Các điều cần CHÚ Ý khi ĐẶT GƯƠNG TRONG PHÒNG NGỦ

Thời gian đăng: 26/04/2022
Gương là vật dụng không chỉ để soi hay trang trí mà còn ảnh hưởng nhiều đến phong thủy một ngôi nhà. Nhất là đặt gương trong phòng ngủ vô cùng quan trọng. Nếu vị trí đặt gương trong phòng ngủ không phù hợp rất dễ phạm đại kỵ về phong thủy.

Gương là vật dụng không chỉ để soi hay trang trí mà còn ảnh hưởng nhiều đến phong thủy một ngôi nhà. Nhất là đặt gương trong phòng ngủ vô cùng quan trọng. Nếu vị trí đặt gương trong phòng ngủ không phù hợp rất dễ phạm đại kỵ về phong thủy.

1. Có nên đặt gương trong phòng ngủ hay không?

Trong khoa học, gương được cấu tạo từ kim loại natri và bạc, những loại chất này tạo ra những năng lượng âm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Còn theo phong thủy học, gương được xem là đồ vật thuần âm, mang tính hàn, vì vậy khi trang trí hay đặt bất kỳ đâu cũng cần chú ý nhiều điều cấm kỵ.

Có nhiều người cứng nhắc trong phong thủy sẽ loại bỏ hoàn toàn gương ra khỏi phòng ngủ để tránh điều không may. Nhưng nếu xem xét, gương mang trong chúng những năng lượng tiềm ẩn và rất đặc biệt. 

Chỉ cần bố trí gương đúng trạng thái và vị trí thì không ảnh hưởng quá nghiêm trọng. Như vậy, chúng có thể đem đến năng lượng tốt hoặc năng lượng xấu đến gia chủ phụ thuộc rất nhiều vào bạn.

2. Cách hướng đặt gương tốt

Bởi vì nhiều điều tối kỵ nên đã có nhiều người luôn lo lắng về vấn đề “ nên đặt gương ở đâu trong phòng ngủ”. Theo các chuyên gia phong thủy cho biết, cách đặt gương trong phòng ngủ nên chú ý đến hướng đặt gương phù hợp.

Hướng tốt nhất trong không gian phòng ngủ để đặt gương là hướng Đông, hướng Bắc và hướng Đông Bắc. Cụ thể: 

  • Nếu vị trí đặt ở hướng Đông, gia chủ sẽ thu nhận được nguồn sinh khí tốt từ đất trời. Nhờ sinh khí này, sức khỏe của chủ nhà sẽ cải thiện và hạn chế gặp bệnh tật nguy hiểm.
  • Tại hướng Bắc, đường công danh sự nghiệp của gia chủ sẽ thăng tiến, gặp nhiều may mắn. Nếu bạn đang theo đuổi con đường chính trị hay học thức cao thì vị trí đặt gương hướng Bắc nên lưu ý nhiều hơn để tích tụ vận khí.
  • Còn bạn là dân kinh doanh, làm ăn lớn thì nên đặt gương tại hướng Đông Bắc. Bởi hướng này chứa tài lộc, những vận khí tốt sẽ đến với gia chủ. Từ đó công việc kinh doanh dần dần tiến triển theo chiều hướng tốt hơn, mọi việc thuận lợi, thông suốt hơn.

Xem thêm: Phong thủy nhà chung cư theo tuổi CỰC CHÍNH XÁC

Trường hợp không gian phòng ngủ chật hẹp, vừa bước vào đã đối diện với bức tường thì có thể treo gương để làm rộng không gian. Gương có tác dụng tạo hiệu ứng làm tăng diện tích và tạo ánh sáng cho không gian sống, đem đến cái nhìn rộng cho gia chủ. Để tăng ánh sáng cho khu vực tối tăm thì đặt thêm một chiếc gương là giải pháp tối ưu.
 

Hướng tốt nhất để đặt gương là hướng Đông, hướng Bắc và hướng Đông Bắc
Hướng tốt nhất để đặt gương là hướng Đông, hướng Bắc và hướng Đông Bắc

3. Các hướng đặt gương nên tránh

Một đồ vật trong ngôi nhà của bạn đều mang ý nghĩa phong thủy riêng biệt, mang trong mình một loại năng lượng khác nhau. Dù lớn hay nhỏ đều ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của bạn. 

Nếu đặt đúng sẽ giúp mọi chuyện suôn sẻ từ công việc đến tình cảm nhưng đến đặt sai thì ảnh hưởng xấu đến vận mệnh. Đặc biệt, gương lại càng khó khăn hơn nhiều.

Hướng Nam là hướng nên tránh khi bạn có ý định đặt gương trong phòng ngủ. Theo các chuyên gia phân tích gương mang yếu tố của nước nhưng hướng Nam lại đại diện yếu tố tương đương với lửa. Khi lửa và nước gặp nhau đương nhiên sẽ sinh ra xung khắc ảnh hưởng không tốt đến gia chủ.

Ban đầu, nguồn năng lượng chảy trong phòng diễn ra những cuộc chiến tranh, gây xung khắc, năng lượng tiêu cực nhiều hơn, tích cực dần mất đi. Dần dần căn phòng bạn sẽ cảm giác u ám, không thể ngủ ngon ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm: TIẾT LỘ kích thước cổng nhà hợp phong thủy NHẤT CHO GIA CHỦ

4. Vị trí đặt gương trong phòng ngủ hợp phong thủy

Đặt đối diện cửa sổ

Thông thường các cửa sổ được thiết kế trong nhà đều là nơi đón ánh nắng bình minh đầu tiên cho căn phòng. Khi đặt gương trong phòng ngủ đối diện cửa sổ sẽ giúp phản chiếu những ánh sáng trong lành ấy vào khắp phòng bạn cũng như phản chiếu những cảnh đẹp tự nhiên vào phòng

Nhờ vậy mỗi khi soi gương, bạn sẽ như hòa mình được với thiên nhiên, mọi căng thẳng, tâm trạng không tốt sẽ tan biến ngay. Không gian phòng ngủ của bạn sẽ sáng sủa hơn mà không lạm dụng quá vào đèn điện. 

Hơn nữa khi vừa thức giấc, ý thức của con người chưa được tỉnh táo hẳn. Thì những tia nắng được rọi vào gương sẽ giúp tỉnh táo hẳn hơn.
 

Đặt gương xa giường ngủ và đối diện cửa sổ
Đặt gương xa giường ngủ và đối diện cửa sổ

Đặt đối diện hình ảnh vui mắt

Nếu căn phòng không có cửa sổ hoặc không thích đặt đối diện cửa sổ, bạn có thể đặt gương đối diện những hình ảnh vui mắt. Ví dụ như đặt gương đối diện một bức tranh nào đó hoặc nơi trưng bày quà lưu niệm mà gia đình, bạn bè tặng bạn.

Hình ảnh vui mắt khi phản chiếu vào gương sẽ giúp bạn khi soi cảm thấy thoải mái và hứng thú hơn. Điều này còn giúp tăng vượng khí trong phòng, tăng dòng năng lượng tốt. Gương có ý nghĩa nhân đôi, nếu đặt những biểu tượng vui vẻ thì sẽ mang đến sự sung túc, hạnh phúc và nhiều may mắn cho chủ phòng.

Xem thêm: [TIẾT LỘ] cách đặt ông địa thần tài đúng nhất cho mọi gia chủ

Có thể đặt gương trên đầu giường như thế này cũng rất tốt
Có thể đặt gương trên đầu giường như thế này cũng rất tốt

5. Các điều tối kỵ khi đặt gương trong phòng ngủ

Không đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Nếu đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ sẽ phản chiếu tất cả giấc ngủ của bạn, điều này được xem là không tốt. 

Thời gian ngủ là lúc cơ thể bạn được nghỉ ngơi và những cơ quan chức năng cũng hoạt động với cường độ thấp. Đây cũng là thời điểm cơ thể trở nên yếu đuối hơn bình thường. Nhưng gương trong phong thủy được xem như một cánh cửa khác để đưa chúng ta ra thế giới khác và việc đặt đối diện này khiến bạn đang ngủ bị tổn thất năng lượng. 

Không chỉ lúc đang ngủ mà khi mới thức dậy, bạn lại nhìn thấy mình trong gương sau một đêm, điều này có thể làm bạn sợ, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe rất nhiều. 

Đặc biệt, đặt gương chiếu thẳng giường ngủ vợ chồng là điều đại kỵ. Ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng bất hòa, thường xuyên cãi nhau. Hoặc đơn giản như chuyện sinh hoạt vợ chồng cũng không được thoải mái. 

Đối với phòng ngủ của trẻ, không nên đặt đối diện bàn học, bàn làm việc, điều này sẽ gây xao nhãng, mất tập trung cho việc học. Bởi con người thường có xu hướng thích ngắm nhìn chính bản thân trong gương. Nếu để kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến công việc cũng như học tập của thành viên trong gia đình.
 

Không đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ
Không đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Không đặt gương chiếu vào nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi sinh hoạt riêng tư nhất trong căn nhà nên không quá lạ lẫm khi không được đặt gương chiếu thẳng vào. Không một ai lại muốn những điều riêng tư này bị phát tán cho người khác biết. Đồng thời tạo cảm giác khó chịu và bất tiện cho người sử dụng nhà vệ sinh.

Về phong thủy học, nhà vệ sinh thường chứa những năng lượng không tốt, nếu đặt gương chiếu vào nhà vệ sinh thì những không khí này sẽ bị nhân đôi. Điều này dẫn đến gia đình dễ gây xích mích, mâu thuẫn. Đặc biệt, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Nữ dễ mắc các bệnh phụ khoa, nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý.

Xem thêm: Cách tính kích thước cửa nhà theo phong thuỷ đón lộc, tránh tà

Không đặt hai tấm gương chiếu vào nhau

Khi đặt hai tấm gương chiếu vào nhau sẽ làm cho vận khí trong nhà của bạn bị đảo lộn, gây phân tán năng lượng, các tia sáng phản xạ lẫn nhau và hủy hoại. Hai gương đối diện vậy có thể gây nên những ảo ảnh không nên thấy. Trong phong thủy điều này là không tốt cho chủ nhà, việc điều tiết và tích lũy năng lượng tốt bị ảnh hưởng từ đó kinh tế và hạnh phúc gia đình đều bị suy thoái nặng nề.

Không đặt nhiều gương trong phòng ngủ

Quá nhiều gương được đặt trong phòng ngủ sẽ tạo hiệu ứng không tốt cho phong thủy cũng nhưng sự thoải mái trong sinh hoạt ngủ nghỉ của chủ nhà. Bạn sẽ cảm giác không gian phòng ngủ không còn kín đáo và dễ bị giật mình khi nhìn thấy ảnh phản chiếu mình quá nhiều qua gương.
 

Một số vị trí đặt gương mà bạn nên tránh
Một số vị trí đặt gương mà bạn nên tránh



Khi đặt gương trong phòng ngủ đúng chỗ sẽ giúp bạn hút tài vận tốt cũng như vượng khí vào ngôi nhà của bạn. Hy vọng Thành Phước Decor đã đưa cho bạn những thông tin hữu ích về cách đặt gương trong phòng ngủ. Nếu còn thắc mắc gì liên quan đến những kiến thức trên có thể bình luận ngay dưới bài viết, chúng tôi sẽ giải đáp bạn ngay lập tức.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây