Phong thủy nhà hướng nam LÀ TỐT HAY XẤU?

Thời gian đăng: 06/05/2022
Từ xa xưa người dân ta luôn luôn có câu nói “Làm nhà hướng Nam, không làm cũng có ăn”, hoặc “ Lấy vợ hiền hòa, xây nhà hướng Nam”. 2 câu trên thể hiện được trong phong thủy nhà hướng Nam rất tốt, sẽ mang lại được nhiều tài lộc cho gia chủ. Để hiểu hơn về nhà ở hướng nam chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Từ xa xưa người dân ta luôn luôn có câu nói “Làm nhà hướng Nam, không làm cũng có ăn”, hoặc “ Lấy vợ hiền hòa, xây nhà hướng Nam”. 2 câu trên thể hiện được trong phong thủy nhà hướng Nam rất tốt, sẽ mang lại được nhiều tài lộc cho gia chủ. Để hiểu hơn về nhà ở hướng nam chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao nên xây nhà hướng Nam

Xét theo tứ phương, Đông, Tây, Nam, Bắc thì nhà hướng Nam tốt hơn 3 hướng còn lại. Có câu “Bắc là âm, Nam là dương”, biểu thị cho việc xây nhà hướng Nam giúp gia chủ có nhiều vượng khí cho ngôi nhà. 

Tuy nhiên ở Việt Nam, không dễ để có thể xây hoặc tìm kiếm nhà hương Nam, chính vì vậy người dân sẽ xây lệch sang một chút ở hướng Đông Nam hoặc Tây Nam. Kèm theo đó là xây nhiều cửa sổ và giếng trời ở hướng Nam để đón dương khí vào nhà.

Nói như thế không có nghĩa là tất cả những chúng ta đều có thể xây nhà ở hướng nam. Thực tế, nhà hướng Nam chỉ phù hợp với gia chủ thuộc Đông Tứ Trạch, còn Tây Tứ Mệnh thì sẽ không hợp. Trong trường hợp vẫn muốn xây nhà theo hướng Nam thì cần phải bố trí nội thất theo phong thủy chặt chẽ để hóa giải.

Nhà hướng nam có ánh nắng và đón gió vừa phải

Có thể nói hướng Nam hội tụ quá nhiều yếu tố tốt đẹp để xây nhà. Đầu tiên, gia chủ sẽ không phải đón những đợt nắng quá gắt vào buổi sáng và buổi chiều do hướng Đông và Tây chiếu vào. Chúng ta chỉ nhận những đợt nắng vừa phải, nhẹ nhàng, đủ làm sáng ngôi nhà của bạn, vừa tốt cho sức khỏe, vừa có luồng khí tốt cho ngôi nhà.

Thứ 2, theo khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam. Vào mùa hè, nhà hướng Nam sẽ đón được đợt gió mát mẻ từ bên ngoài vào và né được cơn gió lạnh mùa đông do hướng bắc thổi vào.

Như vậy, khi bạn xây nhà ở hướng Nam thì luồng khí thịnh vượng sẽ luôn luôn chảy vào. Căn nhà thì mát mẻ quanh năm.

Xem thêm: [TOP 8] Trồng cây sau nhà theo phong thủy giúp gia chủ phát tài phát lộc

Nhà hướng nam có nắng và gió vừa phải
Nhà hướng nam có nắng và gió vừa phải

Nhà hướng nam theo phong thủy thì cao quý phát đạt

Trong tiên bát quái, hướng Nam thuộc quẻ Càn (ý trời, vua, chúa,…). Ngày xưa, các vị vua hay Tọa Bắc nhìn Nam để cai trị tổ quốc. Vì vậy, hướng Nam thường gắn liền với các bậc cao quý, quyền quy, khi xây nhà hoặc cải tạo nhà hướng này nhất định sẽ luôn phát đạt, cả đời sống trong sung sướng.

2. Nhà hướng Nam hợp với tuổi nào?

Như đã nói ở trên, hướng Nam ở với người thuộc Đông Tứ Trạch chứ không hề hợp với Tây Tứ Mệnh. Trong đó, nhóm Đông Tứ Trạch sẽ thuộc nhóm 1,3,4,9 và 2,5,6,7,8 sẽ thuộc Tây Tứ Mệnh. Các năm của nam và nữ thuộc Đông Tứ Trạch gồm có:

  • Nam: 1942, 1945,  1946, 1951, 1954,1955, 1960, 1963, 1964,1969, 1973, 1978, 1981, 1982, 1987, 1990, 1991, 1996, 2000, 2005, 2008, 2009…
  • Nữ: 1940, 1941, 1944, 1949, 1950, 1953, 1959, 1962, 1964, 1968, 1971, 1973, 1980, 1982, 1986, 1989, 1991, 1995, 1998, 2000,  2004, 2007, 2009…

Bên cạnh xem theo Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Mệnh, chúng ta còn có thể xem tuổi để biết được mình có hợp với phong thủy nhà hướng Nam hay không?

  • Tuổi tý: Điểm mạnh của tuổi tý là nhanh nhẹn, linh động trong mọi tình huống, người tuổi Tý hợp với hướng Đông Nam và Tây Nam. Có thể xây nhà theo lệch hướng Nam một chút
  • Tuổi sửu: Để tránh ảnh hưởng sức khỏe của gia chủ và người thân, người tuổi Sửu không nên xây nhà ở hướng Tây Nam, mà nên xây trực tiếp ở hướng Nam hoặc Đông Nam
  • Tuổi Mão: Ở người tuổi này thích hợp cho nhà hướng cửa chính là Tây Nam, không xây theo hướng Nam và Đông Nam.
  • Tuổi Thìn và tuổi Ngọ: Nên chọn hướng Tây Nam, lệch về hướng Tây một chút.
  • Tuổi Mùi: Để phát triển con đường công danh sự nghiệp, người tuổi Mùi nên xây nhà trực tiếp ở hướng Nam.
  • Tuổi Thân: Đây là tuổi xây nhà hướng Nam khá là nhạy cảm, hướng được khuyến khích là hướng Nam hoặc Đông, kiêng kỵ xây nhà hướng Đông Nam.
  • Tuổi Dậu: Ngược lại với tuổi Thân, tuổi Dậu rất hợp với hướng Nam, Đông và cả Đông Nam.
  • Tuổi Tuất: Để không bị thất thoát tài sản người tuổi tuất tuyệt đối không xây nhà theo hướng Nam.
  • Tuổi Hợi: Không nên xây nhà theo hướng Nam, Đông Nam và cả Tây Nam.

Xem thêm: [BÍ THUẬT] Phong thủy nhà bếp và những điều bạn chưa biết!!!

Nhà hướng nam hợp với tý, sửu, không hợp với tuổi hợi
Nhà hướng nam hợp với tý, sửu, không hợp với tuổi hợi
 

3. Nhà hướng Nam đặt nhà bếp hướng nào?

Đầu tiên, khi nhà hướng nam thì không nên đặt bếp cùng hướng với nhà. Thứ 2, không đặt bếp là hướng Bắc, vì đây là hướng ngược với hướng Nam, sẽ bị phạm phong thủy (Lộ ông Táo). Theo đó, nếu nhà hướng Nam thì chúng ta sẽ đặt bếp vào hướng Tây, Đông hoặc Đông Nam là hợp nhất. Gia đình sẽ luôn luôn hạnh phúc, tiền vào như nước, sức khỏe dồi dào.
 

Nhà hướng Nam thì hợp với bếp hướng đông và tây
Nhà hướng Nam thì hợp với bếp hướng đông và tây

4. Nhà hướng Nam đặt bàn thờ hướng nào?

Nếu như đặt bếp chúng ta áp dụng câu “Tọa hung hướng cát” thì ở hướng bàn thời chúng ta sẽ dùng câu “Tọa cát hướng cát”. Nghĩa là hướng bàn thờ sẽ trùng với hướng của ngôi nhà, tức hướng Nam. Việc đặt cùng hướng như thế có ý nghĩa tổ tiên chúng ta sẽ trấn giữ nhà ở cõi âm, không cho người âm vào nhà mình, xua đuổi đi tà khí.  Ngoài ra, việc đặt bàn thờ ở hướng Nam còn giúp chúng ta hấp thụ thêm nhiều sinh khí của trời đất, tạo cho con đường làm ăn thuận lợi.

Xem thêm: [Giải mã] Cây phong thủy phòng khách là những loại cây nào

Nên đặt bàn thờ trùng với hướng nhà là hướng nam
Nên đặt bàn thờ trùng với hướng nhà là hướng nam

5. Phong thủy nhà hướng Nam nên trồng cây gì?

Khi chọn cây trồng cho nhà hướng Nam, chúng ta phải phải lưu ý không chọn các cây có tán rộng, dài. Vì như thế sẽ làm nhà bị thiếu đi ánh sáng, bởi nhà hướng nam không có quá nhiều ánh nắng như hướng Đông và hướng Bắc.

Việc trồng cây trước nhà sẽ giúp không gian nhà thêm mát mẻ, không khí trong lành. Trong phong thủy thì giúp bạn có thêm nhiều tài lộc và sự may mắn nhiều hơn. Đối với nhà hướng Nam sẽ phù hợp trồng rất nhiều loại cây như: Mai, Đào, Liễu. Ngoài ra, một số loại cây phổ thông như Kim Tiền, Kim Ngân cũng rất tốt.
 

Bạn có thể trồng các loại cây như mai, đào liễu hoặc các cây đơn giản như kim ngân, kim tiền
Bạn có thể trồng các loại cây như mai, đào liễu hoặc các cây đơn giản như kim ngân, kim tiền

6. Nhà hướng nam thì nên sơn màu gì để hợp phong thủy

Thông thường nhà sơn màu gì sẽ liên quan nhiều đến việc hướng. Chúng sẽ liên quan với mệnh và tuổi của chúng ta nhiều hơn. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng tuổi hoặc mệnh để sơn màu nhà cho chính xác.

Ví dụ: Mệnh kim là trắng, vàng, bạc. Mệnh mộc là xanh rêu, xanh lá cây chẳng hạn.

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã giải đáp thành công vấn đề phong thủy nhà hướng Nam. Qua đó, bạn cũng thấy được rằng hướng nam rất thích hợp cho việc xây nhà, vì thời tiết mát mẻ, phong thủy cũng hợp với nhiều mệnh, nhiều tuổi. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào thể gọi truy cập vào Website: Thành Phước Decor để được chúng tôi tận tình tư vấn, xin chào và hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây