Đặc điểm ít người để ý trong thiết kế quán cafe hiện đại (Lưu ý)

Thời gian đăng: 09/06/2022
Thiết kế quán cafe hiện đại đã và đang rất được yêu thích hiện nay, bởi lẽ phong cách này đem lại sự thoải mái và thích thú cho khách hàng. Vậy các đặc điểm thường thấy trong thiết kế quán cafe hiện đại là gì? Hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu nhé!

Thiết kế quán cafe hiện đại đã và đang rất được yêu thích hiện nay, bởi lẽ phong cách này đem lại sự thoải mái và thích thú cho khách hàng. Vậy các đặc điểm thường thấy trong thiết kế quán cafe hiện đại là gì? Hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu nhé!

1. Tại sao nên chọn thiết kế quán cafe hiện đại?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại luôn là sự chọn lựa tối ưu của những không gian nhỏ, bởi nó luôn mang lại cảm giác về một không gian lớn hơn diện tích thực, tối đa hóa cho không gian quán. Kết cấu tối thiểu, những vật dụng dạng hình học táo bạo, màu sắc trung tính nổi bật với một màu đậm và đồ đạc không cân bằng đối xứng là đặc điểm nhận dạng chính của những quán cafe phong cách hiện đại.

Ưu điểm của thiết kế quán cafe hiện đại đó chính là sự tiện nghi, hài hòa giữa những không gian. Nó đem lại sự thanh lịch, mềm mại, không cầu kỳ nhiều chi tiết rườm rà và thường thiên về kiểu dáng hình khối.

2. Đặc điểm thường thấy trong thiết kế quán cafe hiện đại

Màu sắc

Trong thiết kế quán cafe hiện đại, màu sắc được sử dụng một cách trung lập, thường thì màu trắng sẽ làm nền chủ đạo và sau đó thêm một mảng màu nổi bật cho mảng tường đã được chọn lựa để làm điểm nhấn. Tuy vậy, điều này không có nghĩa rằng chúng ta phải quá gò bó khi kết hợp màu sắc mà chỉ đơn giản là thận trọng khi sử dụng các gam màu trung tính với các màu sắc táo bạo để đem lại sự ấn tượng.
 

Màu sắc rất được chú trọng trong những quán cafe phong cách hiện đại
Màu sắc rất được chú trọng trong những quán cafe phong cách hiện đại

Có rất nhiều cách chọn lựa, kết hợp màu sắc mang tới hiệu quả vượt sức tưởng tượng. Nhưng cho dù chọn lựa hệ màu nào thì cần phải chú ý đảm bảo sự thống nhất, hài hòa, chú trọng cảm giác chỉnh thể cũng như chọn lựa màu sắc theo đặc thù từng không gian.

Vật liệu sử dụng

Phong cách thiết kế quá cafe hiện đại chủ yếu sử dụng những vật liệu công nghiệp ví dụ như kính, bê tông, chrome hay những sản phẩm tạo ra từ công nghệ hiện đại.

Phân chia không gian

Trong một công trình thiết kế quán cafe hiện đại, những không gian mở liên thông với nhau đều có chủ ý. Ví dụ như 2 khu vực có thể nối tiếp nhau trên cùng một không gian trong trường hợp quán cafe của bạn hạn chế về diện tích.
 

Phân chia không gian hợp lí là điều thường thấy trong thiết kế quán cafe hiện đại
Phân chia không gian hợp lí là điều thường thấy trong thiết kế quán cafe hiện đại

Đặc điểm này hoàn toàn khác biệt khi so với phong cách cổ điển, bởi với các quán cafe được thiết kế theo phong cách cổ điển thường nặng về hình thức nên sự kết hợp hai không gian khác nhau sẽ tương đối khó khăn. Trong khi ở phong cách hiện đại thì việc này hoàn toàn đơn giản vì những chi tiết luôn có sự thống nhất với nhau.

Ánh sáng

Cho dù là phong cách thiết kế quán cafe nào thì ánh sáng tự nhiên đều là yếu tố luôn được chú trọng. Trong thiết kế quán cafe hiện đại thì yếu tố này lại càng không thể thiếu. Vì thế, thông thường kiến trúc sư luôn tận dụng tối đa việc thiết kế cửa sổ và bố trí rèm cửa để ánh sáng chiếu qua tối đa.
 

Trong phong cách thiết kế quán cafe hiện đại, những chi tiết được sắp xếp hợp lý, đơn giản và gọn gàng.
Trong phong cách thiết kế quán cafe hiện đại, những chi tiết được sắp xếp hợp lý, đơn giản và gọn gàng.

Sắp xếp nội thất

Với các quán cafe mang phong cách hiện đại, việc chọn lựa đồ nội thất chủ yếu dựa trên thiết kế mang tính chức năng với đường nét thanh thoát. Trong đó những chi tiết nội thất được sắp xếp hợp lý, đơn giản, gọn gàng.

Mỗi chi tiết nội thất cũng giống như một tác phẩm nghệ thuật, luôn cần có không gian riêng để vừa nổi bật vừa có thể hòa hợp với tổng thể. Tuyệt đối không bố trí các vật dụng quá chật chội, gây cảm giác bí bách khó chịu. Chúng ta có thể chọn cách thể hiện táo bạo khi sử dụng mạnh dạn những món đồ có hình khối cơ bản, mảng lớn, màu sắc rõ ràng để mang lại hiệu ứng thị giác tốt nhất cho quán cafe.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu hơn về thiết kế quán cafe hiện đại. Nếu có nhu cầu thiết kế quán cafe theo phong cách yêu thích đừng ngần ngại liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn và đem đến không gian ưng ý nhất nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây