Phong thủy treo đồng hồ trong nhà như thế nào là đúng?

Thời gian đăng: 25/04/2022
Ngày xưa việc treo đồng hồ trong nhà chỉ đơn giản là xem giờ mà thôi. Tuy nhiên, bây giờ với việc nhiều gia chủ chú trọng vào phong thủy thì việc treo đồng hồ trong nhà cũng là một việc quan trọng. Vậy phong thủy treo đồng hồ trong nhà cần lưu ý điều gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Ngày xưa việc treo đồng hồ trong nhà chỉ đơn giản là xem giờ mà thôi. Tuy nhiên, bây giờ với việc nhiều gia chủ chú trọng vào phong thủy thì việc treo đồng hồ trong nhà cũng là một việc quan trọng. Vậy phong thủy treo đồng hồ trong nhà cần lưu ý điều gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

1. Treo đồng hồ có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Theo như phong thủy Châu á, ý nghĩa treo đồng hồ phong thủy trong nhà giúp chúng ta thu hút được tài lộc vào nhà, hóa giải vận mệnh xui xẻo trong căn nhà. Chính vì thế, giờ đây chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều gia chủ treo những chiếc đồng hồ có hình dáng kỳ lạ ở phòng khách hoặc phòng ăn, đó chính là vấn đề liên quan đến phong thủy.

Thu hút  tài vận

Trong phong thủy, đồng hồ được xem như một la bàn, luôn luôn túc trực tại căn nhà của gia chủ. Ý muốn nói, chúng sẽ thay mặt la bàn chỉ đường dẫn lối đến với tài lộc cho gia chủ. Hiện nay, có nhiều chiếc đồng hồ được trang trí theo phong cách hoàng gia như hình con công, con phượng, rồng, trúc vàng. Ý mong muốn cuộc sống của gia sẽ luôn luôn được giàu sang phú quý, sống trong nhung lụa.

Ngoài ra, còn có một số đồng hồ quả lắc, chúng biểu thị cho 2 ngôi sao Nhất Bạch và Lục Bạch. Nhất Bạch biểu thị cho sự thành công trong sự nghiệp, công việc suôn sẻ còn Lục Bạch thể hiện cho ngôi sao Thiên Vận, ý nói con của trời, luôn luôn được hưởng lộc trời và may mắn.
 

Đồng hồ giúp thu hút tài lộc cho gia chủ
Đồng hồ giúp thu hút tài lộc cho gia chủ

Hóa giải vận khí

Ở phong thủy Châu Á, việc kim đồng hồ quay liên tục biểu thị cho việc xoay chuyển càn khôn, hóa giải những tà khí trong nhà, tạo ra nguồn sinh khí trong tổ ấm cho gia chủ. Đặc biệt, nếu nhà gia chủ đang rơi và 2 ngôi sao Nhị Hắc và Ngũ Hoàng thì có thể trang bị một chiếc đồng hồ quả lắc treo tường. Vì 2 sao đó thuộc mệnh Thổ, đồng hồ quả lắc thuộc mệnh Kim, có thể khắc chế được chúng. 

Xem thêm: TIẾT LỘ kích thước cổng nhà hợp phong thủy NHẤT CHO GIA CHỦ

Tạo cảm giác thư giãn

Đôi khi sau một thời gian làm việc bên ngoài mệt mỏi, khi về nhà bạn có thể nghe được tiếng tích tắc của đồng hồ giúp mình thư giãn hơn, cảm thấy thoải mái hơn. Với những chiếc đồng hồ quả lắc, khi nhìn chúng bạn sẽ giảm được stress khá nhiều. Ngoài ra, đồng hồ là một trong những phong thủy đồ vật trong nhà vô cùng hữu ích, chúng có thể tạo luồng sinh khí, vượng khí ngay cả khi gia chủ không có ở nhà.
 

Ngoài ra, đồng hồ còn tạo cảm giác nhẹ nhàng, giúp chúng ta thư giãn
Ngoài ra, đồng hồ còn tạo cảm giác nhẹ nhàng, giúp chúng ta thư giãn

2. Chọn hướng treo đồng trong phong thủy theo tuổi

Việc treo đồng hồ tưởng chừng rất đơn giản nhưng không phải thế, ý nghĩa treo đồng hồ trong phong thủy là để sinh thêm tài lộc thì chúng cũng phải được bố trí theo một quy luật trong thủy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn nhiều cách treo đồng hồ phong thủy mà các gia chủ thường dùng, đầu tiên chính là theo tuổi.

  • Tuổi Tý: Tây Bắc là hướng treo đồng hồ phù hợp nhất
  • Tuổi Sửu: Chọn hướng Bắc là hướng treo đồng hồ.
  • Dần: Bắc là hướng thích hợp để treo đồng hồ.
  • Tuổi Mão: Treo đồng hồ ở hướng Tây Bắc, nhưng phải là bức tường của hướng Tây Trong Nhà.
  • Tuổi Thìn: Treo đồng hồ ở chính giữa hướng Đông.
  • Tuổi Tỵ: Tuổi phù hợp với tất cả các hướng trong nhà, bạn có thể treo đồng hồ bất kỳ đâu.
  • Tuổi Ngọ: Tuổi này có 2 hướng phù hợp. Một là treo ở hướng Tây Nam của bức tường hướng Tây. Hoặc là hướng Tây Nam của bức tường hướng Nam.
  • Tuổi Mùi: Treo đồng hồ ở chính giữa hướng Nam trong nhà.
  • Tuổi Thân: Treo đồng hồ ở hướng Đông Nam của bức tường hướng Nam trong nhà.
  • Tuổi Dậu: Ưu tiên treo ở hướng Đông Nam của bức tường hướng Đông.
  • Tuổi Tuất: Tương tự tuổi thìn, Tuất nên treo chính giữa hướng Đông trong nhà.
  • Tuổi Hợi: Treo bức tường ở hướng Đông Bắc của hướng Đông trong nhà.
Lựa chọn đồng hồ theo tuổi để bạn có một phong thủy tốt
Lựa chọn đồng hồ theo tuổi để bạn có một phong thủy tốt
 

Ngoài việc chọn đồng hồ theo tuổi, bạn còn phải chọn hình dáng theo đúng theo hướng ở trên, như vậy thì mới chuẩn phong thủy nhất có thể. Cụ thể với các hướng thì ta có hình dáng đồng hồ như sau:

  • Nếu đồng hồ treo ở hướng Đông và Đông Nam thì nên chọn hình chữ nhật (Màu lá, xanh rêu).
  • Nếu đồng hồ treo ở hướng Đông Bắc và Tây Nam thì nên chọn hình chữ tròn (Màu vàng hoặc nâu, đen).
  • Nếu đồng hồ treo ở hướng Tây Bắc thì đồng hồ hình tròn vẫn là một lựa chọn sáng suốt (Trắng, vàng nhạt, vàng ánh kim).
  • Cuối cùng, đồng hồ ở hướng Bắc thì vẫn nên treo đồng hồ hình tròn (Đen hoặc xanh nước biển).

Xem thêm: [TIẾT LỘ] cách đặt ông địa thần tài đúng nhất cho mọi gia chủ

3. Chọn chất liệu và màu sắc treo đồng hồ phù hợp với mệnh gia chủ

Nếu như bạn xem phong thủy treo đồng hồ trong nhà theo tuổi bị nhiều vấn đề, không phù hợp với nhiều kết cấu ngôi nhà thì có thể chuyển gia xem theo mệnh của mình. Đây cũng là cách mà nhiều gia chủ lựa chọn để thu hút tài lộc từ việc trang trí đồng hồ trong nhà theo phong thủy.

Đầu tiên, về chất liệu đồng hồ theo mệnh chúng ta sẽ có những chất liệu sau:

  • Mệnh Kim: Chắc chắn là chọn đồng hồ kim loại.
  • Mệnh Mộc: Nên dùng đồng hồ bằng chất liệu gỗ.
  • Mệnh Thủy: Dùng các loại đồng hồ bằng thủy tinh, kính.
  • Mệnh Hỏa: Có thể chọn các đồng hồ bằng nhựa là hợp lý nhất.
  • Mệnh Thổ: Ưu tiên sử dụng đồng hồ từ chất liệu thạch cao.

Thứ 2, chúng ta sẽ chọn màu sắc đồng hồ cũng dựa vào mệnh như ở trên, theo quy luật ngũ hành tương sinh

  • Mệnh Kim: Ưu tiên dùng màu vàng, trắng, nâu.
  • Mệnh Mộc: Xanh lá chuối, xanh rêu, xanh đen.
  • Mệnh Thủy: Xanh nước biển, trắng.
  • Mệnh Hỏa: Sử dụng đồng hồ xanh lá, tím, đỏ, hồng.
  • Mệnh Thổ: Ưu tiên dùng đen, nâu, đỏ, cam
Ngoài việc chọn treo đồng hồ theo tuổi, chúng ta còn có thể chọn treo đồng hồ theo mệnh
Ngoài việc chọn treo đồng hồ theo tuổi, chúng ta còn có thể chọn treo đồng hồ theo mệnh
 

4. Vị trí treo đồng hồ trong nhà phù hợp với phong thủy

Để chọn một vị trí treo phong thủy đồ vật trong nhà là rất khó. Sau khi đã chọn được đồng hồ ưng ý dựa trên màu sắc, chất liệu, hướng nhà, thì cuối cùng là vị trí. Có rất nhiều vị trí để chúng ta treo đồng hồ, nhưng ở đây GAXA khuyến khích bạn treo ở 3 vị trí sau:

Treo đồng hồ ở phòng khách

Vị trí đầu tiên để treo đồng hồ phù hợp nhất chính là phòng khách. Đây là căn phòng hấp thụ nhiều vượng khí cũng như đón tài lộc trong nhà. Việc đặt đồng hồ phong thủy ở phòng khách còn giúp gia chủ xua đuổi đi tà ma, âm khí, đón vượng khí được nhiều hơn.

Tuy nhiên, kiêng kỵ treo đồng hồ chính là không được treo phía sau ghế sofa, vì chúng rất bất cập trong việc sử dụng. Ngoài ra, còn gây cảm giác bất an, tạo áp lực khi trò chuyện, tiếp khách trên ghế, ảnh hưởng đến tâm trạng khi sinh hoạt.
 

Treo đồng hồ ngoài phòng khách giúp bạn thu hút thêm vượng khí từ cửa chính vào, tuy nhiên nên hạn chế treo ở sau sofa
Treo đồng hồ ngoài phòng khách giúp bạn thu hút thêm vượng khí từ cửa chính vào, tuy nhiên nên hạn chế treo ở sau sofa

Treo đồng hồ trong phòng làm việc

Ngoài phòng khách thì phòng làm việc là nơi mà bạn nên đặt đồng hồ treo tường nhất. Vì chúng giúp bạn đo lường được thời gian làm việc, hiệu suất của bạn đối với công việc đã tốt chưa, có cần cải thiện thêm không. Treo đồng hồ ở nơi đây còn giúp bạn có thể thư giãn mỗi lúc làm việc căng thẳng hoặc mệt mỏi. Trong phong thủy Trung Đông thì treo đồng hồ trong phong thủy còn giúp bạn thuận lợi trong công việc, được nhiều quý nhân giúp đỡ và thăng tiến sự nghiệp nhanh chóng.

Xem thêm: Các điều cần CHÚ Ý khi ĐẶT GƯƠNG TRONG PHÒNG NGỦ

Treo đồng hồ trong phòng ngủ

Ở phòng ngủ nếu treo đồng hồ quả lắc hoặc có tiếng tích tắt thì không ổn một chút nào. Rất dễ ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ. Vì vậy, nếu bạn muốn treo đồng hồ ở đây thì nên chọn cỡ nhỏ, vừa phải với phòng, tắt tiếng tích tắc của đồng hồ đi. 

Ngoài ra, còn kiêng kỵ treo đồng hồ trong phòng ngủ là không để đầu giường hoặc cuối giường, vì chúng tạo cảm giác như là một bia mộ, gây bất an khi ngủ. Bạn nên treo ở hai bên tường sẽ phù hợp hơn.
 

Treo đồng hồ phòng ngủ cũng rất tốt. Tuy nhiên, nên tắt đi tiếng tích tắc của đồng hồ
Treo đồng hồ phòng ngủ cũng rất tốt. Tuy nhiên, nên tắt đi tiếng tích tắc của đồng hồ

5. Những điều lưu ý khi trong đồng hồ trong nhà theo phong thủy

Treo đồng hồ trong nhà là một điều tốt trong phong thủy. Tuy nhiên, nếu bạn chọn một hướng nhà treo đồng hồ không tốt sẽ ảnh hưởng cực kỳ nặng nề đến sự thịnh vượng của gia đình. Dưới đây là một số kiêng kỵ treo đồng hồ trong nhà mà các gia chủ phải biết.

  • Không treo đồng hồ đối diện với cửa chính, vì dễ bị tà khí xâm nhập, mà đồng hồ là biểu thị của sự liên tục, các tà khi sẽ quấy phá gia đình mãi mãi, ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia chủ.
  • Treo đồng hồ có độ cao vừa phải, không treo quá cao so với tầm mắt, như thế biểu thị cho việc không kiểm soát được thời gian, ảnh hưởng đến tuổi thọ và công việc.
  • Không nên treo đồng hồ ở gần nơi ăn cơm, vì tiếng tích tắc của đồng hồ làm cho bạn cảm thấy gấp gáp, ăn không ngon miệng, có thể dẫn đến bữa cơm lạnh nhạt, thiếu đi tình cảm gia đình.
  • Nếu đồng hồ bị hư vỡ thì bạn nên thay mới ngay, vì đồng hồ vỡ nghĩa là vận xui đang đến, gia đạo không được hạnh phúc, công việc bị thụt lùi.

Xem thêm: Cách tính kích thước cửa nhà theo phong thuỷ đón lộc, tránh tà

Cuối cùng, không nên treo đồng hồ phong thủy đối diện với cửa chính
Cuối cùng, không nên treo đồng hồ phong thủy đối diện với cửa chính

Như vậy, bài viết trên chúng ta đã giải đáp hết tất cả vấn đề liên quan đến “Phong thủy treo đồng hồ trong nhà”. Qua đó chúng ta cũng biết được, để treo một đồng hồ hợp phong thủy phải xét rất nhiều yếu tố. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể truy cập vào Website: Thành Phước Decor và để lại bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ tận tình giải đáp, xin chào và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây