Phong cách Rustic là gì? Một số đặc trưng trong phong cách Rustic

Thời gian đăng: 07/06/2022
Phong cách Rustic là một trong những phong cách nội thất đang được yêu thích và sử dụng rộng rãi hiện nay. Phong cách này đem lại một không gian nhẹ nhàng, ấm cúng và không kém phần sang trọng. Để hiểu rõ hơn về phong cách này hãy cùng Thành Phước Decor tham khảo bài viết dưới đây.

1. Phong cách Rustic là gì?

Ra đời và phát triển từ các năm 60 của thế kỷ XX, phong cách Rustic là một trong những phong cách thiết kế nội thất mang đậm nét giản dị và mộc mạc với những vật dụng bên trong được trang bị rất hiện đại. Rustic giúp không gian có được sự ấm áp, đem lại cảm giác thoải mái và thanh lịch.

Nhắc tới nguồn gốc của phong cách nội thất Rustic (Rustic style) là phải kể tới từ nữ hoàng Marilyn Monroe. Ngay từ giai đoạn hình thành, phong cách thiết kế này rất thịnh hành ở khu vực Bắc Âu, sau này nó lan rộng sang những khu vực lân cận.

Hiện nay, Rustic đã phát triển thành nhiều loại hình phong cách thiết kế khác nhau nhưng vẫn giữ được những đặc trưng vốn có của nó. Có thể kể tới một số xu hướng thiết kế như Rustic cổ điển, phong cách Rustic hiện đại, Rustic đám cưới (wedding)…

2. Một số đặc trưng cửa phong cách Rustic

Đá và gỗ thô

Hai loại chất liệu này là điểm đặc biệt và mang tính chất quan trọng nhất khi bạn thiết kế không gian của mình theo phong cách nội thất Rustic. Bởi phong cách này rất chuộng những vật liệu từ tự nhiên.

Một bức tường gạch cũ, một chiếc lò sưởi bằng đá hay một chiếc xà rầm từ chất liệu gỗ kết hợp cùng một chút nội thất châu Âu sẽ khiến bạn không khỏi thích thú khi ngắm nhìn chúng. Phong cách Rustic mang đến hơi thở nhẹ nhàng, trầm lặng nhưng lại không kém phần hiện đại, tinh tế.
 

Đá và gỗ thô là những thứ dễ bắt gặp trong không gian thiết kế theo phong cách Rustic
Đá và gỗ thô là những thứ dễ bắt gặp trong không gian thiết kế theo phong cách Rustic

Sử dụng nội thất đơn giản hiện đại

Hầu hết những thiết kế nội thất không gian đều nhấn mạnh tới sự đơn giản và tiện nghi. Nếu bạn yêu thích 2 điều này thì phong cách thiết kế Rustic là một lựa chọn hoàn hảo với bạn. Nội thất phong cách Rustic được bố trí không chỉ thuận tiện cho người sử dụng mà còn toát lên sự ấm áp, nhẹ nhàng cho không gian.

Sử dụng những loại vải thiên nhiên

Thông thường, những loại vải sẽ xuất hiện qua các miếng vải bọc, chiếc khăn hoặc thảm. Để tránh trường hợp các vật dụng đó bị bẩn, chúng ta có thể chọn vải có chất liệu từ thiên nhiên, ví dụ như da bò vì chúng có độ đàn hồi rất tốt và có khả năng chống bụi bẩn. Đây cũng là một chất liệu được sử dụng phổ biến trong phong cách Rustic.
 

Đặc trưng nổi bật của phong cách Rustic là sử dụng những loại vải thiên nhiên
Đặc trưng nổi bật của phong cách Rustic là sử dụng những loại vải thiên nhiên

Đặc biệt, những loại vải này thường sẽ không có hoa văn hoặc có hoa ăn đơn giản để không làm rối mắt người xem. Ngoài da bò thì bạn cũng có thể chọn các chất liệu làm bằng tự nhiên như: sisal, đay, vải lanh,… Đa phần nội thất theo phong cách này đều sử dụng những loại vải tự nhiên nhằm mang tới sự thanh lịch cho không gian.

Sử dụng những cửa sổ lớn

Nếu bạn lựa chọn phong cách nội thất Rustic để thiết kế cho không gian của mình thì hãy lưu ý tới các chiếc cửa sổ lớn. Bởi đây là điểm đặc trưng dễ thấy ở phong cách nội thất Rustic. Một không gian với đầy đủ ánh sáng tự nhiên, tiện nghi cùng với các chiếc cửa sổ lớn đã tạo thành thương hiệu độc quyền cho Rustic.
 

Cửa sổ lớn là thương hiệu của phong cách Rustic
Cửa sổ lớn là thương hiệu của phong cách Rustic

Chọn màu sắc tự nhiên

Màu sắc tự nhiên chính là điểm chú ý của các ngôi nhà rustic. Màu sắc được lựa chọn cho phong cách Rustic thường có xu hướng nhẹ nhàng, ít được mài giũa nhiều. Phong cách này hướng tới tự nhiên nên màu sắc sẽ có phần đơn giản. Chúng ta sẽ thường bắt gặp màu ghi, xanh của đá, màu nâu trầm, vàng nhạt từ gỗ trong phong cách này.

Bên cạnh đó, tường nhà thường được sơn màu trắng, những họa tiết trang trí sẽ sử dụng màu sắc từ trung tính cho tới ấm như màu vàng nhạt, màu be hay màu trắng sữa,…

Lò sưởi

Đây là vật dụng không thể thiếu trong phong cách Rustic. Lò sưởi mang tới sự gần gũi, ấm áp, giúp bạn có những giây phút thư giãn nhất. Nếu chọn chiếc lò sưởi để đặt ở nhà thì bạn nên chọn loại sử dụng bằng củi đốt, như thế sẽ phù hợp với phong cách Rustic hơn.

Bạn cảm nhận như thế nào về phong cách Rustic? Phong cách này rất phù hợp với những cửa hàng như shop thời trang nam hoặc shop phụ kiện da thật... Nếu yêu thích sự mộc mạc, giản dị đừng ngần ngại lựa chọn phong cách này cho không gian của mình. Liên hệ ngay với Thành Phước Decor để được tư vấn thiết kế shop thời trang và đem đến một không gian hoàn hảo nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây