Bí quyết thiết kế quán cafe ngoài trời thu hút cho người chưa có kinh nghiệm

Thời gian đăng: 09/06/2022

Đối với những người chưa có kinh nghiệm thì việc thiết kế quán cafe ngoài trời sao cho thu hút là vấn đề không hề dễ dàng. Để cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, Thành Phước Decor xin chia sẻ một số bí quyết thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp sau đây.

1. Thiết kế ngoại thất nổi bật và ấn tượng

Đối với các thiết kế quán cafe ngoài trời, ấn tượng của khách hàng ngay từ lần đầu là vô cùng quan trọng. Vậy nên thiết kế ngoại thất quán cafe nổi bật và ấn tượng sẽ là yếu tố giúp quán thu hút được sự chú ý của khách hàng hiệu quả hơn. Khi thiết kế ngoại thất, chúng ta cần chú ý một số yếu tố sau:

  • Bảng hiệu quán cafe: Đây được coi là một trong các yếu tố mà chúng ta không thể bỏ qua cho mọi phong cách thiết kế, mọi không gian quán cafe. Nó là vừa là yếu tố quảng bá thương hiệu, vừa giúp thu hút khách hàng. Những quán cafe hiện nay thiết kế bảng hiệu rất đa dạng từ việc sử dụng những loại bảng hiệu bằng bạt, đèn led, cho tới những loại chữ decal, alu... nhằm tạo ấn tượng với khách hàng. Khi thiết kế hãy chú ý những thông tin của quán như tên quán, địa chỉ, liên hệ, slogan (nếu có) đảm bảo thu hút khách hàng hiệu quả hơn.
Bảng hiệu nổi bật là công cụ quảng bá hiệu quả
Bảng hiệu nổi bật là công cụ quảng bá hiệu quả
 
  • Cách thiết kế và trang trí: Ngoại thất quán cafe ngoài trời hiện nay nên có sự linh hoạt trong việc thể hiện thương hiệu. Bạn có thể sử dụng những loại bảng hiệu với đèn neon led ấn tượng, trang trí quán với những vật dụng đặc trưng theo phong cách chủ đạo để thu hút khách hàng hiệu quả. Thiết kế ngoại thất quán cafe cần phải được tính toán tỉ mỉ và tính toán kích thước kỹ lưỡng để tổng thể không gian cân đối được giữa trong và ngoài.

2. Phân chia không gian trong thiết kế quán cafe ngoài trời

Thiết kế quán cafe ngoài trời không chỉ đơn giản là đặt bàn ghế vào trong không gian đó mà nó còn đòi hỏi tính khoa học, linh hoạt và chuyên nghiệp để đảm bảo thẩm mỹ cho không gian cũng như sự thuận lợi trong việc phục vụ khách hàng.

Đối với quán cafe ngoài trời, chúng ta cần phải phân chia được hai khu vực chính:

  • Khu vực pha chế, quầy bar, order: Mặc dù thiết kế quán cafe ngoài trời, nhưng chúng ta không thể thực hiện việc order, hay pha chế ở bên ngoài mà cần phải có một không gian bên trong để thực hiện nhằm đảm bảo được chất lượng đồ uống. Khu vực này có thể thiết kế tựa như một lán che nhỏ với không gian mở, nó sẽ giúp cho quán cafe trở nên linh hoạt hơn. Cùng với đó, khu vực nhà kho, nhà vệ sinh cũng nên được thiết kế trong khu có mái che để tạo sự chuyên nghiệp hơn.
  • Đối với khu vực phục vụ khách hàng: Không gian ngoài trời vốn đẹp mắt và thoáng đãng nên việc thiết kế quán cafe ngoài trời chủ yếu là phân chia không gian, điểm tô thêm các vật dụng nhằm đảm bảo cho khách hàng thoải mái nhất khi đến quán. Chúng ta có thể phân khu khách hàng theo nội thất. Các khu bàn đơn giản có thể được thiết kế một bên, phía còn lại của quán sử dụng các chiếc sofa êm ái…
Không gian quán phân chia hợp lí tạo sự thoải mái cho khách hàng
Không gian quán phân chia hợp lí tạo sự thoải mái cho khách hàng
 

Tuy nhiên với khí hậu Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều, các cơn mưa có thể là hạn chế khi bạn kinh doanh mô hình cafe này. Chính vì thế mà chúng ta cần phải chọn lựa nội thất hoặc cách thiết kế sao cho thích hợp.

3. Sử dụng cây xanh hiệu quả trong thiết kế quán cafe ngoài trời

Đối với các thiết kế quán cafe ngoài trời, việc trang trí không gian là vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn lựa cây xanh tùy thuộc vào từng khu vực trong quán với kích thước, chủng loại cũng như kiểu dáng khác nhau. Ý tưởng về một không gian xanh mát ngoài trời sẽ giúp mang lại nguồn không khí trong lành và thư giãn cho quán. Bên cạnh đó, hãy trang trí cho không gian quán cafe ngoài trời với các cột đèn đường lãng mạn, hoặc một số tiểu cảnh để không gian cafe luôn đẹp và thu hút nhất.

Bổ sung thêm một vài chi tiết sẽ giúp không gian quán bắt mắt hơn
Bổ sung thêm một vài chi tiết sẽ giúp không gian quán bắt mắt hơn

Nếu bạn cũng muốn sở hữu cho mình một thiết kế quán cafe ngoài trời ấn tượng và thu hút, hãy liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn cụ thể nhất. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và sáng tạo, chúng tôi đảm bảo sẽ đem đến một không gian ưng ý cho việc kinh doanh hiệu quả.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây