[BÍ THUẬT] Đặt cây phong thủy trong nhà bếp giúp gia chủ PHÁT LỘC

Thời gian đăng: 28/04/2022
Đặt cây phong thủy trong nhà bếp vừa trang trí thêm sinh động vừa đem lại may mắn cho bạn và gia đình, tại sao không? Hôm nay, Thành Phước Decor sẽ gửi đến bạn danh sách những loại cây thích hợp trưng bày trong gian bếp của bạn.

Đặt cây phong thủy trong nhà bếp vừa trang trí thêm sinh động vừa đem lại may mắn cho bạn và gia đình, tại sao không? Hôm nay, Thành Phước Decor sẽ gửi đến bạn danh sách những loại cây thích hợp trưng bày trong gian bếp của bạn.

1. Một số lưu ý khi đặt cây phong thủy trong nhà bếp

Nhà bếp là nơi diễn ra các hoạt động nấu nướng và nơi các thành viên quây quần bên nhau thưởng thức những bữa ăn ngon. Những hoạt động nấu nướng thường xuyên xảy ra liên quan đến đồ ăn tươi sống, khói khiến không gian dễ bị ám mùi. Chính vì vậy, nhiều gia chủ đã trưng bày thêm một vài cây xanh giúp căn bếp thêm tươi mát, thông thoáng hơn.

Với không gian hẹp, điều kiện sống khắc nghiệt bởi đây là nơi có khói lửa, bạn nên chọn những cây nhỏ nhắn, không quá rậm rạp và có khả năng lọc không khí tốt. Đồng thời, một yếu tố không thể bỏ qua chính là mang lại ý nghĩa phong thủy cho ngôi nhà. Một vài lưu ý nhỏ trước khi đặt cây phong thủy trong nhà bếp dưới đây:
 

Nên chọn cây phong thủy trong nhà bếp phù hợp với mệnh của gia chủ
Nên chọn cây phong thủy trong nhà bếp phù hợp với mệnh của gia chủ

Chọn cây theo mệnh của gia chủ

Mỗi loại cây được đặt trong nhà không chỉ trang trí mà còn mang một ý nghĩa phong thủy khác nhau. Theo các chuyên gia phong thủy, căn bếp luôn là nơi cực quan trọng trong một ngôi nhà. Phong thủy nhà bếp tốt sẽ quyết định tài chính và sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình, đặc biệt là những người đang kinh doanh, buôn bán. Vì thế, khi lựa chọn một loại cây trồng tại nhà bếp cũng cần lưu ý để giúp mang lại vượng khí, may mắn cho gia đình. Và việc chọn lựa loại cây thích hợp, đặt như thế nào còn tùy thuộc vào mệnh của mỗi người.

Chọn màu sắc cây phù hợp với nhà bếp và tuổi của gia chủ

Tùy vào mệnh theo Ngũ Hành ( Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ) của chủ nhà, mà bạn chọn cây có màu sắc cho phù hợp. Hiện nay, nhà bếp hầu hết đều được trang trí bằng màu trắng hoặc màu nhạt nên những loại cây có gam màu sắc xinh đẹp, tươi tắn được nhiều người ưu tiên chọn như tía tô cành, hoa lá đỏ, Hoa tulip,..

Màu sắc đa dạng từ cây phong thủy có thể làm những đường thô ráp trong gian bếp sẽ mềm mại đi và tạo cho nhà bếp luồng sinh khí mới mẻ hơn. Tuy nhiên, nếu bếp bạn theo gam màu nóng thì nên chọn lựa những loại cây có màu thanh thoát, nhẹ nhàng để giúp cân bằng màu lại cho phòng. Một vài cây tham khảo như lan chi, trầu bà cẩm thạch,…

Xem thêm: [CHI TIẾT] Phong thủy nhà bếp theo tuổi CHÍNH XÁC NHẤT

Chọn vị trí đặt cây phù hợp với hướng nhà và tuổi của gia chủ

Thông thường, các căn bếp được thiết kế sẽ ít có cửa sổ. Cách đặt cây phong thủy trong bếp sẽ phụ thuộc nhiều vào hướng nhà để đem phong thủy tốt cho gia chủ. Một vài yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn tìm một vị trí thuận lợi cho cây phong thủy dưới bếp: 

  • Hướng Đông là hướng tiếp nhận ánh nắng mặt trời, nên rất tốt cho ngôi nhà. Những loại cây nhỏ sẽ giúp cây đủ ánh sáng phát triển vừa không che đi nguồn năng lượng vào căn phòng. 
  • Hướng Tây với nắng trưa khá gay gắt, nóng và khó chịu. Nên chọn những loại cây có sức sống tốt và lớn để cản bớt nắng cho gian phòng như Thủy Tiên, Cây Bàng Singapore,…
  • Hướng Nam nên đặt cây trầu bà, phú quý,… Để giúp chiêu lộc, giữ tài, giảm hoang phí tài sản trong gia đình
  • Nên chọn những cây có màu rực rỡ, âm giúp tăng sức sống cho căn bếp tại Hướng Bắc.

2. Những loại cây trồng hợp với phong thủy nhà bếp cho nhiều người

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây có hình dáng đẹp, vừa có tác dụng về mặt thẩm mỹ, phong thủy vừa bảo vệ sức khỏe các thành viên gia đình. Người trung hoa thường trồng cây này trong nhà giúp đem lại hưng thịnh. Bởi 8 vị thần sẽ ban đức tính cho người trồng cây lưỡi hổ gồm: thịnh vượng, sống lâu, sắc đẹp, thông minh, nghệ thuật, sức khỏe, thơ ca và sức mạnh.

Ngoài ra, cây có tác dụng xua đuổi ma quỷ, trừ tà và chống lại điều xui xẻo đến với gia chủ. Lưỡi hổ rất dễ trồng, không cần chăm sóc nhiều mà không hề tốn nhiều diện tích trong căn bếp, không những vậy lại có công dụng lọc sạch không khí vô cùng hiệu quả.

Xem thêm: [TIẾT LỘ] Cách xem phong thủy nhà chung cư CHUẨN CỦA NĂM

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

Cây húng quế

Có thể bạn chưa biết nhưng cây húng quế không chỉ là một loại cây gia vị cho nhiều món ăn mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Cây có thể hút tài lộc và mang đến may mắn cho gia chủ nếu trồng trong nhà. 

Nên đặt cây theo hướng bắc, hướng đông hoặc hướng đông bắc trong khu vực bếp là tốt nhất. Đây là những vị trí mà húng quế sẽ mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy nhất và còn giúp xóa tan đi những năng lượng tiêu cực đang chảy trong ngôi nhà của bạn.

Ngoài những ý  nghĩa phong thủy húng quế đem lại, cây còn xếp vào những loại cây nên trồng tại nhà bếp. Bởi nó có khả năng khử mùi đồ ăn tại không gian nhà bếp đồng thời giảm khí CO2 hiệu quả.
 

Cây húng quế
Cây húng quế

Cây lan ý

Cây lan y là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm cây phong thủy cho nhà bếp đồng thời điểm tô một màu sắc lạ cho không gian này. Ngoài ra cây lan ý giúp loại bỏ những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi gây độc hại cho con người như benzene, formaldehyde và trichloroethylene.

Trong phong thủy cho rằng lan ý tượng trưng cho sự bình yên, đem đến những năng lượng tích cực cho sức khỏe và giúp chủ nhà tránh những tai ương, xui xẻo trong tương lai. Đặc biệt, cây giúp thu hút tiền tài và sự nghiệp thăng tiến hơn. Nếu bạn mệnh Kim thì Lan Ý là chọn lựa đúng đắn để đặt cây phong thủy trong nhà bếp.

Xem thêm: Nắm chắc 3 yếu tố này khi bố trí phòng khách hợp phong thủy

Cây lan ý
Cây lan ý 

Cây phú quý

Nghe danh xưng thì có thể biết cây sẽ mang đến nhiều phú quý, giàu sang, hạnh phúc đến cho gia chủ rồi, đặc biệt lá cây có màu đỏ thể hiện sự may mắn sẽ đến. Nếu bạn đang tự hỏi “ người mệnh hỏa nên trồng cây gì trong nhà bếp” thì cây phú quý rất là thích hợp.

Một trong những lý do không thể bỏ qua loại cây này chính là không cần quá nhiều ánh sáng để phát triển nhưng nhược điểm của nó đòi hỏi môi trường có độ ẩm cao. Ngoài ra, cây có thể thanh lọc benzene và formaldehyde trong không khí.

Cây dương xỉ

Nhiều người ái ngại bởi loại cây dại này nhưng thực tế một chậu nhỏ xinh để trang trí là một ý tưởng rất thú vị. Không những vậy, dương xỉ có khả năng hút mùi khói và khí CO2 độc hại vô cùng tốt. 

Với tone màu xanh lá cây nhẹ nhàng, lá cây thanh thoát tạo hình lạ mắt giúp tạo gian bếp tươi mới và thoải mái hơn. Cây dương xỉ mang ý nghĩa phong thủy rất tốt nhưng chỉ phù hợp khi đặt đúng vị trí và đúng mệnh người trồng. 

Những người có mệnh mộc sẽ phù hợp với loại cây này, nếu trồng trong nhà sẽ mang đến may mắn và thuận lợi trong sự nghiệp, công dụng và sức khỏe. Những bạn mệnh mộc cũng có thể chọn để đặt cây phong thủy trong nhà bếp. 

Xem thêm: [TOP 4] Loại tranh phong thủy nhà bếp tốt nhất mang nhiều điềm may

Cây dương xỉ
Cây dương xỉ

Cây hành tây

Hành tây mang đến may mắn và sức khỏe cho gia chủ nếu trồng trong nhà bếp. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe đồng thời khi trồng cũng diệt vi khuẩn độc trong không khí, bảo vệ sức khỏe cho thành viên trong gia đình bạn.

3. Một số loại cây không nên trồng trong nhà bếp

Như chúng tôi đề cập ở trên, vì không gian hạn chế của căn bếp và tránh bắt lửa vì thế bạn nên chọn những loại cây nhỏ gọn. Tuy nhiên, không phải nhỏ và mang ý nghĩa phong thủy đều có thể đặt cây trong nhà bếp bừa bãi được.

Một số cây không nên trồng tại nhà bếp dưới đây, bạn nên lưu ý:

  • Môn Trường Sinh (Vạn Niên Thanh)
  • Đỗ Quyên
  • Xương Rồng Bát Tiên 
  • Quân Tử
  • Hồng Môn
  • Trúc Đào
Không nên trồng cây Hồng Môn ở phía trong nhà bếp
Không nên trồng cây Hồng Môn ở phía trong nhà bếp
 

Và một số cây có gai hoặc dễ bị rụng lá cũng không nên trồng trong không gian hạn hẹp như nhà bếp:

  • Xương rồng
  • Tiên Nhãn Cầu
  • Mai Vạn Phúc
  • Trúc Nhật
Cây mai bá phấn
Cây mai bá phấn

Bạn đang có dự định đặt cây phong thủy trong nhà bếp của mình thì mong rằng bài viết của Thành Phước Decor phần nào giúp bạn lựa chọn phù hợp. Nếu bạn còn thắc mắc về các loại cây phong thủy có thể bình luận ngay dưới bài viết, chúng tôi sẽ giải đáp ngay lập tức.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây