[TIẾT LỘ] cách đặt ông địa thần tài đúng nhất cho mọi gia chủ

Thời gian đăng: 26/04/2022
Thờ cúng ông địa ông thần tài có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn, tài lộc, giúp công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, mang lại sự bình yên. Không giống với các vị thần trên cao, hay bàn thờ tổ tiên, cách đặt ông địa ông thần tài có nhiều sự khác biệt trong phương, hướng, bài trí. Bài viết dưới đây,  Thành Phước Decor sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách xác định vị trí, hướng, cách bố trí, sắp xếp bàn thờ ông địa thần tài đúng nhất, thu hút tiền tài, của cải. Cùng theo dõi ngay nào!

Thờ cúng ông địa ông thần tài có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn, tài lộc, giúp công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, mang lại sự bình yên. Không giống với các vị thần trên cao, hay bàn thờ tổ tiên, cách đặt ông địa ông thần tài có nhiều sự khác biệt trong phương, hướng, bài trí. Bài viết dưới đây,  Thành Phước Decor sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách xác định vị trí, hướng, cách bố trí, sắp xếp bàn thờ ông địa thần tài đúng nhất, thu hút tiền tài, của cải. Cùng theo dõi ngay nào!

1. Cách đặt ông địa ông thần tài đúng hướng tài lộc

Cách đặt vị trí thần tài thổ địa đúng là phải đảm bảo quan sát được hết sự ra vào của khách hàng. Ngoài ra, xét về ý nghĩa, ông thần tài thổ địa là hai vị giúp mang đến tiền tài, yên ổn đất đai, do đó sẽ có 2 hướng đẹp nhất để đặt đó là: cung Thiên Lộc và cung Quý Nhân.

Cách đặt vị trí thần tài thổ địa theo cung Thiên Lộc

Cung Thiên Lộc là Phương Lâm quan của Tuế Can, là hướng đẹp để đặt cửa chính và bàn thờ ông địa thần tài. Cung này mang đến nhiều may mắn, giúp thu hút tiền tài, cho gia sản thăng tiến, gia chủ thịnh vượng. Về cốt cách, vị trí cung Thiên Lộc sẽ khiến cho gia chủ có cơ địa tốt tươi, lộc lá đầy mình, khéo léo trong kinh doanh và gặp nhiều vận tốt.

Cung Thiên Lộc chỉ hướng Đông Nam, hướng này sẽ có 3 nhánh nhỏ nằm trong 3 khoảng (112,5 – 127,5 độ); (127,5 – 142,5 độ); (142,5 – 157,5 độ). Trong đó vị trí 112,5 – 127,5 độ là hướng đẹp nhất để đặt ông địa thần tài.

Xem thêm: [TOP 3] Cách trang trí phòng thờ chung với phòng khách

Đặt bàn thờ ông địa theo 2 hướng cung Thiên Lộc và cung Quý Nhân
Đặt bàn thờ ông địa theo 2 hướng cung Thiên Lộc và cung Quý Nhân

Cách đặt vị trí thần tài thổ địa theo cung Quý Nhân

Quý Nhân Thiên Ất chính là một vị Thần đứng đầu cát Thần, là chí tôn có thể trấn áp, phù hộ ở những chỗ động. Chính vì vậy, khi đặt bàn thờ ông địa thần tài vào cung Quý Nhân, sẽ giúp gia đạo hoan hỷ, vượng khí đầy nhà, luôn được bình an, công việc làm ăn gặp nhiều may mắn. Trong cuộc sống, gia chủ sẽ luôn có quý nhân phù trợ, gặp điều dữ hóa điều lành. Cung Quý Nhân tọa lạc vào hướng Tây Bắc, tượng trưng cho các mối quan hệ giữa người với người. Để xác định được phương hướng chính xác nhất, gia chủ nên sử dụng la bàn.

2. Vị trí đặt ông địa ông thần tài đúng nhất

Theo các cụ ngày xưa, bàn thờ ông địa thần tài nên đặt ở góc nhà, nơi đảm bảo sạch sẽ, thoáng đãng, tạo ra một tầm nhìn tốt để quan sát người ra vào. Nên để ông địa thần tài nhìn ra hướng tốt để thu hút tài lộc, may mắn vào trong ngôi nhà. 

Tuy nhiên, để có được một chỗ đặt bàn thờ đẹp nhất trong phong thủy, gia chủ cần dựa trên cung mệnh của mình. Cụ thể như sau:

  • Mệnh Kim: các hướng tốt là Diên Niên (Đông Bắc), Sinh Khí (Tây Bắc), Thiên Y (Tây Nam)
  • Mệnh Mộc: các hướng tốt là Diên Niên (Tây Bắc, chính Đông), Phục Vị (Đông Nam)
  • Mệnh Thủy: các hướng tốt là Diên Niên (Tây), Sinh Khí (Tây Nam), Thiên Y (Tây Bắc), Phục Vị (Đông Bắc)
  • Mệnh Hỏa: các hướng tốt là Sinh Khí (Nam), Diên Niên (Đông Nam), Thiên Y (Bắc), Phục Vị (Đông)
  • Mệnh Thổ: các hướng tốt là Diên Niên (Đông Bắc), Phục Vị (Đông Nam)

Xem thêm: Phong thủy nhà chung cư theo tuổi CỰC CHÍNH XÁC

Ngoài ra, bạn còn có thể đặt theo mệnh
Ngoài ra, bạn còn có thể đặt theo mệnh
 

3. Vì sao không nên đặt ông thần tài, thổ địa trên cao

Bàn thờ ông địa thần tài phải đặt tiếp âm, sát đất, đây là một điểm khác biệt so với các bàn thờ thần khác, hay bàn thờ tổ tiên. Lý giải điều này, theo PGS.TS Nguyễn Thanh Tú cho biết có các nguyên nhân sau đây:

  • Thứ nhất:  Theo thuyết Thiên – Địa – Nhân, Thần tài là nở ra từ dưới đất, do đó đặt bàn thờ dưới đất sẽ giúp vượng khí nảy nở, thu hút tài lộc vào trong nhà tốt nhất.
  • Thử hai: Cách đặt vị trí thần tài thổ địa gắn liền với một sự tích ông Thần Tài bị đuổi đánh, phải trốn trong góc nhà.
  • Thứ ba: Đây cũng là một cách để phân biệt không gian thờ cúng Thần Tài với không gian thờ cúng tổ tiên trong nhà.

Mặc dù vậy, khi bố trí bàn thờ ông địa ông thần tài, gia chủ cần lựa chọn nơi sáng sủa, sạch sẽ, thông thoáng. Không đặt bàn thờ ở những nơi ẩm thấp, tối tăm sẽ làm ảnh hưởng đến khí lộc trong nhà.

Nên đặt bàn thờ ông địa ông thần tài ở gần cửa ra vào, giúp thần quan sát dễ dàng người ra kẻ vào, dễ dàng xua đuổi ma, quỷ.  Ngoài ra, mặt sau bàn thờ gia chủ hãy kê sát, dựa vào tường, tạo điểm tựa vững chắc, cho tài vận không bị thất thoát. 

Xem thêm: TIẾT LỘ kích thước cổng nhà hợp phong thủy NHẤT CHO GIA CHỦ

4. Các vị trí, hướng đặt thần tài, ông địa đúng nhất

Không chỉ cần chọn được phương hướng, vị trí đặt bàn thờ đẹp, hợp mệnh, mà gia chủ cần biết cách bố trí đúng vị trí tượng thần, đồ thờ cúng. Mỗi đồ vật trên bàn thờ đều sẽ có những quy định riêng, bạn cần sắp xếp chúng vào đúng nơi, tuân thủ theo hướng dẫn sau đây:

Tượng ông thần tài, thổ địa

Quan trọng nhất trên bàn thờ chính là tượng của ông thần tài, thổ địa. Trước tiên, bạn cần chọn tượng làm bằng sứ, màu sắc tươi sáng, đẹp mắt. Từ bên ngoài nhìn vào, hai ông thần tài sẽ nằm bên trái và ông thổ địa sẽ nằm bên phải. Bên trong cùng chính là nơi để đặt bài vị.

Bát nhang

Bát nhang hay bát hương là đồ thờ cúng, cần đặt nơi chính giữa của bàn thờ, cố định tại một vị trí, hạn chế tối đa việc vị va chạm, xê dịch. Gia chủ nên chọn bát hương làm bằng đồng hoặc sứ, đổ cát vào bên trong để tạo độ nặng, và đảm bảo bộ đền lâu cho bát nhang.

Ngoài ra, để bát hương được thanh tinh, gia chủ cần chú ý:

  • Trước khi đặt bát nhang vào vị trí, cần rửa sạch sẽ bằng nước quế thơm, tẩy uế bằng rượu gừng.
  • Đổ vào trong bát hương tro trấu hoặc cát trắng, cùng với một túi đó có: thiết vàng – thiết bạc, ngọc, thạch anh, mã não, san hô đỏ, xà cừ
  • Cố định bát hương bằng keo dán để tránh bị xô lệch
  • Khi bốc bát hương cần tuân thủ đúng các quy tắc về ngày, giờ, cúng bái theo phong tục người Việt

Hũ gạo, hũ muối, hũ nước

Giữa hai ông thổ địa, ông thần tài, gia chủ hãy sắp xếp 3 hũ nhỏ có đựng gạo, muối và nước. Các hũ này sẽ đựng quanh năm mà không cần thay, chỉ thay đồ mới vào những dịp cuối năm để giữ tài lộc không bị thất thoát.

Bên cạnh đó, bạn nên bố trí thêm đĩa đựng quả, bình cắm hoa để phục vụ cho việc thờ cúng. Lọ hoa nên đặt cùng phía ông thần tài, và đĩa quả nên đặt cùng phía với ông thổ địa.

Nếu bàn thờ có hai lọ hoa, bạn hãy đặt chúng cân xứng hai bên, lấy bát hương làm trung tâm.
 

Cách trang trí bàn thờ chuẩn chỉnh
Cách trang trí bàn thờ chuẩn chỉnh

Xem thêm: Cách tính kích thước cửa nhà theo phong thuỷ đón lộc, tránh tà

Khay để chén nước

Kỷ chén thờ sẽ có 2 loại là 3 kỷ và 5 kỷ được đặt ở phía trước bát nhang. Nếu gia chủ dùng loại 3 chén, nên xếp thành một hàng, nếu dùng loại 5 kỷ nên xếp thành hình ngũ giác, tượng trưng cho ngũ hành. 

Cóc ngậm tiền

Ông cóc ngậm tiền là một linh vật mang lại nhiều may mắn, được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí bền bàn thờ ông địa ông thần tài. Vị trí đẹp để đặt cóc ngậm tiền là phía bên trái bàn thờ, ngay cạnh mâm đựng hoa quả. 

Khi đặt cóc ngậm tiền, gia chủ cần chú ý buổi sáng cho ông cóc nhìn hướng ra ngoài, đến tối sẽ quay ông cóc vào bên trong để giúp giữ lộc, tránh tiêu tan tài lộc ra bên ngoài.

5. Tổng hợp những sai lầm về vị trí đặt ông thần tài, ông địa của các gia chủ

Nếu biết cách đặt ông địa ông thần tài đúng cách, gia chủ sẽ gặp được nhiều may mắn trong chuyện làm ăn. Ngược lại, khi phạm phải những sai lầm, các điều kiêng kỵ trong vị trí bày bàn thờ, có thể khiến gia đình gặp vận hạn, làm ăn không suôn sẻ, dễ bị thua lỗ. Trong đó, có những sai lầm rất nhiều người không để ý, hay gặp phải như sau:

Các sai lầm trong việc lựa chọn vị trí đặt ông thần tài thổ địa

  • Đặt tựa lưng bàn thờ vào tường có cửa sổ lớn
  • Đặt bàn thờ dưới các vật dụng như điều hòa, quạt, tranh ảnh, loa, ống dẫn nước thải
  • Đặt bàn thờ gần nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp
Không nên đặt bàn thờ ông địa, thần tài gần nơi có gió và nắng to
Không nên đặt bàn thờ ông địa, thần tài gần nơi có gió và nắng to
 

Sai lầm trong việc bài trí bàn thờ ông thần tài thổ địa

  • Thiếu bài vị gương gia tài lộc, gây hao hụt tiền bạc, làm đến đâu mất đến đấy, không tích góp được tài lộc
  • Không dán nhãn chữ nho sau lưng bàn thờ, khiến thần tài thổ địa không chứng giám được lòng thành
  • Cắm hương chồng chéo lên nhau, chọc hương vào gói Thất bảo làm ảnh hưởng đến linh khí, gây sa sút tài lộc
  • Trên bàn thờ ông địa ông thần tài không có hũ gạo, hũ muối, hũ nước khiến tài lộc không được giữ lại trong nhà
  • Không có bát tụ lộc để chứa nước, rắc hoa tươi bằng thủy tinh
  • Chọn bàn thờ có màu sắc xung khắc với cung mệnh của gia chủ, gây hao tài, tốn của
Trên đây là cách đặt ông địa ông thần tài đúng chuẩn, giúp gia chủ thu hút lộc khí, may mắn đến cho gia đình, cho công việc thuận lợi, gia đình yên ấm. Để giữ cho vượng khí luôn dồi dào, bạn cần giữ cho bàn thờ luôn được sạch sẽ, thờ cúng thường xuyên vào những ngày rằm, đầu tháng. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy truy cập vào Website: Thành Phước Decor để được chúng tôi tận tình tư vấn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây