[TOP 4] Loại tranh phong thủy nhà bếp tốt nhất mang nhiều điềm may

Thời gian đăng: 28/04/2022
Tranh treo phòng bếp hợp phong thủy không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ, mà còn là cách giúp thu hút tài lộc, may mắn, sức khỏe đến cho gia đình. Nếu bạn biết lựa chọn đúng những mẫu tranh hợp vận mệnh thì điềm may sẽ đến càng nhiều. Ngược lại, khi treo tranh xung khắc với nhà bếp sẽ có nguy cơ gây ra hao hụt tài lộc, sức khỏe suy yếu. Tại đây, Thành Phước Decor sẽ đem đến cho bạn gợi ý về TOP 4 loại tranh phong thủy nhà bếp tốt nhất hợp với từng mệnh trong ngũ hành. Theo dõi ngay để biết chi tiết!

Tranh treo phòng bếp hợp phong thủy không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ, mà còn là cách giúp thu hút tài lộc, may mắn, sức khỏe đến cho gia đình. Nếu bạn biết lựa chọn đúng những mẫu tranh hợp vận mệnh thì điềm may sẽ đến càng nhiều. Ngược lại, khi treo tranh xung khắc với nhà bếp sẽ có nguy cơ gây ra hao hụt tài lộc, sức khỏe suy yếu. Tại đây, Thành Phước Decor sẽ đem đến cho bạn gợi ý về TOP 4 loại tranh phong thủy nhà bếp tốt nhất hợp với từng mệnh trong ngũ hành. Theo dõi ngay để biết chi tiết!

1. Chọn tranh phong thủy nhà bếp theo ngũ hành

Sử dụng tranh để trang trí các phòng chức năng trong không gian sống đã quá quen thuộc, bởi nó tạo ra điểm nhấn sống động, mang đến dấu ấn cá nhân cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố đó, nhiều gia chủ đặc biệt quan tâm về tính phong thủy, hợp mệnh khi chọn tranh.

Theo quan niệm phong thủy, nhà bếp là nơi sinh lửa, thuộc vào cung mệnh Hỏa. Đây cũng chính là nơi sinh ra năng lượng cung cấp cho gia đình, cần luồng sinh khí dồi dào để luân chuyển trong nhà, giúp thu hút tài lộc, vượng khí. Do đó, khi chọn tranh phong thủy nhà bếp, gia chủ cần ứng theo từng cung mệnh trong ngũ hành như sau:

  • Mệnh Kim: Nên chọn các tranh có màu sắc ứng với mệnh Kim và mệnh Thủy như: trắng, xanh lam, ánh kim, vàng.
  • Mệnh Mộc: Nên chọn các tranh có màu sắc ứng với mệnh Mộc, Hỏa, Thủy như: Đỏ, hồng, tím, xanh nước biển, xanh lá cây.
  • Mệnh Thủy: Nên chọn các tranh có màu sắc ứng với mệnh Thủy, Kim, Mộc như: xanh lá cây, trắng, xanh dương
  • Mệnh Hỏa: Nên chọn các tranh có màu sắc ứng với mệnh Hỏa, Thổ, Mộc như: Trắng, bạc, xanh dương
  • Mệnh Thổ: Nên chọn các tranh có màu sắc ứng với mệnh Kim, Hỏa, Thổ như: trắng, bạc, nâu, xanh lá, vàng sẫm
Bạn có thể treo tranh phong thủy dựa vào mệnh của gia chủ
Bạn có thể treo tranh phong thủy dựa vào mệnh của gia chủ

Xem thêm: [BẬT MÍ] Cách xây hồ cá trước nhà theo phong thủy hút tài lộc

2. Các loại tranh treo phòng bếp hợp phong thủy

Lựa chọn tranh treo phòng bếp hợp phong thủy không chỉ dựa trên màu sắc chủ đạo, mà gia chủ còn cần chú ý đến yếu tố hình ảnh chủ đề. Vì nhà bếp mang mệnh Hỏa, nhưng cũng có sự góp mặt của mệnh Thủy – 2 cung mệnh có tính xung khắc, do đó gia chủ nên ưu tiên các chủ đề ứng với mệnh Mộc để cân bằng, hóa giải. Theo đó, có 4 loại tranh thích hợp nhất để sử dụng trong phòng bếp bạn nên tham khảo như sau:

Tranh về thiên nhiên

Những bức tranh về phong cảnh thiên nhiên như rừng cây, vườn hoa, biển cả, bầu trời, đời sống hàng ngày sẽ là lựa chọn lý tưởng cho phòng bếp. 

Bởi lẽ, những bức tranh này thường sử dụng màu sắc tươi sáng, các màu chủ đạo là màu xanh lá, màu xanh dương, xanh nước biển, vàng, nâu,… tương ứng với cung mệnh hợp với mệnh Hỏa.  Cộng thêm sự sinh động trong bối cảnh, các bức tranh về thiên nhiên luôn tạo ra nguồn năng lượng tích cực, thu hút thêm sinh khí vào trong phòng bếp.

Khi chọn các mẫu tranh treo phòng bếp có bối cảnh thiên nhiên, gia chủ nên tránh chọn những hình ảnh tạo cảm giác nặng nề như thú dữ, núi đá cao.
 

Tranh về thiên nhiên
Tranh về thiên nhiên

Tranh về chim, hoa lá

Tương tự như với các bức tranh về thiên nhiên, chủ đề về chim và hoa lá tương ứng với mệnh Mộc, giúp cân bằng sự xung khắc giữa 2 cung mệnh Thủy – Hỏa trong nhà bếp. Các mẫu tranh về chim, hoa lá bạn có thể tham khảo theo dạng tranh gỗ hoặc tranh canvas. Vẫn với màu sắc chủ đạo là sự tươi sáng, mát mắt, hình ảnh sinh động, GAXA gợi ý cho bạn một số hình ảnh như: Hoa hồng, hoa ngọc lan, hoa tulip, chim hồng hạc, vẹt,…

Xem thêm: [TIẾT LỘ] Cách trồng cây nha đam phong thủy hợp mệnh cực đơn giản

Tranh về chim, hoa lá
Tranh về chim, hoa lá

Tranh về trà, rượu

Những bức tranh nói về trà và rượu luôn tạo ra sự lãng mạn, ngọt ngào cho không gian phòng bếp. Tuy nhiên, có nhiều bức tranh thuộc chủ đề này có màu sắc trầm tối, có phần u ám mà bạn cần đặc biệt chú ý để tránh lựa chọn phải. Để cân bằng giữa sự ngọt ngào, lãng mạn mà vẫn hợp phong thủy nhà bếp, bạn nên chọn các bức tranh về trà, rượu có màu chủ đạo là đỏ, vàng, kết hợp thêm hoa quả.
 

Tranh trà và rượu
Tranh trà và rượu

Tranh về hoa quả

Các mẫu tranh về hoa quả luôn mang đến nhiều màu sắc tươi sáng, giúp không gian nhà bếp như bừng tỉnh, tươi vui hơn. Đây cũng là một trong những chủ đề dễ chọn mẫu nhất khi vừa đảm bảo tính hợp phong thủy, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, và rất hợp với không gian nấu nướng. Những dạng tranh hoa quả canvas, chia theo nhiều khung hình sẽ giúp phong thủy nhà bếp tốt lành hơn.

Xem thêm: [CHI TIẾT] Phong thủy nhà bếp theo tuổi CHÍNH XÁC NHẤT

Tranh về hoa quả
Tranh về hoa quả

3. Một số loại tranh nên tránh treo ở nhà bếp

Nếu đã chọn tranh phong thủy nhà bếp, thì bạn cần lưu ý tránh chọn phải những màu sắc, chủ đề xung khắc với mệnh Hỏa – Thủy. Nếu chọn phải những mẫu tranh xấu, gia chủ cần nhanh chóng thay đổi mẫu để không gặp xui xẻo, vận hạn.

Dưới đây là một số loại tranh nên tránh treo ở nhà bếp mà bạn cần phải biết:

  • Không treo các mẫu tranh trừu tượng trong phòng bếp
  • Không treo tranh liên quan đến cá trong phòng bếp
  • Không treo tranh có màu sắc u tối, trầm mặc, có nhiều bóng trong phòng bếp
  • Không sử dụng những chủ đề tranh tạo cảm giác nặng nề, hung dữ 
  • Không nên treo tranh chân dung trong phòng bếp

4. Một số lưu ý khi chọn tranh phong thủy treo ở nhà bếp

Để tạo ra sự hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ và yếu tố phong thủy, khi chọn tranh treo nhà bếp, gia chủ cần lưu ý đến những điều sau:

Nên chọn tranh hành Mộc, hạn chế chọn tranh hành Thủy

Như đã nói ở trên, nhà bếp là nơi sinh lửa, tượng trưng cho hành Hỏa, tuy nhiên trong bếp cũng có sự hiện diện nhiều của hành Thủy. Trong khi Hỏa xung khắc với Thủy, do đó để cân bằng ngũ hành, gia chủ nên ưu tiên các bức tranh mang màu sắc, chủ đề thuộc hành Mộc.  Không nên chọn tranh theo chủ đề của hành Thủy, xuất hiện quá nhiều nước, sẽ làm lấn át hành Hỏa, gây mất cân bằng trong ngũ hành tương sinh. 

Xem thêm: [TIẾT LỘ] Cách xem phong thủy nhà chung cư CHUẨN CỦA NĂM

Nên chọn tranh hành Mộc, hạn chế chọn tranh hành Thủy
Nên chọn tranh hành Mộc, hạn chế chọn tranh hành Thủy

Chọn các tranh có màu sắc tươi, xanh, mát mẻ

Phòng bếp là nơi tạo ra nguồn năng lượng cho các thành viên trong gia đình, nơi giữ lửa – tạo lửa cho ngôi nhà. Chính vì vậy, không gian này luôn cần có nhiều khí dương, sự sạch sẽ, sống động để thu hút vượng khí, may mắn.

Việc sử dụng các màu sắc tươi xanh, mát mẻ như xanh lá, xanh dương, vàng, đỏ vừa hợp với cung mệnh, vừa tạo cảm giác dễ chịu cho phòng bếp. Những màu sắc u tối, không chỉ gây mất cảm hứng trong ăn uống, mà còn tạo ra cảm giác bực bối, u uất, khó chịu. Vậy nên, những mẫu tranh thiên nhiên, phong cảnh, hoa quả luôn là gợi ý hàng đầu để bạn dùng khi trang trí nhà bếp.

Lựa chọn kích thước phù hợp với không gian nhà bếp

Bên cạnh yếu tố màu sắc, chủ đề là cốt lõi, thì khi chọn tranh phong thủy nhà bếp, gia chủ cần chú ý đến kích thước, chất liệu, kiểu dáng khung tranh sao cho phù hợp. Bạn cần chọn tranh có kích thước tương ứng với không gian phòng bếp, không chọn tranh quá nhỏ để treo trên bức tường lớn hay ngược lại.

Nếu bạn không thích một bức tranh khổ to, thì việc chia ra các khung tranh nhỏ kiểu canvas sẽ là một cách chia nhỏ tranh hiệu quả. 

Ngoài ra, bạn còn cần lưu tâm đến chất liệu của tranh sao cho tương ứng với kiến trúc ngôi nhà. 

Ví dụ, nếu nhà xây dựng theo lối hiện đại, bạn nên ưu tiên mẫu tranh 3D, tranh canvas, tranh gỗ. Nếu nhà bạn xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển thì hãy ưu tiên các chất liệu như sơn dầu, gỗ, tranh thêu.

Xem thêm: Nắm chắc 3 yếu tố này khi bố trí phòng khách hợp phong thủy

Khi treo tranh phong thủy nhà bếp, gia chủ cần đảm bảo được sự cân bằng trong ngũ hành, lựa chọn những chủ đề, màu sắc hợp mệnh. Có như vậy mới thu hút được nhiều điều may mắn, tài lộc, vượng khí đến với ngôi nhà của mình. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Thành Phước Decor đã giúp bạn có được những gợi ý lý tưởng cho bức tranh phong thủy treo nhà bếp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây