Một số lưu ý khi thiết kế quán cafe võng

Thời gian đăng: 09/06/2022

Thiết kế quán cafe võng là một trong các mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Việt Nam. Cùng sự phát triển của nền kinh tế thì thiết kế quán cafe võng sao cho độc, lạ, ấn tượng được nhiều người quan tâm.

Với xu hướng chọn lựa quán cafe độc đáo, view đẹp và lạ của giới trẻ, các quán cafe võng đã ra đời và trở thành sự chọn lựa lí tưởng giữa lòng thành phố đông đúc. Để thu hút khách hàng, người đầu tư thường tập trung tối đa công sức và nguồn lực để tạo được nét riêng biệt trong thiết kế. Hãy cùng điểm qua một số lưu ý khi thiết kế quán cafe võng để có thêm kinh nghiệm nhé!

1. Cafe võng là gì?

Cafe võng là các quán cafe sử dụng chiếc võng làm chỗ ngồi cho khách thay vì sử dụng bàn ghế. Ngoài ra, điểm ấn tượng trong những quán cafe võng không chỉ là sự mới lạ của các chiếc võng nhiều màu sắc mà còn ở cách bài trí không gian nội thất.

Những quán cafe võng thường khá thông thoáng, nội thất tối giản, mộc mạc nhưng vẫn cung cấp đầy đủ tiện ích cho khách hàng sử dụng. Vì vậy để đem đến không gian đẹp chủ quán thường cần đến các mẫu thiết kế cafe võng độc đáo và hài hòa.

Khác với những loại hình kinh doanh quán cafe khác, các quán cafe võng đặt tiêu chí về một không gian dễ chịu và tính thẩm mỹ cao để giúp khách hàng thoải mái nhất.
 

Quán cafe vòng thường được thiết kế đơn giản
Quán cafe vòng thường được thiết kế đơn giản

Khi đến những quán cafe vòng, khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu, giúp xua tan mệt mỏi, buồn phiền. Khách đến quán còn có thể thưởng thức các món ăn ngon, nhâm nhi các tách cafe thơm ngon hay gặp gỡ, nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp.

Hiện nay, quán cafe võng không chỉ trở thành điểm dừng chân của những nhiều người trong nước mà còn thu hút khách du lịch nước ngoài đến trải nghiệm dịch vụ.

2. Đặc điểm thiết kế quán cafe võng

Thiết kế cho quán cafe võng có sự khác biệt lớn so với những thiết kế quán cafe thông thường hoặc nhà hàng hay khách sạn.

Về tổng thể, kiến trúc quán cafe võng hướng đến nhiều phong cách khác nhau như phong cách Rustic, phong cách Vintage, phong cách tối giản,... Từ đó, không gian quán có sự thoáng đãng, sắp xếp khoa học, hướng đến sự hài hoà, sinh động và bắt mắt. Đây không chỉ là điểm nghỉ ngơi mà còn là nơi yêu thích của những tín đồ sống ảo vì thiết kế hoàn hảo, độc đáo.

Người ta sử dụng các chiếc võng có nhiều màu sắc khác nhau trong thiết kế như một vị trí ngồi trong không gian quán cafe, giữa những chiếc võng sẽ có khoảng cách được ngăn bằng một chiếc bàn nhỏ xinh có tông màu thích hợp với tổng thể quán. Thay vì các chiếc ghế cứng, chiếc võng mềm mại sẽ tạo nên sự uyển chuyển của không gian mở, không gây nên cảm giác khó chịu cho khách hàng.
 

Những chiếc võng đem lại sự thoải mái cho khách hàng
Những chiếc võng đem lại sự thoải mái cho khách hàng

Bên cạnh đó, trong những quán cafe võng thường trang bị thêm gối ôm đặt sẵn trên võng: vừa tạo điểm nhấn vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của khách hàng.

Một số đồ nội thất quán như tủ trang trí, giá sách, ghế nhỏ, đèn… đều được chọn lựa tỉ mỉ, đảm bảo sự thích hợp về tông màu và kích cỡ của quán

3. Các lưu ý về thiết kế cho quán cafe võng

Do đặc thù loại hình sử dụng võng thay bàn, ghế… nên thiết kế quán cafe võng cần được quan tâm tạo sự thoải mái để thu hút khách hàng hiệu quả. Người đầu tư cần lưu ý một số tiêu chí sau đây để tạo nên những thiết kế thích hợp và đẹp mắt nhất.

Đáp ứng tâm lí khách hàng

Hầu hết những khách hàng thường kỳ vọng vào một không gian sinh động, dễ chịu để thư giãn sau giờ làm việc mệt mỏi. Cho nên, tiêu chí đáp ứng tâm lí khách hàng hết sức quan trọng, người đầu tư cần thấu hiểu và cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Thiết kế quán cafe võng cần quan tâm đến từng chi tiết

Từ các chiếc võng đến vật dụng nội thất trang trí nhỏ lẻ khác, người đầu tư đều cần chú ý. Các chi tiết nhỏ này sẽ góp phần tạo nên một không gian ấn tượng, thu hút.
 

Những chi tiết nhỏ được chú trọng sẽ tạo nên một không gian hoàn hảo
Những chi tiết nhỏ được chú trọng sẽ tạo nên một không gian hoàn hảo

Quan tâm đến phong cách thiết kế

Đây là yếu tố quan trọng làm nên sự khác biệt cho quán cafe võng của chúng ta. Hãy định hướng quán cafe võng theo một phong cách chúng ta muốn hướng đến để sử dụng đồ nội thất theo tông màu, kích thước hợp lí, bày trí thuận tiện nhất.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu có nhu cầu thiết kế quán cafe võng hãy liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn và đem đến một không gian như ý muốn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây