[GIẢI ĐÁP] Tại sao nên trồng cây khế phong thủy trước nhà?

Thời gian đăng: 08/05/2022
Tại sao nên trồng cây khế phong thủy trước nhà, đây là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bởi mặt tiền trước nhà càng thông thoáng càng tốt nên chỉ trồng các loại cây không quá rậm. Hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Tại sao nên trồng cây khế phong thủy trước nhà, đây là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bởi mặt tiền trước nhà càng thông thoáng càng tốt nên chỉ trồng các loại cây không quá rậm. Hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

1. Vì sao nên trồng cây khế trước nhà

Cây khế giúp che bóng mát trước nhà

Cây khế không quá xa lạ với chúng ta và được trồng hầu hết trong vườn nhà người Việt Nam. Không những vậy, cây khế còn được đưa vào những câu chuyện cổ tích, thơ văn như “ Quê hương là chùm khế ngọt cho ta trèo hái mỗi ngày”…

Những cây khế đều thuộc loại cây to cao với mục đích hái quả; có 2 loại là khế chua và ngọt. Vài năm hiện nay với phong thủy trồng cây khế trước nhà đã xuất hiện thêm loại khế cảnh để tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Cây khế dù phát triển theo dạng cổ thụ nhưng tán lá mọc không quá dày, vì vậy ánh nắng vẫn xuyên qua lấp ló được. Giúp tạo không gian tiền sảnh ngôi nhà bạn thoáng mát, rộng rãi nhưng không quá tối, rậm rạp.

Ngoài công dụng che mát, lấy quả mà còn ứng dụng trong y học với nhiều bài thuốc từ xa xưa vô cùng hữu hiệu. Đặc biệt tác dụng của quả khế mang lại giúp hạ sốt, giảm bệnh trĩ, cầm máu, lợi tiểu,…

Xem thêm: [BÍ THUẬT] Phong thủy nhà bếp và những điều bạn chưa biết!!!

Cây khế trước nhà giúp che bóng mát
Cây khế trước nhà giúp che bóng mát

Ý nghĩa của cây khế trong phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, từ xưa đến nay hạn chế trồng cây to lớn trước cửa nhà để tránh cản dòng năng lượng tích cực vào nhà. Vì thế, trồng cây khế phong thủy trước nhà là điều nhiều gia chủ quan tâm là đúng hay sai.

Vẫn còn rất nhiều băn khoăn truyền tai nhau, nhưng theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc trồng cây khế trước nhà để lấy phong thủy là điều phù hợp. Bởi trong phong thủy, cây khế tượng trưng cho sự no đủ, phúc lộc, nó mang đến sự phát triển thịnh vượng và may mắn. 

Quả khế vàng khi chín có màu vàng- đại diện cho tiền tài, là một loại cây chiêu tài vô cùng tốt.

Điển hình như trong câu chuyện Cây Khế là một minh chứng cho sự tài lộc mà cây mang đến cho gia chủ. Ngoài ra,  Khế có 5 mũi như tượng trưng cho ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, nên có tác dụng cân bằng âm dương, giúp gia đình tránh khỏi tai ương, vận xui vào người.
 

Cây khế được mệnh danh là cây vàng, mỗi trái khế là một cục vàng
Cây khế được mệnh danh là cây vàng, mỗi trái khế là một cục vàng

2. Cần chú ý gì khi trồng cây khế phong thủy trước nhà

Vị trí đặc cây khế phong thủy trước nhà

Trong phong thủy, việc sắp xếp vị trí của bất kỳ đồ vật nào từ trước trong hay sau luôn phải chú ý kỹ lưỡng. Và việc trồng cây trước nhà lại càng đặc biệt hơn. Bởi cửa nhà là nơi đón khí vận, tài lộc, nguồn năng lượng tích cực vào nhà. 

Cây khế mang ý nghĩa lớn trong phong thủy nhưng cũng không thể tùy tiện trồng bất kỳ nơi nào trước cửa ngôi nhà. Nếu trồng không đúng làm chắn lối vào không được thông thoáng, cản trở luồng dương khí vào nhà, không cẩn trọng sẽ làm ảnh hưởng đến vận may của gia chủ.

Hình dáng cây khế là đại thụ có rễ bám sâu, lá nhiều nên gia chủ không nên trồng trực diện với cửa chính ra vào mà nên chếch sang bên cạnh nhà. Vừa không ảnh hưởng đến tài vận vào nhà vừa tạo độ thẩm mỹ cao hơn. Bạn nên nhớ thường xuyên chăm sóc và tỉa cành lá thường xuyên để tạo không gian thoáng đãng, tránh quá rậm rạp. um tùm. Hoặc bạn có thể chọn cây khế bonsai được trồng trong chậu thay vì cây khế truyền thống.

Xem thêm: [SỰ THẬT] CÓ NÊN để cây phong thủy trước nhà KHÔNG?

Khế phù hợp trồng trước nhà nhất, nhưng hãy để ý sâu hoặc các loài bò sát nhé!
Khế phù hợp trồng trước nhà nhất, nhưng hãy để ý sâu hoặc các loài bò sát nhé!

Mệnh tuổi hợp với cây khế phong thủy

Nếu bạn đã lựa chọn cây khế trồng trước nhà nhằm đem lại phong thủy tốt cho mình, thì mệnh tuổi hợp với cây khế cũng là điều đáng để lưu tâm. Bởi tùy mỗi cung mệnh sẽ phù hợp với một vài loại cây khác nhau. 

Đối với cây khế khi chín quả sẽ cho màu vàng nên mệnh Hỏa và Thổ sẽ thích hợp nhất. Những chủ nhà có tuổi mệnh Thổ và Hỏa nếu trồng cây khế sẽ đón nhiều tài lộc, may mắn hơn.

Xem thêm: [TOP] 4 phương pháp chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy

Khế phù hợp cho những ai thuộc mệnh Thổ
Khế phù hợp cho những ai thuộc mệnh Thổ

3. Cách trồng và chăm sóc cây khế phong thủy

Như nói ở trên, dù hợp phong thủy nhưng bạn không biết trồng và thường xuyên chăm sóc cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến bạn và gia đình bạn rất nhiều. Trước hết cây khế là loại cây rất dễ trồng và được nhân giống theo phương thức gieo hạt. 

Cây khế đều có thể phát triển trên nhiều loại đất và thích nghi với khí hậu nóng ẩm nhiệt đới và cận nhiệt đới.  Loại đất phù hợp nhất để trồng cây phải có độ PH 5,5 và mùn tơi xốp. Và thời điểm thích hợp để bạn gieo hạt khế là vào mùa xuân vì khí hậu thuận lợi

Song để đảm bảo phong thủy trước nhà, bạn nên lưu ý nhiều điều dưới đây: 

  • Tỉa cành, tưới nước chăm sóc thường xuyên giúp khoảng không gian trước nhà luôn được thông thoáng
  • Để dễ dàng cắt tỉa và thẩm mỹ hơn nên chọn khế cảnh sẽ phù hợp hơn. Bởi rễ của cây khế có thể bám sâu làm rạn nứt bề mặt và hỏng lớp sơn nhà của bạn.
  • Tuyệt đối trồng cây ở vị trí chắn lối đi vì nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến tài lộc và bình an của gia đình.
Hãy thường xuyên cắt tỉa để có một cây khế đẹp, xum xuê đầy trái
Hãy thường xuyên cắt tỉa để có một cây khế đẹp, xum xuê đầy trái

Xem thêm: [TOP 8] Trồng cây sau nhà theo phong thủy giúp gia chủ phát tài phát lộc

Đến đây bạn đã có lớp đáp cho câu hỏi “ Tại sao nên trồng cây khế phong thủy trước nhà” rồi đúng không? Hy vọng với những thông tin phía trên sẽ giúp bạn trong thời gian sắp tới. Nếu còn thắc mắc bạn có thể bình luận ngay phía dưới bài viết của Thành Phước Decor chúng tôi sẽ giải đáp bạn ngay lập tức. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây