[Tìm Hiểu] Những điều cần biết về nội thất Indochine

Thời gian đăng: 15/04/2022
Trang trí nội thất trong nhà luôn là vấn đề đau đầu của mọi người khi xây nhà. Vì thế hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những điều cần biết về nội thất Indochine qua bài viết này để có thể chọn được phong cách phù hợp cho ngôi nhà của mình.
Trang trí nội thất trong nhà luôn là vấn đề đau đầu của mọi người khi xây nhà. Vì thế hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những điều cần biết về nội thất Indochine qua bài viết này để có thể chọn được phong cách phù hợp cho ngôi nhà của mình.

1. Nguồn gốc nội thất indochine

Indochine hay còn gọi là nội thất Đông phương, được du nhập và phát triển ở Việt Nam vào những năm 1920. Đây là phong cách thiết kế kết hợp giữa yếu tố hoài cổ và hiện đại dẫn dắt bạn vào những năm 60 của thế kỷ trước.
Nội thất indochine những năm 60
Nội thất indochine những năm 60

Ở Việt Nam những công trình tiêu biểu cho lối trang trí theo nội thất indochine phải kể đến Hanoi Metropole, Nhà hát Hà Nội và Dinh toàn quyền vịnh Bắc Bộ,… Nó mang đậm nét văn hóa Việt Nam và phục vụ cho tầng lớp quý tộc, tư bản trong quá khứ.

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Thắc mắc nhà có tang có nên sửa nhà không?

2. Sự giao thoa Đông – Tây trong nội thất indochine

Bị ảnh hưởng từ 1000 năm đô hộ giặc Tàu và 100 năm làm thuộc địa phương Tây, Indochine ngày nay chính là sự hòa quyện đầy tinh tế. Giữa bản sắc nội thất của dân tộc Việt với Trung, Ấn và Pháp tạo nên một phong cách ấn tượng như bây giờ.
 

Sự giao thoa Đông – Tây trong nội thất indochine
Sự giao thoa Đông – Tây trong nội thất indochine

Đặc trưng dễ nhận thấy nhất trong nội thất indochine chính là mang đậm nét đẹp lãng mạn nhưng không kém phần sang trọng trong phong cách Pháp. Được kết hợp hài hòa với kiến trúc Trung Quốc ẩn chứa dưới những lớp ngói đỏ, các chi tiết điêu khắc trạm trổ,…

Đồng thời ẩn chứa phong cách Ấn qua các nghệ thuật điêu khắc Champa. Được người dân Việt sử dụng có chọn lọc để kết hợp với nghệ thuật kiến trúc sẵn có của dân tộc. Điều đó tạo nên Indochine thể hiện gần như hoàn hảo bản sắc dịu dàng gần gũi vốn có của người Việt.

Xem thêm: [TƯ VẤN] Thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách

3. Đặc điểm của phong cách Indochine

Màu sắc chủ đạo

Nội thất indochine bao gồm các màu sắc trung tính làm chủ đạo như màu vàng (vàng nhạt, vàng kem) và màu trắng. Chúng hòa quyện với nhau tạo nên một không gian thoải mái, ấm cúng cho ngôi nhà của bạn.
 

Gam màu vàng chủ đạo được sử dụng trong nội thất indochine
Gam màu vàng chủ đạo được sử dụng trong nội thất indochine

Ngoài ra, Indochine còn sử dụng các gam màu ấm nóng đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới như vàng cam, tím, đỏ,… Để từ đó tạo ra điểm nhấn gây ấn tượng mạnh ngay từ ánh nhìn đầu tiên cho ngôi nhà của bạn. 

Chất liệu Gỗ

Là chất liệu tiêu biểu nhất và thường xuyên được sử dụng trong trang trí nội thất indochine. Với các đồ nội thất và trang trí làm từ chất liệu gỗ sẽ đem lại một không gian sang trọng và nâng cao đẳng cấp ngôi nhà của bạn.
 

Đồ nội thất làm từ chất liệu gỗ
Đồ nội thất làm từ chất liệu gỗ

Ngoài ra các đồ nội thất gỗ như bàn ghế, giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm,… Nó có đặc điểm rất bền nên bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không lo bị hư hỏng và lỗi thời. Đồng thời càng để lâu thì càng gia tăng giá trị của đồ Indochine nếu được làm từ các loại gỗ quý.

Chất Liệu Tre

Tre chắc hẳn không còn xa lại gì đối với cuộc sống của người Việt vì những công dụng của nó trong đời sống hằng ngày. Đặc biệt với nội thất indochine, tre được ứng dụng làm các đồ trang trí đẹp mắt và trang nhã như vách ngăn, chuông gió, chiếu tre,…
 

Đồ nội thất làm từ tre
Đồ nội thất làm từ tre

Chất liệu gạch

Là một công cụ trang trí nhà cửa được ứng dụng rất lâu đời trong lối kiến trúc cổ Việt Nam. Trong Indochine các loại gạch thường dùng nhất là gạch bông, gạch nung tạo ra vẻ đẹp tinh tế cho không gian nhà bạn.

Xem thêm: [THIẾT KẾ] phòng ngủ dưới phòng thờ NÊN HAY KHÔNG?

Sàn gạch trong nội thất indochine
Sàn gạch trong nội thất indochine

Hoa văn họa tiết

Các hoa văn họa tiết ban đầu được sử dụng để trang trí cho trống đồng Đông Sơn. Sau thời gian dài của lịch sử nó đã dần được ứng dụng qua các lĩnh vực khác như trang trí nội thất, quần áo, các dụng cụ thường ngày,…
 

Họa tiết con vật trong nội thất indochine
Họa tiết con vật trong nội thất indochine

Đặc điểm nổi bật nhất của các hoa văn họa tiết trong nội thất indochine là các hình ảnh được cách điệu từ hình chữ nhật, hình kỷ hà, hình vật tĩnh,… Từ đó tạo nên một không gian mang đậm nét nghệ thuật Việt.

Phù điêu, tượng tròn truyền thống

Các phù điêu, tượng tròn được ứng dụng trong phong cách Indochine phải kể đến tượng phật, con giống con rối, tứ linh, hoa sen, hoa cúc, bồ đề,… Tạo nên một khung cảnh bình yên, tĩnh lặng ngay chính trong ngôi nhà của mình.
 

Tường trang trí trong nội thất indochine
Tường trang trí trong nội thất indochine

Đồ nội thất trang trí

Khi trang trí Indochine thì các trang thiết bị không thể thiếu trong nhà chính là sập gụ, phản, bình phong. Nó làm ngôi nhà của bạn mang đậm nét hoài cổ đồng thời là vật tượng trưng cho sự ảnh hưởng của văn hóa địa phương lên người Pháp lúc bấy giờ.

Xem thêm: Xem phong thủy nhà hướng Đông Nam CỰC CHUẨN

4. Cơ sở trang trí nội thất indochine uy tín

Nếu bạn đang có dự định trang trí lại ngôi nhà của bạn theo nội thất indochine mà chưa chọn lựa được cơ sở uy tín thì sao bạn không tử đến với Nội Thất Gaxa. Nơi cung cấp các dịch vụ thiết kế nội thất chất lượng hàng đầu ở Sài Gòn.

Với quy trình làm việc bài bản và chuyên nghiệp, Thành Phước Decor không chỉ làm đẹp cho nội thất mà còn làm sống dậy một không gian nhà bạn. Từ đó đem lại cho bạn một nơi thư giãn và thoải mái nhất sau những giờ làm việc căng thẳng trên công ty.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây