Kinh nghiệm thiết kế quán cafe văn phòng cho người mới bắt đầu

Thời gian đăng: 08/06/2022
Không chỉ nhằm cung cấp nơi làm việc, những thiết kế quán cafe văn phòng còn đem lại cho khách hàng sự thoải mái và thư giãn khi làm việc. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp thiết kế quán cafe văn phòng ấn tượng và được khách hàng yêu thích, hãy cùng Thành Phước Decor tham khảo nhé!

Không chỉ nhằm cung cấp nơi làm việc, những thiết kế quán cafe văn phòng còn đem lại cho khách hàng sự thoải mái và thư giãn khi làm việc. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp thiết kế quán cafe văn phòng ấn tượng và được khách hàng yêu thích, hãy cùng Thành Phước Decor tham khảo nhé!

1. Nên chọn lựa nội thất như thế nào?

Đồ nội thất quán cà phê dành cho dân văn phòng nên được bố trí hài hòa với gam màu trang nhã. Chúng ta không nên sử dụng quá nhiều màu sắc nóng hoặc lạnh mà nên xen kẽ chúng một cách hợp lý. Đây là một bí quyết giúp thiết kế quán cafe văn phòng ấn tượng và độc đáo hơn.

Bạn có thể sử dụng những gam màu như hồng dịu dàng, tím lãng mạn hoặc sắc trắng tinh khôi, trong trẻo hay màu xanh cũng làm dịu mát mắt hơn. Một quán cafe có không gian được thiết kế bằng những gam màu cơ bản thường được nhiều khách hàng chọn lựa và ngồi lại hơn những quán sử dụng quá nhiều màu rực rỡ trong nội thất. Sử dụng quá nhiều màu sắc còn khiến không gian rối mắt và khiến người làm việc mất tập trung.
 

Nội thất quán cafe văn phòng không nên quá rườm rà
Nội thất quán cafe văn phòng không nên quá rườm rà

Bên cạnh đó, ta cũng nên sử dụng những đồ nội thất đồng bộ với màu sắc không gian tạo ra sự đối lập để mang lại nét độc đáo.

Linh hoạt chọn lựa những loại ghế nệm bằng sắt, gỗ có nệm lót. Mỗi loại chất liệu sẽ thích hợp với các phong cách thiết kế nội thất quán cafe văn phòng khác nhau. Lưu ý bàn cũng cần làm kích thước phù hợp, không nên làm bàn nhỏ quá sẽ ko để vừa 1 laptop, 1 ly nước và thêm 1 vài vậy dụng khác..

Chúng ta có thể kết hợp các dãy bàn ghế riêng lẻ với ghế dài hoặc ghế nệm dành cho những ai muốn làm việc một cách thoải mái hơn

2. Thiết kế hệ thống ánh sáng đẹp và ấn tượng

Sử dụng những loại đèn chiếu sáng đơn giản có độ sáng thích hợp giúp thiết kế nội thất quán cafe ấn tượng hơn. Để làm việc, chúng ta cần một không gian quán có độ sáng thích hợp. Đây là yêu cầu bắt buộc khi thiết kế quán cafe văn phòng giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn.
 

Hệ thống đèn nên được lắp đặt một cách hợp lí
Hệ thống đèn nên được lắp đặt một cách hợp lí

Thiết kế hệ thống đèn, ánh sáng đẹp mắt và đáp ứng nhu cầu sử dụng. Rất nhiều người có thói quen đọc sách hay học bài tại quán cafe vừa tập trung vừa được thư giãn nên ánh đèn sáng phù hợp rất quan trọng.

Bên cạnh sự ấn tượng, thu hút khách hàng tới quán, thiết kế quán cafe có cửa kính lớn còn có công dụng tạo nên một không gian sáng và cho cảm giác mở rộng hơn.

Tuy nhiên cửa kính quá lớn cũng có nhược điểm là ánh nắng chiếu vào gây khó chịu cho khách. Chúng ta có thể sử dụng thêm cây xanh hoặc màn che vào buổi trưa nắng.

3. Quán cafe văn phòng cần có nhiều ổ cắm điện

Một yếu tố quan trọng khác cần chú ý để tạo ra một thiết kế quán cafe văn phòng ấn tượng và làm hài lòng khách hàng đó là hệ thống điện được thiết kế hợp lý
 

Nên có nhiều ổ cắm điện trong quán
Nên có nhiều ổ cắm điện trong quán

Việc thiết kế quán cafe văn phòng có nhiều ổ cắm điện cũng sẽ khiến cho quán của bạn trở thành chọn lựa hàng đầu của các người thích đi cafe một mình, vì đa số các người này đều mang theo điện thoại, laptop để làm việc, nghe nhạc giải trí… Bố trí ổ cắm điện sẽ khiến khách hàng ngồi lại quán lâu hơn và sẽ quay lại quán nhiều lần nữa.

4. Mùi hương và âm nhạc giúp tăng cảm hứng làm việc

Mùi hương thơm nhẹ nhàng và âm nhạc thích hợp sẽ giúp kích thích cảm hứng làm việc, nhờ đó tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái và níu chân khách hàng đến với quán nhiều lần hơn. Khi được ngồi trong một không gian đẹp mắt, mùi thơm thoang thoảng và nhạc du dương ắt hẳn nhiều khách hàng sẽ hài lòng và việc kinh doanh cũng sẽ hiệu quả hơn.

Tại Pendecor, với sự tư vấn và hỗ trợ tận tâm của những kiến trúc sư, chắc chắn bạn sẽ không còn băn khoăn về vấn đề thiết kế quán cafe văn phòng.

Hy vọng những kinh nghiệm Pendecor chia sẽ trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc thiết kế quán cafe dành cho dân công sở. Nếu có nhu cầu thiết kế và thi công quán cafe, trà sữa…hãy liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây