Bật mí #5 phong cách thiết kế quán cafe đẹp, độc, lạ (Trending 2022)

Thời gian đăng: 09/06/2022

Ý tưởng thiết kế quán cafe rất đa dạng. Có những người sẽ chọn cho mình một phong cách riêng biệt hay kết hợp nhiều phong cách để thiết kế quán cafe. Để nắm bắt được ý tưởng tưởng thiết kế quán cafe theo 5 phong cách xu hướng hiện nay, hãy cùng Thành Phước Decor tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. #1. Vintage – Retro

Với sự trở lại của các phong cách thiết kế mang hơi thở của những năm 60 70, Vintage đã phá đảo tất cả những lĩnh vực từ thời trang cho tới điện ảnh, … trong lĩnh vực thiết kế quán cafe cũng không ngoại lệ. Hiện nay, không khó để chúng ta có thể tìm các quán cafe phong cách vintage. Với sự hoài cổ kết hợp với sự phá cách, các quán cafe vintage đem lại một cảm giác mới mẻ dành cho giới trẻ.

Ở thiết kế quán cafe theo phong cách Vintage, đồ nội thất được chọn lựa theo concept của quán, sử dụng các đồ second hand hay các bộ bàn ghế nâu cánh gián là đặc điểm thường thấy ở những quán cafe Vintage.

Trong ý tưởng thiết kế quán cafe theo phong cách vintage, gam màu chủ đạo thường là màu nâu trầm và một vài gam màu nhẹ nhàng khác như trắng, be,…. Đồ nội thất trong phong cách này sử dụng các chi tiết cổ điển kết hợp với 1 chút hiện đại, chính vì vậy nó tạo nên cảm giác vừa hoài cổ, vừa mới mẻ.
 

Phong cách Vintage – Retro đem lại cảm giác vừa hoài cổ, vừa mới mẻ.
Phong cách Vintage – Retro đem lại cảm giác vừa hoài cổ, vừa mới mẻ.

Phong cách Vintage – Retro rất thích hợp cho ai muốn tìm được cảm giác thư thái sau giờ làm việc căng thẳng hay đơn giản chỉ là muốn hoài niệm những chuyện cũ.

2. #2. Scandinavian

Lấy cảm hứng từ các ngôi nhà ở Bắc Âu, phong cách Scandinavian toát lên vẻ đẹp đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng.

Màu sắc chủ đạo trong phong cách này thường là màu trắng, đôi khi sẽ kết hợp cùng màu be hay nâu xám. Các gam màu này vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng vừa tạo sự ấm cúng và thư giãn.
 

Scandinavian là ý tưởng thiết kế quán cafe được rất nhiều người ưa chuộng
Scandinavian là ý tưởng thiết kế quán cafe được rất nhiều người ưa chuộng

Về nội thất, chất liệu thường thấy trong các quán cafe phong cách Scandinavian chính là gỗ tự nhiên kết hợp với những tấm đệm êm ái khiến khách hàng cảm thấy thoải mái

Scandinavian hiện là ý tưởng thiết kế quán cafe được rất nhiều người ưa chuộng vì nó đem lại sự tinh tế, trang nhã. Chính vì vậy nên đây là một phong cách được nhiều quán cafe áp dụng hiện nay.

3. #3. Industrial

Nếu phái nữ yêu thích sự nhẹ nhàng của vintage hay shabby chic thì đây sẽ là chọn lựa của những đấng mày râu vì nó mang lại cảm giác khỏe khoắn, mạnh mẽ.

Với ý tưởng mô phỏng lại các nhà máy, xí nghiệp,.. nên chất liệu trong phong cách này thường được sử dụng chủ yếu là gạch, bê tông, kim loại và gỗ ,…

Không mấy chú trọng về phần màu sắc, đường nét, trong phong cách Industrial, vật dụng càng thô sơ, càng mộc mạc càng tốt. Đồ nội thất của quán cafe theo phong cách này cũng không cầu kì, chúng ta có thể thường thấy ghế Tolix kết hợp với bàn gỗ chân sắt tĩnh điện hay các bức tường bằng bê tông và các chiếc bàn bằng bánh xe tải,…

Màu sắc chủ đạo là những màu mạnh như ghi, xám, đen hoặc màu đồng, màu nâu cũ, đem lại cảm giác mới mẻ, khỏe khoắn.
 

Đây là phong cách lý tưởng dành cho các bạn thích sự mạnh mẽ, đơn giản.
Đây là phong cách lý tưởng dành cho các bạn thích sự mạnh mẽ, đơn giản.

4. #4. Modern

Đây là phong cách được yêu thích hàng đầu vì sự đơn giản nhưng không kém phần nổi bật mà nó đem lại.

Đối với phong cách Modern, các đường nét, nội thất hết sức đơn giản nhưng không kém phần tiện nghi. Quán cafe phong cách này chủ yếu sử dụng chất liệu là kim loại, gỗ tự nhiên, thủy tinh, thép,.. đồ nội thất được thường thiết kế theo dạng đường thẳng, kiểu dáng đơn giản, gọn gàng và không cầu kì.

Ngoài việc sử dụng một vài tông màu chủ đạo như trắng, be, phong cách hiện đại còn điểm xuyết vài gam màu nổi bật để tạo điểm nhấn cho không gian.

Để làm nổi bật không gian, ánh sáng tự nhiên trong những quán cafe phong cách hiện đại thường được kết hợp với hệ thống đèn chiếu, tạo sự thoải mái, tinh tế, đơn giản nhưng lại sang trọng.
 

Đây thực sự là phong cách dành cho giới trẻ hiện đại cũng như dân văn phòng vì sự tiện nghi của nó
Đây thực sự là phong cách dành cho giới trẻ hiện đại cũng như dân văn phòng vì sự tiện nghi của nó

5. #5. Tropical

Trong vài năm trở lại đây, khi vấn đề môi trường càng được quan tâm thì phong cách Tropical cũng rất được yêu mến. Cùng với xu hướng “ planterior” – xu hướng thân thiện với cây xanh, thiên nhiên đang trở nên hot nên quán cafe phong cách Tropical càng ngày càng được ưa chuộng.

Đây là phong cách lấy cảm hứng từ miền nhiệt đới, rất thích hợp với những nước nhiệt đới như Việt Nam.

Vì đặc trưng của phong cách này là khí hậu miền nhiệt đới ngập tràn ánh nắng, chính vì thế nên không gian ở quán cafe phong cách Tropical thường là không gian mở. Cửa kính trong suốt được sử dụng một cách tối đa nhằm tạo không gian thoáng đãng và tận dụng được ánh sáng tự nhiên.

Các gam màu tươi mát như xanh lá cây, vàng,… là các màu sắc thường được áp dụng, trong đó chủ đạo là gam màu xanh lá.

Quán cafe phong cách Tropical mang lại sự tươi mới cho khách hàng
Quán cafe phong cách Tropical mang lại sự tươi mới cho khách hàng

Họa tiết của miền nhiệt đới như cây cọ, cây chuối, cây dừa với các vật liệu nội thất đặc trưng cho phong cách này như cói, mây , tre, nứa,.. được sử dụng chủ yếu.

Chính vì mang đậm nét nhiệt đới nên các quán cafe theo phong cách Tropical sẽ là nơi lý tưởng của các bạn trẻ thích sự tươi mới, căng tràn sức sống.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm gợi ý về ý tưởng thiết kế quán cafe theo những phong cách đang được yêu thích hiện nay. Nếu đang băn khoăn tìm một đơn vị thiết kế chất lượng và uy tín để đem đến một không gian quán cafe ưng ý hãy liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây