Phong thủy bàn làm việc tại nhà CHO MỌI GIA CHỦ

Thời gian đăng: 03/05/2022
Đa phần chúng ta đều có 8 giờ làm việc tại văn phòng. Rất ít khi sử dụng bàn làm việc tại nhà. Tuy nhiên, đối với những ai hay ở nhà giải quyết công việc hoặc tăng ca vào buổi, cuối tuần thì nên chú để bàn làm việc của mình. Phong thủy bàn làm việc tại nhà rất quan trọng, chúng giúp bạn tạo tinh thần thoải mái, công việc thuận lợi và thăng quan tiến chức.

Đa phần chúng ta đều có 8 giờ làm việc tại văn phòng. Rất ít khi sử dụng bàn làm việc tại nhà. Tuy nhiên, đối với những ai hay ở nhà giải quyết công việc hoặc tăng ca vào buổi, cuối tuần thì nên chú để bàn làm việc của mình. Phong thủy bàn làm việc tại nhà rất quan trọng, chúng giúp bạn tạo tinh thần thoải mái, công việc thuận lợi và thăng quan tiến chức.

1. Những điều lưu ý khi đặt bàn làm việc trong nhà để hợp phong thủy

Tùy thuộc vào ngân sách của mỗi người mà gia chủ có thể bố trị cũng như sử dụng vật liệu bàn làm việc khác nhau. Ở đây, chúng ta sẽ không bàn những vấn đề đó, mà chúng ta sẽ nói nhiều về hướng, màu sắc, vị trí đặt hợp phong thủy nhất.

Đặt bàn làm việc sau lưng có điểm tựa

Đây là lỗi mà rất nhiều người mắc phải khi đặt phong thủy bàn làm việc trong nhà, đa phần chúng ta đặt bàn ở một gốc phòng và kê sát vào tường. Theo quan niệm, khi chúng ta đặt bàn việc đối diện với tường như vậy, nghĩa là đang cản trở con đường thăng quan tiến chức của bản thân. Ngoài ra, đặt bàn không có điểm tựa sẽ hay rơi vào tình trạng cấp trên không trọng dụng, cấp dưới thì xem thường.

Trong phong thủy xa xưa người ta hay nói tới 2 từ Lạc Sơn. Nghĩa là dựa thân mình vào núi, ý nghĩa là chúng ta sẽ được quý nhân phù trợ trên con đường làm ăn, công danh sự nghiệp được thành công. Vì vậy bạn cần phải đặt bàn làm việc hướng mắt ra cửa chính.

Cuối cùng, đặt bàn làm việc có điểm tựa sẽ giúp bạn tập trung hơn, năng suất làm việc được tốt hơn, hoàn thành công việc một cách xuất sắc.

Xem thêm: [Giải mã] Cây phong thủy phòng khách là những loại cây nào

Bàn làm việc vào thế “TỰA SƠN” sẽ giúp gia đình phát tài, phát lộc
Bàn làm việc vào thế “TỰA SƠN” sẽ giúp gia đình phát tài, phát lộc

Lựa chọn màu sắc, vật liệu hợp theo mệnh

Trong phong thủy nếu bỏ qua màu sắc là một điều thiếu sót, mọi thứ xung quanh chúng ta đều phải theo màu sắc để hợp mệnh với bản thân. Theo ngũ hành tương sinh, tương khắc sẽ tồn tại 5 màu gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh sẽ phù hợp với màu sắc và vật liệu khác nhau. 

Ví dụ những ai thuộc mệnh Mộc và Hỏa thì có thể dùng chất liệu màu là gỗ, vì trong ngũ hành Mộc sinh Hỏa. Ngược lại, những ai thuộc mệnh kim thì có thể dùng bàn bằng kim loại như: Inox, sắt, thép, màu sắc thì có thể dùng vàng hoặc trắng đều được.
 

Màu sắc của phòng làm việc tính theo mệnh tương sinh của gia chủ
Màu sắc của phòng làm việc tính theo mệnh tương sinh của gia chủ

Nên đặt bàn làm việc trong phòng có nhiều cửa sổ

Thực ra chỉ cần xét về yếu tố tự nhiên chúng ta cũng hiểu rằng, bàn làm việc phải có nhiều cửa sổ để chúng ta có thể hít thở không khí trong lành, giảm bớt căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Trong phong thủy, việc thiết kế bàn làm việc có nhiều cửa sổ còn quan trọng hơn thế, chúng ta phải đảm bảo luôn khí chảy xuyên suốt trong phòng làm việc, giúp đón vượng khí từ bên ngoài vào phòng và cả không gian nhà. Vai trò của ánh dương, tức ánh sáng mặt trời rất quan trọng trong phong thủy, ánh nắng giúp bạn khởi tạo nguồn năng lượng mới trong cơ thể, hấp thụ sự thịnh vượng từ khí trời. 

Nếu bạn đặt bàn làm việc khép kín, không có cửa sổ, nghĩa là bạn đang phạm phong thủy, rơi vào thế đại hung, sẽ gặp bất trắc trong sự nghiệp, không được thăng tiến trong công việc.

Xem thêm: Sơn phòng khách cho người mệnh thổ PHÙ HỢP NHẤT

Bàn làm việc có nhiều cửa sổ giúp bạn đón nhiều sinh khí của trời
Bàn làm việc có nhiều cửa sổ giúp bạn đón nhiều sinh khí của trời

2. Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn làm việc trong nhà

Phía trên là những việc bạn nên làm để giúp tăng vượng khí trong phòng làm việc của mình. Còn 4 ý dưới đây là những điều tuyệt đối kiêng kỵ nếu như bạn không muốn công danh sự nghiệp mình đi xuống một cách không phanh.

Tránh đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vô

Việc đặt bàn làm việc hướng ra cửa chính là một điều tốt nhưng không được đối diện với cửa chính. Vì cửa chính là nơi luân chuyển vượng khí trong nhà, nếu đặt bàn làm việc đối diện sẽ gây xung đột, luồn vượng khí bị ngắt quãng, ảnh hưởng đến sự nghiệp. Ngoài ra, khi đặt bàn làm việc đối diện cửa chính bạn dễ bị phân tâm bởi nhiều tiếng động bên ngoài, suy giảm hiệu suất công việc.

Xem thêm: [HƯỚNG DẪN] Cách đặt bể cá cảnh trong nhà theo phong thủy

Không đặt bàn làm việc giữa phòng
Không đặt bàn làm việc giữa phòng

Tránh đặt bàn làm việc đối diện cầu thang

Khi bạn đặt bàn làm việc đối diện cầu thang nghĩa là bạn đang bị phạm phong thủy, rơi vào “Khiên ngưu sát”, điều này làm tài lộc trong sự nghiệp của bạn bị biến mất đi, vận rủi sẽ thường xuyên bao vây, không thăng tiến được trong công việc.

Không đặt bàn làm việc gần nhà vệ sinh

Đầu tiên xét về yếu tố tiện nghi, nhà vệ sinh thường xuyên có những mùi, ẩm ướt, ảnh hưởng đến môi trường làm việc của bạn. Tiếp theo, nhà vệ sinh là nơi sinh hoạt chung, có nhiều người ra vào làm cho bạn mất tập trung trong công việc.  Trong phong thủy, phòng làm việc phải được đón vượng khí để tăng tài lộc, thăng tiến công việc. Tuy nhiên, khi đặt gần nhà vệ sinh, tài lộc chẳng những không có mà chúng còn bị các âm khí bay vào. 

Trong trường hợp nhà bạn có diện tích nhỏ, phòng làm việc buộc phải đặt gần nhà vệ sinh thì tốt nhất bạn nên có một bức tường gỗ ngăn cách, có như thế mới tránh được tà khí từ nhà vệ sinh.
 

Kiêng kỵ đặt bàn làm việc gần cầu thang và nhà vệ sinh như thế này
Kiêng kỵ đặt bàn làm việc gần cầu thang và nhà vệ sinh như thế này

3. Một số vật trang trí phong thủy bàn làm việc tại nhà 

Ngoài những việc kiêng kỵ, hoặc lưu ý bạn cũng nên trang trí bàn làm việc của mình một chút tiểu cảnh, chúng có thể giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn mỗi lúc công việc căng thẳng. Ngoài ra, trong phong thủy chúng cũng giúp gia chủ tăng thêm tài lộc, sự may mắn trong công việc. Một số tiểu cảnh phổ biến mà mọi gia chủ đề có thể sử dụng như:

  • Cây cảnh: Chúng giúp gia chủ lọc bụi bẩn, không khí, làm sạch môi trường trong phòng làm việc. Các cây như: Kim Tiền, Kim Ngân phù hợp với mọi gia chủ, giúp bạn phát tài, phát lộc khi để trên bàn làm việc.
  • Bể cá nhỏ: Bể cá sẽ giúp bạn thư giãn sau nhiều giờ làm việc mệt mỏi, nhất là đối với ai thuộc Mệnh Thủy thì trang trí bể cá trên bàn làm việc giúp thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Quả cầu: Đây là một vật phong thủy khá phổ biến, quả cầu phong thủy tạo cho chúng ta sự trôi chảy trong mọi việc, thuận lợi trong còn đường sự nghiệp.
  • Tượng linh vật: Một số biểu tượng phổ biến như kỳ lân, cóc ngậm đồng tiền,… Chúng mang ý nghĩa đem tới tài lộc, sự may mắn cho mọi gia chủ.
Nên thêm một chút tiểu cảnh là bể cá hoặc cây cảnh để tăng thêm tài lộc
Nên thêm một chút tiểu cảnh là bể cá hoặc cây cảnh để tăng thêm tài lộc

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn hiểu với về phong thủy bàn làm việc tại nhà, qua đó, bạn biết rằng mình nên làm gì và không nên làm trong phòng làm việc của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy bình luận phía dưới bài viết trong qua Website: Thành Phước Decor hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo nhé!

Xem thêm: Bố trí phong thủy cho nhà hướng Tây Bắc PHÁT TÀI PHÁT LỘC NHẤT

Tránh đặt bàn làm việc giữa phong

Tuyệt đối không được kê bàn làm việc giữa phòng. Thứ nhất như đã nói sẽ bị thiếu điểm tựa, bị ảnh hưởng trên con đường phát triển sự nghiệp. Thứ 2, sẽ tạo cho bạn cảm giác bất an, như thế có ai đó đang sau lưng mình vậy, như thế sẽ không thể tập trung vào công việc của mình. Ngoài ra, bạn cũng không nên kê bàn làm việc mà phía trên có quạt trần hoặc bóng đèn điện lớn. Như thế sẽ làm cũng gây cảm giác không an toàn cho bạn, hiệu suất công việc cũng có thể vì đó mà bị giảm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây