Phong cách Industrial là gì? Đặc điểm thiết kế và lưu ý (Quan trọng)

Thời gian đăng: 08/06/2022
Phong cách Industrial đã và đang trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích và lựa chọn để thiết kế không gian của mình. Vậy bạn biết gì về phong cách này? Các đặc điểm nổi bật của phong cách Industrial là gì? Hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Các đặc điểm của phong cách Industrial

Thiết kế và trang trí các bức tường

Đặc điểm chính để nhận diện phong cách Industrial chính là các bức tường thô, các bức tường ốp gỗ tự nhiên, hay các bức tường bê tông mài,…tất cả đã tạo nên một không gian đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và thu hút.

Ngoài ra, khi nhìn vào những bức tường này mọi người sẽ cảm nhận được sự thân quen, gần gũi pha một chút cổ điển và mang đến giá trị nghệ thuật cao.
 

Những bức tường trong phong cách Industrial mang tính nghệ thuật cao
Những bức tường trong phong cách Industrial mang tính nghệ thuật cao

Bố trí cửa sổ và ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng trong trang trí phong cách Industrial, gam màu đặc trưng sử dụng cho không gian và đồ nội thất được thiết kế theo phong cách này là tông màu trầm và sậm vì thế ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng.

Nếu không gian bị thiếu ánh sáng tự nhiên sẽ trở nên rất tối và bí bách. Vì vậy mà trong phong cách này thường xuất hiện những cửa sổ kính to để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng bên ngoài. Thiết kế cửa sổ lớn để đón không khí bên ngoài tốt cho sức khỏe cũng là một trong các điểm nổi bật được mọi người quan tâm.

Bên cạnh đó, việc sử dụng những bóng đèn chiếu sáng là một đặc điểm dễ dàng nhận ra của phong cách thiết kế nội thất Industrial. Bóng đèn theo phong cách này có hơi hướng truyền thống, có hình dạng đơn giản nhưng đem lại hiệu ứng thẩm mỹ rất tốt.

Cách bố trí không gian đơn giản

Một trong các lý do giúp phong cách thiết kế nội thất Industrial nhận được nhiều sự quan tâm như hiện nay là vì sự độc đáo, thiết kế tưởng chừng như đơn giản nhưng đầy ngụ ý.

Phong cách thiết kế này đòi hỏi phải dành một khoảng diện tích không gian sàn nhà để tạo sự hài hòa cho cả không gian. Không chỉ thế, vì màu sắc của phong cách công nghiệp là các gam màu tối sẫm và những đồ đạc cũng như mảng miếng rất mạnh mẽ nên khi thiết kế chúng ta chỉ cần làm nổi bật lên một số vật dụng trang trí của không gian là được.
 

Bố trí không gian đơn giản nhưng lại rất đẹp mắt
Bố trí không gian đơn giản nhưng lại rất đẹp mắt

Sử dụng đồ nội thất theo phong cách Industrial

Đồ nội thất thường được sử dụng các tông màu tối, sẫm. Những vật liệu bằng kim loại cũng được tô đen để tạo nên sự khỏe khoắn. Ngoài ra, trong phong cách thiết kế Industrial cũng hay dùng đồ bọc da như ghế đôn, ghế sofa,… Nội thất của phong cách này được yêu cầu càng tối giản càng tốt, cũng có thể trang trí cây xanh giúp cho không gian được tối ưu một cách tốt nhất.

Thiết kế cầu thang

Chiếc cầu thang có lẽ và vật mọi người thường dễ dàng nhìn thấy nhất ở phong cách Industrial, nó được dùng để kết nối gác xép và tầng dưới. Thông thường cầu thang sẽ được làm từ chất liệu gỗ hoặc từ kim loại, sau đó phủ một lớp sơn đen và những bậc thang thường được làm nhám để tránh trơn, trượt khi di chuyển.

Màu sắc đặc trưng

Có thể kể tới một số màu sắc phổ biến trong phong cách thiết kế công nghiệp như trắng, xám, navy, đen và gỗ nâu sậm. Bạn cũng có thể thay đổi những sắc thái màu sắc cho ấm lên một chút, tuy nhiên không nên lạm dụng quá nếu không muốn làm mất đi vẻ đẹp giản đơn vốn có của phong cách này.
 

Những gam màu trong phong cách thiết kế nội thất công nghiệp tạo cho không gian sự ấm cúng một cách tinh tế
Những gam màu trong phong cách thiết kế nội thất công nghiệp tạo cho không gian sự ấm cúng một cách tinh tế

Pha trộn yếu tố hiện đại

Đèn trang trí theo phong cách Industrial có thể là loại cổ điển - loại đèn với các chi tiết mang tính hoài cổ hoặc là đèn hiện đại - với các thiết kế hình học, thép trơn hay có vân.

Bạn có thể linh hoạt kết hợp yếu tố hiện đại trong phong cách này bằng cách sử dụng đèn trần để làm nổi bật lên vẻ đẹp của không gian. Một bóng đèn đơn sáng hay một chuỗi bóng đèn Edison mờ cũng đủ thể hiện được sự tinh tế cho không gian thiết kế.

Điểm nhấn trong phong cách thiết kế

Điểm nhấn được tạo ra từ sự đối lập và sáng tạo, bạn có thể linh hoạt chọn lựa những vật dụng trang trí. Đối với thảm trải sàn, nếu bạn chọn lựa màu tối thì có thể trang trí những vật dụng có màu sắc tươi sáng một chút. Còn bàn ghế và sofa thường sẽ được sử dụng màu sắc trung tính nên rất dễ chọn lựa những vật dụng giúp làm nổi bật không gian sống.

2. Một số lưu ý trong phong cách thiết kế nội thất Industrial

Để thiết kế phong cách Industrial hợp lý thì chúng ta cần phải dựa vào các tiêu chuẩn đã nêu trên, bên cạnh đó chúng ta cũng nên tham khảo các mẫu thiết kế khác nhau để lấy ý tưởng cho không gian cần thiết kế của mình.

Một điều bạn nên lưu ý là phong cách thiết kế nội thất Industrial nên tối giản hết sức có thể và không nên lạm dụng qua nhiều màu sắc.

Phong cách này rất phù hợp với những shop thời trang nam, phụ kiện nam... thích hợp với khách hàng độ tuổi 20-35. Nếu bạn yêu thích phong cách Industrial và muốn thiết kế shop thời trang của mình một không gian hoàn hảo nhưng lại chưa biết phải bắt đầu như thế nào? Thành Phước Decor sẽ đem đến bạn những điều tốt nhất, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây