Không gian hẹp nên thiết kế quán cà phê như thế nào? [Lời Khuyên]

Thời gian đăng: 09/06/2022

Ngày nay, quán cafe không chỉ là nơi đem đến những tách cà phê thơm ngon mà hơn hết đó còn là điểm đến yêu thích để nhiều người để trải nghiệm không gian độc đáo ở đây. Thiết kế quán cafe không gian hẹp đòi hỏi người đầu tư phải có những kiến thức nhất định, để có thêm kinh nghiệm về vấn đề này hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Những lưu ý khi thiết kế quán cafe có không gian hẹp

Ánh sáng

Đối với các quán cafe có không gian hẹp, ánh sáng đóng một vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới không gian của quán cafe. Nếu biết tận dụng ánh sáng từ tự nhiên tới hệ thống đèn có thể giúp không gian quán trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Khi thiết kế quán cafe có diện tích hạn chế, bạn nên tận dụng những cửa sổ bằng kính để tận dụng nguồn ánh sáng bên ngoài tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng ánh nắng vào buổi trưa không có cường độ quá gắt, vì thế nên hãy trang bị thêm các tấm rèm che nắng. Đối với ánh đèn nhân tạo, hãy sắm cho mình các chiếc đèn thích hợp với phong cách thiết kế của quán cafe và hãy chắc chắn rằng chúng có cường độ thích hợp.
 

Ánh sáng là yếu tố quan trọng đối với những quán cafe không gian hẹp
Ánh sáng là yếu tố quan trọng đối với những quán cafe không gian hẹp

Phong cách

Đối với thiết kế quán cafe nói chung cũng như thiết kế quán cafe có diện tích hẹp nói riêng, phong cách thiết kế có thể xem là yếu tố vô cùng quan trọng, là chủ đề, mà bạn dự định trang trí cho quán cafe của mình, từ đó mọi yếu tố khác đều dựa vào đó để triển khai. Để xác định được phong cách thiết kế cho quán cafe không gian nhỏ, chắc hẳn bạn đã xác định được nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, rõ ràng muốn nhắm đến. Chẳng hạn như đối với nhóm đối tượng trẻ, bạn nên chọn lựa phong cách thiết kế hiện đại, có phần cá tính một chút. Còn đối với khách hàng lớn tuổi, bạn nên chọn lựa phong cách cổ điển, vintage.

Đồ nội thất

Đơn giản và sạch sẽ, hãy bảo đảm 2 yếu tố này khi bắt tay vào chọn lựa vào bài trí nội thất. Hãy cố gắng chọn lựa các món đồ nội thất có kích thước nhỏ, đơn giản có màu sắc hài hòa, nhẹ nhàng nhưng hãy bảo đảm đủ công năng sử dụng cho không gian ví dụ như lối đi, hàng chờ,...
 

Lối đi và bàn ghế cần được sắp xếp hợp lí, khoa học
Lối đi và bàn ghế cần được sắp xếp hợp lí, khoa học

Lời khuyên dành cho các quán cafe không gian hẹp là nên ưu tiên chọn lựa đồ nội thất với bàn, gối ôm và ngồi sàn. Chúng sẽ giúp bạn tận dụng được nhiều khoảng không gian hơn, tạo cảm giác rộng thoáng và dễ chịu hơn cho khách hàng.

Mùi hương

Thế mạnh của các quán cafe không gian hẹp chính là mùi hương. Với một không gian nhỏ, có mùi hương nhẹ sẽ dễ lan tỏa hơn, tạo cảm giác thú vị cho khách hàng. Theo các nghiên cứu gần đây, hương vị có tác động mạnh mẽ để lại ấn tượng tốt hơn đối với những hình ảnh tác động vào thị giác. Hãy tận dụng điều đó, sử dụng một số loại nước hoa, túi thơm...nhẹ nhàng hoặc có thể tận dụng chính hương vị của các loại cafe.

2. Mẹo trang trí quán cafe nhỏ đẹp

Sử dụng tranh vẽ 3D

Hiện nay rất nhiều quán cafe dùng cách trang trí này và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Với các đường nét chi tiết uyển chuyển, phá cách một chút sẽ là điểm nhấn trong cách trang trí quán cafe. Với các loại hình vẽ, bạn có thể tùy vào đối tượng khách hàng nhắm đến mà sử dụng cũng như thiết kế tranh 3D cho thích hợp hơn.

Chẳng hạn nếu đối tượng khách hàng bạn nhắm đến là các người trẻ, yêu thích sự năng động thì các bức tranh nên được thiết kế một cách độc đáo, linh hoạt và thú vị đối với họ. Bạn có thể tham khảo các bức tranh mẫu trên internet. Hiện nay, có rất nhiều website cung cấp các hình ảnh đep, bạn chỉ cần google search với từ khóa thích hợp với đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, nếu không muốn dùng hình ảnh có sẵn thì bạn hoàn toàn có thể tìm đến một bên thi công thiết kế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với những đơn vị chất lượng, uy tín.

Sử dụng các bức tranh nghệ thuật treo tường

Với các phong cách cổ điển, vintage, các bức tranh treo tường nghệ thuật chính là một trong các vũ khí thông minh. Chúng giúp không gian trở nên tinh tế hơn và tránh sự nhàm chán nếu không trang trí quá nhiều.
 

Các bức tranh nghệ thuật treo tường sẽ đem lại hiệu ứng thẩm mỹ cao
Các bức tranh nghệ thuật treo tường sẽ đem lại hiệu ứng thẩm mỹ cao

Trang trí quán cafe nhỏ với các vật dụng nhỏ xinh

Các giỏ hoa xinh xinh, các con gấu bông hay thậm chí là chiếc đàn ghi-ta mini là giải pháp trang trí thích hợp với các mẫu quán cafe có diện tích khiêm tốn.

Đem nét tự nhiên vào quán cafe nhỏ với cây xanh

Với nhiều người (cả bản thân tôi) vô cùng yêu thích thiên nhiên, sự nhẹ nhàng đến từ các chậu cây nhỏ xinh. Ngày nay, công nghiệp hóa hiện đại hóa đã làm cho không gian xanh ngày một ít đi, trong khi đó nhu cầu về một không gian thiên nhiên lại tăng cao. Hãy trang trí quán cafe không gian hẹp của bạn với các cây xanh một cách thông minh và sáng tạo để tạo nên sự thu hút.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thiết kế quán cafe không gian hẹp. Nếu có nhu cầu thiết kế quán cafe, trà sữa,...bạn có thể liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn cụ thể.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây