Làm thế nào để thiết kế cửa hàng điện thoại thu hút nhiều khách hàng?

Thời gian đăng: 07/06/2022
Khi trào lưu công nghệ ngày càng phát triển nhanh chóng thì cách thiết kế cửa hàng điện thoại hiện đại, thu hút càng được chú trọng. Nếu còn băn khoăn chưa biết nên làm thế nào hãy vận dụng ngay những cách thiết kế cửa hàng điện thoại bắt mắt, thu hút dưới đây để có một không gian ưng ý nhé!

1. Thiết kế những khu vực trưng bày sản phẩm mẫu

Việc đầu tiên để thu hút khách hàng là phải tạo cho họ được trải nghiệm thực tế trên sản phẩm để tạo sự tin tưởng và hứng thú với sản phẩm trong cửa hàng. Vì vậy chúng ta nên thiết kế khu vực trưng bày mẫu theo hướng đem đến sự trải nghiệm thoải mái nhất.

Thông thường trong những cửa hàng điện thoại sẽ thiết kế khu vực dành để trưng bày sản phẩm mẫu dùng thử, chúng được gắn trên những máy đặt ở cùng một mặt bàn lớn, mọi người có thể trải nghiệm các tính năng trên sản phẩm mà họ muốn mua. Vị trí này cũng thường được trưng bày những dòng sản phẩm mới ra mẳt, vừa tạo cho khách hàng sự thú vị vừa để quảng cáo những dòng sản phẩm này.

Khu vực này không cần thiết kế quá cầu kỳ nhưng phải hài hòa với không gian cửa hàng về cả màu sắc lẫn phong cách. Ngoài việc đặt sản phẩm trên một mặt bàn lớn, chúng ta cũng có thể thiết kế từng cột trụ để trưng bày sản phẩm, như vậy vừa tạo sự mới lạ vừa tạo sự thoải mái cho khách hàng.
 

Khu vực trưng bày sản phẩm mẫu đơn giản nhưng thu hút
Khu vực trưng bày sản phẩm mẫu đơn giản nhưng thu hút

2. Những màn hình led quảng cáo

Trong thế giới công nghệ với những sản phẩm như smartphone, smart watch, laptop, tivi,… vai trò marketing rất quan trọng. Trong cuộc chiến thương mại truyền thông với những đối thủ cạnh tranh, đòi hỏi khi thiết kế cửa hàng chúng ta phải có tư duy giúp nổi bật cửa hàng cũng như thương hiệu của mình.

Chính vì thế các thiết kế cửa hàng điện thoại của chúng ta phải tạo được ấn tượng và hỗ trợ marketing. Bên cạnh những poster quảng cáo sản phẩm, video cũng chiếm một phần rất quan trọng trong việc thể hiện sản phẩm, thông tin khuyến mãi và là công cụ quảng bá thương hiệu hiệu quả.

Vậy nên khi thiết kế cửa hàng nên lưu ý điểm này, chúng ta có thể thiết kế khu vực riêng hoặc tận dụng những bức tường để lắp đặt màn hình led sao cho thật hợp lí. Đây là một trong những cách thiết kế cửa hàng điện thoại hiện đại, thu hút mà chúng ta không nên bỏ qua.
 

Màn hình led là công cụ marketing hiệu quả
Màn hình led là công cụ marketing hiệu quả

3. Thiết kế khu vực bày bán phụ kiện điện tử

Ngày nay, người ta ngoài việc đến cửa hàng điện thoại để mua điện thoại ra họ còn tới để mua những sản phẩm phụ kiện khác như tai nghe, sạc pin, sạc dự phòng hay ốp lưng. Do đó khi thiết kế một cửa hàng điện thoại hiện đại nên có những khu vực để bày bán phụ kiện riêng để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Chúng ta cũng có thể trang trí cửa hàng bằng cách sáng tạo thêm các kiểu trưng bày phụ kiện.

Hãy sắp xếp khu vực này một cách khoa học như phân chia theo giá, màu sắc hay nhãn hiệu,... với cách sắp xếp như vậy vừa tạo hiệu ứng bắt mắt, vừa đem đến sự tiện nghi cho khách mua sắm.
 

Phân chia một cách khoa học giúp cửa hàng chuyên nghiệp hơn
Phân chia một cách khoa học giúp cửa hàng chuyên nghiệp hơn

Ngoài những lưu ý thiết kế kể trên, trong cách thiết kế cửa hàng điện thoại cũng cần quan tâm đáp ứng những yếu tố cần thiết sau:

  • Độ sáng của không gian: sử dụng hệ thống đèn để làm nổi bật những sản phẩm được trưng bày, không để cửa hàng quá tối, như vậy sẽ dẫn đến sự âm u, bí bách khiến khách hàng không cảm thấy hứng thú.
  • Tone màu của cửa hàng: nên sử dụng khoảng 2-3 màu sắc để tạo sự nổi bật cho cửa hàng, đừng lạm dụng quá nhiều màu sẽ gây sự rối mắt và lòe loẹt. Nên sử dụng tông màu trắng cho khu vực trưng bày sản phẩm để tạo hiệu ứng tốt nhất trong mắt khách hàng.
  • Đồ dùng nội thất: kệ tủ hay bàn trưng bày sản phẩm nên lựa chọn thiết kế đa năng, gọn nhẹ, tiện lợi như vậy sẽ giúp không gian trông sẽ gọn gàng thông thoáng hơn.
  • Bố trí nội thất: phân chia khu vực phải hợp lí, lối đi không quá nhỏ

4. Sử dụng những vật liệu phản xạ ánh sáng tốt

Phản xạ ánh sáng là yếu tố ảnh hưởng đến sự lung linh của những sản phẩm cũng như không gian cửa hàng. Chúng ta cần khéo léo chọn lựa những chất liệu có tính phản chiếu ánh sáng tốt giúp tăng lượng ánh sáng cho cửa hàng điện thoại.

Chúng ta có thể sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp kết hợp meca hay kính cường lực kết hợp với hệ thống đèn led trang trí để tạo cho kệ trưng bày sản phẩm sự thu hút.

Với các bước phát triển trong thời đại công nghệ như hiện nay, những sản phẩm công nghệ đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường với đủ những phân cấp khác nhau. Chính vì thế để thu hút khách hàng thì cách thiết kế cửa hàng điện thoại theo xu hướng hiện đại là hết sức cần thiết. Thành Phước Decor luôn sẵn sàng đem đến bạn những giải pháp tối ưu, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây