[SỰ THẬT] Cây phong thủy trong nhà có ý nghĩa gì?

Thời gian đăng: 13/05/2022
Trong thiên nhiên, cây xanh luôn đóng một vai trò quan trọng đối với con người chúng ta. Cây thải khí oxi giúp chúng hít thở không khí trong lành, tốt cho sức khỏe. Mặt khác, trong phong thủy cây xanh còn mang tới cho chúng ta sự thịnh vượng về tài lộc, sức khỏe dồi dào, tình duyên thuận lợi. Vậy đối với từng mệnh, từng vị trí trong nhà thì nên trồng cây gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết “Cây phong thủy trong nhà phù hợp với gia chủ” dưới đây nhé!

Trong thiên nhiên, cây xanh luôn đóng một vai trò quan trọng đối với con người chúng ta. Cây thải khí oxi giúp chúng hít thở không khí trong lành, tốt cho sức khỏe. Mặt khác, trong phong thủy cây xanh còn mang tới cho chúng ta sự thịnh vượng về tài lộc, sức khỏe dồi dào, tình duyên thuận lợi. Vậy đối với từng mệnh, từng vị trí trong nhà thì nên trồng cây gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết Cây phong thủy trong nhà phù hợp với gia chủ dưới đây nhé!

1. Các loại cây trồng trong nhà phong thủy theo mệnh

Tuy rằng cây phong thủy mang tới tài lộc cho gia chủ, nhưng chúng ta phải chọn cây hợp với mệnh của mình. Bằng không sẽ bị phản tác dụng.

Cây phong thủy trong nhà cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim có đặc tính là sống rất độc lập và kỷ luật phù hợp với các loại cây hướng về mùa thu có sự mát mẻ, khí hậu ôn hòa. Hơn nữa, người mệnh Kim thì hợp với các loại cây có màu trắng, bạc. Một trong số các cây phổ thường thấy nhất là Lam Chi, loài này có thể dễ dàng sinh sống  trong môi trường đất  hoặc nước. Lan Chi có 2 màu là trắng và xanh, giúp tăng vượng khí cho người mệnh Kim.
 

Các cây phong thủy cho người mệnh Kim
Các cây phong thủy cho người mệnh Kim

Cây phong thủy trong nhà cho người mệnh Mộc

Nếu mệnh Kim đại diện cho mùa thu thì mệnh Mộc đại diện cho mùa xuân, nơi mà hoa lá đâm chồi, sinh sôi và nảy nở. Người mệnh Mộc có tính kiên định và luôn cố gắng trong công việc, đặc tính của người mệnh Mộc cũng rất linh động, khi thì mềm mại uyển chuyển, khi thì cứng rắn như cây bồ đề.

Các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy cho người mệnh Mộc là cây Vạn Niên. Loài này giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, giảm stress, gia đình luôn luôn hạnh phúc và nhiều niềm vui. Nếu ai chưa có gia đình thì con đường tình duyên thuận lợi, gặp được người phù hợp.

Xem thêm: [BẬT MÍ] Cách thiết kế nhà cho người mệnh Mộc

Các cây phong thủy cho người mệnh Mộc
Các cây phong thủy cho người mệnh Mộc

Cây phong thủy trong nhà cho người mệnh Thủy

Trong ngũ hành, mệnh Thủy thường nhẹ nhàng, dịu dàng như làn nước. Trong đời sống hàng ngày, người mệnh Thủy có xu hướng vươn lên khó khăn, chí tiến thủ cao.

Đối với người mệnh Thủy những loại cây trong nhà tốt cho phong thủy là ngọc ngân và thường xuân. Loài cây này mang đến cho người mệnh thủy sự may mắn và bình an, tăng vượng khí, đồng thời xua tan đi âm khí.
 

Các cây phong thủy cho người mệnh Thủy
Các cây phong thủy cho người mệnh Thủy

Cây phong thủy trong nhà cho người mệnh Hỏa

Nên trồng cây gì trong nhà hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa. Câu trả lời là Lan Quân Tử hoặc Hồng Môn. Hai loại cây này giúp điều hòa lại không khí trong nhà của người mệnh Hỏa, mang lại cảm giác dễ chịu, thoáng mát. Xua tan vận khí trong gia đình.

Xem thêm: Cổng nhà theo phong thủy và NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

Các cây phong thủy cho người mệnh Hỏa
Các cây phong thủy cho người mệnh Hỏa

 

Cây phong thủy trong nhà cho người mệnh Thổ

Với đặc tính theo ngũ hành, mệnh Thổ là mệnh có nhiều loại phù hợp để làm cây phong thủy trong nhà. Theo nhiều chuyên gia và sách phong thủy, người mệnh Thổ chỉ cần đặt một chậu cây lưỡi hổ hoặc ngũ gia bì trên bàn phòng khách hoặc phòng làm việc là có thể sinh sôi tài lộc, có được nhiều thành công trong công việc và gặp nhiều may mắn cho gia chủ.
 

Các cây phong thủy cho người mệnh Thổ
Các cây phong thủy cho người mệnh Thổ

2. 10 loại cây phong thủy trong nhà phù hợp cho tất cả các mệnh

Cây phong thủy theo ngũ hành là thế, tuy nhiên vẫn có nhiều loại cây có thể phù hợp với tất cả các mệnh. Trang trí các loại cây cảnh này trong nhà giúp gia chủ và người thân trong gia đình luôn luôn an khang, thịnh vượng, có nhiều may mắn.

Nguyệt Quế

Cây Nguyệt Quế là loại cây phổ biến khi trang trí trong nhà. Cây có mùi thơm nhè nhẹ, dễ chịu, khi trang trí ở phòng khách, cây sẽ lan tỏa mùi hương ra khắp nhà tạo sự thoải mái, giảm căng thẳng. 

Ngoài công dụng về hơi thở, cây còn được nhiều người cho là mang đến tài lộc trong nhà cho gia chủ, con đường sự nghiệp mở rộng, thăng tiến, con cái học hành thuận lợi, chăm chỉ. Và cuối cùng, cây Nguyệt Quế còn xua tan âm khí, diệt trừ tai họa.

Xem thêm: [MÁCH MẸO] Cách tính bậc cầu thang theo phong thủy

Lan Ý

Lan ý còn có 2 tên gọi khác là Hồng Môn và Huệ Hòa Bình. Người ta biết đến Lan Ý thông qua những cành hoa trắng tinh khiết đặc trưng. Hoa hình dáng trái tim, tượng trưng cho sự yêu thương, hạnh phúc. Khi có loài cây này trong nhà, gia đình bạn sẽ luôn tràn ngập tiếng cười và tình yêu thương.
 

Cây Lan Ý
Cây Lan Ý

Phú Quý

Người xưa ta có câu “Hoa nở Phú Quý, trúc báo bình an”. Điều này nói lên được cây Phú Quý tượng trưng cho sự đạt cát, đại lợi trong nhà.

Cây Phú Quý có thể đặt được nhiều vị trí trong nhà như: Đầu tủ lạnh, nhà vệ sinh, nhà bếp hoặc phòng khách. Đặt ở những nơi này giúp diệt trừ sát khí. Ngoài ra, bạn có thể đặt ở gần cửa chính để đón lộc, đón tài vào nhà.

Hương Đào

Hương Đào là một loài khá mới mẻ ở Việt Nam chúng ta. Loài cây này có 2 màu chủ đạo là trắng và hồng. Công dụng của Hương Đào là giúp chúng ta kháng khuẩn, mang lại không khí trong lành. Trong phong thủy, Hương Đào mang lại sự bình và vui vẻ cho những người trong nhà.

Kim Tiền

Kim Tiền là một loại cây phổ thông và rất dễ trồng. Cây được nhiều gia chủ trang trí ở phòng bếp, phòng khách, nhà vệ sinh hay kể cả phòng ngủ. 

Trong từng phòng thì tác dụng của cây Kim Tiền là khác nhau. Với những ai trang trí cây ở phòng khách thì giúp đón tài, lộc, đón quý nhân phù trợ. Đặt ở ban công thì đón gió, đón ánh nắng, giúp nhà luôn có không khí trong lành, mát mẻ, giảm khói bụi.

Xem thêm: Vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống mang ĐẦY TÀI LỘC

Cây Kiêm Tiền thể hiện cho việc tiền vào như nước
Cây Kiêm Tiền thể hiện cho việc tiền vào như nước

Bình An

Giống như tên gọi, Bình An nghĩa là mang lại sự an bình cho gia chủ cũng như người thân trong gia đình. Trang trí cây Bình An trong nhà giúp bình minh mẫn, giảm căng thẳng, tinh thần luôn luôn thoải mái. 

Cây Bình An thường được trang trí ở ban công hoặc phòng khách trong nhà với mục đích là đón sinh khí, hứng gió trời. Ngoài ra, nhiều người quan niệm rằng, đặt cây Bình An ở góc 45 độ trong nhà sẽ giúp gia tăng vượng khí. Một lưu ý rằng khi trồng cây Bình An trong nhà, bạn phải chăm sóc cẩn thận, không được để cây héo úa, sẽ ảnh hưởng đến tài lộc trong nhà.
 

Cây Bình An giúp cả gia đình luôn luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn
Cây Bình An giúp cả gia đình luôn luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn

Phát Tài

Phát Tài là một loại cây phong thủy trong nhà quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Giống như tên gọi cây Phát Tài giúp nhà gia chủ thịnh vượng, con đường làm ăn thuận buồm xuôi gió.

Nhiều người khuyên rằng nên để chậu cây Phát Tài trên một mảnh giấy đỏ, giúp gia tăng sự tài lộc nhiều hơn. Ngoài ra, cây Phát Tài có công dụng là xua đuổi tà ma, tiểu nhân.

Mộc Lan

Cây Mộc Lan trong phong thủy được xem là sự phát triển dồi dào sung túc, nếu đặt cây Mộc Lan ở phòng khách sẽ tăng tài vận gặp quý nhân. Đối với cây Mộc Lan thì không nên trồng thủy sinh, chỉ nên trồng đất. Vì khi trồng thủy sinh sẽ cuốn trôi các tài lộc đi.

Xem thêm: [GIẢI MÃ] Phong thủy hồ cá sau nhà là tốt hay xấu

Trồng Mộc Lan giúp bạn có quý nhân phù trợ trong công việc
Trồng Mộc Lan giúp bạn có quý nhân phù trợ trong công việc

Hạnh Phúc

Cây hạnh phúc thường được trang trí trong phòng làm việc, nhầm mang lại sự cát tường trong công việc và tạo được không khí trong lành. Ngoài ra, người ta còn trang trí cây hạnh phúc ở phía trên ban công, vị trí đặt cây này sẽ giúp bạn xua đuổi vận xui, hút khí trời từ bên ngoài vào. 

Thạch Lựu

Thạch lựu có màu đỏ sặc sỡ, trái lựu tròn, nhiều hạt nhỏ ở trong tượng trưng cho sự ấm no, đầy đủ. Ngoài ra, cây thạch lựu còn tượng trưng cho sự cát tường, phú quý và vui vẻ.  Sự sinh sôi nảy nở của thạch lưu cho chúng ta liên tưởng đến con đàn cháu đống, thịnh vượng nhiều đời.
 

Cây Thạch Lựu kiểng cũng được nhiều người trồng làm phong thủy
Cây Thạch Lựu kiểng cũng được nhiều người trồng làm phong thủy

3. Các vị trí đặt cây phong thủy trong nhà cực tốt

Ngoài việc trồng cây phong thủy gì trong nhà, bạn còn phải chựa chọn vị trí đặt cây phù hợp. Ở mỗi vị trí sẽ cho một công dụng khác nhau và hơn thế nữa có thể vị trí đặt cây dính vào nơi phạm phong thủy thì rất nguy hiểm cho gia chủ.

Phòng làm việc

Đối với phòng làm việc, bạn không nên đặt quá nhiều cây cảnh xung quanh. Bạn chỉ nên trang trí một số loại cây nhỏ để bàn. Ngoài ra, có thể nghiên cứu làm cây thủy sinh ở bàn hoặc cửa sổ, điều này giúp có cảm giác bình an, yên tĩnh, tập trung làm việc hoặc đọc sách.

Đối với những cây trang trí nơi phòng làm việc, tốt nhất nên chọn những loại cây có màu xanh, trắng. Tránh trang trí cây có màu sắc quá sặc sỡ.
 

Phòng làm việc là nơi lý tưởng để trông cây phong thủy trong nhà
Phòng làm việc là nơi lý tưởng để trông cây phong thủy trong nhà

Phòng ăn

Ở phòng ăn là không gian ăn tối mà các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Nơi đây bạn nên trang trí các loài hoa có màu nóng nhưng không quá sặc sỡ, điều này giúp tạo cảm giác ấm cúng cho căn bếp, giúp mọi người gắn kết với nhau hơn.

Ở phòng ăn thì không nên trang trí các loài hoa có mùi quá nặng, chúng làm lấn át các mùi thơm của thức ăn. Các việc cắt tỉa cây thường xuyên cũng nên thực hiện để không chiếm vị trí của một thành viên nào đó trong gia đình.

Phòng tắm

Phòng tắm thường không quá lớn chính vì thế các gia chủ sẽ trang trí các loại cây thủy tinh nhỏ nhỏ treo gần gương hoặc cửa sổ thông gió. Điều này giúp phòng tắm bạn có thêm nhiều màu sắc, giảm căng thẳng sau nhiều giờ làm việc. Lưu ý là nên cắt tỉa cây thường xuyên, không nên để cây quá xum xuê tránh muỗi hoặc nhiều vi khuẩn bao quanh.

Phòng khách

Vị trí cuối cùng, cũng là vị trí đắt địa nhất ở trong nhà chính là phòng khách. Đây được xem là nơi đón tài lộc trong nhà, tiền tài chảy vào. Vì vậy, nhiều gia chủ rất quan trọng việc bố trí cây phong thủy ở đây. Thường các cây Kim Tiền, Phú Quý, Phát Tài rất hay được trang trí ở đây. 

Ngoài vấn đề phong thủy thì việc tạo một cảm giác thoải mái, tự nhiên cũng giúp bạn có những buổi tiếp khách vui vẻ và dễ chịu hơn.

Phòng khách là nơi phổ biến để trang trí cây phong thủy trong nhà
Phòng khách là nơi phổ biến để trang trí cây phong thủy trong nhà

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã gửi đến bạn các cây phong thủy trong nhà cũng như các vị trí đặt cây phong thủy trong nhà tốt. Qua đó, bạn có thể lựa chọn các cây phổ thông hoặc là chọn cây theo mệnh của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể truy cập vào Website: Thành Phước Decor và để lại bình luận, chúng tôi sẽ tận tình giải đáp, xin chào và hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây