạn biết được trồng cây sau nhà theo phong thủy sẽ được lợi ích gì và trồng cây gì sau nhà hợp phong thủy nhất ở bài viết dưới đây, mời mọi người theo dõi.

1. Đôi nét về việc trông cây phong thủy sau nhà

Như chúng ta đã biết để phong thủy trong nhà trở nên thịnh vượng chúng ta phải đạt đủ 4 yếu tố (Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ). Theo quan niệm của nhiều thầy phong thủy cho rằng, khi gia chủ trồng các loại cây có tán lá dày, rộng, che phủ hết phần phía sau sẽ giúp tấn trạch, tạo nên thế Huyền Vũ, che chắn lại bảo vệ ngôi nhà khỏi những làn gió Bắc và Đông Bắc (Những làn gió được nhiều thầy phong thủy cho là không tốt).

Ngoài ra, khi có được một Huyền Vũ vững chắc ở phía sau nhà, làm điểm tựa cho tổ ấm, bao bọc và giữ lại toàn bộ vượng khí từ các cây, hồ cá trước nhà đón vào.

2. Một số lưu ý khi trồng cây sau nhà theo phong thủy

Phong thủy sau nhà không được nhiều người chú ý đến. Tuy nhiên, nếu bạn làm tốt thì sẽ giúp bạn giữ lại sinh khí, cân bằng âm dương trong ngôi nhà của mình. Trước khi trồng cây sau nhà theo phong thủy bạn phải chú những điều sau:

  • Người xưa có câu “Núi phía sau, nước phía trước”. Vì vậy, khi tiến hành trồng cây sau nhà theo phong thủy, bạn có thể thêm một chút tiểu cảnh về núi, bệ đá để tạo thế nhà dựa vào vách núi. Giúp bạn tránh được nhiều vận xấu, tà khí.
  • Tối kỵ khi xây nhà hoặc mua nhà không nên có đường cống ở phía sau vì người xưa cho rằng con đường của giả chủ đến cuối đời sẽ gặp nhiều khó khăn, vận mệnh xui xẻo. Để hóa giải đều này bạn có thể đặt các cây cảnh sau nhà và trước cống như thế sẽ phần nào hóa giải được nạn.

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Tại sao nên trồng cây khế phong thủy trước nhà?

Nên trang trí thêm một số tiểu cảnh là núi sau nhà để tránh được tà khí
Nên trang trí thêm một số tiểu cảnh là núi sau nhà để tránh được tà khí
 

3. Trồng cây gì sau nhà hợp phong thủy

Mặc dù nói trồng cây phong thủy sau nhà là điều rất tốt cho gia chủ. Tuy nhiên, chỉ có một số cây là thích hợp cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng để trồng sau nhà mà thôi. Ví dụ là một số cây như sau:

Cây chuối

Ông cha ta có câu “Trước cau sau chuối”. Đây là điều đã in sâu vào trong tâm trí của người dân Việt Nam. Cây chuối hội tụ đủ các yếu tố để trồng phía sau nhà mọi người.

Chuối có thân to tròn, cành chuối dài, rộng, tán cây xây mướt thể hiện sự tươi tốt và mát mẻ. Với kích thước của chuối thì bạn không cần phải trồng quá nhiều để có thể phủ hết hàng sau của ngôi nhà. Hơn nữa, chuối còn dễ nảy mầm và nhân giống nên không tốn quá nhiều công sức.

Cuối cùng, chuối còn nhanh có thu hoạch, giúp nhà bạn luôn luôn có một loại quả giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tóm lại, chuối rất phù hợp để làm cây phong thủy sau nhà, cả về nghĩa trắng lẫn nghĩa đen.

Xem thêm: [SỰ THẬT] CÓ NÊN để cây phong thủy trước nhà KHÔNG?

Cây chuối
Cây chuối

Cây bàng cảnh

Cây bàng là một cây cũng quen thuộc không kém đối với người dân Việt Nam. Cây bàng thường có kích thước lớn và cao to. Tuy nhiên, với tình trạng đất chật người đông như hiện tại thì việc trang trí cây bàng cảnh phong thủy phía sau nhà có vẻ sẽ hợp lý hơn.

Cây bàng cảnh với thân cây thẳng đứng, đâm chồi ra nhiều cành thể hiện được gia chủ là một người chính trực, “cây ngay không sợ chết đứng”. Ngoài ra, lá bàng có hình mai rùa, để hiện được sự bao bọc ngôi nhà, giúp gia chủ luôn xua đuổi được tà khí, có quý nhân phù trợ.
 

Cây bàng cảnh
Cây bàng cảnh

Cây cau

Cây cau là một cây khá đặc biệt trong phong thủy. Đây là một loại cây hiếm hôi có thể trồng được cả trước và cả sau nhà. Như đã nói, nếu tạo được thế Huyền Vũ phía sau nhà sẽ bao bọc được vượng khí cực kỳ mạnh mẽ. Cây cau với diện tích lớn và cao, nên bạn chỉ trồng 1 – 2 cây là có thể khỏa lấp phần sân sau của ngôi nhà

Cây đại phú gia

Thoạt nhìn chúng ta sẽ thấy cây đại phú gia có phần giống cây chuối ở phần lá. Cũng chính vì thế cây Đại Phú Gia cũng rất phù hợp để trang trí làm phong thủy phía sau nhà. Ngoài việc bảo vệ vượng khí cho ngôi nhà, đúng như tên gọi cây Đại Phú Gia còn mang lại nhiều tiền tài, phú quý cho gia chủ. Chính vì vậy, rất nhiều gia chủ chọn cây cảnh này làm cây phong thủy phía sau.

Xem thêm: [TOP] 4 phương pháp chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy

Cây đại phú gia
Cây đại phú gia

Cây phát tài

Cây Phát Tài không chỉ được trang trí trong nhà mà còn là cây cảnh phong thủy sau nhà. Cây mang ý nghĩa là mang tới tài lộc, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, có một điều lưu ý là khi trồng cây Phát Tài phong thủy sau nhà bạn phải chăm sóc kỹ, để cây Phát Tài tươi tốt có như vậy thì tài lộc của bạn mới luôn luôn thịnh vượng. 

 Cây Trúc

Trúc mang lại vẻ trường tồn, vĩnh cửu trong phong thủy. Ý là những vận may mắn ở trước nhà đón vào sẽ được trường tồn mãi mãi đi theo gia chủ. Ngoài ra, trúc còn mang lại sự an khang, tốt lành về sức khỏe. Cuối cùng xét về nét đẹp thiên nhiên, Trúc cũng mang một nét mảnh mai, xinh xắn, có thể làm tiểu cảnh rất đẹp cho sân sau nhà bạn.
 

Cây Trúc
 Cây Trúc

Cây Dâu Tằm

Cây Dâu Tằm rất đại kỵ khi trồng trước nhà vì chúng mang lại điềm xấu cho gia chủ. Nhưng ở sau nhà lại là một câu chuyện khác, chúng xua đuổi tà ma, hóa giải vận mệnh xấu cho gia chủ. Nhưng không nhiều người tin dùng trồng cây dâu tằm sau nhà theo phong thủy vì đánh đồng những tác hại khi trồng trước nhà.

Xem thêm: [BÍ THUẬT] Phong thủy nhà bếp và những điều bạn chưa biết!!!

4. Một số loại cây không nên trồng ở sau nhà

Ngoài các cây vừa nêu trên thì còn rất nhiều loại cây khác phù hợp với gia chủ. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều loại cây tuyệt đối bạn không nên phía sau nhà, rất dễ ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe, con đường làm ăn của gia chủ.

Đơn cử như một số loại cây có nhiều gai nhọn là: Ổi, Sầu Riêng, Xương Rồng, chúng có tình độc và âm khí nhiều, cảm trở con đường làm ăn của bạn. Hoặc một số loại cây thuộc nhóm ngũ quỷ là: Liễu, Hòe, Si, Đa, Gạo cũng không nên trồng.

Không nên trồng một số loại cây có gai nhọn ở phía sau nhà
Không nên trồng một số loại cây có gai nhọn ở phía sau nhà


Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã giải đáp cho các bạn cách trồng cây sau nhà theo phong thủy cũng như là các loại cây phong thủy phù hợp. Gia chủ nên xem xét thật kỹ hướng nhà cũng như loại mình định trồng để có thể phát huy tài vượng trong nhà của mình cách tốt nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể truy cập vào Website: Thành Phước Decor và để lại bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ tận tình tư vấn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây