[GIẢI MÃ] Phong thủy hồ cá sau nhà là tốt hay xấu

Thời gian đăng: 13/05/2022
Trong phong thủy hồ cá được cho là biểu tượng của sự tiền tài, của cải và vật chất. Việc xây dựng hồ cá rất quan trọng, chúng sẽ phần lớn quyết định vào nguồn tài chính của gia đình có thịnh vượng hay không? Cũng bởi sự quan trọng đó mà nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng “Phong thủy hồ cá sau nhà là tốt hay xấu”. Hôm nay, Thành Phước Decor cùng mọi người đi giải đáp vấn đề thắc mắc đó nhé!

Trong phong thủy hồ cá được cho là biểu tượng của sự tiền tài, của cải và vật chất. Việc xây dựng hồ cá rất quan trọng, chúng sẽ phần lớn quyết định vào nguồn tài chính của gia đình có thịnh vượng hay không? Cũng bởi sự quan trọng đó mà nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng Phong thủy hồ cá sau nhà là tốt hay xấu”. Hôm nay, Thành Phước Decor cùng mọi người đi giải đáp vấn đề thắc mắc đó nhé!

1. Có nên xây hồ cá phía sau nhà hay không?

Nếu ai đó hỏi “Có nên xây hồ cá sau nhà hay không?”, tôi xin trả lời là không? Bởi lý do rất đơn giản, hồ cá như đã nói là sự hiện diện của tiền tài, vật chất. Ông cha ta có câu “ Tiền vô như nước”, nếu đặt hồ cá phía sau nhà đồng nghĩa với việc tiền tài sẽ bị cuốn đi theo ra khỏi tổ ấm của gia chủ.

2. Một số hướng mặt đặt hồ cá phía sau nhà phổ biến

Trong phong thủy, đặt hồ cá phía sau nhà không chỉ ảnh hưởng đến tài chính của gia đình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, sự hạnh phúc của một tổ ấm. Việc này tùy thuộc vào hướng nhà của bạn là hướng nào? Cụ thể như sau:

 Hướng mặt sau ngôi nhà là hướng Đông

Hướng Đông hướng nhà khá phổ thông, ở hướng nếu bạn đặt hồ cá sau nhà thì không ảnh hưởng về tiền tài, nhưng nó là nơi trấn giữ của cung gia đạo. Việc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người thân ở trong nhà, khó tập trung cho công việc, học tập. Ngoài ra, còn dễ xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với nhau.

Hướng mặt sau ngôi nhà là hướng Đông Nam

Kế hướng Đông là hướng Đông Nam, hướng nhà này đại kỵ nhất là đặt hồ cá sau nhà. Hướng này ảnh hưởng trực tiếp đến tiền tài gia chủ. Con đường làm ăn không thuận lợi, thất thoát trong kinh doanh, “Tiền ra như nước”.

Hướng mặt sau ngôi nhà là hướng Tây

Nếu mặt sau ngôi nhà hướng vào Tây thì hồ cá sau nhà bạn sẽ rơi vào cung tử tức. Cung này không ảnh hưởng về tiền bạc nhưng sẽ gây hại đến con cái. 

Hướng mặt sau ngôi nhà là hướng Tây Nam

Mặt này ảnh hưởng đến tình duyên của gia chủ cực kỳ lớn. Nếu người trong nhà còn độc thân thì tình duyên lận đận. Nếu đã có gia đình thì vợ chồng lục đục, thường xuyên cãi nhau, nặng hơn là li dị nhau.

Xem thêm: [BẬT MÍ] Cách thiết kế nhà cho người mệnh Mộc

Các hướng đặt hồ cá sau nhà đa phần đều không tốt, bị ảnh hưởng nhiều mặt đến gia chủ
Các hướng đặt hồ cá sau nhà đa phần đều không tốt, bị ảnh hưởng nhiều mặt đến gia chủ

3. Một số lưu ý khi thiết kế phong thủy hồ cá sau nhà

Câu hỏi “Có nên xây hồ cá sau nhà không?” đã được chúng tôi giải đáp. Qua đó, bạn cũng biết xây hồ cá sau nhà có rất nhiều hiểm họa, vị trí tốt nhất để xây hồ cá là trước nhà, điều này sẽ giúp bạn đón gió, đón nước, tượng trưng cho tiền tài sẽ đổ vào nhà.

Tuy nhiên, nếu bạn thích xây hồ cá sau nhà hoặc đã lỡ xây dựng thì bạn nên chỉnh sửa lại và đảm bảo một số yếu tốt dưới đây để tốt cho phong thủy nhà ở của mình.

Xem thêm: Cổng nhà theo phong thủy và NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

Kích thước hồ cá sau nhà

Đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là kích thước của hồ cá. Bạn phải cân đo tỷ lệ 3 kích thước chính là: Kích thước hồ cá, kích thước vườn sau nhà và kích thước nhà.

Trong đó, kích thước hồ cá bạn nên lưu ý làm nhỏ nhất. Vì trong phong thủy nhà ở, những thứ càng nhỏ thì tầm ảnh hưởng càng ít. Vậy hồ cá nhỏ thì sẽ giảm bớt tiền tài chảy ra khỏi nhà, những bất lợi và điềm xấu về gia đình cũng giảm đi.
 

Nên xây hồ cá sau nhà nhỏ hoặc vừa đủ, để tránh tiền tài bị trôi đi nhiều
Nên xây hồ cá sau nhà nhỏ hoặc vừa đủ, để tránh tiền tài bị trôi đi nhiều

Vị trí để xây hồ cá sau nhà

Vị trí mà chúng tôi nói đến ở đây chính là khoảng cách giữa nhà và nơi xây hồ cá. Bạn tuyệt đối không được cho hồ cá ngay sát  sau nhà. Phải để hồ cá càng xa nhà càng tốt. Có như thế mới hạn chế được tiền bạc trong nhà cuốn đi.

Hình dáng hồ cá sau nhà

Trước khi xây dựng hồ cá, bạn nhất định phải kiêng kỵ xây dựng 3 loại hồ cá dưới đây.

  • Hồ có hình chữ nhật.
  • Hồ có hình vuông.
  • Hồ hướng thẳng góc nhọn vào nhà.

Bạn nên thiết kế hình dáng hồ cá nhẹ nhàng, uyển chuyển. Một số hình dáng phổ thông mà nhiều nhà phong thủy khuyến khích là:

  • Hình bán nguyệt: Người xa xưa có nói rất nổi tiếng “Ao cá bán nguyệt sinh tiền, kho lúa hàng nghìn, trẻ em ngã không lo chết đuối”. Ý nói đến sự thịnh vượng của gia chủ nếu có hồ cá bán nguyệt trong nhà.
  • Hình nghiên mực: Hồ cá nghiên mực giúp gia đình làm ăn phát đạt, tạo sự giàu có cho gia chủ. Sinh con thông minh, trí tuệ hơn người.

Ngoài ra, còn có nhiều hình dáng kích thước khác phù hợp.Thành Phước Decor khuyến khích bạn chọn những dạng có phần lõm và hướng vào nhà, trong phong thủy nó có ý nghĩa tốt, tích cực cho tổ ấm.

Xem thêm: [MÁCH MẸO] Cách tính bậc cầu thang theo phong thủy

Nên xây hồ cá uốn lượn nhẹ nhàng, không nên xây hình vuông hoặc hình chữ nhật
Nên xây hồ cá uốn lượn nhẹ nhàng, không nên xây hình vuông hoặc hình chữ nhật

Chất  lượng nước trong hồ cá

Bạn phải thường xuyên chăm sóc hồ  cá, để nước luôn sạch sẽ. Tuyệt đối không để nước có nhiều bùn, lầy, bốc mùi hôi thối.Trong phong thủy nhà ở, hồ cá có mùi nghĩa là có tà khí, ảnh hưởng đến sinh khí trong nhà, mang nhiều xui xẻo.

Các loại cá phù hợp

  • Cá Koi: Đây là loại cá chắc không còn xa lạ gì với nhiều người. Cá Koi mang ý nghĩa tài lộc và may mắn có xuất xứ từ Nhật Bản. Cá Koi hiện tại có nhiều màu sắc như đỏ, đen, trắng. Loài cá khá khó nuôi, khi phải chú ý nhiều đến OXI, PH, lọc nước. Cá Koi thường chỉ phù hợp với người chơi cá cảnh có sở thích chăm sóc cá, cây tự nhiên. 
  • Cá Tên Lửa: Loài cá này có một tên gọi khác là Hồng Mi Ấn Độ. Loài cá này thường sống theo bầy đàn và có kích thước khá lớn. Cá Tên Lửa có sở thích ăn rong rêu nên sẽ hỗ trợ bạn một phần nào đó trong việc làm sạch hồ nước. Đây là loại cá được nhiều người cho là mang đến sự may mắn và bình yên trong phong thủy.
  • Cá Kiếm: Cá Kiếm là loại cá phổ thông ở Việt Nam, loài cá này có giá thành rẻ chỉ với với khoản 20.000đ/cặp. Cá thích nghi tốt trong nhiều môi trường và có khả năng sinh sản cực kỳ cao. Cá Kiếm được các thầy phong thủy cho răng mang đến tự vui vẻ, hạnh phúc cho gia đình.

Xem thêm: Vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống mang ĐẦY TÀI LỘC

Cá Koi được nhiều người nuôi trong hồ cá vì theo phong thủy nó mang đến tài lộc, thịnh vượng
Cá Koi được nhiều người nuôi trong hồ cá vì theo phong thủy nó mang đến tài lộc, thịnh vượng

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã giải đáp vấn đề “Phong thủy hồ cá sau nhà”. Qua đó, bạn cũng thấy được rằng, đặt hồ cá sau nhà là cực kỳ không nên, vị trí đặt hồ cá tốt nhất là trước nhà để đón được nhiều tài lộc, tiền bạc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy bình luận phía dưới bài viết thông qua Website: Thành Phước Decor để được chúng tôi tận tình tư vấn. Xin chào và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây